Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm và hướng dẫn soạn thảo

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong quá trình hoạt động của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cần sử dụng đến một lượng lớn văn phòng phẩm, khi hết hoặc có nhu cầu lớn hơn đối với các vật phẩm này, các cá nhân thường phải đề xuất tới chủ thể có thẩm quyền, thông qua đơn đề xuất.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đơn đề xuất mua văn phòng phẩm là gì?
      • 2 2. Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm:
      • 3 3. Hướng dẫn viết đơn đề xuất mua văn phòng phẩm:
      • 4 4. Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm tham khảo:

      1. Đơn đề xuất mua văn phòng phẩm là gì?

      Đơn đề xuất mua văn phòng phẩm là văn bản do cá nhân gửi tới chủ thể có thẩm quyền (thường là chủ thể quản lý) nhằm đề xuất chủ thể này mua văn phòng phẩm để đáp ứng yêu cầu trong công việc.

      Đơn đề xuất mua văn phòng phẩm là nơi bày tỏ nguyện vọng của cá nhân, là căn cứ để chủ thể có thẩm quyền nắm bắt được tình hình và xem xét việc mua văn phòng phẩm.

      2. Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      —–o0o—–

      …………., ngày… tháng…. năm…..

      ĐƠN ĐỀ XUẤT MUA VĂN PHÒNG PHẨM 

      Kính gửi: – Công ty……

      (Địa chỉ:………)

      (Hoặc các chủ thể có thẩm quyền khác tùy thuộc vào chủ thể mà bạn muốn đề xuất mua văn phòng phẩm là chủ thể nào)

      – Căn cứ…;

      – Căn cứ tình hình thực tế.

      Tên tôi là:………..  Sinh năm:…

      Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………. Do CA………….. Cấp ngày…./…../…..

      Địa chỉ thường trú:………

      Hiện tại cư trú tại:…………

      Số điện thoại liên hệ:…………

      Tôi xin trình bày với Quý công ty sự việc sau:

      …

      (Phần này bạn trình bày về nguyên nhân, hoàn cảnh, lý do dẫn tới việc bạn làm đơn đề xuất mua văn phòng phẩm, ví dụ:

      Tôi là người lao động của Công ty……….. theo Hợp đồng lao động số……. ký kết ngày…/…./….. và hiện đang làm việc tại Phòng…………. Ban………. Công ty……….

      Chức vụ:…………

      Theo quyết định/… mỗi tháng Phòng/ban… tôi được cung cấp số lượng văn phòng phẩm như sau:………

      Tuy nhiên, từ ngày…/…./….., Phòng/ban tôi có thực hiện mở rộng…………. dẫn tới số lượng văn phòng phẩm không đáp ứng được  nhu cầu sử dụng của Phòng/Ban.)

      Do đó, tôi làm đơn này để trình bày với Quý công ty sự việc trên và đề xuất vấn đề mua văn phòng phẩm với Quý công ty. Cụ thể như sau

      ……

      (Phần này bạn nêu ra các đề xuất về việc mua văn phòng phẩm của bạn)

      Tôi xin cam đoan những thông tin mà tôi đã nêu trên đây là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này. Kính mong Quý công ty xem xét đề xuất trên và tổ chức thực hiện việc mua văn phòng phẩm theo nội dung trên.

      Tôi xin trân trọng cảm ơn!

      Người làm đơn

      (Ký và ghi rõ họ tên)

      3. Hướng dẫn viết đơn đề xuất mua văn phòng phẩm:

      – Người viết đơn ghi địa danh, ngày tháng năm làm đơn, ví dụ: Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2021.

      – Kính gửi: tên cơ quan nơi bạn muốn đề xuất.

      – Thông tin cá nhân của người đề xuất, bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, hộ khẩu thường trú được ghi theo giấy chứng minh nhân dân; chỗ ở hiện tại là nơi người đề xuất sinh sống không phụ thuộc vào hộ khẩu thường trú; số điện thoại thường xuyên liên lạc.

      – Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà người làm đơn muốn đề xuất: Ở phần này, người làm đơn cần viết thông tin rõ ràng, càng rõ thì khả năng được chấp thuận càng cao; cần mô tả tên, kích thước, số lượng, chức năng,…

      – Những thông tin cá nhân khác được viết theo hợp đồng lao động

      – Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên ở góc phải của tờ đơn.

      – Lưu ý: Người viết đơn phải căn cứ vào nhu cầu thực tế, phục vụ vì mục đích công việc chứ không phải cá nhân; cần trình bày rõ ràng, ngắn gọn, súc tích thay vì viết lan man, dài dòng.

      4. Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm tham khảo:

      Văn phòng phẩm được hiểu là các vật phẩm đơn giản phục vụ cho hoạt động văn phòng hoặc học tập ví dụ: bút, sách, vở, kẹp giấy, băng dính, cặp tài liệu,…

      Thực tế, việc đề xuất mua văn phòng phẩm không quá là khó khăn bởi lẽ giá trị thường không lớn so với nguồn tài chính doanh nghiệp, tuy nhiên, xuất phát từ tính chuyên nghiệp cũng như minh bạch trong sử dụng nguồn tiền của công ty, thì việc viết đơn đề xuất là điều hoàn toàn cần thiết. Khi thực hiện đề xuất này chủ thể có thẩm quyền sẽ đưa ra câu trả lời bằng một văn bản khác. Và họ buộc phải thực hiện mua phòng phẩm thông qua hợp đồng mua văn phòng phẩm dưới đây:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ….………, ngày…tháng…năm…

      HỢP ĐỒNG MUA BÁN VĂN PHÒNG PHẨM

      Số:…/HĐMB-……….

      – Căn cứ vào Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015 và các văn bản pháp luật liên quan;

      – Căn cứ vào Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/06/2005 và các văn bản pháp luật liên quan;

      – Căn cứ nhu cầu và khả năng của hai bên.

      Hôm nay, ngày    tháng        năm 20…., tại …………. Chúng tôi gồm có:

      BÊN MUA (sau đây gọi tắt là bên A):

      – Địa chỉ:………

      – Điện thoại:………

      – Đại diện bởi:…………

      – Chức vụ:……

      – Mã số thuế:……

      – Tài khoản số:………

      – Tại Ngân hàng:……

      BÊN BÁN (Sau đây gọi tắt là Bên B):

      – Địa chỉ:……

      – Điện thoại:………

      – Đại diện bởi:…

      – Chức vụ:……

      – Mã số thuế:………

      – Tài khoản số:……

      – Tại Ngân hàng:…

      Sau quá trình trao đổi, đã thỏa thuận ký kết Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm số…vào ngày… tháng… năm… với nội dung sau:

      Điều 01. Đối tượng của hợp đồng

      Bên A đồng ý bán và bên B đồng ý mua ….văn phòng phẩm với đầy đủ những đặc điểm dưới đây:

      – Tên loại văn phòng phẩm: 

      – Thông tin sản phẩm:

      Năm sản xuất:…….

      Hãng sản xuất:…….

      …

      Điều 02. Thời hạn hợp đồng

      Thời hạn thực hiện hợp đồng từ ngày…./…./….. đến hết ngày…./…./…..

      Bên A có trách nhiệm giao đúng số lượng và chất lượng các như đã xác định tại Điều 1 của Hợp đồng này cho bên B, muộn nhất là vào….giờ, ngày…./…./…..

      Điều 03. Thực hiện hợp đồng

      Bên A sẽ thực hiện giao hàng cho bên B vào sáng ngày…./…./…..

      Bên A thực hiện quá trình vận chuyển hàng hóa hoặc thuê dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến cho bên B tại địa chỉ là ……., bên B sẽ thực hiện việc thanh toán tiền  cho bên A sau khi nhận đủ số hàng. Rủi ro, tai nạn trong quá trình vận chuyển hoàn toàn do bên A chịu trách nhiệm.

      Điều 04. Giá cả và phương thức thanh toán

      4.1. Giá cả hàng hóa

      Tổng số tiền bên B phải thanh toán cho bên A là:….x…chiếc =….VNĐ

      (Bằng chữ:…… Việt Nam đồng).

