Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

  • 12/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    12/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quan hệ công chúng là gì?
      • 2 2. Bản chất của quan hệ công chúng:
      • 3 3. Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng:
      • 4 4. Tố chất cần có của người làm quan hệ công chúng:

      1. Quan hệ công chúng là gì?

      Khi nói về quan hệ công chúng thì theo như 2 chuyên gia về PR người Mỹ là Scott M. Cutlips và Allen H. Center thì họ đã cho rằng quan hệ công chúng chính là một nỗ lực có kế hoạch nhằm tác động đến quan điểm của công chúng thông qua sản phẩm tốt và kinh doanh có trách nhiệm dựa trên giao tiếp 2 chiều đôi bên cùng có lợi”

      Ngoài ra quan hệ này còn được hiểu là nghệ thuật và khoa học của quản lý truyền thông giữa tổ chức và các phần tử then chốt của công chúng nhằm xây dựng, quản lý, và giữa vững hình ảnh tốt đẹp của tổ chức.

      Qua các khái niệm trên có thể rút ra mục đích cao nhất của PR là xây dựng được một hình ảnh tốt đẹp về công ty và sản phẩm trong lòng công chúng từ đó công ty nhằm tới các chiến lược phát triển riêng của mình.

      Hiện nay do một số lí do mà quan hệ công chúng thường bị hiểu nhầm, và có lẽ đó là lỗi của ngành công nghiệp PR. Mọi người thường bị lẫn lộn không biết PR dừng lại ở giai đoạn nào và khi nào thì sẽ được gọi là Marketing, quảng cáo, xây dựng thương hiệu .v.v..

      Tất nhiên các công ty PR có một đội bao gồm các cá nhân đến từ các lĩnh vực khác nhau của truyền thông và có khả năng ung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến PR như lập thương hiệu, marketing, quảng cáo… Chính điều này càng làm cho khái niệm PR dễ bị nhầm lẫn.

      Quan hệ công chúng trong tiếng Anh gọi là Public Relations, viết tắt là PR.

      Như vậy ta thấy các quan hệ công chúng này chính là công cụ dùng để truyền thông cho sản phẩm, con người, địa điểm, ý tưởng, hoạt động, tổ chức, và thậm chí là cả quốc gia. Người ta sử dụng PR để xây dựng những mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà đầu tư, giới truyền thông và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động.

      2. Bản chất của quan hệ công chúng:

      Trên thực tế thì nghề quan hệ công chúng họ làm các hoạt động để có thể là xây dựng, cải thiện hình ảnh về một cá nhân, một công ty, chuyển phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà người làm quan hệ công chúng phải đạt tới.

      Xem thêm:  Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Như vậy đối với quan hệ này chúng ta có thể tác động đến nhận thức công chúng, tổ chức cần phải cung cấp thông tin về tổ chức như: mục đích, tôn chỉ hoạt động của tổ chức, sản phẩm,…và từ đó thông qua những thông tin này công chúng sẽ hiểu: tổ chức là ai, ở đâu, làm gì cho họ,… Như vậy, bản chất của quan hệ công chúng là cung cấp thông tin để tác động đến nhận thức của công chúng đối với tổ chức và mong muốn nhận được sự quan tâm ủng hộ từ công chúng.

      3. Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng:

      Vai trò chính của nhân viên PR trong hoạt động xúc tiến thương mại là giúp công ty truyền tải các thông điệp tích cực đến khách hàng và các nhóm công chúng quan trọng của họ. Sau khi các nội dung tới nhóm đối tượng đích thông qua PR, sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn.

      Trong các doanh nghiệp hiện nay,  Nhân viên thực hiện các hoạt động trong mối quan hệ công chúng rất rộng, nhưng đa phần tập trung ở các mảng như về mảng tổ chức các sự kiện đặc biệt, khắc phục khủng hoảng, bất ổn, duy trì quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan chức trách… Bên cạnh đó, quan hệ công chúng còn làm các công việc như chuẩn bị thông tin, tài trợ, từ thiện, đối nội…

      Công cụ quan hệ công chúng

      Các công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng (PR) là: (1) Bản tin, bài nói chuyện, thông cáo báo chí; (2) Tổ chức sự kiện; (3) Tài liệu in ấn, tài liệu nghe nhìn; (4) Hoạt động tài trợ cho các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao; (5) Các phương tiện nhận diện thương hiệu và doanh nghiệp; (6) Website. .

      Bản tin, bài nói chuyện, thông cáo báo chí

      Xem thêm:  Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Công cụ quan trọng nhất của PR chính là bản tin, tin tức. Các chuyên gia PR tìm kiếm hoặc tạo ra những tin tức có lợi về doanh nghiệp, về sản phẩm hoặc con người của doanh nghiệp. Tin tức đó có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên nhưng đôi khi là do người làm PR tô chức các sự kiện hoặc các hoạt động để tạo ra tin tức.

      Những bài nói chuyện cũng có thể tạo ra sự truyền thông về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Tổ chức họp báo để trả lời những câu hỏi của các phóng viên, đưa ra lời phát ngôn trong các hội thảo hoặc các hội nghị bán hàng. Những sự kiện như vậy có thể xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp.

