Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Biểu mẫu

Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Cơ sở trợ giúp xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp; bảo đảm sự an toàn và đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp của đối tượng như: nơi cư trú tạm thời, thức ăn,... Trong các trường hợp muốn thành lập cơ sở trợ giúp xã hội thì cần làm gì?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội là gì?
      • 2 2. Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội:
      • 3 3. Hướng dẫn làm Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội:
      • 4 4. Thông tin pháp lý liên quan:
        • 4.1 4.1. Điều kiện và Hồ sơ thành lập cơ sở trợ giúp xã hội:
        • 4.2 4.2. Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập:
        • 4.3 4.3. Đăng kí thành lập và Điều kiện, nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội:

      1. Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội là gì?

      – TGXH là một nội dung, một hợp phần quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của mỗi quốc gia với mục tiêu giúp đỡ các đối tượng thiệt thòi, yếu thế hoặc hẫng hụt trong cuộc sống có điều kiện sinh sống và có cơ hội hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo sự ổn định và công bằng xã hội.

      – Vai trò của trợ giúp xã hội: Ở Việt Nam, thuật ngữ “trợ giúp xã hội” được các nhà quản lý và nghiên cứu tiếp cận ở nhiều góc độ khác nhau. Theo Từ điển thuật ngữ An sinh xã hội,  TGXH là sự trợ giúp bằng tiền mặt hoặc hiện vật của Nhà nước, nhằm đảm bảo mức sống tối thiểu cho đối tượng được nhận. Theo Từ điển Bách khoa Việt Nam, TGXH được hiểu là sự giúp đỡ bằng tiền mặt hoặc hiện vật, có tính cấp thiết cho những người bị lâm vào cảnh khó khăn không có khả năng tự lo liệu cuộc sống thường ngày của bản thân và gia đình.

      Theo sự phân chia nội dung của hệ thống an sinh xã hội, TGXH là một trong bốn nhóm nội dung cơ bản của hệ thống an sinh xã hội, là một chế định quan trọng trong hệ thống pháp luật an sinh xã hội Việt Nam; là hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo, có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội và pháp luật.  Theo đó, có thể hiểu TGXH là sự giúp đỡ của Nhà nước, cộng đồng đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội bằng việc hỗ trợ về vật chất và tinh thần.

      – Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội là mẫu trình bày các thông tin về tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội

      Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội là mẫu bản tờ khai được lập ra để khai về việc đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội. Mẫu nêu rõ nội dung đề nghị, thông tin cơ sở trợ giúp xã hội…

      2. Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      —————

      TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

      QUẢN LÝ (NẾU CÓ)…

      TÊN CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI

      ——-

      TỜ KHAI ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG

      (Tên cơ sở trợ giúp xã hội)…………

      Kính gửi: ………………………………

      Căn cứ Nghị định số…./2017/NĐ-CP ngày…tháng…năm… của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội;

      Xem thêm:  Mẫu tờ khai về hộ gia đình có người khuyết tật mới

      Căn cứ Quyết định số…/QĐ-… ngày …. về việc thành lập cơ sở …. hoặc Giấy chứng nhận đăng ký thành lập số ngày do cơ quan/đơn vị cấp.

      (Tên cơ sở trợ giúp xã hội) ………… đề nghị (cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động)……….. cấp giấy phép hoạt động với các nội dung sau:

      I. THÔNG TIN VỀ CƠ SỞ

      1. Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax

      ………….

      2. Loại hình cơ sở

      ……………..

      3. Chức năng

      ………………

      II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI, ĐIỀU CHỈNH GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG

      1. Đối tượng phục vụ

      ………………..

      2. Quy mô hoạt động

      ……………………

      3. Cơ sở vật chất

      …………………….

      4. Địa bàn hoạt động

      ……………………

      5. Các nhiệm vụ được cấp phép hoạt động

      ……..

