Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.
Mục lục bài viết
- 1 1. Mẫu thông báo tri ân khách hàng là gì?
- 2 2. Tại sao cần phải gửi lời thông báo tri ân khách hàng?
- 3 3. Nội dung mẫu thông báo tri ân khách hàng:
- 4 4. Hướng dẫn cách viết thư thông báo tri ân khách hàng:
- 5 5. Những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất:
- 6 6. Những lưu ý khi làm mẫu thông báo tri ân khách hàng:
1. Mẫu thông báo tri ân khách hàng là gì?
Thông thường, khi tổ chức một sự kiện, một chương trình nào đó thì cần lập ra kế hoạch cụ thể và thông báo trước cho khách hàng từ 7 đến 10 ngày để mọi người biết, chuẩn bị và nắm bắt được những thông tin mới nhất.
Tri ân khách hàng thường là các hoạt động tặng quà, những ưu đãi, khuyến mãi riêng dành cho các đối tương như: khách hàng tiềm năng, khách hàng thường xuyên mua và khách hàng mới chưa mua lần nào.
2. Tại sao cần phải gửi lời thông báo tri ân khách hàng?
Thư gửi lời thông báo tri ân khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Nó không những mang lại hình ảnh thương hiệu uy tín cho công ty mà còn thể hiện rằng công ty của bạn rất chu đáo, quan tâm tới khách hàng và muốn dành tặng khách hàng một món quà để cảm ơn.
– Thể hiện sự chuyên nghiệp: Gửi thư tri ân khách hàng giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ coi đó là một nhà bán hàng chuyên nghiệp, tin rằng các mặt hàng cung cấp sẽ là những mặt hàng chất lượng tốt. Và nếu như có nhu cầu cho lần tới, họ sẽ quay lại mua tiếp.
– Quảng bá cho doanh nghiệp: Gửi thư tri ân tới khách hàng cũng là một cách giúp bạn PR bản thân một cách hiệu quả. Khi PR được bản thân và nhiều người biết tới, lúc này thương hiệu của bạn không những trở nên nổi tiếng mà còn uy tín khi có sự đánh giá của nhiều người.
– Giúp doanh nghiệp thu thập, mở rộng tệp khách hàng.
3. Nội dung mẫu thông báo tri ân khách hàng:
Mỗi một doanh nghiệp khác nhau sẽ có những mẫu thông báo tri ân khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, mẫu thông báo tri ân khách hàng sẽ cần những nội dung cơ bản sau: Thông tin doanh nghiệp, nội dung thông báo, thông tin chương trình tri ân khách hàng. Cụ thể:
– Tên chương trình: Để ở đầu hoặc sau phần lý do tri ân. Tên chương trình thường có cấu trúc: khuyến mãi/tri ân + mốc thời gian + tên công ty. Ví dụ: Tưng bừng tri ân 25 năm, quà rinh liền tay cùng DOJI.
– Lý do tổ chức tri ân: Tổ chức tri ân nhằm cảm ơn khách hàng đã gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian qua và cảm ơn những khách hàng mới đã tin tưởng bên mình.
– Chương trình ưu đãi: Bao gồm các mặt hàng, sản phẩm ưu đãi, mức ưu đãi/chiết khấu, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi giảm giá sốc, mua 1 tặng 1,…
– Thời gian áp dụng: Chương trình áp dụng từ ngày bao nhiêu tới ngày bao nhiêu.
– Địa điểm áp dụng: Tại một, một số hay toàn bộ cơ sở, hệ thống của doanh nghiệp.
– Thông tin liên hệ của doanh nghiệp: Bao gồm email, số điện thoại liên lạc, địa chỉ,…
4. Hướng dẫn cách viết thư thông báo tri ân khách hàng:
Phần 1: Lời mở đầu:
– Kính gửi quý khách hàng/quý đối tác,…
– Tiếp theo trình bày mục đích viết thư này và giới thiệu chương trình.
Ví dụ: DOJI xin cảm ơn sâu sắc tới khách hàng, các đối tác đã tin tưởng hợp tác và đồng hành cùng DOJI trong suốt 5 năm qua.
Phần 2: Định vị thương hiệu đối với khách hàng:
Cho dù gửi lời tri ân tới khách hàng, đối tác nhưng vẫn nên viết định vị với khách hàng nhằm giúp cho khách hàng có một cái nhìn tổng quát về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Ví dụ: DOJI là ai? Lĩnh vực hoạt động chính của DOJI là gì?