      Tổ chức sự kiện

      Bên cạnh đó còn có các loại công cụ khác của quan hệ này là tổ chức các sự kiện đặc biệt từ họp báo, hội nghị, khai trương lớn nhằm thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu.

      Tài liệu in ấn, tài liệu nghe nhìn

      Người làm PR cũng cần chuẩn bị tài liệu viết để tiếp cận ảnh hưởng tới thị trường mục tiêu của họ. Những tài liệu này báo cáo hàng năm, sách quảng cáo, bài báo và bản tin báo chí và tạp chí. Các tài liệu nghe nhìn như phóng sự trên truyền hình để truyền cho sản phẩm và doanh nghiệp đang được sử dụng ngày càng nhiêu.

      Các phương tiện nhận diện thương hiệu và doanh nghiệp

      Thông qua các loại tài liệu nhận diện doanh nghiệp cũng có thể giúp công chúng thể ngay lập tức nhận biết doanh nghiệp và theo đó với các hoạt động như Logo, văn phòng phẩm, các quảng cáo, dấu hiệu, đồng phục doanh nghiệp, card của doanh nghiệp, hình ảnh toà nhà và xe cộ của doanh nghiệp… tất cả đều trở thành công cụ marketing khi chúng hấp dẫn, lôi cuốn, phân biệt và dễ ghi nhớ.

      Hoạt động tài trợ cho các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao

      Doanh nghiệp cũng cần cải thiện thiện chí của công chúng bằng việc tài trợ cho các hoạt động xã hội, văn hóa hoặc dịch vụ công.

      Website

      Website của doanh nghiệp cũng có thể trở thành phương tiện PR hữu hiệu. Khách hàng và công chúng khác có thể truy nhập website để tìm kiếm thông tin hoặc giải trí.

      Xem thêm:  Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Khi sự lan tỏa của cộng đồng mạng ngày càng nhanh và mạnh, việc tạo nên các câu chuyện hay dư luận tốt đẹp cho thương hiệu và doanh nghiệp lan truyền trên mạng internet sẽ nhanh chóng tạo nên hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội.

      Cách thức thực hiện

      Cũng như quản trị các công cụ xúc tiến khác, PR được sử dụng khi nào và sử dụng như thế nào đòi hỏi người quản trị phải căn cứ vào mục tiêu của PR để lựa chọn thông điệp, phương tiện và để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả hoạt động PR.

      Các doanh nghiệp cần phải kết hợp mềm dẻo và hợp lí giữa PR với các công cụ xúc tiến hỗn hợp khác trong nỗ lực truyền thông marketing tích hợp của toàn doanh nghiệp.

      4. Tố chất cần có của người làm quan hệ công chúng:

      + Có một sở thích đối với cập nhập các tin tức đây là một yeus tố rất quan trọng mà người làm marketing quan hệ công chúng cần hiểu rõ được việc sử dụng sức mạnh truyền thông có thể xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp, thế nên đam mê tin tức và cập nhật tin tức liên tục là yếu tố cần có của người làm quan hệ công chúng.

      + một yếu tố không thể thiếu đó là yếu tố về khả năng giao tiếp với mọi đối tượng sẽ giúp ích rất nhiều cho nghề PR, ngoài ra bạn cũng cần chủ động, nhanh nhạy với mọi vấn đề xảy ra.

      + Người làm công việc này cần phải có đam mê và thích viết và chính sự đam mê với viết lách, nếu không có đam mê này, chắc chắn bạn sẽ không phù hợp với ngành nghề này.

      Ưu điểm

      + Đáng tin cậy.

      + Chi phí không cao

      + Tránh được nhiều rắc rối cụ thể thì nhu các thông điệp quan hệ công chúng thì được công chúng đón nhận như một tin tức chứ không phải là quảng cáo.

      + Hướng đến những nhóm đối tượng cụ thể.

      + Hình ảnh doanh nghiệp: Công tác PR hiệu quả có thể giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp về công ty trong công chúng.

      Nhược điểm

      + Độ chính xác

      + Ảnh hưởng đến hình ảnh công ty

      + Thông điệp truyền tải không thống nhất

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng? thuộc chủ đề Marketing, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)

      Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về quan hệ công chúng và truyền thông, tuy đây là hai khái niệm khác nhau. Tuy nhiên lại rất dễ gây ra sự nhầm lẫn. Điều này không thể tránh khỏi khi các công cụ và phương tiện tiếp thị trực tuyến ngày càng gia tăng trong thời đại kỹ thuật số.

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)

      Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về quan hệ công chúng và truyền thông, tuy đây là hai khái niệm khác nhau. Tuy nhiên lại rất dễ gây ra sự nhầm lẫn. Điều này không thể tránh khỏi khi các công cụ và phương tiện tiếp thị trực tuyến ngày càng gia tăng trong thời đại kỹ thuật số.

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Xem thêm

      Tags:

      Marketing

      Truyền thông


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)

      Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về quan hệ công chúng và truyền thông, tuy đây là hai khái niệm khác nhau. Tuy nhiên lại rất dễ gây ra sự nhầm lẫn. Điều này không thể tránh khỏi khi các công cụ và phương tiện tiếp thị trực tuyến ngày càng gia tăng trong thời đại kỹ thuật số.

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