Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp:
      • 2 2. Những điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ:
        • 2.1 2.1. Phải là dấu hiệu nhìn thấy được:
        • 2.2 2.2. Phải có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với các hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác:

      1. Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp:

      Nhãn hiệu được giải thích tại khoản 16 Điều 4 Văn bản hợp nhất 11/VBHN-VPQH 2022 hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ, đó là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Hiểu đơn giản hơn thì nhãn hiệu về cơ bản chính là một dấu hiệu được sử dụng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp với các hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp khác. Về cơ bản thì một nhãn hiệu có hai đặc điểm chính: nó phải có tính phân biệt và không lừa dối. Chính vì vậy, một định nghĩa chính thức cho thuật ngữ nhãn hiệu có thể là: “Nhãn hiệu là một dấu hiệu đặc thù hoá hàng hóa của một doanh nghiệp và phân biệt chúng với các hàng hóa của các đối thủ cạnh tranh”. Nhãn hiệu có thể bao gồm có từ ngữ, hình ảnh, chữ cái, chữ số hoặc bao bì, khẩu hiệu, tập hợp từ, biểu tượng, v.v.. Có thể nói rằng nhãn hiệu dịch vụ cũng giống như nhãn hiệu hàng hóa, chỉ khác là nhãn hiệu hàng hóa thì bảo hộ cho hàng hóa, trong khi nhãn hiệu dịch vụ thì sẽ bảo hộ cho dịch vụ. Nói chung là thuật ngữ nhãn hiệu bao gồm cả nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ.

      Nhãn hiệu là một phần của tài sản trí tuệ và mục đích bảo hộ nhãn hiệu đó là bảo vệ danh tiếng của sản phẩm chứ không phải là những sáng chế hoặc ý tưởng đằng sau sản phẩm đó. Nhãn hiệu có thể được sở hữu bởi những cá nhân hoặc các công ty và cần được đăng ký ở tại cơ quan có thẩm quyền và đó thường là Cơ quan Nhãn hiệu. Khi mà nhãn hiệu được sử dụng liên quan tới các dịch vụ thì được gọi là “nhãn hiệu dịch vụ”.

      Nhãn hiệu thường đảm bảo một mức độ nhất quán về chất lượng – nó tốt hoặc là tồi. Nhãn hiệu giúp người sử dụng kinh nghiệm của mình để trở lại với một sản phẩm hoặc là dịch vụ mong muốn hoặc tránh các sản phẩm hoặc dịch vụ không mong muốn.

      Nói chung, nhãn hiệu cần phải có tính phân biệt và không được là một tên gọi chung hoặc là đơn thuần chỉ mô tả hàng hóa hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu. Ví dụ như từ “rau quả” (vegetable) không thể được đăng ký làm nhãn hiệu của một siêu thị bởi vì nó mô tả những mặt hàng mà siêu thị bán. Bên cạnh đó, dấu hiệu này cũng không thể được đăng ký để làm nhãn hiệu cho cà rốt, bởi vì đó là tên gọi chung của cà rốt. Mặt khác thì từ “rau quả” lại có thể được đăng ký làm nhãn hiệu cho một sản phẩm xe đạp bởi vì nó không hoặc rất ít liên quan tới xe đạp.

      Xem thêm:  Tranh chấp nhãn hiệu là gì? Ví dụ về tranh chấp thương hiệu?

      Khác với những tài sản thông thường thì nhãn hiệu hàng hóa là một tài sản đặc biệt – tài sản vô hình, mà giá trị vật chất và tinh thần của nó sẽ không dễ dàng xác định được.

      Theo GS.TS Ngô Huy Cương (2006) đã cho rằng tài sản là một phạm trù động mà phạm vi của nó có thể thay đổi theo những giai đoạn phát triển kinh tế – xã hội nhất định. Ở trong khoa học pháp lý hiện đại, những đối tượng đó tuy xuất hiện dưới dạng hình thức mới nhưng bản chất lại chính là quyền tài sản hay nói cách khác thì chúng là tài sản vô hình. Về cơ bản, tài sản vô hình chính là tài sản không có đặc tính vật lý, có thể chuyển giao, khai thác các giá trị sử dụng và trị giá được bằng tiền. Tài sản vô hình bao gồm có Quyền đối vật (vật quyền) và quyền đối nhân (trái quyền) và quyền sở hữu trí tuệ.

      Theo đó, nhãn hiệu hàng hóa chính là một nhánh thuộc khái niệm tài sản nên cũng có chung tính chất như vậy, nó cũng sẽ xuất hiện nhiều dạng hình thức nhãn hiệu hàng hóa mới hình thành trong tương lai.

