Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt câu hỏi
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Tư vấn tâm lý
  • Blog Luật
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan

Tư vấn pháp luật

Những công việc thừa phát lại được làm

Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Những công việc thừa phát lại được làm
  • 23/02/202123/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    23/02/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Những công việc thừa phát lại được làm. Thừa phát lại làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng theo quy định.

    Những công việc thừa phát lại được làm. Thừa phát lại làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng theo quy định.


    1. Cơ sở pháp lý:

    – Nghị định 61/2009/NĐ-CP;

    – Nghị định 135/2013/NĐ-CP.

    2. Luật sư tư vấn:

    Thừa phát lại là người có các tiêu chuẩn, được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để làm các công việc theo quy định của pháp luật.

    Thừa phát lại đã xuất hiện ở nước ta từ lâu, tuy nhiên đến nay khái niệm về nghề này vẫn chưa thực sự phổ biến. Hiện nay, Chính phủ mới chỉ ban hành Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP quy định về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại được thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh chứ chưa có quy định chung quy định về nghề này trên phạm vi cả nước. Theo quy định tại Điều 3, Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP những công việc Thừa phát lại được làm bao gồm:

    "1. Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự.

    2. Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

    3. Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự.

    4. Trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự. Thừa phát lại không tổ chức thi hành án các bản án, quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án".

    Cụ thể, dựa trên tinh thần của Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh, có thể rút ra các hành vi mà Thừa phát lại được làm:

    Thứ nhất, thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự.

    Tống đạt là việc thông báo, giao nhận các văn bản của Tòa án và cơ quan thi hành án dân sự do Thừa phát lại thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Văn phòng Thừa phát lại được quyền thỏa thuận để tống đạt văn bản của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự các cấp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại, bao gồm: Giấy báo, giấy triệu tập, giấy mời, quyết định đưa vụ án ra xét xử, bản án, quyết định trong trường hợp xét xử vắng mặt đương sự của Tòa án; quyết định về thi hành án, giấy báo, giấy triệu tập của Cơ quan thi hành án dân sự. Trong trường hợp cần thiết, trên cơ sở đề nghị của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự, Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận để tống đạt các loại văn bản, giấy tờ khác.

    Theo quy định tại Điều 21 Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP văn phòng thừa phát lại (tổ chức hành nghề của Thừa phát lại) được quyền thỏa thuận để tống đạt các văn bản bao gồm: Giấy báo, giấy triệu tập, giấy mời, quyết định đưa vụ án ra xét xử, bản án, quyết định trong trường hợp xét xử vắng mặt đương sự của Tòa án; quyết định về thi hành án, giấy báo, giấy triệu tập của Cơ quan thi hành án dân sự của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự các cấp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại. Trong trường hợp cần thiết, trên cơ sở đề nghị của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự, Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận để tống đạt các loại văn bản, giấy tờ khác. Bên cạnh đó, Thừa phát lại có quyền thực hiện việc tống đạt các văn bản của Tòa án và Cơ quan thi hành án dân sự ngoài địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại.

    Về thủ tục tống đạt của Thừa phát lại:

    "Điều 23. Thủ tục tống đạt

    1. Trưởng văn phòng Thừa phát lại có thể giao thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại thực hiện việc tống đạt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận việc tống đạt phải do chính Thừa phát lại thực hiện.

    2. Thủ tục thực hiện việc thông báo về thi hành án dân sự thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

    3. Thủ tục thực hiện việc tống đạt văn bản của Tòa án thực hiện theo quy định của pháp luật về tố tụng.

    4. Việc tống đạt được coi là hoàn thành nếu đã được thực hiện theo thủ tục quy định tại khoản 2, khoản 3 của Điều này. Thừa phát lại phải thông báo kết quả tống đạt, kèm theo các tài liệu chứng minh việc tống đạt hoàn thành cho Cơ quan thi hành án dân sự, Tòa án chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày thực hiện xong việc tống đạt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

    Kết quả tống đạt phải được ghi vào sổ thụ lý quyết định, giấy tờ cần tống đạt.

    5. Văn phòng Thừa phát lại phải chịu trách nhiệm trước Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự về việc tống đạt thiếu chính xác, không đúng thủ tục, đúng thời hạn của mình; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thưởng theo quy định".

