Mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng sẽ không chỉ được gửi đến các chủ thể là những đối tác, khách hàng mà còn được gửi đến toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty. Vậy, mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng là gì và có nội dung cụ thể như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác là gì?
Cũng giống như tên gọi của mình, mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng được lập ra nhằm mục đích để có thể thông báo với đối tác, khách hàng về việc thay đổi nhân sự. Nội dung của mẫu thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng cũng rất cần được phân chia ra cụ thể thành các mục nội dung rõ ràng nhằm mục đích để các chủ thể là đối tác, khách hàng sẽ có thể nhận được thông báo có thể hiểu được và tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất.
Việc thay đổi nhân sự sẽ cần thực hiện thông báo nhằm mục đích để các chủ thể là những đối tác, khách hàng của công ty có thể nhanh chóng cập nhật các thông tin mới nhất về sự thay đổi nhân sự của công ty. Bên cạnh đó, ta nhận thấy rằng, việc làm này cũng tránh trường hợp các chủ thể là những nhân viên cũ lợi dụng chức danh, danh nghĩa của công ty để nhằm mục đích có thể thực hiện các hành vi tư lợi cá nhân. Mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng có những ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay và cũng được sử dụng khá phổ biến trong thực tiễn.
2. Mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng:
[TÊN CÔNG TY]
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…ngày ……. tháng …… năm
THÔNG BÁO
V/v: thay đổi nhân sự
Kính gửi: ………
[Tên công ty] xin chân thành cảm ơn Quý khách về sự quan tâm tín nhiệm đến sản phẩm của Công ty Chúng tôi, về mối quan hệ hợp tác trên tinh thần đoàn kết và phát triển trong thời gian qua.
Nay nhằm thuận tiện trong giao dịch, [Tên công ty] trân trọng thông báo đến quý khách:
Ông/Bà : ……………….. Mã nhân viên: ………
Chức vụ : ……………
Đã chính thức nghỉ việc và không còn trách nhiệm thực hiện các giao dịch với Quý khách trên danh nghĩa [Tên công ty] kể từ ngày ……./……../20…..
Do đó, để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng (nếu có) đề nghị Quý khách liên hệ trực tiếp với:……
Ông/Bà : …………… Mã nhân viên: …………
Điện thoại : …………… Trước ngày: ……../……/20…….
Sau thời gian trên Công ty Chúng tôi không còn trách nhiệm đối với những khiếu nại liên quan đến Ông/Bà ………………
Kính chúc Quý khách luôn thành công trong kinh doanh, sự hợp tác giữa chúng ta ngày càng phát triển và mãi mãi vững bền.
Trân trọng kính báo,
Nơi nhận:
– Như trên.
– Lưu: Đơn vị, PNS.
– Phòng TCKT.
[Tên công ty]
[Chức vụ]
3. Hướng dẫn viết thư thông báo thay đổi nhân sự với khách hàng:
Mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng sẽ cần phải đảm bảo đầy đủ chính xác các thông tin và thể thức trình bày cụ thể như sau:
– Tên công ty: Trong mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng phải trình bày tên công ty phía trên cùng góc bên trái, viết hoa.
– Quốc hiệu – tiêu ngữ: Trong mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng phải trình bày Quốc hiệu – tiêu ngữ bên góc bên phải của thông báo, viết hoa,
– Trong mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng cần nêu rõ địa điểm, ngày, tháng, năm thực hiện thông báo
– Tên thông báo: Thông báo về việc thay đổi nhân sự phụ trách
– Các thông tin căn cứ để thực hiện thông báo này có thể dựa trên:
– Kính gửi: Ghi tên đối tượng nhận hoặc nơi nhận được thông báo thay đổi nhân sự. Thông thường mẫu thông báo này sẽ được gửi đến các quý khách hàng và quý đối tác.
– Nội dung chính của thông báo đối với các cá nhân nghỉ việc, dừng công tác, bãi nhiệm, thôi giừ vị trí, chức vụ trong công ty; Các cá nhân sẽ nắm giữ các chức vụ, vị trí trong công ty thay thế cho các cá nhân đó.
– Phần kết mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng: Mong muốn tiếp tục hợp tác đối với các đối tác, khách hàng trong một thời gian sớm nhất.
– Trong mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng cần trình bày rõ thời gian, địa điểm thực hiện thông báo thay đổi nhân sự
– Chữ ký và đóng dấu xác nhận của Giám đốc công ty hoặc trưởng bộ phận phụ trách nhân sự.
