Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu thông báo đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng. Vì vậy các loại hình chăm sóc sắc đẹp trở nên vô cùng phổ biến như làm ngực, nâng mũi, cắt mí ... Dưới đây là mẫu thông báo đăng ký hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có thể tham khảo.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu thông báo đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ:
      • 2 2. Quy định đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: 
      • 3 3. Điều kiện xin giấy phép hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: 

      1. Mẫu thông báo đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ:

      TÊN CƠ SỞ DỊCH VỤ

      _________ 

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ________________________

      …, ngày … tháng … năm …

      THÔNG BÁO  ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG

      CỦA CƠ SỞ DỊCH VỤ THẨM MỸ

      Kính gửi: …

      I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CƠ SỞ:

      1. Tên cơ sở: …

      2. Địa chỉ: …

      3.  Điện thoại: …  Số fax: … Email: …

      II. NHÂN SỰ CỦA CƠ SỞ:

      STT

      Họ và tên

      Cơ sở cấp chứng nhận, chứng chỉ hành nghề xăm, phun, thêu 4

      Cơ sở chứng nhận đã được tập huấn về phòng, chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu, dịch sinh học 

      1

       

       

       

      2

       

       

       

      …

       

       

       

      III. THIẾT BỊ CỦA CƠ SỞ:

      STT

      Tên thiết bị

      Ký hiệu thiết bị

      (MODEL)

      Nguồn gốc xuất xứ

      Số lượng

      Tình trạng
      sử dụng

      1

       

       

       

       

       

      2

       

       

       

       

       

      IV. THỜI GIAN BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG: ngày … tháng … năm …

      V. PHẠM VI HOẠT ĐỘNG ĐĂNG KÝ: …

      NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ SỞ

      (Ký, ghi rõ họ tên)

      2. Quy định đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: 

      Quy trình đăng ký hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được thực hiện như sau:

      Bước 1: Các tổ chức và cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ để nộp tới cơ quan có thẩm quyền. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ là một trong những bước vô cùng quan trọng. Cụ thể cần phải cung cấp các loại giấy tờ và tài liệu cơ bản như sau:

      • Đơn xin cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ;

      • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp thẩm mỹ;

      • Giấy chứng nhận đầu tư trong trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

      • Chứng chỉ hành nghề của tất cả các nhân viên hành nghề thẩm mỹ trong cơ sở dịch vụ thẩm mỹ;

      • Danh sách nhân viên đăng ký hành nghề của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ;

      • Tài liệu kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của phòng khám và cơ sở dịch vụ thẩm mỹ;

      • Trong trường hợp nhân viên không thuộc diện cần chứng chỉ hành nghề thì cần phải cung cấp hồ sơ nhân sự của người làm việc chuyên môn y tế tại phòng khám, cung cấp bản dự kiến phạm vi hoạt động chuyên môn và danh mục kĩ thuật dự kiến thực hiện trên cơ sở Danh mục kĩ thuật chuyên môn do bộ trưởng Bộ y tế ban hành;

      • Và các văn bản, tài liệu khác khi được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

      Bước 2: Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền. Có thể nộp hồ sơ thông qua nhiều hình thức khác nhau. Có thể nộp trực tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp này được xác định là Sở y tế cấp tỉnh.

      Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ theo quy định của pháp luật. Sở y tế sẽ kiểm tra hồ sơ, tiến hành các hoạt động thẩm định có liên quan. Trong trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp cho cơ quan tiếp nhận, cơ quan tiếp nhận cần phải gửi phiếu tiếp nhận hồ sơ cho doanh nghiệp xin cấp giấy phép kinh doanh sau khi đã nhận hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ được gửi thông qua đường bưu điện, cơ quan tiếp nhận cần phải gửi phiếu tiếp nhận cho cơ quan xin cấp giấy phép trong khoảng thời gian 03 ngày được tính bắt đầu kể từ ngày nhận tài liệu. Trong trường hợp nhận thấy hồ sơ đã hợp lệ, cơ quan tiếp nhận cần phải xem xét và cấp giấy phép kinh doanh trong khoảng thời gian 45 ngày được tính bắt đầu kể từ ngày ghi phiếu tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp không đủ điều kiện để cấp giấy phép thì cần phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do chính đáng.