      Khi (Tên cơ sở trợ giúp xã hội) ………….…. đi vào hoạt động sẽ cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người dân có nhu cầu, sẽ góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

      Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

      NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CƠ SỞ TRỢ GIÚP XÃ HỘI

      (Ký, ghi rõ họ tên)

      3. Hướng dẫn làm Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội:

      – Ghi đầy đủ thông tin trong tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội

      – Nội dung: Ghi nội dung đề nghị cấp  đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội

      – Người đại diện theo pháp luật của cơ sở trợ giúp xã hội kí và ghi rõ họ tên

      – Gửi đơn lên cơ quan đơn vị quản lý trợ giúp xã hội

      4. Thông tin pháp lý liên quan:

      Dựa trên nghị định Số: 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội quy định như sau:

      4.1. Điều kiện và Hồ sơ thành lập cơ sở trợ giúp xã hội:

      Tại Điều 11. Thành lập, tổ chức lại và giải thể: 

      Điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ, thẩm quyền thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị cơ sở trợ giúp xã hội công lập; phân loại cơ sở trợ giúp xã hội công lập thực hiện theo quy định tại Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi tắt là Nghị định số 55/2012/NĐ-CP).

      Tại Điều 12. Hồ sơ thành lập:

      Hồ sơ thành lập cơ sở quy định tại Điều 8 Nghị định số 55/2012/NĐ-CP và được bổ sung gồm:

      1. Tờ trình đề nghị thành lập theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Đề án thành lập theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      3. Dự thảo quy chế hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 03a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      4.2. Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập:

      Tại Điều 14. Quyền thành lập và quản lý cơ sở

      1. Tổ chức, cá nhân có quyền, nghĩa vụ thành lập và quản lý cơ sở theo quy định của Nghị định này.

      2. Tổ chức, cá nhân tự kê khai hồ sơ đăng ký thành lập và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đầy đủ, hợp pháp, trung thực và chính xác của các thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký thành lập cơ sở.

      Xem thêm:  Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

      3. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập (sau đây gọi tắt là cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập) chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập, không chịu trách nhiệm về những hoạt động vi phạm pháp luật của cơ sở xảy ra trước và sau đăng ký thành lập.

      4. Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập không giải quyết tranh chấp giữa các thành viên của cơ sở với nhau hoặc với tổ chức, cá nhân khác trong quá trình hoạt động.

      Tại Điều 15. Hồ sơ đăng ký thành lập

      1. Tờ khai đăng ký thành lập theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Phương án thành lập cơ sở.

      3. Dự thảo Quy chế hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 03b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      4. Bản sao có chứng thực đối với giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở hoặc hợp đồng cho thuê, mượn đất đai, cơ sở vật chất và tài sản gắn liền với đất phục vụ cho hoạt động của cơ sở.

      5. Phiếu lý lịch tư pháp của các sáng lập viên.

      6. Bản sao các giấy tờ sau đây:

      – Thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân. Đối với sáng lập viên là cá nhân nước ngoài, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các sáng lập viên;

      – Quyết định thành lập hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức.

      Đối với sáng lập viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao quyết định thành lập hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

      Điều 16. Quy chế hoạt động của cơ sở

      1. Quy chế hoạt động của cơ sở phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

      – Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax.

      – Các nhiệm vụ của cơ sở;

      – Vốn điều lệ;

      – Họ và tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các sáng lập viên; phần vốn góp và giá trị vốn góp của mỗi thành viên sáng lập;

      – Quyền và nghĩa vụ của thành viên sáng lập;

      – Cơ cấu tổ chức quản lý;

      – Người đại diện theo pháp luật của cơ sở;

      – Thể thức thông qua quyết định của cơ sở; nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ;

      – Căn cứ và phương pháp xác định thù lao, tiền lương và thưởng cho cán bộ và nhân viên tại cơ sở;

      – Những trường hợp thành viên có quyền yêu cầu cơ sở mua lại phần vốn góp;

      – Nguyên tắc phân chia lợi nhuận sau thuế và xử lý lỗ;

      – Các trường hợp giải thể, trình tự giải thể và thủ tục thanh lý tài sản của cơ sở;

      Xem thêm:  Mẫu đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam

      – Thể thức sửa đổi, bổ sung Quy chế của cơ sở.

