Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hoạt động hiệu quả trên nhiều địa phương khác nhau và lựa chọn thành lập văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp với mong muốn thành lập văn phòng giao dịch hoặc văn phòng đại diện này chưa thực sự hiểu rõ các quy định pháp luật và mô hình của văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện. Vậy, Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện? 

      Cơ sở pháp lý: 

      – Luật Doanh nghiệp năm 2020;

      – Bộ luật Dân sự năm 2015;

      – Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

      – Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? 
      • 2 2. Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện: 
      • 3 3. Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      1. Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? 

      Căn cứ theo quy định Luật Doanh nghiệp năm 2020 và Bộ luật Dân sự năm 2015 cho phép các doanh nghiệp được thành lập các đơn vị phụ thuộc, các đơn vị phụ thuộc này sẽ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp và có thể đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp tham gia giao dịch với bên thứ ba,… Các đơn vị phụ thuộc này có thể được thành lập theo mô hình Văn phòng giao dịch, Văn phòng đại diện,…

      Hiện nay, pháp luật không quy định cụ thể về văn phòng giao dịch, tuy nhiên thưc tế hoạt động có thể hiểu văn phòng giao dịch là địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Căn cứ theo khoản 3 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020, địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể. Như vậy, có thể hiểu địa điểm kinh doanh là nơi để cho doanh nghiệp có thể tiến hành hoạt động kinh doanh, sản xuất, mua bán hàng hóa.

      Căn cứ theo Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2022, Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

      Xem thêm:  Mọi giao dịch diễn ra tại văn phòng đại diện của công ty được không?

      Theo đó, Văn phòng đại diện sẽ được chia thành 02 nhóm: 

      – Một là, nhóm văn phòng đại diện cho công ty có hiện hiện thương mại tại Việt Nam 

      – Hai là, văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (doanh nghiệp không có hiện diện thương mại tại Việt Nam).

      2. Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện: 

      Đặc điểm  Văn phòng đại diện Văn phòng giao dịch
      1. Trụ sở  Căn cứ vào khoản 1 điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

      Như vậy, hiện nay pháp luật không giới hạn việc thành lập văn phòng đại diện.

      Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

       

      Căn cứ theo Điểm a Khoản 2 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp đã quy định Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.

      Như vậy hiện nay doanh nghiệp khi thành lập địa điểm kinh doanh có thể thành lập địa điểm kinh doanh ngoài tỉnh, thành phố khác với nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, chi nhánh.

      Địa điểm kinh doanh có thể đăng ký trực thuộc doanh nghiệp hoặc trực thuộc chi nhánh.

      2. Phạm vi hoạt động  – Văn phòng đại diện không được tham gia ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với bên thứ 3 với mục đích thương mại;

      – Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh mua bán sản phẩm, hàng hóa để thực hiện hoạt động thương mại;

      – Nghĩa vụ tài chính từ hoạt động của văn phòng đại diện sẽ phụ thuộc công ty mẹ;

      Nhìn chung văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, chỉ ký kết hợp đồng khi có sự ủy quyền từ trụ sở chính của doanh nghiệp.

      Là địa điểm kinh doanh nên tại nơi đặt văn phòng giao dịch có thể bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, thực hiện các hoạt động kinh theo ủy quyền của doanh nghiệp.

      Do văn phòng giao dịch không có con dấu riêng, chịu sự quản lý của doanh nghiệp nên trường hợp cần ký hợp đồng hay xuất hóa đơn, cần phải ghi nhận chi phí hóa đơn thì doanh nghiệp sẽ thực hiện thay.

      3. Cấu tổ chức  Văn phòng đại diện có cơ cấu tổ chức đơn giản với chức danh của người đứng đầu là trưởng văn phòng đại diện. Địa điểm kinh doanh có người đứng đầu và phải đáp ứng những điều kiện nhất định, theo quy định của pháp luật, cụ thể:

      – Người có đủ năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi

      – Người từ đủ 18 tuổi

      – Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc,..

      – Không phải là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam;…

      Như vậy, phải đáp ứng các điều kiện nêu trên thì mới có thể người đứng đầu văn phòng giao dịch hay còn gọi là địa điểm kinh doanh.

      4. Con dấu, giấy phép Có con dấu riêng;

      Có giấy chứng nhận hoạt động riêng.