      Bước 4: Nhận kết quả. Sở y tế cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ.

      3. Điều kiện xin giấy phép hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 26 của Nghị định 109/2016/NĐ-CP, có quy định về điều kiện cấp giấy phép hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Theo đó, để được cấp giấy phép hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thì cần phải đáp ứng được các điều kiện như sau:

      Thứ nhất, điều kiện về chủ thể đăng ký giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Theo đó, người chịu trách nhiệm chính của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc trường hợp đang bị khởi tố hoặc đang bị tạm giam, đang bị tạm giữ tại địa phương, được xác định là những đối tượng nghiện ma túy hoặc các trường hợp khác theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp cơ sở kinh doanh các ngành nghề kinh doanh mà pháp luật có yêu cầu người đứng đầu cơ sở kinh doanh đó cần phải có chứng chỉ hành nghề thì người đứng đầu bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp cơ sở kinh doanh ngành nghề mà pháp luật yêu cầu người đứng đầu và nhân viên trong cơ sở kinh doanh đó cần phải có chứng chỉ hành nghề thì người đứng đầu và ít nhất một nhân viên chuyên môn cần phải đáp ứng yêu cầu có chứng chỉ hành nghề đó.

      Thứ hai, điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động thẩm mỹ đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Theo đó, khi thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, bên cạnh các điều kiện chung vô cơ sở vật chất và điều kiện về chủ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ cần phải có địa điểm cố định, các cơ sở kinh doanh cần phải đảm bảo điều kiện an toàn bức xạ, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Cơ sở thẩm mỹ cần phải có dụng cụ tiệt trùng để xử lý các trang thiết bị dụng cụ y tế đã qua sử dụng mà muốn tiếp tục sử dụng lại cho bệnh nhân.

      Thứ ba, điều kiện về trang thiết bị y tế. Cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ cần phải đáp ứng đầy đủ điều kiện về trang thiết bị y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn. Về nhân lực, các nhân viên làm việc trong cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ nếu thực hiện việc khám chữa bệnh thì bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề, những nhân viên này chỉ được thực hiện hoạt động khám chữa bệnh trong phạm vi công việc được giao.

      Thứ tư, về cơ sở vật chất. Trong trường hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ thực hiện thủ thuật, trong đó bao gồm cả thủ thuật cái ghép, xoa bóp, ấn huyệt, châm cứu thì bắt buộc phải có khu vực riêng để thực hiện thủ thuật đó. Khu vực để thực hiện một số thủ thuật cần phải đáp ứng đầy đủ diện tích để chứa đựng các trang thiết bị kỹ thuật chuyên môn cần thiết. Đồng thời, cần phải có 02 phòng riêng biệt nếu trong trường hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện kĩ thuật nội soi tiêu hóa trên và dưới. Trong trường hợp tiến hành thủ tục khám điều trị các bệnh nghề nghiệp thì bắt buộc phải có bộ phận xét nghiệm sinh hóa. Về các loại trang thiết bị y tế, cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ bắt buộc phải có đầy đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa và thuốc chống sốc. Ngoài ra, cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ muốn được cấp giấy phép hoạt động, khi cơ sở đó cần phải có giấy chứng nhận đáp ứng đầy đủ điều kiện an ninh trật tự an toàn xã hội, giấy chứng nhận đáp ứng đầy đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Nghị định 109/2016/NĐ-CP về cấp chứng chỉ hành nghề y;

      – Quyết định 2855/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

      – Quyết định 2623/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính được bãi bỏ tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016 của Chính phủ về quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Điều kiện, thủ tục quảng cáo thực phẩm chức năng, dịch vụ thẩm mỹ
      • Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ
      • Mở dịch vụ spa, tiêm filler, botox thẩm mỹ cần những điều kiện gì?

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