Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Những vướng mắc trong các quy định về quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh và một số kiến nghị hoàn thiện

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sau hơn mười năm triển khai thi hành, các quy định về Quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh tại Luật Cạnh tranh 2004 cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập.

      sua-doi-luat-canh-tranh.jpgLuật Cạnh tranh 2004 được ban hành đánh dấu một bước phát triển trong việc xây dựng hệ thống pháp luật cạnh tranh Việt Nam. Nhờ có các quy định về Quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh nói riêng cũng như các quy định khác của Luật Cạnh tranh nói chung, các cơ quan, cá nhân, tổ chức đã có cơ sở pháp lí vững chắc để thực hiện hành vi cạnh tranh một cách công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật, tạo điều kiện để phát triển nền kinh tế đất nước.

      Kể từ khi Luật Cạnh tranh được ban hành năm 2004, đến nay đã hơn 10 năm triển khai thực hiện, các quy định về Quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Sau đây nhóm xin đưa ra một số hạn chế điển hình, đồng thời đưa ra kiến nghị hoàn thiện các quy định này.

      Thứ nhất, Khoản 3 điều 45 Luật Cạnh tranh 2004 đã liệt kê tương đối đầy đủ các nội dung quảng cáo có thể gây nhầm lẫn như giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, cách thức sử dụng…..Tuy nhiên pháp luật cạnh tranh và các văn bản có liên quan khác đều không làm rõ cách thức biểu hiện của của hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn. Bên cạnh loại quảng cáo gây nhầm lẫn đơn giản thông thường, trên thực tế còn tồn tại nhiều dạng quảng cáo làm sai lệch nhận thức người xem. Chẳng hạn: Quảng cáo bỏ sót thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng. Cách thức quảng cáo này được thể hiện thông qua việc mô tả không đầy đủ hoặc sự tiết lộ thông tin một cách nửa vời. người quảng cáo phải đảm bảo rằng những tuyên bố mang tính chất loại trừ trách nhiệm của người quảng cáo hoặc những điều kiện loại trừ những ưu đãi được đề cập trong quảng cáo có thể được nhìn thấy hoặc nghe thấy. Đối với những thông tin được trình bày nhỏ, mờ hoặc ở những vị trí mà người tiêu dùng không để ý thì sẽ coi như không có thông tin này.

      Xem thêm:  Quảng cáo bán côn nhị khúc có bị xử phạt không?

      Do vậy, cần phải bổ sung các tiêu chí xác định tính chất khả năng gây nhầm lẫn. Những tiêu chí này có thể bao gồm:

      – Thông tin không trung thực, sai lệch so với thực tế

      – Thông tin không đầy đủ, tạo ấn tượng cho người xem quảng cáo nhận thức sai lệch so với thực tế

      – Quảng cáo tạo nhận thức sai lệch cho những khách hàng tiềm năng trong điều kiện tiếp nhận quảng cáo bình thường

      – Quảng cáo gây nhầm lẫn có tức động thực tế đến quyết định mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người xem

      Thứ hai, quy định tại Khoản 1 Điều 58 Luật Cạnh tranh (Điều 58. Khiếu nại vụ việc cạnh tranh: “1. Tổ chức, cá nhân cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại do hành vi vi phạm quy định của Luật này (sau đây gọi chung là bên khiếu nại) có quyền khiếu nại đến cơ quan quản lý cạnh tranh”) mang tính chất mở, cho phép không chỉ các đối thủ cạnh tranh mà người tiêu dùng cũng có quyền thực hiện các hành vi pháp lý chống lại chủ thể có hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn lại chịu sự ràng buộc từ quy định về phí xử lý vụ việc cạnh tranh, theo đó “bên khiếu nại phải nộp tiền tạm ứng chi phí cho việc xử lý vụ việc cạnh tranh theo quy định của pháp luật”. Mục đích của việc đặt ra mức phí này là để ngăn chặn lạm dụng quyền khởi kiện như một biện pháp quấy rối hoạt động của doanh nghiệp và theo đó, gây ra tình trạng quá tải cho hoạt động của cơ  quan quản lý cạnh tranh. Mức phí này không là trở ngại đối với các doanh nghiệp nhưng đối với người tiêu dùng thì quy định về mức phí này có phần gây phiền phức và trở thành rào cản cho người tiêu dùng thực hiện quyền lợi chính đáng của họ.

