Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

  • 11/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    11/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì không thể nào có thể tránh khỏi được những tác động của các yếu tố hoặc những lực lượng mang tính chất xã hội đến doanh nghiệp này. Vậy Môi trường marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Môi trường marketing vĩ mô là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của môi trường marketing vĩ mô:
      • 3 3. Phân loại môi trường marketing vĩ mô:

      1. Môi trường marketing vĩ mô là gì?

      Môi trường marketing vĩ mô đề cập đến tập hợp các điều kiện tồn tại trong toàn bộ nền kinh tế, chứ không phải trong một lĩnh vực hoặc khu vực cụ thể. Nhìn chung, môi trường vĩ mô bao gồm các xu hướng về tổng sản phẩm quốc nội (GDP), lạm phát, việc làm, chi tiêu, và chính sách tài chính tiền tệ. Môi trường vĩ mô gắn liền với chu kỳ kinh doanh chung, trái ngược với kết quả hoạt động của một khu vực kinh doanh riêng lẻ.

      Môi trường marketing vĩ mô đề cập đến điều kiện rộng lớn hơn của một nền kinh tế chứ không phải các thị trường cụ thể. Môi trường marketing vĩ mô có thể bị ảnh hưởng bởi GDP, chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, lạm phát, tỷ lệ việc làm và chi tiêu tiêu dùng. Tình trạng của môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh về những thứ như chi tiêu, vay mượn và đầu tư.

      Môi trường marketing vĩ mô là yếu tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp, chiến lược và việc ra quyết định. Các yếu tố này là không thể đếm được bởi các tổ chức kinh doanh. Tập hợp rộng hơn và rộng hơn của các điều kiện kinh tế được gọi là môi trường marketing vĩ mô.

      2. Đặc điểm của môi trường marketing vĩ mô:

      Môi trường marketing vĩ mô đề cập đến việc các điều kiện kinh tế vĩ mô mà một công ty hoặc lĩnh vực hoạt động ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của nó. Kinh tế học vĩ mô đề cập đến tổng sản lượng, chi tiêu và mức giá trong một nền kinh tế chứ không phải các ngành và thị trường riêng lẻ.

      Mức độ ảnh hưởng của môi trường vĩ mô phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh của một công ty phụ thuộc vào sức khỏe của nền kinh tế tổng thể.

      Các ngành công nghiệp chu kỳ chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường vĩ mô, trong khi các ngành công nghiệp chủ lực cơ bản ít chịu ảnh hưởng hơn. Các ngành phụ thuộc nhiều vào tín dụng để tài trợ cho việc mua bán và đầu tư kinh doanh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những thay đổi của lãi suất và thị trường tài chính toàn cầu.

      Môi trường marketing  vĩ mô cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng và mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng. Các ngành hàng xa xỉ và hàng tiêu dùng có giá cao có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi sự biến động trong chi tiêu của người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Phản ứng của người tiêu dùng đối với môi trường vĩ mô rộng lớn được các doanh nghiệp và nhà kinh tế giám sát chặt chẽ như một thước đo cho sức khỏe của nền kinh tế.

      3. Phân loại môi trường marketing vĩ mô:

      Có 6 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến môi trường kinh doanh. Các nhà tiếp thị phải đánh giá các yếu tố vĩ mô để phát triển chiến lược tiếp thị hợp lý. Có nhiều công cụ phân tích chiến lược (PEST, SWOT, Porter’s 5 Forces) để đánh giá các yếu tố môi trường vĩ mô này. Công cụ Phân tích PESTLE được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp để tìm ra các cơ hội và mối đe dọa. Một khi hiểu được kết quả, các nhà tiếp thị có thể tận dụng các cơ hội và giảm thiểu các mối đe dọa.

      Phân tích môi trường vĩ mô là một phần quan trọng của quản trị chiến lược. Các nhà phân tích kinh doanh thường tiến hành phân tích PEST (chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và công nghệ) để xác định các yếu tố kinh tế vĩ mô hiện đang ảnh hưởng hoặc trong tương lai có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Một số yếu tố chính tạo nên môi trường vĩ mô bao gồm:

      – Các yếu tố chính trị

      Trong môi trường bên ngoài, các yếu tố chính trị là hành động, quy tắc và quy định của Chính phủ. Thay đổi tình hình chính trị có thể là một vấn đề rất nhạy cảm đối với một công ty. Các yếu tố chính trị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh là không thể kiểm soát được như sự ổn định chính trị, luật pháp hiện hành và sắp xảy ra. Giải pháp duy nhất là tiến hành phân tích môi trường. Nó sẽ giúp biết các mối đe dọa và cơ hội và thực hiện các biện pháp phòng ngừa như mong muốn.

