Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên các hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó. Vậy các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:
      • 2 2. Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được bảo hộ:
      • 3 3. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu:
      • 4 4. Yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

      1. Các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:

      Căn cứ Điều 73 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 21 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022 quy định về dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu, Điều này quy định các dấu hiệu sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với Quốc kỳ, Quốc huy, với Quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và của các nước, quốc tế ca.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của:

      + Cơ quan nhà nước của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức chính trị của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức chính trị – xã hội của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức xã hội của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      + Tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của:

      + Lãnh tụ của Việt Nam, của nước ngoài;

      + Anh hùng dân tộc của Việt Nam, của nước ngoài;

      + Danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của các tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp là chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận.

      – Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, về tính năng, công dụng, về chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.

      – Dấu hiệu là hình dạng vốn có của hàng hóa hoặc do đặc tính kỹ thuật của hàng hóa bắt buộc phải có.

      – Dấu hiệu chứa bản sao tác phẩm, trừ trường hợp được phép của chủ sở hữu tác phẩm đó.

      2. Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được bảo hộ:

      Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

      – Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, hình ba chiều hoặc là sự kết hợp của các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc hoặc dấu hiệu âm thanh thể hiện được dưới dạng đồ họa.

      Xem thêm:  Thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định

      – Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

      3. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu:

      Nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt nếu được tạo thành từ một hoặc tạo thành từ một số yếu tố dễ nhận biết, dễ ghi nhớ hoặc từ nhiều các yếu tố kết hợp thành một tổng thể dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và không thuộc các trường hợp sau:

      – Hình và hình hình học đơn giản, chữ số, chữ cái, chữ thuộc ngôn ngữ không thông dụng, trừ trường hợp những dấu hiệu này đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu trước ngày nộp đơn.

      – Dấu hiệu, biểu tượng quy ước, hình vẽ, tên gọi thông thường của hàng hóa, dịch vụ bằng bất kỳ một ngôn ngữ nào, hình dạng thông thường của hàng hóa hoặc một phần của các hàng hóa, hình dạng thông thường của bao bì hoặc vật chứa hàng hóa đã được sử dụng thường xuyên và được thừa nhận rộng rãi trước ngày nộp đơn.

      – Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần và công dụng, giá trị hoặc những đặc tính khác mang tính mô tả hàng hóa, dịch vụ hoặc dấu hiệu làm gia tăng về giá trị đáng kể cho hàng hóa, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã đạt được về khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng trước ngày nộp đơn.

      – Dấu hiệu mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh.

      – Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và đã thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu trước ngày nộp đơn hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc là nhãn hiệu chứng nhận.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của tổ chức, cá nhân khác đã được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự trên cơ sở đơn đăng ký có ngày nộp đơn hoặc là ngày ưu tiên sớm hơn trong trường hợp đơn đăng ký được hưởng quyền ưu tiên, kể cả là đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, trừ các trường hợp đăng ký nhãn hiệu đó bị chấm dứt hiệu lực do nhãn hiệu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn pháp luật quy định hoặc bị hủy bỏ hiệu lực theo thủ tục tạm dừng quy trình thẩm định đơn.

      Xem thêm:  Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã được sử dụng và đã được thừa nhận rộng rãi cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự từ trước ngày nộp đơn hoặc trước ngày ưu tiên trong trường hợp đơn được hưởng quyền ưu tiên.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của tổ chức, cá nhân khác đã được bảo hộ cho các hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự mà đăng ký nhãn hiệu đó đã chấm dứt hiệu lực với thời gian chưa quá ba năm.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu được coi là nhãn hiệu nổi tiếng của người khác trước ngày nộp đơn đăng ký cho hàng những hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng hoặc là đăng ký cho hàng hóa, dịch vụ không tương tự, nếu như việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc là việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với tên thương mại đang được sử dụng của người khác, nếu như việc sử dụng dấu hiệu đó có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ nếu như việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm cho người tiêu dùng hiểu sai lệch về nguồn gốc địa lý của hàng hoá.

