Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Người tiêu dùng là gì? Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng?

  • 23/07/202423/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    23/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong nền kinh tế như hiện nay, hàng tiêu dùng được xem là một lĩnh vực chiếm ưu thế của nền kinh tế thị trường. Mặc dù, pháp luật nước ta đã ban hành các văn bản luật và dưới luật để điều chỉnh. Vậy, người tiêu dùng là gì? Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng là gì? Hy vọng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề nêu trên.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Người tiêu dùng là gì?
      • 2 2. Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng:
        • 2.1 2.1. Quyền của người tiêu dùng:
        • 2.2 2.2. Nghĩa vụ của người tiêu dùng:
      • 3 3. Các hành vi bị cấm làm đối với người tiêu dùng:
      • 4 4. Chính sách bảo vệ người tiêu dùng:

      1. Người tiêu dùng là gì?

      Người tiêu dùng (consumer) là tác nhân kinh tế chịu trách nhiệm thực hiện hành vi tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cuối cùng. Nhìn chung, người ta thường coi người tiêu dùng là một cá nhân, nhưng trên thực tế người tiêu dùng có thể là một cá nhân, nhóm cá nhân hay tổ chức. Cần lưu ý rằng nhiều người khi đưa ra nhiều quyết định tiêu dùng là hộ gia đình, chứ không phải cá nhân.

      Điều này có ý nghĩa quan trọng khi các hộ gia đình thực hiện quyết định tập thể dựa trên sự thỏa hiệp nguyện vọng nào đó trong nội bộ gia đình, như thường xảy ra hơn dựa trên quan điểm của cha mẹ hay các thành viên lớn tuổi trong gia đình. Vì vậy, nhu cầu người tiêu dùng cần được xem xét trong bối cảnh quyết định tập thể, phản ánh một hàm phúc lợi xã hội nào đó, bao gồm tất cả các thành viên của hộ gia đình.

      Chính vì vậy, người tiêu dùng chính là cầu trong thị trường, là yếu tố quyết định nên lượng cầu trong thị trường, đảm bảo cho cán cân thị trường được cân bằng. Nhiều hàng hóa cung nhiều dẫn đến bị dư thừa thì sẽ bị loại bỏ một phần ra ngoài thị trường, ngược lại khi lượng cầu nhiều nhưng lượng cung trong nước không đáp ứng

      Theo quy định của pháp luật tại Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010 giải thích người tiêu dùng như sau: “Người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức.

      Người tiêu dùng tiếng Anh là Consumer

      Một số thuật ngữ tiếng Anh có liên quan khác:

      Người tiêu dùng Consumer
      Quyền Power
      Nghĩa vụ Duty
      Bảo vệ Protect
      Sản phẩm Product
      Quy định Rules
      Thông tin Information

      2. Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng:

      2.1. Quyền của người tiêu dùng:

      • Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
      • Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.
      • Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
      • Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
      • Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
      • Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
      • Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
      • Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
      Xem thêm:  Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011

      2.2. Nghĩa vụ của người tiêu dùng:

      • Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
      • Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

      3. Các hành vi bị cấm làm đối với người tiêu dùng:

      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau đây:

      + Hàng hóa, dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp;

      + Uy tín, khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ;

      + Nội dung, đặc điểm giao dịch giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ép buộc người tiêu dùng thông qua việc thực hiện một trong các hành vi sau đây:
      Xem thêm:  Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      +  Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng;

      + Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để ép buộc giao dịch.

      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, đề nghị giao dịch trực tiếp với đối tượng là người không có năng lực hành vi dân sự hoặc người mất năng lực hành vi dân sự.
      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ yêu cầu người tiêu dùng thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng.
      • Người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lợi dụng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.
      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.
      • Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.

      4. Chính sách bảo vệ người tiêu dùng:

      Thứ nhất, nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.

      Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.

      Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.

      Thứ hai, chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      – Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân chủ động tham gia vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      – Khuyến khích tổ chức, cá nhân ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng.

      Xem thêm:  Thông tư 43/2016/TT-NHNN ngày 30 tháng 12 năm 2016

      – Triển khai thường xuyên, đồng bộ các biện pháp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

      – Huy động mọi nguồn lực nhằm tăng đầu tư cơ sở vật chất, phát triển nhân lực cho cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thường xuyên tăng cường tư vấn, hỗ trợ, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức cho người tiêu dùng.

      – Đẩy mạnh hội nhập, mở rộng hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quản lý trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Thứ ba, bảo vệ thông tin của người tiêu dùng

      – Người tiêu dùng được bảo đảm an toàn, bí mật thông tin của mình khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

      – Trường hợp thu thập, sử dụng, chuyển giao thông tin của người tiêu dùng thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm:

      + Thông báo rõ ràng, công khai trước khi thực hiện với người tiêu dùng về mục đích hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng;

      + Sử dụng thông tin phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu dùng và phải được người tiêu dùng đồng ý;

      + Bảo đảm an toàn, chính xác, đầy đủ khi thu thập, sử dụng, chuyển giao thông tin của người tiêu dùng;

      + Tự mình hoặc có biện pháp để người tiêu dùng cập nhật, điều chỉnh thông tin khi phát hiện thấy thông tin đó không chính xác;

      + Chỉ được chuyển giao thông tin của người tiêu dùng cho bên thứ ba khi có sự đồng ý của người tiêu dùng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      Thứ tư, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh

      – Căn cứ vào quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan, Chính phủ quy định chi tiết việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh.

      – Căn cứ vào quy định của Luật này, quy định của Chính phủ và điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, ban quản lý chợ, khu thương mại triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể để bảo đảm chất lượng, số lượng, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng khi mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh.

      Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      • Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023;

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Người tiêu dùng là gì? Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng? thuộc chủ đề Người tiêu dùng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Người tiêu dùng

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