Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh

  • 08/02/202108/02/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    08/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh. Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh. Xử phạt hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh.

      Cạnh tranh là sự ganh đua, kình địch giành những lợi thế về cho mình trước các đối thủ cạnh tranh khác. Cạnh tranh là phương thức cơ bản để giành lợi thế kinh doanh của các chủ thể trên thị trường. Để đạt được lợi thế, nhiều chủ thể tiến hành hành vi cạnh tranh không chỉ dựa vào năng lực cạnh tranh, ngoài ra còn dựa vào cả những thủ pháp gian dối, lừa đảo để vượt qua các đối thủ có thể gây thiệt hại cho các chủ thể tham gia thị trường, tạo ra nhiều hậu quả xấu và tiêu cực đối với cả nhà nước và xã hội. Bài viết dưới đây, Luật Dương Gia sẽ so sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh. Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh theo quy định của Luật cạnh tranh số: 23/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018 và một số văn bản hướng dẫn thi hành.

      Mục lục bài viết

      • 1 I/ So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh
        • 1.1 1. Về mặt khái niệm
        • 1.2 2. Về các hình thức biểu hiện: Hạn chế cạnh tranh
        • 1.3 3. Về các hình thức biểu hiện: Cạnh tranh không lành mạnh
      • 2 II/ Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh

      I/ So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh

      • Sự giống nhau:

      – Cả hành vi hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh đều có thể làm thị trường bị bóp méo. Các hành vi hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh là những hành vi vi phạm các quy định của Luật cạnh tranh năm 2018.

      – Cả hai về mặt hình thức đều biểu hiện thông qua những phương tiện cạnh tranh như bằng cách xác định giá bán, chất lượng của hàng hóa, dịch vụ, quảng cáo,… Mặc dù chúng đều nhằm mục đích giành lợi thế trong kinh doanh, nhưng xét về mặt bản chất của hành vi thì chúng không phải là những hành vi giống nhau hoàn toàn.

      – Nhìn chung, cả hành vi hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh đều là hành vi của doanh nghiệp tiến hành trong hoạt động kinh doanh thông qua năng lực và thủ pháp của mình nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh của mình nhưng chúng không được pháp luật cạnh tranh bảo vệ.

      • Sự khác nhau:

      1. Về mặt khái niệm

      Tại Điều 3 của Luật cạnh tranh năm 2018 có quy định về giải thích từ ngữ giúp chúng ta hiểu sơ bộ được khái niệm hành vi hạn chế cạnh tranh và hành vi cạnh tranh không lành mạnh như sau:

      “Hành vi hạn chế cạnh tranh là hành vi gây tác động hoặc có khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh, bao gồm hành vi thỏa thuận hạn chế cạnh tranh, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường và lạm dụng vị trí độc quyền.”

      Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.’

      Theo quy định trên, thì hành vi cạnh tranh không lành mạnh có sẽ tạo ra hiệu ứng không tốt trên thị trường hẹp, thường chỉ tác động lên một số khu vực thị trường rộng trong ngành hoặc một địa phương. Khác với hành vi hạn chế cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện năng lực hay cường độ cạnh tranh của chủ thể tiến hành. Dưới góc độ hạn chế cạnh tranh, doanh nghiệp thông qua sức mạnh thị trường, năng lực cạnh tranh, liên kết với nhau… để thực hiện cạnh tranh nhưng cản trở hoạt động cạnh ranh nói chung trên thị trường. 

      Xem thêm:  Quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu

      2. Về các hình thức biểu hiện: Hạn chế cạnh tranh

      – Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

      Trong thực tiễn kinh doanh, các chủ thể kinh doanh thường thỏa thuận hợp tác với nhau nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia vào thị trường. Đặc trưng cơ bản về chủ thể tiến hành ở đây là doanh nghiệp, những chủ thể có hình thức tổ chức kinh doanh và trực tiếp tham gia vào thương trường. Dưới góc độ pháp lý, các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh được thể hiện dưới hai hình thức là thỏa thuận hạn chế cạnh tranh theo chiều dọc và thỏa thuận hạn chế cạnh tranh theo chiều ngang. Mặc dù hai loại thỏa thuận trên đây gây hạn chế khả năng kinh doanh thị trường, các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh theo chiều dọc thường có mức độ tác động tiêu cực thấp hơn đến môi trường cạnh tranh so với các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh theo chiều ngang. Tuy nhiên, nhìn vào Luật Cạnh tranh Việt Nam có thể thấy luật không phân biệt giữa các thỏa thuận cạnh tranh theo chiều ngang và theo chiều dọc để có cách xử lý thích hợp.

      – Lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường và vị trí độc quyền

      Đây là những hành vi gây thiệt hai hoặc phân biệt đối xử đối với các chủ thể tham gia thị trường do việc lạm dụng vị trí thống lĩnh hoặc độc quyền của doanh nghiệp. Một trong những vấn đề quan trọng mà pháp luật cạnh tranh điều chỉnh đó là việc lạm dụng vị trí thống lĩnh và vị trí độc quyền trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là phải xác định được vị trí thống lĩnh hoặc độc quyền trên thị trường. Vị trí thống lĩnh thị trường không chỉ được xem xét dưới vị trí của một doanh nghiệp mà còn có thể là vị trí của một nhóm doanh nghiệp cùng hành động. Luật cạnh tranh năm 2018 đã đưa ra tiêu chí xác định một doanh nghiệp và nhóm doanh nghiệp được coi là có vị trí thống lĩnh thị trường theo Điều 24.

      “Điều 24. Doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường

      1. Doanh nghiệp được coi là có vị trí thống lĩnh thị trường nếu có sức mạnh thị trường đáng kể được xác định theo quy định tại Điều 26 của Luật này hoặc có thị phần từ 30% trở lên trên thị trường liên quan.

      2. Nhóm doanh nghiệp được coi là có vị trí thống lĩnh thị trường nếu cùng hành động gây tác động hạn chế cạnh tranh và có sức mạnh thị trường đáng kể được xác định theo quy định tại Điều 26 của Luật này hoặc có tổng thị phần thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Hai doanh nghiệp có tổng thị phần từ 50% trở lên trên thị trường liên quan;

      b) Ba doanh nghiệp có tổng thị phần từ 65% trở lên trên thị trường liên quan;

      c) Bốn doanh nghiệp có tổng thị phần từ 75% trở lên trên thị trường liên quan;

      d) Năm doanh nghiệp trở lên có tổng thị phần từ 85% trở lên trên thị trường liên quan.

      3. Nhóm doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường quy định tại khoản 2 Điều này không bao gồm doanh nghiệp có thị phần ít hơn 10% trên thị trường liên quan.”

      – Tập trung kinh tế

      Xem thêm:  Cạnh tranh là gì? Vai trò, mục đích và phân loại cạnh tranh?

      Tập trung kinh tế là nhu cầu tất yếu của đời sống kinh tế, thông qua đó các hãng có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng quy mô sản xuất để giảm chi phí sản xuất hàng hóa. Sự phát triển của tiến bộ khoa học công nghệ đã kéo theo quá trình tích tụ và tập trung sản xuất, hình thành các chủ thể kinh doanh với quy mô lớn nhằm khai thác lợi thế nhờ quy mô.

      3. Về các hình thức biểu hiện: Cạnh tranh không lành mạnh

      – Hành vi chỉ dẫn gây nhầm lẫn

      Đó là việc doanh nghiệp sử dụng chỉ dẫn chứa đựng thông tin gây nhầm lẫn về tên thương mại, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, bao bì, chỉ dẫn địa lý… làm sai lệch nhận thức của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích cạnh tranh. Việc gây nhầm lẫn ở đây không chỉ là nhầm lẫn làm sai lệch hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm hàng, dịch vụ cung ứng, về chỉ dẫn thương mại của sản phẩm mà còn tạo ra sự nhầm lẫn, khó hiểu với hàng hóa, dịch vụ với đơn vị tổ chức khác.