    Thứ hai, lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức. 

    Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác. Theo quy định tại khoản 1, Điều 25, Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP Thừa phát lại có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự, trừ các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, quốc phòng; vi phạm bí mật đời tư; các trường hợp thuộc thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng hoặc thuộc thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân các cấp và các trường hợp bao gồm:

    "1. Không được tiết lộ thông tin về việc thực hiện công việc của mình, trừ trường hợp pháp luật cho phép.

    2. Thừa phát lại không được đòi hỏi bất kỳ khoản lợi ích vật chất nào khác ngoài chi phí đã được ghi nhận trong hợp đồng.

    3. Trong khi thực thi nhiệm vụ của mình, Thừa phát lại không được nhận làm những việc liên quan đến quyền, lợi ích của bản thân và những người là người thân thích của mình, bao gồm: Vợ, chồng, con đẻ, con nuôi; cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, bác, chú, cậu, cô, dì và anh, chị, em ruột của Thừa phát lại, của vợ hoặc chồng của Thừa phát lại; cháu ruột mà Thừa phát lại là ông, bà, bác, chú, cậu, cô, dì.

    4. Các công việc bị cấm khác theo quy định của pháp luật.

    2. Thừa phát lại được lập vi bằng các sự kiện, hành vi xảy ra trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh".

    nhung-cong-viec-thua-phat-lai-duoc-lam.

    >>> Luật sư tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.6568

    Về giá trị pháp lý: Vi bằng có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

    Về thủ tục lập vi bằng:

    Tại điều 26, Nghị định 60/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP quy định: Việc lập vi bằng phải do chính Thừa phát lại thực hiện, thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại có thể giúp Thừa phát lại thực hiện việc lập vi bằng, nhưng người chịu trách nhiệm về các hậu quả pháp lý xảy ra thuộc về Thừa phát lại. Bên cạnh đó, vi bằng chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, việc ghi nhận phải khách quan, trung thực, trong trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng. Vi bằng phải lập thành 03 bản chính: 01 bản giao người yêu cầu; 01 bản gửi Sở Tư pháp để đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lập vi bằng; 01 bản lưu trữ tại văn phòng Thừa phát lại theo quy định của pháp luật về chế độ lưu trữ đối với văn bản công chứng. Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được vi bằng, Sở Tư pháp phải vào sổ đăng ký vi bằng Thừa phát lại.

    Thứ ba, xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự.

    Thừa phát lại có quyền xác minh điều kiện thi hành án liên quan đến việc thi hành án mà vụ việc đó thuộc thẩm quyền thi hành của các Cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại. Khi thực hiện việc xác minh, Thừa phát lại có quyền xác minh ngoài địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại trong trường hợp đương sự cư trú, có tài sản tại địa phương đó.

    Về thủ tục xác minh điều kiện thi hành án, theo quy định tại Điều 31, Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP:

    "1. Trên cơ sở yêu cầu và thỏa thuận xác minh về điều kiện thi hành án, Trưởng Văn phòng Thừa phát lại ra quyết định xác minh; quyết định phải ghi rõ căn cứ, nội dung xác minh và được vào sổ thụ lý.

    2. Việc xác minh được tiến hành bằng văn bản yêu cầu hoặc trực tiếp. Khi trực tiếp xác minh, Thừa phát lại xuất trình Thẻ Thừa phát lại, công bố quyết định và phải lập biên bản về việc xác minh. Trong trường hợp cần thiết, Thừa phát lại có quyền mời cơ quan chuyên môn hoặc chuyên gia để làm rõ các nội dung cần xác minh.

    Các quy định khác của pháp luật về thi hành án dân sự cũng được áp dụng trong việc xác minh điều kiện thi hành án.

    3. Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội, cơ quan đăng ký quyền sử dụng đất, cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm, cơ quan đăng ký tài sản khác và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện yêu cầu của Thừa phát lại về xác minh điều kiện thi hành án và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đã cung cấp.

    4. Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn việc xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại các tổ chức tín dụng".

    Thứ tư, trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự.