      Chi phí trên đã bao gồm:………

      Và chưa bao gồm:………

      4.2. Địa điểm, phương thức giao và thanh toán tiền

      Địa điểm giao hàng được xác định theo thỏa thuận của hai bên là tại……

      Sau khi bên B nhận được hàng sẽ thanh toán luôn tiền hàng cho bên A, vào số tài khoản………….của Ông/Bà…………………………..

      Số hàng trên được bên A giao thành… cho bên B. Cụ thể:

      – Lần 1: Vào ngày…/…./….

      – Lần 2: Vào ngày…/…/….

      Điều 05. Cam kết của các bên

      5.1. Bên A có những cam kết sau:

      – Giao hàng đúng thời gian quy định;

      – Đảm bảo đúng, đủ chất lượng sản phẩm;

      – Đền bù thiệt hại nếu vi phạm hợp đồng;

      – Từ chối giao hàng, đơn phương hủy bỏ hợp đồng nếu bên B có hành vi phạm;

      – Thực hiện nghĩa vụ của mình về chính sách chăm sóc khách hàng: đổi trả, bảo hành, sửa chữa…..khi sản phẩm xảy ra lỗi.

      5.2. Bên B có những cam kết sau:

      – Thực hiện đúng, đầy đủ nghĩa vụ thanh toán cho bên A theo thỏa thuận trong hợp đồng.

      – Từ chối nhận hàng, đơn phương hủy bỏ hợp đồng nếu bên A có hành vi vi phạm.

      Điều 06. Chấm dứt thực hiện

      Một trong hai bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi:

      – Bên còn lại vi phạm các nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng này;

      – Quy định của pháp luật thay đổi dẫn đến không thể thực hiện được hợp đồng;

      – Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng;

      – Do các tình tiết khách quan (thời tiết, giao thông, kinh tế…).

      Điều 07. Phạt vi phạm

      Trong trường hợp một trong hai bên vi phạm hợp đồng vì bất kỳ lý do gì thì bên còn lại có các quyền sau:

      Yêu cầu và được bên vi phạm bồi thường thiệt hại thực tế phát sinh bởi hành vi vi phạm. Thiệt hại thực tế được xác định như sau:

      – Vi phạm về nghĩa vụ thanh toán:….VNĐ

      – Vi phạm về số lượng hoặc chất lượng sản phẩm giao:…VNĐ

      – Vi phạm về thời hạn thực hiện hợp đồng:….VNĐ

      Điều 08. Giải quyết tranh chấp

      Trong trường hợp pháp sinh tranh chấp, hai bên ưu tiên áp dụng giải quyết thông qua trao đổi, thương lượng, hòa giải.

      Nếu sau hòa giải, hai bên vẫn không thể thỏa thuận thì một bên hoặc cả hai bên có quyền đưa vấn đề tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật về Tố tụng dân sự.

      Điều 09. Hiệu lực hợp đồng

      Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày…/…/…

      Hợp đồng này hết hiệu lực khi các bên đã hoàn thành nghĩa vụ của mình, hoặc có thỏa thuận chấm dứt và không thực hiện hợp đồng.

      Hợp đồng này được lập thành…bản bằng tiếng việt, gồm…trang. Mỗi bên giữ…trang.

      Các bản hợp đồng có giá trị pháp lý như nhau.

      ĐẠI DIỆN BÊN BÁN

      (Ký, ghi rõ họ tên)

          ĐẠI DIỆN BÊN MUA

      (Ký, ghi rõ họ tên)

      Thực tế, việc thiết lập hợp đồng mua bán văn phòng phẩm xuất phát từ các bên thỏa thuận phù hợp với các quy định của pháp luật, mẫu hợp đồng trên đây chỉ mang tính chất tham khảo mà không có giá trị bắt buộc, đồng thời việc có thiết lập hợp đồng hay không phụ thuộc vào số lượng văn phòng phẩm mà chủ thể muốn mua, thông thường thì bộ phận tài chính sẽ xuất tiền và thực hiện các hoạt động mua văn phòng phẩm và mang hóa đơn về công ty để chứng minh việc đã tiến hành mua đó.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Mẫu đơn xin nhập học cho học sinh lớp 6 THCS mới nhất
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