      – Hành vi xâm phạm bí mật kinh doanh

      Trong môi trường kinh doanh có cạnh tranh, doanh nghiệp luôn có những thông tin quan trọng, thậm chí liên quan đến sự tồn tại của doanh nghiệp để có được ưu thế riêng trong kinh doanh. Dưới góc độ của pháp luật cạnh tranh, bí mật kinh doanh không phải là bí mật thông thường, nó phải thỏa mãn những điều kiện nhất định để có thể trở thành đối tượng được pháp luật bảo vệ.

      – Ép buộc trong kinh doanh

      Doanh nghiệp, cá nhân thực hiện ép buộc trong kinh doanh có thể là chủ doanh nghiệp, người lao động của doanh nghiệp hoặc bất kỳ chủ thể nào khác với mục đích cạnh tranh không lành mạnh. Việc chứng minh được động cơ, mục đích, người chủ mưu… của những hành vi này là điều kiện cơ bản để có thể kết luận chủ thể đó có vi phạm quy định về chống cạnh tranh không lành mạnh hay không.

      Xem thêm:  Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh ở Việt Nam về thỏa thuận để thắng thầu

      – Gièm pha doanh nghiệp khác

      Chúng ta cần phải phân biệt giữa việc gièm pha, nói xấu, xúc phạm… với những bình luận, phân tích, nhận xét về hoạt động sản xuất kinh doanh, độ thành công và yếu kém… khác. Đây là một vấn đề xuất hiện thường xuyên trong các hoạt động thương mại và đầu tư kinh doanh.

      – Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác

      Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác có thể là một hoặc một số hành động thể hiện dưới nhiều cách thức gây cản trở, làm gián đoạn, hỗn loạn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty khác. Ví dụ như gây mất trật tự đánh nhau, gây nhiễu loạn thông tin liên lạc, thủ đoạn xảo quyệt tinh vi khác.

      – Hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Do quảng cáo có tác động và ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và định hướng hành vị lựa chọn hàng hóa hay dịch vụ của khách hàng, quảng cáo luôn được sử dụng như là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng và mở rộng thị phần. 

      – Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Dưới giác độ kinh tế, khuyến mại mang lại lợi ích trực tiếp và trước mắt cho khách hàng, làm cho các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng được thúc đẩy. Ví dụ như khuyến mại với thời gian quá dài, gian dối về giải thưởng, khuyến mại trái đạo đức xã hội,…

      – Hành vi phân biệt đối xử của hiệp hội

      Đây là hành vi không đáp ứng được những chuẩn mực đạo đức kinh doanh thông thường và gây thiệt hại cho chính các chủ thể bị phân biệt đối xử trong hiệp hội.

      – Hành vi bán hàng đa cấp bất chính

      Cùng với sự phát triển của bán hàng đa cấp chân chính, mô hình kinh doanh kim tự tháp cũng xuất hiện chứa đựng nhiều bất cập liên quan đến quyền lợi của các thành viên tham gia và khách hàng. 

      Phan-biet-hanh-vi-han-che-canh-tranh-va-canh-tranh-khong-lanh-manh.

      Luật sư tư vấn pháp luật cạnh tranh qua tổng đài: 1900.6568

      II/ Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh

      Thủ tục tố tụng cạnh tranh là trình tự, các bước tiến hành trong việc giải quyết, xử lý vụ việc cạnh tranh và các hoạt động kiểm soát hành vi cạnh tranh được thực hiện bởi cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.

      Bước 1. Điều tra vụ việc cạnh tranh

      Về cơ bản, thủ tục điều tra đối với hành vi hạn chế cạnh tranh và hành vi cạnh tranh không lành mạnh là giống nhau và đều thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý cạnh tranh.

      Bước 2: Xem xét giải quyết vụ việc

      Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ vụ việc cạnh tranh, Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh ra một trong các quyết định sau đây:

      + Mở phiên điều trần

      + Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

      + Đình chỉ giải quyết vụ việc cạnh tranh

      Bước 3: Xử lý vi phạm cạnh tranh

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh thuộc chủ đề Cạnh tranh, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh

      Cạnh tranh không lành mạnh

      Hạn chế cạnh tranh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