      Thí dụ: Các biện pháp nghiêm ngặt hơn sẽ được thực hiện liên quan đến việc cho thuê xe hơi thông qua nhóm vận động hành lang người tiêu dùng trong quốc hội. Ngành công nghiệp thuốc lá đã nhận được quá nhiều sự quan tâm từ chính phủ mặc dù có một số tiêu cực khiến nó trở thành mục tiêu tiếp theo. Các công ty Mỹ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xuất khẩu hàng hóa do các luật nghiêm ngặt đang được áp dụng để tránh tiếp tay cho kẻ thù. Mặc dù thực tế là các chính sách được đưa ra nhằm mang lại lợi ích cho một ngành bằng cách thu được lợi nhuận cao hơn, nhưng điều này cũng có thể tác động tiêu cực đến quốc gia.

      Xem thêm:  Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Chu kỳ kinh tế

      Các công ty rất nhạy cảm với sự xuất hiện của những thay đổi trong nền kinh tế. Các yếu tố kinh tế bao gồm tỷ lệ lạm phát, tỷ giá hối đoái tiền tệ, v.v.

      Ví dụ: Trong thời điểm tồi tệ, hầu hết người tiêu dùng không mua ô tô mới, tránh ăn bớt hoặc xây nhà mới cho họ và ngược lại. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng không phải tất cả các ngành đều bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thay đổi của nền kinh tế. Trong thời kỳ tồi tệ, hầu hết các gia đình cắt giảm chi tiêu của họ, họ thỏa hiệp về chất lượng và thương hiệu để duy trì trong ngân sách của họ. Họ hạn chế tiết kiệm bằng cách cắt giảm các khoản chi tiêu thêm mà không ảnh hưởng đến mức sống của họ. Theo cách tương tự, các công ty cũng cắt giảm chi phí khi doanh số bán hàng của họ giảm.

      – Yếu tố xã hội

      Các tổ chức có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhân khẩu học và sự thay đổi trong phong tục tập quán.

      Thí dụ Nhu cầu về thức ăn cho trẻ em đã giảm vì kiểm soát sinh sản. Nhu cầu về thực phẩm chế biến sẵn đã tăng lên cùng với sự gia tăng số lượng phụ nữ đi làm. Đây là cơ hội cho một số tổ chức như nhà hàng thức ăn nhanh nhưng mặt khác lại là một vấn đề đối với các nhà sản xuất đồ nội thất với sự gia tăng của những người độc thân chưa lập gia đình, vì một số người không mua đồ nội thất cho đến khi kết hôn.

      – Yếu tố công nghệ

      Yếu tố công nghệ là những biến phụ thuộc vào hiện tại, khả dụng và sự thay đổi của công nghệ. Các yếu tố này có thể là sản phẩm công nghệ và quy trình. Các xu hướng thay đổi trong sự tiến bộ của công nghệ là rất nhanh chóng. Những thay đổi công nghệ này có thể ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến hoạt động kinh doanh, nếu không được phản hồi đúng cách. Những thay đổi này có thể cải thiện tích cực năng suất kinh doanh, cắt giảm chi phí và giảm thiểu chi phí sản xuất và phân phối.

      Xem thêm:  Trade marketing là gì? Vai trò, nhiệm vụ và các hình thức Trade Marketing?

      Ví dụ, nhu cầu của Federal Express đã giảm xuống khi phát minh ra Máy Fax. Các cửa hàng thu âm đã biến mất do không còn hoạt động kinh doanh khi mọi người hướng nhiều hơn đến việc tải các bài hát từ internet (lấy nó từ bạn bè một cách bất hợp pháp – Ngay cả Tổng thống Mỹ cũng đã thú nhận hành động này).

      – Yếu tố pháp lý

      Các tổ chức rất dễ bị thay đổi luật và các giải thích do tòa án thực hiện.

      Ví dụ, một số người đã kiện McDonald’s đổ lỗi cho bánh hamburger của McDonald’s khiến họ bị béo phì. Không có nhiều điều mà các công ty có thể làm về một số luật. Ví dụ: một số luật yêu cầu các tổ chức phải tiết lộ cho khách hàng về mức lãi suất áp dụng mà họ sẽ trả cho sản phẩm mua trả góp.

