Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao:
      • 2 2. Người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có quyền và nghĩa vụ nào?
      • 3 3. Người tiếp công dân phải có trách nhiệm nào?
      • 4 4. Những hành vi nào bị cấm tại nơi tiếp công dân?

      1. Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao:

      Thứ nhất, về địa điểm, thời gian tiếp công dân:

      – Tòa án nhân dân tối cao tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần tại nơi tiếp công dân.

      – Nếu như rơi vào những trường hợp đặc biệt, lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao tiếp công dân đột xuất thì khi đó Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao sẽ có trách nhiệm bố trí nơi tiếp công dân tại trụ sở cơ quan, đảm bảo các điều kiện cần thiết để tiếp công dân.

      Thứ hai, việc tiếp công dân bố trí như sau:

      – Chánh án Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân. Thời gian ít nhất 01 ngày trong 01 tháng không kể những trường hợp đột xuất phải tiếp theo yêu cầu khẩn thiết như sau:

      + Các vụ việc có thể gây hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội nếu như không chỉ đạo, xem xét kịp thời.

      + Các vụ việc có tính chất gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau.

      – Trường hợp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao vắng mặt thì một Phó Chánh án hoặc một Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ủy quyền thực hiện nhiệm vụ trên.

      2. Người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có quyền và nghĩa vụ nào?

      Căn cứ Điều 6 Quyết định số 307/QĐ-TANDTC 2020 quy định về quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh như sau: 

      (1) Về quyền:

      – Được quyền trình bày những nội dung mình khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh.

      Xem thêm:  Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      – Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

      – Được nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      – Nếu có hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân thì được quyền khiếu nại, tố cáo.

      – Có quyền sử dụng người phiên dịch trong trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt.

      – Thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      (2) Về nghĩa vụ:

      – Phải có trách nhiệm nêu rõ đúng họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền nếu có.

      – Đối với người tiếp công dân phải có thái độ đúng mực và tôn trọng.

      – Đối với nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải trình bày một cách trung thực các sự việc và cung cấp chính xác các thông tin, tài liệu liên quan.

      – Thực hiện ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại.

      – Phải có đơn theo mẫu quy định, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc gửi kèm theo chứng minh thư nhân dân hợp lệ, bản án hoặc quyết định có hiệu lực đề nghị xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm và các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu giám đốc thẩm, tái thẩm nếu như công dân đến nộp đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm lần đầu.

      Lưu ý: nếu công dân nộp đơn không phải của mình thì bắt buộc cần có giấy ủy quyền kèm theo.

      – Phải thật sự nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân.

      – Phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nếu như có nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung.

      – Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

      3. Người tiếp công dân phải có trách nhiệm nào?

      Căn cứ Điều 6 Quyết định số 307/QĐ-TANDTC 2020 quy định về trách nhiệm của người tiếp công dân như sau:

      Xem thêm:  Tư vấn chế độ bồi dưỡng đối với người làm công tác tiếp công dân

      – Về trang phục: phải mặc trang phục của Toà án, đeo thẻ công chức theo quy định khi tiếp công dân.

      – Phải yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:

      + Nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).

      + Có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      + Cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

       – Về thái độ: phải đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

      – Có trách nhiệm hướng dẫn, giải thích cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

      – Người tiếp công dân hướng dẫn viết đơn hoặc ghi lại đầy đủ, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh bằng văn bản và yêu cầu họ ký xác nhận hoặc điểm chỉ nếu như người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      – Người tiếp công dân đề nghị người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày bổ sung hoặc bổ sung tài liệu, chứng cứ nếu như nội dung trình bày chưa rõ ràng, đầy đủ.

      – Người tiếp công dân có trách nhiệm hướng dẫn người gửi đơn viết thành đơn riêng để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị hoặc phản ánh với cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật nếu như trong đơn vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      – Nếu người nào có hành vi vi phạm nội quy nơi tiếp công dân thì có trách nhiệm yêu cầu họ dừng lại hành vi vi phạm đó. Trường hợp cần thiết, người tiếp công dân có quyền lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Đại diện tiếp công dân của cán bộ công chức cấp xã

      Lưu ý: trong những trường hợp dưới đây người tiếp công dân được quyền từ chối:

      + Đối tượng có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

      + Đối tượng trong trạng thái say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

      + Vụ việc của người khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

      4. Những hành vi nào bị cấm tại nơi tiếp công dân?

      – Hành vi gây phiền hà, sách nhiễu hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      – Hành vi có sự phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.

      – Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp công dân.

      – Hành vi làm mất hoặc làm sai lệch thông tin, tài liệu do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp.

      – Có hành vi xuyên tạc, vu khống, gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

      – Có hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự công cộng.

      – Có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ.

      – Có hành vi kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      Quyết định số 307/QĐ-TANDTC ban hành quy chế tiếp công dân của tòa án nhân dân tối cao. 

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật
      • Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất
      • Cán bộ có được từ chối tiếp công dân đang say rượu không?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao thuộc chủ đề Tiếp công dân, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiếp công dân


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