4. Khi nào thì cần thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng?
Trong thực tế cụ thể là trong kinh doanh, những khách hàng và các đối tác chính là yếu tố có ý nghĩa quyết định đến sự duy trì và phát triển của công ty. Nhiều nhân sự cũ trong công ty khi đã có được các mối quan hệ tốt với các khách hàng và đối tác của công ty thì họ sẽ có thể tiếp tục duy trì các mối quan hệ đó để nhằm mục đích có thể tư lợi cho chính bản thân họ.
Chính vì vậy, các công ty, doanh nghiệp cần thực hiện gửi mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng đến các đối tác, khách hàng của công ty mình ngay khi thực hiện thay đổi nhân sự để có thể giúp các chủ thể là những khách hàng có thể kịp thời nắm bắt và đảm bảo hợp tác bình thường các giao dịch với công ty, doanh nghiệp đó.
Việc thông báo thay đổi nhân sự còn là cách để các chủ thể là những công ty hay các doanh nghiệp có thể tự bảo đảm quyền lợi cho chính mình trong những trường hợp khi các nhân sự cũ đã không còn đáp ứng được đầy đue các điều kiện tiêu chuẩn.
Nhân sự xin nghỉ việc bởi vì các lý do khách quan hoặc chủ quan khác nhau, bãi nhiệm nhân sự, các nhân sự nghỉ việc do quá độ tuổi lao động thì các doanh nghiệp cũng cần soạn thảo mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng.
Bởi vì điều kiện công ty và xã hội mà buộc phải thay đổi cơ cấu và thay đổi nhân sự phụ trách thì công ty đó cũng phải soạn thảo mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng.
Ta nhận thấy rằng, hiện nay, việc thông báo thay đổi nhân sự phụ trách công việc của công ty có vai trò và những ý nghĩa rất quan trọng trong thực tiễn và nó cũng có những ảnh hưởng nhất định tới các hoạt động giao dịch, quan hệ với các chủ thể là những đối tác, khách hàng. Cũng chính bởi vì nguyên nhân đó mà khi có sự điều chỉnh về nhân sự thì các chủ thể cần lưu ý thực hiện đúng thủ tục thông báo tới các đối tác, khách hàng theo quy định pháp luật.
Hiện nay, mỗi doanh nghiệp muốn hoạt động và phát triển ổn định phải có sự đóng góp của rất nhiều nguồn lực khác nhau cụ thể có thể kể đến như tài chính, vật chất, công nghệ hay nhiều nguồn lực cụ thể khác. Trong đó, nguồn nhân lực được nhắc đến như là một nguồn lực quan trọng nhất, quyết định đến sự thành bại của một tổ chức. Chính vì vậy, khi có sự thay đổi nhân sự thì doanh nghiệp cần soạn thảo mẫu thư thông báo thay đổi nhân sự với đối tác, khách hàng.
5. Vai trò của nguồn nhân lực:
Hiểu một cách đơn giản thì ta hiểu nguồn nhân lực bao gồm tất cả những chủ thể là những người đã và đang làm việc trong tổ chức, doanh nghiệp ở tất cả các vị trí khác nhau của các tổ chức, doanh nghiệp đó. Những chủ thể đó cũng chính là lực lượng tham gia chính vào các hoạt động của tổ chức, là những chủ thể có ý nghĩa rất quan trọng trong việc sáng tạo và phát huy những thế mạnh của các tổ chức, doanh nghiệp. Với tất cả các tổ chức hay các doanh nghiệp thì nhân lực cũng là nguồn lực cần thiết và quan trọng nhất, có vai trò quyết định đến lợi nhuận và sự phát triển của công ty.
Cũng chính bởi vì nguồn nhân lực có vai trò quan trọng như thế mà trong giai đoạn hiện nay công tác quản trị nhân sự luôn được các tổ chức đặt lên hàng đầu.
Nguồn nhân lực và đặc biệt là những nhân lực có chất lượng cao và có trí tuệ, kinh nghiệm, kỹ năng, tính năng động, sáng tạo có những tác động rất lớn vào các nguồn lực khác và có ý nghĩa to lớn để nhằm mục đích có thể phục vụ nhu cầu phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.
Trên thực tế thì nguồn nhân lực cũng có quyết định đến sự thành công của các tổ chức. Vai trò của nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay thực chất không chỉ dừng lại ở việc cung cấp và sử dụng các tư liệu lao động để tạo ra giá trị cho tổ chức mà còn nguồn nhân lực còn có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của tổ chức doanh nghiệp.