      – Dấu hiệu trùng với chỉ dẫn địa lý hoặc có chứa chỉ dẫn địa lý hoặc là được dịch nghĩa, phiên âm từ chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ cho rượu vang, rượu mạnh nếu như dấu hiệu được đăng ký để sử dụng cho rượu vang, rượu mạnh không có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý đó.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên gọi, hình ảnh của nhân vật, với hình tượng trong tác phẩm thuộc phạm vi bảo hộ quyền tác giả của người khác mà đã được biết đến một cách rộng rãi trước ngày nộp đơn, trừ trường hợp được phép của chủ sở hữu tác phẩm đó.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên giống cây trồng đã hoặc đang được bảo hộ tại Việt Nam nếu như dấu hiệu đó đăng ký cho hàng hóa là giống cây trồng cùng loài hoặc là thuộc loài tương tự hoặc sản phẩm thu hoạch từ giống cây trồng.

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên gọi, hình ảnh của nhân vật, với hình tượng trong tác phẩm thuộc phạm vi bảo hộ quyền tác giả của người khác mà đã được biết đến một cách rộng rãi trước ngày nộp đơn, trừ trường hợp được phép của chủ sở hữu tác phẩm đó.

      Xem thêm:  Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      4. Yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

      – Yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là dấu hiệu gắn với hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện dịch vụ, các giấy tờ giao dịch, biển hiệu, phương tiện quảng cáo và những phương tiện kinh doanh khác, trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được bảo hộ.

      – Căn cứ để xem xét yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là phạm vi bảo hộ nhãn hiệu, gồm có mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ được xác định tại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc tại Giấy xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam hoặc tại bản trích lục sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp hoặc là thông qua việc đánh giá chứng cứ chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của pháp luật.

      – Để xác định một dấu hiệu bị nghi ngờ có phải là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu hay là không, cần phải so sánh dấu hiệu đó với nhãn hiệu, đồng thời phải thực hiện so sánh hàng hóa, dịch vụ mang dấu hiệu đó với các hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi bảo hộ. Chỉ có thể khẳng định có các yếu tố xâm phạm khi đáp ứng cả hai điều kiện sau đây:

      + Dấu hiệu bị nghi ngờ trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu thuộc phạm vi bảo hộ; trong đó có một dấu hiệu bị coi là trùng với nhãn hiệu thuộc phạm vi bảo hộ nếu như có cùng cấu tạo và cách thức thể hiện; một dấu hiệu bị coi là tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu thuộc phạm vi bảo hộ nếu như có một số thành phần hoàn toàn trùng nhau hoặc tương tự đến mức mà không dễ dàng phân biệt với nhau về cấu tạo, cách phát âm, phiên âm, ý nghĩa, cách trình bày, màu sắc đối với các dấu hiệu nhìn thấy được, nhạc điệu, âm điệu đối với dấu hiệu âm thanh và việc sử dụng dấu hiệu có khả năng gây ra nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu;

      + Hàng hóa, dịch vụ mang dấu hiệu bị nghi ngờ trùng hoặc tương tự về bản chất hoặc là về chức năng, công dụng và có cùng kênh tiêu thụ với những hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi bảo hộ; hoặc có mối liên quan với nhau về bản chất hoặc về chức năng hoặc phương thức thực hiện.

      Những văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Luật Sở hữu trí tuệ 2005;

      – Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu thuộc chủ đề Bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu

      Việc mô tả nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhãn hiệu được mô tả phải đầy đủ, hiệu quả và chính xác nhằm tăng khả năng được bảo hộ thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc và hướng dẫn để có thể mô tả nhãn hiệu thành công.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định

      Tách đơn là một thủ tục phổ biến khi thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Việc thực hiện những thủ tục tục này được pháp luật quy định cụ thể. Vậy theo quy định, thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu

      Việc mô tả nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhãn hiệu được mô tả phải đầy đủ, hiệu quả và chính xác nhằm tăng khả năng được bảo hộ thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc và hướng dẫn để có thể mô tả nhãn hiệu thành công.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định

      Tách đơn là một thủ tục phổ biến khi thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Việc thực hiện những thủ tục tục này được pháp luật quy định cụ thể. Vậy theo quy định, thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hộ nhãn hiệu

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu

      Việc mô tả nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhãn hiệu được mô tả phải đầy đủ, hiệu quả và chính xác nhằm tăng khả năng được bảo hộ thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc và hướng dẫn để có thể mô tả nhãn hiệu thành công.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định

      Tách đơn là một thủ tục phổ biến khi thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Việc thực hiện những thủ tục tục này được pháp luật quy định cụ thể. Vậy theo quy định, thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