      Văn phòng giao dịch không có con dấu và không có tư cách pháp nhân của công ty. 

      Có giấy chứng nhận hoạt động riêng

      5. Mã số thuế, các loại thuế phải nộp  – Có mã số thuế riêng 13 số và tiến hành kê khai thuế theo mã số Văn phòng ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.

      – Thuế thu nhập cá nhân 

       

      – Không có mã số thuế riêng. Đối với địa điểm kinh doanh cùng tỉnh thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính sẽ kê khai và nộp thuế cho địa điểm kinh doanh.

      – Đối với địa điểm kinh doanh khác tỉnh thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính, Địa điểm phải đăng ký mã số thuế phụ thuộc tại Cục thuế nơi địa điểm kinh doanh đặt trụ sở và tiến hành kê khai theo mã số thuế phụ thuộc.

      – Đóng lệ phí môn bài 1.000.000 VNĐ/năm. 

      6. Thủ tục thành lập, thay đổi Hồ sơ thành lập phức tạp;

      Việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện phải tiến hành thực hiện thủ tục xác nhận thuế trước khi tiến hành việc thay đổi địa chỉ trên Giấy chứng nhận. 

      Hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch khá đơn giản;

      Việc thay đổi địa chỉ văn phòng giao dịch không cần phải thực hiện thủ tục xác nhận thuế đối với cơ quan thuế. 

      3. Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      Để có thể lựa chọn việc thành lập văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện thì phải phụ thuộc và loại hình của doanh nghiệp, dựa vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để có thể lựa chọn thành lập văn phòng giao dịch hoặc văn phòng đại diện. Cụ thể:

      Thành lập văn phòng đại diện có ưu, nhược điểm sau:

      Ưu điểm: Tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng ở một vị trí thuận lợi hơn là đến văn phòng công ty; Không phải nộp thuế môn bài; Thuận lợi hơn để trưng bày sản phẩm,…

      Nhược điểm: Văn phòng đại diện không có chức năng ký kết hợp đồng, mua bán hàng hóa,… Chỉ được giới thiệu sản phẩm, không được mua bán trực tiếp. Văn phòng đại diện chỉ có chức năng quảng bá, tiếp thị và giao dịch.

      Thành lập địa điểm kinh doanh có ưu, nhược điểm sau:

      Ưu điểm: Địa điểm kinh doanh là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán, tổ chức hoạt động. Dễ dàng mở tại nhiều khu vực trong cùng tỉnh thành có chi nhánh/trụ sở chính của công ty.

      Nhược điểm: Không có quyền đăng ký con dấu riêng. Còn phải kê khai thuế phụ thuộc vào công ty mẹ. Hiện nay, sau khi thành lập địa điểm kinh doanh thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký, chưa được cấp mã số thuế cho địa điểm kinh doanh nên cũng gây ra khó khăn khi thực hiện các thủ tục thuế như thuế môn bài cho địa điểm kinh doanh. 

      Như vậy, từ phân tích về sự khác nhau và những ưu điểm, nhược điểm của văn phòng đại diện và văn phòng giao dịch tức địa điểm kinh doanh của mỗi loai hình đơn vị phụ thuộc, doanh nghiệp nên dựa và nhu cầu thực tế để quyết định lựa chọn thành lập phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

      Trường hợp doanh nghiệp đang muốn thăm dò nghiên cứu thị trường tại nhiều địa phương khác nhau mà không phát sinh nhu cầu kinh doanh có thể lựa chọn mở văn phòng đại diện. Trường hợp doanh nghiệp muốn mở một cơ sở có chức năng kinh doanh thì có thể lựa chọn loại hình địa điểm kinh doanh, nếu Công ty mở một cơ sở chỉ để giao dịch trong cùng tỉnh, thành phố với trụ sở chính của doanh nghiệp với hình thức đơn giản thì việc thành lập địa điểm kinh doanh là hoàn toàn hợp lý.

      Xem thêm:  Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện thuộc chủ đề Văn phòng đại diện, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc

      Do nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: văn phòng làm việc quá bé, không còn đủ không gian để làm việc,... Khi muốn xin chuyển phòng làm việc, người lao động cần làm đơn xin chuyển phòng làm việc gửi lên ban lãnh đạo công ty để xin ý kiến xét duyệt. Vậy, mẫu đơn xin chuyển phòng làm việc có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