Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chi nhánh và văn phòng đại diện trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chi nhánh và văn phòng đại diện vẫn có những điểm khác biệt về chức năng, hình thức thanh toán ... Vậy trên thực tế, khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì các công ty nên lựa chọn hình thức mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?
      • 2 2. Khi mở văn phòng đại diện có cần phải thông báo hay không?
      • 3 3. Hồ sơ và thủ tục đăng kí mở văn phòng đại diện như thế nào?

      1. Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Trước hết, căn cứ theo quy định tại Điều 44 của Văn bản hợp nhất Luật doanh nghiệp năm 2022 có quy định về chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

      – Chi nhánh theo quy định của pháp luật và các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, chi nhánh có chức năng và nhiệm vụ thực hiện toàn bộ chức năng hoặc thực hiện một phần chức năng của doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh bắt buộc phải đúng với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký;

      – Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, văn phòng đại diện có chức năng và nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền xuất phát từ lợi ích của các doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Văn phòng đại diện sẽ không được phép thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp;

      – Địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật là nơi các doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

      Về bản chất, chi nhánh và văn phòng đại diện là hai chế định hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên vẫn có sự nhầm lẫn trong quá trình phân biệt, vì vậy nhiều người khi muốn mở rộng hình thức kinh doanh vẫn không biết nên lựa chọn chi nhánh hay văn phòng đại diện. Chi nhánh và văn phòng đại diện có một số điểm giống nhau như sau:

      – Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp, đều hoạt động theo ủy quyền vào hoạt động dưới danh nghĩa của doanh nghiệp/người đứng đầu tổ chức;

      – Chi nhánh và văn phòng đại diện đều áp dụng nguyên tắc đặt tên giống nhau;

      – Chi nhánh và văn phòng đại diện đều không có tư cách pháp nhân, có con dấu và giấy phép kinh doanh;

      – Chi nhánh và văn phòng đại diện đều có mã số thuế riêng với 13 số. Đồng thời, chi nhánh và văn phòng đại diện đều cần phải thực hiện thủ tục kê khai thông tin, đăng ký hoạt động đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện đó;

      Xem thêm:  Trình tự, thủ tục giải thể chi nhánh công ty có vốn đầu tư nước ngoài

      – Chi nhánh và văn phòng đại diện đều có thể thành lập ở trong nước hoặc nước ngoài, có thể có nhiều chi nhánh/nhiều văn phòng đại diện ở cùng tỉnh/thành phố.

      Tuy nhiên, chi nhánh và văn phòng đại diện cũng có một số điểm khác biệt như sau:

      – Về chức năng. Chi nhánh thực hiện chức năng kinh doanh và chức năng đại diện theo ủy quyền, trong khi đó văn phòng đại diện có chức năng giao dịch và tiếp thị theo ủy quyền của các công ty, hiểu một cách đơn giản thì mục đích hoạt động của văn phòng đại diện chính là nơi quảng bá sản phẩm và giải đáp các thắc mắc tư vấn cho khách hàng;

      – Về hình thức hạch toán. Chi nhánh có thể lựa chọn hình thức hạch toán độc lập hoặc hình thức hạch toán phụ thuộc, tuy nhiên bên cạnh đó thì văn phòng đại diện bắt buộc phải lựa chọn hình thức hạch toán phụ thuộc;

      – Về loại thuế cần phải nộp, chi nhánh hoạt động khác tỉnh thì sẽ phải nộp thuế nhiều hơn so với văn phòng đại diện, đó là cần phải nộp thêm thuế thu nhập doanh nghiệp.

      Tóm lại, việc lựa chọn chi nhánh hay văn phòng đại diện sẽ tùy theo tình hình hoạt động và nhu cầu của bản thân.

      Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn đó là nếu bạn muốn thành lập doanh nghiệp được mở rộng tại các tỉnh, thành phố khác nhau hướng tới mục đích đánh mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng lợi nhuận, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch … thì bạn nên lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh doanh nghiệp.

      Ngược lại, nếu bạn muốn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giao tiếp và chăm sóc khách hàng, muốn tạo ra một nơi liên hệ trao đổi thành phần hồ sơ giấy tờ, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ … thi công các dự án công trình, thì thành lập văn phòng đại diện sẽ được xem là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

      2. Khi mở văn phòng đại diện có cần phải thông báo hay không?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 45 của Văn bản hợp nhất Luật doanh nghiệp năm 2022 có quy định về vấn đề đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, thông báo địa điểm kinh doanh. Cụ thể như sau:

      Xem thêm:  Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty chứng khoán

      – Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước hoặc ở nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một chi nhánh hoặc đặt nhiều chi nhánh, một hoặc nhiều văn phòng đại diện ở một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính nhất định;

      – Trong trường hợp thành lập chi nhánh, thành lập văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp cần phải gửi một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ để đăng ký hoạt động chi nhánh, đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, đặt văn phòng đại diện. Thành phần hồ sơ sẽ bao gồm các loại giấy tờ và tài liệu sau:

      + Thông báo thành lập chi nhánh, thông báo thành lập văn phòng đại diện;

      + Quyết định thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, biên bản họp về việc thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp, các loại giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh hoặc người đứng đầu văn phòng đại diện.

      – Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc được tính kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký kinh doanh sẽ cần phải có trách nhiệm và nghĩa vụ xem xét tính hợp lý của hồ sơ, sau đó cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Trong trường hợp nhận thấy hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký kinh doanh cần phải thông báo bằng văn bản những nội dung cần phải sửa đổi và bổ sung cho doanh nghiệp. Trong trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì cần phải trả lời bằng văn bản cho doanh nghiệp, trong đó nêu rõ lý do chính đáng;

      – Doanh nghiệp sẽ cần phải có nghĩa vụ chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong khoảng thời gian 10 ngày kể từ ngày phát sinh thay đổi;

      – Trong khoảng thời gian 10 ngày được tính kể từ ngày quyết định địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục thông báo địa điểm kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

      Theo đó thì có thể nói, như điều luật phân tích nêu trên, khi thành lập văn phòng đại diện bắt buộc phải thực hiện thủ tục thông báo và đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để có thể được hoạt động hợp pháp.

      Xem thêm:  Lệ phí thành lập chi nhánh của công ty là bao nhiêu?

      3. Hồ sơ và thủ tục đăng kí mở văn phòng đại diện như thế nào?

      Để thành lập văn phòng đại diện, cần phải thực hiện theo các giai đoạn sau:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ với các thành phần giấy tờ, tài liệu như sau:

      – Thông báo thành lập văn phòng đại diện;

      – Quyết định và biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện;

      – Quyết định của chủ sở hữu đối với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

      – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

      – Giấy tờ tùy thân của người đứng đầu văn phòng đại diện;

      – Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật;

      – Giấy tờ tùy thân của người nộp hồ sơ.

      Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp này được xác định là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư. Có thể nộp trực tiếp, hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính, hoặc có thể nộp trực tuyến online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

      Bước 3: Cho nhận kết quả. Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét hồ sơ và gửi kết quả phản hồi. Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho văn phòng đại diện. Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Sau khi sửa đổi, bổ sung hồ sơ sẽ tiến hành nộp lại hồ sơ.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH 2022 Luật Doanh nghiệp;

      – Nghị định 98/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại;

      – Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt VPHC lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mở văn phòng đại diện của đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ
      • Hỏi về điều kiện mở Văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm
      • Thông báo khi mở văn phòng đại diện cơ quan báo chí

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện? thuộc chủ đề Chi nhánh công ty, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      Xem thêm

      Tags:

      Chi nhánh công ty


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