    Theo đó, Thừa phát lại không tổ chức thi hành án các bản án, quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án. Theo quy định tại điều 34, Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP, thẩm quyền, phạm vi thi hành án của Thừa phát lại bao gồm:

    Thứ nhất, được quyền trực tiếp tổ chức thi hành theo đơn yêu cầu của đương sự đối với các bản án, quyết định sơ thẩm đã có hiệu lực của Tòa án cấp huyện nơi Thừa phát lại đặt văn phòng; Bản án, quyết định phúc thẩm của Tòa án cấp tỉnh đối với bản án, quyết định sơ thẩm của Tòa án cấp huyện nơi Thừa phát lại đặt văn phòng; Quyết định giám đốc thẩm, tái thẩm của Tòa án cấp tỉnh đối với bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án cấp huyện nơi Thừa phát lại đặt văn phòng.

    Thứ hai, Thừa phát lại có thể tổ chức thi hành các vụ việc trên ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt văn phòng Thừa phát lại nếu đương sự có tài sản, cư trú hay có các điều kiện khác ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt văn phòng Thừa phát lại.

    Bên cạnh đó, Thừa phát lại có thể tổ chức thi hành các vụ việc trên ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại nếu đương sự có tài sản, cư trú hay có các điều kiện khác ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại.

    Về thủ tục, Thừa phát lại thực hiện các thủ tục về thi hành án theo quy định của Nghị định 61/2009/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 135/2013/NĐ-CP và theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

    Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 06 năm

    Tổng số bài viết: 30.932 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết mới nhất

    Vị trí, vai trò và cơ cấu tổ chức của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

    Vị trí, vai trò và cơ cấu tổ chức của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Hệ thống tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Vai trò cụ thể trong hoạt động của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trong kế hoạch hành động quốc gia loại trừ các bệnh liên quan đến amiăng.

    Đưa vào cơ sở giáo dục là gì? Áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc?

    Đưa vào cơ sở giáo dục là gì? Áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc? Tôi muốn hỏi điều kiện áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc?

    Bị đơn là gì? Quyền và nghĩa vụ của bị đơn theo tố tụng dân sự?

    Bị đơn là gì? Quyền và nghĩa vụ của bị đơn theo tố tụng dân sự? Bị đơn dân sự có được quay phim ghi hình trong quá trình xét xử không? Bị đơn có được quyền vắng mặt không?

    Dùng vũ lực là gì? Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản

    Dùng vũ lực là gì? Đe dọa dùng vũ lực là gì? Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản? Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác.

    Chiếm hữu, sử dụng hoặc được lợi về tài sản không có căn cứ pháp luật

    Một người có quyền chiếm hữu, sử dụng tài sản hoặc có quyền sở hữu đối với tài sản đều phải dựa trên những căn cứ xác lập quyền sở hữu hoặc quyền chiếm hữu sử dụng do pháp luật quy định.

    Sự vận dụng nguyên tắc chủ nghĩa Mác – Lênin giải quết vấn đề tôn giáo của Đảng và nhà nước ở Việt Nam hiện nay

    Quan điểm của chủ nghĩa Mác  - Lênin về tôn giáo? Nguyên nhân tồn tại của tôn giáo trong xã hôi chủ nghĩa? Nguyên tắc của chủ nghĩa Mác – Lênin trong giải quết vấn đề tôn giáo? Vận dụng những nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin trong việc giải quyết vấn đề về tôn giáo của đảng và nhà nước Việt Nam hiện nay?

    Mất quốc tịch là gì? Quy định về các trường hợp đương nhiên mất quốc tịch

    Mất quốc tịch sẽ làm chấm dứt mối quan hệ giữa một cá nhân với quốc gia mà mình mang quốc tịch.

    Nguyên đơn là gì? Quyền và nghĩa vụ của nguyên đơn theo tố tụng dân sự?

    Nguyên đơn là gì? Quyền và nghĩa vụ của nguyên đơn theo tố tụng dân sự? Quyền và nghĩa vụ của nguyên đơn tại giai đoạn chuẩn bị xét xử, tại phiên toà sơ thẩm và giai đoạn chuẩn bị xét xử phúc thẩm và tại phiên tòa phúc thẩm.

