Khi muốn đăng ký kinh doanh photocopy cần phải thực hiện các thủ tục bắt buộc. Bao gồm: thủ tục đăng ký kinh doanh photocopy; thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy; thủ tục xin cấp giấy phép an ninh trật tự.
Mục lục bài viết
1. Mẫu tờ khai thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy là gì?
Photocopy là quá trình tạo ra sản phẩm bản sao dựa trên một sản phẩm có sẵn từ thiết bị kỹ thuật. Hay nói cách khác, photocopy là sử dụng máy tính vào quá trình sao chép (sao chụp) từ các mẫu sản phẩm sẵn có tạo ra những sản phẩm mới giống với sản phẩm ban đầu. Mức độ giống nhau của sản phẩm mới và sản phẩm gốc phụ thuộc vào kỹ năng sao chép và thiết bị dùng để sao chép. Ngoài quá trình sao chép tài liệu người ta còn sử dụng các biện pháp photocopy in ấn (tức in tài liệu từ các file mềm) để tạo ra các sản phẩm, tài liệu mới.
Mẫu tờ khai về việc thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy là mẫu bản tờ khai thông tin cơ sở dịch vụ đã đăng ký cơ sở dịch vụ và nội dung việc thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy.
2. Tờ khai thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy:
Nội dung cơ bản của mẫu tờ khai về việc thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy như sau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–
………, ngày…… tháng ….. năm …….
TỜ KHAI THAY ĐỔI THÔNG TIN CƠ SỞ DỊCH VỤ PHOTOCOPY
Kính gửi: Ủy ban nhân dân (cấp huyện) ………..
I. NỘI DUNG THÔNG TIN ĐÃ KHAI BÁO
1. Tên cơ sở dịch vụ photocopy: ………….
– Địa chỉ: …….
– Điện thoại: …….. Fax ….. Email: ……..
2. Họ tên người đứng đầu cơ sở dịch vụ photocopy: …….
– Địa chỉ nơi cư trú: …..
– Điện thoại: ……..
– CMND hoặc Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân: Số……… ngày tháng……. năm……; nơi cấp hoặc số định danh cá nhân:
3. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số ngày…… tháng ….. năm ……. ; nơi cấp ………..
4. Tên tổ chức, cá nhân chủ sở hữu cơ sở dịch vụ photocopy: ….
5. Danh mục thiết bị:
Số TT | Tên3 máy móc, thiết bị | Nước sản xuất, năm sản xuất | Hãng sản xuất | Số se-ri của máy | Số lượng | Ghi chú |
II. NỘI DUNG THÔNG TIN THAY ĐỔI (KHAI BÁO LẠI)
1. Tên cơ sở dịch vụ photocopy: …..
– Địa chỉ: …..
– Điện thoại: …… Fax:…….. Email: …….
2. Họ tên người đứng đầu cơ sở dịch vụ photocopy: ……
– Địa chỉ nơi cư trú: …….
– Điện thoại: ……..
– CMND hoặc Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân: Số ngày…… tháng ….. năm ……. ; nơi cấp hoặc số định danh cá nhân:
3. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số ngày…… tháng ….. năm ……. nơi cấp …………….
4. Tên tổ chức, cá nhân chủ sở hữu cơ sở dịch vụ photocopy: …….
5. Danh mục thiết bị:
Số TT | Tên3 máy móc, thiết bị | Nước sản xuất, năm sản xuất | Hãng sản xuất | Số se-ri của máy | Số lượng | Ghi chú |
6. Cơ sở dịch vụ photocopy cam kết tính chính xác nội dung khai trên và chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy.
Tờ khai này được lập thành 02 bản giống nhau, 01 bản gửi cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để cập nhật vào hồ sơ, dữ liệu quản lý, 01 bản cơ sở dịch vụ photocopy lưu giữ./.
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu có)
3. Hướng dẫn viết tờ khai thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy:
-Tên tờ khai: Tờ khai thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy
-Thời gian lập tờ khai
-Thông tin cơ sở dịch vụ photocopy
-Thông tin người đứng đầu cơ sở
-Nội dung thông tin thay đổi
-Đại diện ký họ tên
4. Một số quy định pháp luật về cơ sở dịch vụ photocopy:
4.1. Thủ tục thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy:
1. Trình tự thực hiện
Cơ sở dịch vụ photocopy phải gửi tờ khai thay đổi thông tin trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã khai báo đến Ủy ban nhân dân thành phố.
Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Ủy ban nhân dân thành phố phải có trách nhiệm cập nhật thông tin trong tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý
2. Cách thức thực hiện
– Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố
– Qua hệ thống bưu chính
3. Thành phần hồ sơ
Tờ khai hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy.
Số lượng: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết
05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
5. Đối tượng thực hiện
Tổ chức, cá nhân
6. Cơ quan thực hiện
UBND thành phố
7. Kết quả
Không
8. Lệ phí
Không
9. Tên mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Tờ khai thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy (Mẫu số 14 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/2/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Không
11. Cơ sở pháp lý:
– Nghị định số
– Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/2/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;
–
– Quyết định số 529/QĐ-BTTTT ngày 11/4/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố TTHC được sửa đổi, bổ sung, TTHC bị bãi bỏ lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Dựa vào đó, khi thực hiện thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ cần tuân thủ theo quy định pháp luật nêu trên
4.2. Thủ tục đăng lý giấy phép kinh doanh photocopy:
Hồ sơ đăng ký kinh doanh photocopy
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh. Nội dung gồm:
– Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có)
– Ngành, nghề kinh doanh photocopy;
– Số vốn kinh doanh;
– Số lao động;
– Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân thành lập kinh doanh photocopy;
– Bản sao hợp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc
– Giấy tờ chứng minh địa điểm kinh doanh thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng.
Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
Hồ sơ đăng ký kinh doanh được nộp tại Phòng đăng ký giấy phép kinh doanh cấp quận, huyện nơi được đặt địa điểm kinh doanh. Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi; bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
4.3. Thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy:
Phải được thực hiện khai báo chậm nhất là 10 ngày trước khi hoạt động kinh doanh, cụ thể gồm các bước sau:
Chuẩn bị tờ khai
Tờ khai gồm 2 bản theo mẫu quy định. Nội dung của tờ khai bao gồm: Tên cơ sở dịch vụ photocopy; tên người đứng đầu cơ sở dịch vụ photocopy; CMND/CCCD/Hộ chiếu; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, danh mục thiết bị,…
Nộp tờ khai
– Chủ kinh doanh gửi tờ khai qua dịch vụ bưu chính; chuyển phát hoặc nộp trực tiếp tại UBND huyện.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã khai báo; cơ sở dịch vụ photocopy phải gửi tờ khai thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin trong tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý.
Nhận kết quả
Sau khi UBND huyện cập nhật thông tin trong tờ khai thì chủ kinh doanh có thể kinh doanh hợp pháp
4.4. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kinh doanh photocopy:
Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
Thẩm quyền giải quyết
– Hộ kinh doanh: Công an cấp huyện.
– Doanh nghiệp: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an.
Trình tự, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Bước 1: Nộp hồ sơ tới Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội:
– Phương thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc bưu chính hoặc Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
– Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ:
– Sau khi tiếp nhận hồ sơ; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao Giấy biên nhận.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
– Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
– Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh photocopy
– Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
– Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.