      – Lạm phát

      Việc nêu rõ ràng liệu số tiền được đề cập là bằng đô la thực tế hay bất kỳ loại tiền tệ nào khác để làm con số điều chỉnh sẽ là cần thiết. Điều này là do cùng với thời gian, một số nền kinh tế đã phải đối mặt với khủng hoảng lạm phát đã ảnh hưởng đến giá trị thực của đồng tiền của họ. Ví dụ, một đô la chi tiêu trong năm 2007 sẽ có giá trị khác khi so sánh với một đô la năm 1960. Do đó, việc xác định liệu một số tiền được báo giá có được điều chỉnh lạm phát hay không ngày càng trở nên quan trọng.

      Thí dụ Bằng cách sử dụng một ví dụ, chúng tôi giả sử rằng lạm phát từ năm 1960 đến năm 2007 trung bình là 1000%, điều này có nghĩa là chi phí sẽ gấp khoảng 10 lần so với 47 năm trước. Tuy nhiên, sử dụng kịch bản tương tự nếu lạm phát từ năm 1960 đến năm 1984 là 500 /% cộng dồn, điều này có nghĩa là giá trị bằng năm mươi xu của đô la năm 1960 và nếu so sánh với đô la năm 2007, nó sẽ là 2 đô la. Điều quan trọng đáng chú ý là thực tế lạm phát không đồng đều mà không thường xuyên. Chi phí của một số dịch vụ và sản phẩm được cho là đang tăng cao hơn tốc độ lạm phát trung bình hiện nay.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Môi trường Marketing vĩ mô là gì? Đặc điểm và phân loại? thuộc chủ đề Kinh tế vĩ mô, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô

      Chính sách tài khóa? Một số giải pháp góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách tài khóa ở Việt Nam hiện nay? Vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và vĩ mô?

      Kinh tế vĩ mô và kinh tế vi mô là là thuật ngữ được sử dụng trong kinh tế. Với các tính chất phản ánh trong nền kinh tế mang đến nhìn nhận và đánh giá của nhà phân tích. Với kinh tế vĩ mô, các tầm nhìn với đối tượng rộng. Vậy kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô

      Chính sách tài khóa? Một số giải pháp góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách tài khóa ở Việt Nam hiện nay? Vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và vĩ mô?

      Kinh tế vĩ mô và kinh tế vi mô là là thuật ngữ được sử dụng trong kinh tế. Với các tính chất phản ánh trong nền kinh tế mang đến nhìn nhận và đánh giá của nhà phân tích. Với kinh tế vĩ mô, các tầm nhìn với đối tượng rộng. Vậy kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô?

      Xem thêm

      Tags:

      Kinh tế vĩ mô

      Marketing


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Scarcity là gì? Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      Khan hiếm là một khái niệm kinh tế "đề cập đến thực tế cơ bản của cuộc sống rằng chỉ tồn tại một lượng hữu hạn nguồn nhân lực và không phải nguồn nhân lực mà kiến ​​thức kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng để sản xuất ra một lượng tối đa hạn chế của mỗi hàng hóa kinh tế. Tổng quan về sự khan hiếm trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Attack Strategy là gì? Chiến lược tấn công trong marketing?

      Trong bất kì một doanh nghiệp nào thì maketing cũng là vấn đề rất được quan tâm phát triển. Hiện nay doanh nghiệp sử dụng rất nhiều các chiến lược tấn công trong marketing để doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn trên thị trường. CÙng tìm hiểu về Attack Strategy là gì? Các chiến lược tấn công trong marketing?

      ảnh chủ đề

      Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      Marketing tương tác hay còn được gọi với cái tên đó chính là tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị 1-1 tập trung vào hành động của từng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vậy Marketing tương tác là gì? Ưu nhược điểm và phân loại?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ đi kèm là gì? Marketing dịch vụ kèm theo sản phẩm?

      Marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm là một trong những biện pháp để tăng hiệu quả trong việc bán hàng. Vậy quy định về dịch vụ đi kèm là gì, quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô

      Chính sách tài khóa? Một số giải pháp góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách tài khóa ở Việt Nam hiện nay? Vai trò của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và vĩ mô?

      Kinh tế vĩ mô và kinh tế vi mô là là thuật ngữ được sử dụng trong kinh tế. Với các tính chất phản ánh trong nền kinh tế mang đến nhìn nhận và đánh giá của nhà phân tích. Với kinh tế vĩ mô, các tầm nhìn với đối tượng rộng. Vậy kinh tế vĩ mô là gì? Mối quan hệ giữa kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        19006568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286