    Ép buộc kết hôn là gì? Xử lý trường hợp bố mẹ ép đăng ký kết hôn, cấm cản kết hôn

    Ép buộc kết hôn là gì? Xử lý trường hợp bố mẹ ép đăng ký kết hôn, cấm cản kết hôn? Cha mẹ cưỡng ép con kết hôn? Bố mẹ có quyền cấm hai con kết hôn? Bị ép đăng ký kết hôn xử lý như thế nào? Bố mẹ có quyền ép buộc con cái lấy vợ, lấy chồng trái ý muốn không?

    Cản trở kết hôn là gì? Tội cưỡng ép kết hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện tiến bộ

    Người nào cưỡng ép người khác kết hôn trái với sự tự nguyện của họ, cản trở người khác kết hôn... đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo.

    Tố tụng hình sự là gì? Các giai đoạn của tố tụng hình sự tại Việt Nam?

    Tố tụng hình sự là gì? Các giai đoạn của tố tụng hình sự tại Việt Nam? Tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố, đến giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử.

    Tội gián điệp là gì? Ý nghĩa việc quy định tội gián điệp trong Luật hình sự

    Tội gián điệp là gì? Việc ghi nhận tội gián điệp trong Luật hình sự có ý nghĩa gì? Quy định về tội gián điệp theo quy định tại Bộ luật hình sự năm 2015?

    Tố tụng hành chính là gì? Các giai đoạn của tố tụng hành chính tại Việt Nam?

    Tố tụng hành chính là gì? Các giai đoạn của tố tụng hành chính tại Việt Nam? Thẩm quyền của Tòa án trong Tố tụng hành chính. Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng. Chứng minh và chứng cứ trong tố tụng hành chính.

    Quy định về người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự? Có cần người giám hộ không?

    Quy định về người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự? Có cần người giám hộ không? Thế nào là người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự theo Bộ luật dân sự 2015?

    Hạn chế năng lực hành vi dân sự là gì? Quy định về mất và hạn chế năng lực hành vi dân sự?

    Mất năng lực hành vì dân sự là gì? Hạn chế năng lực hành vi dân sự là gì? Quy định mới nhất về mất năng lực hành vi dân sự và hạn chế năng lực hành vi dân sự?

    Quốc tịch là gì? Đặc điểm và nguyên tắc, căn cứ xác định quốc tịch

    Quốc tịch là mối liên hệ mang tính chất pháp lý -chính trị giữa một cá nhận với một quốc gia nhất định và biểu hiện ở tổng thể các quyền và nghiã vụ pháp lý được pháp luật quy định và bảo đảm thực hiện.

    Hành vi vi phạm pháp luật là gì? Áp dụng pháp luật khi có hành vi vi phạm pháp luật

    Hành vi vi phạm pháp luật là gì? Áp dụng pháp luật khi có hành vi vi phạm pháp luật. Trách nhiệm bồi thường do con chưa thành niên gây ra. Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật lên Facebook có đúng không? Người bị động kinh thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì bị xử lý như thế nào?

    Vị trí, vai trò và cơ cấu tổ chức của Hội nông dân Việt Nam

    Vị trí, vai trò và cơ cấu tổ chức của Hội nông dân Việt Nam. Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội nông dân Việt Nam. Đối tượng và điều kiện trở thành hội viên. Nội dung hoạt động Hội nông dân Việt Nam.

    Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

    Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Hệ thống tổ chức và tư cách pháp nhân của các cấp Hội. Nhiệm vụ của hội viên và Hội Phụ nữ Việt Nam. Tổ chức thành viên Hội Phụ nữ Việt Nam.

    Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Hội cựu chiến binh Việt Nam

    Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Hội cựu chiến binh Việt Nam. Những đối tượng được xét kết nạp vào Hội Cựu chiến binh. Nguyên tắc và hệ thống tổ chức của Hội. Hệ thống tổ chức Hội Cựu chiến binh. Những hội viên làm trái quy định bị xử lý như thế nào?

    Xem thêm

    Tìm kiếm tin tức
    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    tu-van-phap-luat-truc-tuyen-mien-phi-qua-tong-dai-dien-thoai Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại 24/7
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín
    Tư vấn soạn thảo hợp đồng, giải quyết các tranh chấp hợp đồng

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    Tin liên quan
    Tin liên quan