      2. Những điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ:

      Căn cứ Điều 72 Văn bản hợp nhất 11/VBHN-VPQH 2022 hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ thì để nhãn hiệu được bảo hộ thì phải đáp ứng được các điều kiện sau:

      2.1. Phải là dấu hiệu nhìn thấy được:

      Ở điều kiện này được quy định rõ tại khoản 1 Điều 72 Văn bản hợp nhất 11/VBHN-VPQH 2022 hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ, Điều này quy định là dấu hiệu nhìn thấy được ơt dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, hình ba chiều hoặc là sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc hoặc là dấu hiệu âm thanh thể hiện được dưới dạng đồ họa.

      2.2. Phải có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với các hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác:

      Nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt nếu được tạo thành từ một hoặc một số các yếu tố dễ nhận biết, dễ ghi nhớ hoặc là từ nhiều yếu tố kết hợp thành một tổng thể dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và phải không thuộc các trường hợp bị coi là không có khả năng phân biệt nếu như mà nhãn hiệu đó là dấu hiệu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      Xem thêm:  Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu qua nghị định thư Madrid

      – Hình và hình hình học đơn giản, chữ số, chữ cái, chữ thuộc ngôn ngữ không thông dụng, trừ trường hợp là các dấu hiệu này đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu trước ngày nộp đơn;

      – Dấu hiệu, biểu tượng quy ước, hình vẽ, tên gọi thông thường của những hàng hóa, dịch vụ bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, hình dạng thông thường của những hàng hóa hoặc một phần của hàng hóa, hình dạng thông thường của bao bì hoặc là vật chứa hàng hóa đã được sử dụng thường xuyên và thừa nhận rộng rãi trước ngày nộp đơn;

      – Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, những công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hóa, dịch vụ hoặc là các dấu hiệu làm gia tăng giá trị đáng kể cho hàng hóa, trừ trường hợp là dấu hiệu đó đã đạt được khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng trước ngày nộp đơn;

      – Dấu hiệu mô tả về hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh;

      – Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp là dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa là một nhãn hiệu trước ngày nộp đơn hoặc đã được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức mà gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của tổ chức, cá nhân khác mà đã được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự trên cơ sở là đơn đăng ký có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn ở trong trường hợp đơn đăng ký được hưởng quyền ưu tiên, kể cả là đơn đăng ký nhãn hiệu đã được nộp theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác mà đã được sử dụng và được thừa nhận rộng rãi cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc là tương tự từ trước ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên trong trường hợp đơn được hưởng quyền ưu tiên;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của tổ chức, của cá nhân khác đã được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc là tương tự mà đăng ký nhãn hiệu đó đã chấm dứt hiệu lực chưa được quá ba năm, trừ trường hợp đăng ký nhãn hiệu đó bị chấm dứt hiệu lực 

      Xem thêm:  Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền ra nước ngoài

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được coi là nhãn hiệu nổi tiếng của những người khác vào trước ngày nộp đơn đăng ký cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc là tương tự với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng hoặc đăng ký cho những hàng hóa, dịch vụ không tương tự, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc là việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với tên thương mại đang được sử dụng của những người khác, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể gây nhầm lẫn cho những người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ nếu như việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm cho người tiêu dùng hiểu sai lệch về nguồn gốc địa lý của hàng hóa;

      – Dấu hiệu trùng với chỉ dẫn địa lý hoặc có chứa chỉ dẫn địa lý hoặc được dịch nghĩa, phiên âm từ chỉ dẫn địa lý mà đang được bảo hộ cho rượu vang, rượu mạnh nếu như dấu hiệu được đăng ký để sử dụng cho rượu vang, rượu mạnh không có nguồn gốc xuất xứ từ ở khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý đó;

      – Dấu hiệu trùng hoặc không khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp của người khác đã hoặc là đang được bảo hộ ở trên cơ sở đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp đã có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn so với ngày nộp đơn, ngày ưu tiên của đơn đăng ký nhãn hiệu;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên giống cây trồng đã hoặc là đang được bảo hộ ở tại Việt Nam nếu dấu hiệu đó đăng ký cho hàng hóa là giống cây trồng cùng loài hoặc thuộc những loài tương tự hoặc sản phẩm thu hoạch từ giống cây trồng;

      – Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên gọi, hình ảnh của nhân vật, của hình tượng trong tác phẩm thuộc phạm vi bảo hộ quyền tác giả của những người khác đã được biết đến một cách rộng rãi vào trước ngày nộp đơn, trừ trường hợp được phép của chủ sở hữu tác phẩm đó.

      Những văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Văn bản hợp nhất 11/VBHN-VPQH 2022 hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp thuộc chủ đề Bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hộ nhãn hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