      2. Dự thảo Quy chế hoạt động của cơ sở khi đăng ký thành lập phải có họ, tên và chữ ký của các sáng lập viên.

      3. Quy chế hoạt động của cơ sở được sửa đổi, bổ sung phải có họ, tên và chữ ký của các sáng lập viên.

      Như vậy muốn thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập cần có đủ các điều kiện, hồ sơ và các yêu cầu như trên để tiến hành làm thành lập và quản lý cơ sở, Tuân thủ đúng theo các quy chế đã được quy định như trên

      4.3. Đăng kí thành lập và Điều kiện, nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội:

      Tại Điều 17. Đăng ký thành lập

      1. Tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ quy định tại Điều 15 Nghị định này đến cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập.

      2. Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập cơ sở biết và nêu rõ lý do.

      3. Cơ sở được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc cơ sở được thành lập theo quy định của pháp luật về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn không phải thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký thành lập theo quy định tại Mục 2 Chương III Nghị định này.

      Tại Điều 18. Điều kiện, nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập

      1. Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập

      – Tên của cơ sở được đặt theo đúng quy định tại Điều 5 Nghị định này;

      – Có hồ sơ đăng ký thành lập hợp lệ quy định tại Điều 15 Nghị định này.

      2. Giấy chứng nhận đăng ký thành lập

      Giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở có nội dung chính theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này:

      – Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax;

      – Họ và tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các sáng lập viên;

      – Loại hình cơ sở;

      – Các nhiệm vụ của cơ sở (Ghi cụ thể một nhiệm vụ hay nhiều nhiệm vụ quy định tại Điều 7 Nghị định này);

      – Vốn điều lệ; vốn của doanh nghiệp thành lập (Vốn đầu tư);

      – Thông tin đăng ký thuế.

      Căn cứ theo những Điều đã phân tích như trên thì Đăng ký thành lập, Điều kiện, nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập phải được thực hiện theo trình tự và đầy đủ các hồ sơ theo quy định. Trên đây là Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội, hướng dẫn làm Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội mới nhất

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội thuộc chủ đề Giấy phép hoạt động, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ

      Hoạt động đo đạc bản đồ được quy định như thế nào? Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất

      Đối với lĩnh vực thủy sản cũng tương ứng như vậy, nhưng Việt Nam cũng xem xét và cấp giấy phép này cho cả tổ chức là người nước ngoài với điều kiện đáp ứng được theo đúng pháp luật Việt Nam. Vậy, Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất bao gồm những nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN

      Dịch vụ I-VAN là một dịch vụ phổ biến hiện nay khi nó cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Khi muốn sử dụng dịch vụ I-VAN thì chủ thể muốn sử dụng phải đăng ký, khi muốn ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN thì cần phải có Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Tờ khai thuế TNDN từ đại lý hoa hồng chi tiết nhất

      Đối với các cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm,... việc quản lý thuế đối với những cá nhân này sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Các cá nhân này sẽ phải khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp từ đại lý hoa hồng. Vậy mẫu tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp đại lý hoa hồng bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử

      Khi tiến hành thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử thì người sử dụng phải tiến hành khai vào tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử. Vậy mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN

      Khi tham gia bảo hiểm thì người tham gia bảo hiểm cần phải khai tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Vậy mẫu tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH

      Khi đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thì các chủ thể phải khai tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Vậy mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai quyết toán phí bảo vệ môi trường

      Khai quyết toán là nghĩa vụ của người nộp thuế trong hầu hết các loại thuế như thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp,...trong đó có phí bảo vệ môi trường. Hoạt động khai quyết toán có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý thuế, phí, lệ phí, do đó, pháp luật đã xem đây như một phương pháp, trách nhiệm mà người nộp thuế phải thực hiện.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai phí bảo vệ môi trường mới nhất

      Bảo vệ môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn nhân loại. Việt Nam cũng xem thuế và phí bảo vệ môi trường là biện pháp ưu việt và có vai trò cực kỳ quan trọng, cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp phí bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài

      Đối với tổ chức tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài cũng vậy, các tổ chức này có trách nhiệm khai thuế và nộp thuế với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi thực hiện khai thuế, thì các tổ chức này cần phải sử dụng đến Tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ

      Hoạt động đo đạc bản đồ được quy định như thế nào? Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất

      Đối với lĩnh vực thủy sản cũng tương ứng như vậy, nhưng Việt Nam cũng xem xét và cấp giấy phép này cho cả tổ chức là người nước ngoài với điều kiện đáp ứng được theo đúng pháp luật Việt Nam. Vậy, Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất bao gồm những nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN

      Dịch vụ I-VAN là một dịch vụ phổ biến hiện nay khi nó cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Khi muốn sử dụng dịch vụ I-VAN thì chủ thể muốn sử dụng phải đăng ký, khi muốn ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN thì cần phải có Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Tờ khai thuế TNDN từ đại lý hoa hồng chi tiết nhất

      Đối với các cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm,... việc quản lý thuế đối với những cá nhân này sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Các cá nhân này sẽ phải khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp từ đại lý hoa hồng. Vậy mẫu tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp đại lý hoa hồng bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử

      Khi tiến hành thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử thì người sử dụng phải tiến hành khai vào tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử. Vậy mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN

      Khi tham gia bảo hiểm thì người tham gia bảo hiểm cần phải khai tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Vậy mẫu tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH

      Khi đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thì các chủ thể phải khai tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Vậy mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai quyết toán phí bảo vệ môi trường

      Khai quyết toán là nghĩa vụ của người nộp thuế trong hầu hết các loại thuế như thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp,...trong đó có phí bảo vệ môi trường. Hoạt động khai quyết toán có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý thuế, phí, lệ phí, do đó, pháp luật đã xem đây như một phương pháp, trách nhiệm mà người nộp thuế phải thực hiện.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai phí bảo vệ môi trường mới nhất

      Bảo vệ môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn nhân loại. Việt Nam cũng xem thuế và phí bảo vệ môi trường là biện pháp ưu việt và có vai trò cực kỳ quan trọng, cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp phí bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài

      Đối với tổ chức tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài cũng vậy, các tổ chức này có trách nhiệm khai thuế và nộp thuế với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi thực hiện khai thuế, thì các tổ chức này cần phải sử dụng đến Tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài.

      Xem thêm

      Tags:

      Giấy phép hoạt động

      Mẫu tờ khai


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ

      Hoạt động đo đạc bản đồ được quy định như thế nào? Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất

      Đối với lĩnh vực thủy sản cũng tương ứng như vậy, nhưng Việt Nam cũng xem xét và cấp giấy phép này cho cả tổ chức là người nước ngoài với điều kiện đáp ứng được theo đúng pháp luật Việt Nam. Vậy, Mẫu giấy phép hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài mới nhất bao gồm những nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN

      Dịch vụ I-VAN là một dịch vụ phổ biến hiện nay khi nó cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Khi muốn sử dụng dịch vụ I-VAN thì chủ thể muốn sử dụng phải đăng ký, khi muốn ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN thì cần phải có Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Tờ khai thuế TNDN từ đại lý hoa hồng chi tiết nhất

      Đối với các cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm,... việc quản lý thuế đối với những cá nhân này sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Các cá nhân này sẽ phải khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp từ đại lý hoa hồng. Vậy mẫu tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp đại lý hoa hồng bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử

      Khi tiến hành thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử thì người sử dụng phải tiến hành khai vào tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử. Vậy mẫu tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN

      Khi tham gia bảo hiểm thì người tham gia bảo hiểm cần phải khai tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Vậy mẫu tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH

      Khi đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thì các chủ thể phải khai tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Vậy mẫu tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai quyết toán phí bảo vệ môi trường

      Khai quyết toán là nghĩa vụ của người nộp thuế trong hầu hết các loại thuế như thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp,...trong đó có phí bảo vệ môi trường. Hoạt động khai quyết toán có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý thuế, phí, lệ phí, do đó, pháp luật đã xem đây như một phương pháp, trách nhiệm mà người nộp thuế phải thực hiện.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai phí bảo vệ môi trường mới nhất

      Bảo vệ môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn nhân loại. Việt Nam cũng xem thuế và phí bảo vệ môi trường là biện pháp ưu việt và có vai trò cực kỳ quan trọng, cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp phí bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài

      Đối với tổ chức tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài cũng vậy, các tổ chức này có trách nhiệm khai thuế và nộp thuế với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi thực hiện khai thuế, thì các tổ chức này cần phải sử dụng đến Tờ khai thuế đối với tổ chức nhận tái bảo hiểm nước ngoài.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34145