      Xem thêm:  Trình tự, thủ tục cấp giấy xác nhận quảng cáo thuốc thú y

      Do vậy để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng pháp luật cạnh tranh như một công cụ để bảo vệ quyền lợi của mình, nên mở rộng đối tượng miễn nộp tạm ứng phí xử lý vụ việc cạnh tranh được quy định tại Điều 56 Nghị định 116/2005/NĐ-CP, không chỉ bao gồm người tiêu dùng có thu nhập thấp mà bao gồm toàn bộ các đối tượng là người tiêu dùng, các Hiệp hội người tiêu dùng.

      Thứ ba, theo quy định tại Điều 74 Nghị định 116/2005/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Cạnh tranh 2004 thì nghĩa vụ chứng minh một vụ việc cạnh tranh thuộc về bên khiếu nại. Quy định này đã gây khó dễ cho bên khiếu nại là doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bởi cơ quan quản lý cạnh tranh khi tự tiến hành điều tra hoàn toàn có quyền yêu cầu bên bị khiếu nại cung cấp các chứng cứ chứng minh các thông tin mình đưa ra trong quảng cáo là đúng sự thật, nhưng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng thì việc chứng minh hành vi vi phạm của bên bị khiếu nại là khó khả thi. Bởi chỉ có bên bị khiếu nại mới là người nắm rõ các thông tin về chất lượng, nguồn gốc, cấu thành sản phẩm… Do vậy nên quy định bên bị khiếu nại chứng minh tính trung thực của quảng cáo sẽ khả thi và hiệu quả hơn. Quy định như vậy cũng phù hợp với trách nhiệm thông tin trung thực của người quảng cáo được quy định ở nhiều văn bản pháp luật khác như Luật thương mại, Luật quảng cáo và Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Quảng cáo so sánh

      sua-doi-luat-canh-tranh-1.jpg

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Thứ tư, Khoản 1 Điều 115 Luật Cạnh tranh quy định: “Trường hợp không nhất trí với quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, các bên có liên quan có quyền khởi kiện vụ án hành chính đối với một phần hoặc tòan bộ nội dung của quyết định giải quyết khiếu nại ra Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền”. Việc giải quyết đơn kiện tại Toà Hành chính đối với Quyết định giải quyết khiếu nại Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, trong đó có hành vi cạnh tranh không lành mạnh được thực hiện theo pháp luật về thủ tục giải quyết các vụ án hành chính. Vấn đề đặt ra là: Toà Hành chính sẽ xem xét lại toàn bộ vụ việc từ đầu hay xem xét lại cả nội dung và thủ tục cạnh tranh đã được áp dụng bởi các cơ quan tiến hành tố tụng cạnh tranh hay chỉ xem xét về mặt hình thức? Giá trị pháp lý của Quyết định giải quyết khiếu nại của Toà án như thế nào? Điều này cần có văn bản hướng dẫn cụ thể của Toà án nhân dân tối cao, đặc biệt là cơ chế phối hợp giữa Cơ quan quản lý cạnh tranh với Toà án trong việc xem xét, giải quyết đơn khởi kiện.

      Thứ năm, về sự phối hợp giữa cơ quan quản lý cạnh tranh với Tòa án trong việc xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Thực tế ở Việt Nam, Tòa án chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh, chính vì thế, việc phối kết hợp giữa Tòa án với Cơ quan quản lý cạnh tranh không lành mạnh trong quá trình xử lý các vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do hành vi cạnh tranh không lành mạnh gây ra là rất cần thiết.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Những vướng mắc trong các quy định về quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh và một số kiến nghị hoàn thiện thuộc chủ đề Cạnh tranh, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh

      Cạnh tranh không lành mạnh

      Kinh doanh quảng cáo

      Nhầm lẫn

      Quảng cáo


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528