Phần 3: Nội dung chính của thư:
Phần này viết về nội dung, mục đích khi viết thư tri ân gửi tới khách hàng, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn và mong muốn nhận về những ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Phần 4: Lợi ích khi tham gia sự kiện:
Khi tham gia sự kiện tri ân, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi, giải thưởng hấp dẫn nhất dành riêng cho từng khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty.
Phần 5: Thời gian, địa điểm của sự kiện
Trình bày rõ thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện giúp khách hàng nắm bắt được thông tin một cách cụ thể và chính xác nhất.
Phần 6: Thông tin liên hệ về sự kiện:
Trình bày rõ các thông tin liên lạc của sự kiện: số điện thoại, email, địa chỉ cụ thể để khách hàng từ nơi xa chưa từng tới có thể liên lạc được. Đồng thời cũng giúp những khách hàng không tới được liên hệ với chúng ta.
Cuối thư là lời cảm ơn và lời chúc gửi đến khách hàng.
5. Những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất:
Mẫu 1:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hải Phòng, ngày 28 tháng 7 năm 2022
THÔNG BÁO
Về việc: Tri ân khách hàng
Kính gửi: – Quý khách hàng
– Các chi nhánh của tập đoàn DOJI trên toàn quốc
Căn cứ vào Quyết định số.…/QĐ-BQĐ ngày 15 tháng 7 năm 2022 của Ban Giám đốc công ty CP TẬP ĐOÀN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2022-2023.
Căn cứ vào tình hình thực tế tại công ty CP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI.
Kỷ niệm 27 năm thành lập công ty, Ban giám đốc công ty thông báo tới các khách hàng tin dùng các sản phẩm của công ty chương trình tri ân khách hàng như sau:
– Khách hàng mua Kim cương viên của DOJI và Thế Giới Kim Cương dịp này sẽ được hưởng ưu đãi tới 300 triệu đồng khi đặt cọc trước 5 triệu đồng và tặng ngay 1 chỉ vàng 999.9 cho các hóa đơn Kim cương viên từ 500 triệu đồng trở lên.
– Mua sắm trong dịp này, khách hàng còn có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức vàng 24K với mức giá trong mơ. Từ 15-31/7/2021, khi mua trang sức vàng 24K công nghệ 3D, khách hàng sẽ được nhận hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và voucher ưu đãi 10% với sản phẩm tính công, 5% với sản phẩm bán món cho lần mua tiếp theo.
– Đặc biệt, Ngày 28/7/2021, DOJI và Thế Giới Kim Cương ưu đãi tới 27% các sản phẩm Trang sức Vàng 24K bán tính công và ưu đãi thêm 2,7% trên tổng hóa đơn đối với sản phẩm bán món.
Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày ra thông báo với khách hàng và yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số hotline: 18001168 trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày niêm yết thông báo trên trang web công ty. Sau thời hạn trên, công ty không giải quyết bất cứ yêu cầu nào của khách hàng liên quan tới thông báo.
Phòng kinh doanh, phòng khách hàng, phòng kế toán, phối hợp phòng sản xuất cùng nhau thực hiện thông báo này.
TM BAN GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
Mẫu 2:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 01 tháng 6 năm 2020
THÔNG BÁO
(Về việc: Tri ân khách hàng)
Kính gửi: – Quý khách hàng
– Các đơn vị phân phối của Mercedes – Benz Vietnam
Căn cứ Quyết định số… được ký vào ngày…tháng 06 năm 2020(V/v: tổ chức chương trình tri ân Mercedes). Thay lời cảm ơn tới những khách hàng đã tin yêu mua xe ô tô Mercedes – Benz trong suốt những năm qua, Mercedes trân trọng công bố chương trình “Tri ân Mercedes – Benz” cụ thể như sau:
1. Tặng quà tri ân:
– Nhận ngay Voucher Esteem Gift trị giá 300.000 VNĐ được áp dụng tại hơn 3753 địa điểm toàn quốc.
– Quà tặng bình nước Mercedes-Benz Vietnam Star chính hãng sang trọng và tiện lợi.
2. Điều kiện áp dụng:
– Khách hàng sử dụng dịch vụ trên 3 lần trong năm 2019 và đến làm dịch vụ từ ngày 01/6 – 30/6/2020 có phát sinh 01 hóa đơn chi tiêu từ 6.000.000 đồng/xe trở lên tại các chi nhánh Mercedes-Benz Vietnam Star Hà Nội – Autohaus Long Biên, Mercedes-Benz Vietnam Star Phú Mỹ Hưng, Mercedes-Benz Vietnam Star Chế Lan Viên và Mercedes-Benz Vietnam Star Trung tâm dịch vụ Tân Thuận.
– Khách hàng sử dụng dịch vụ trên 2 lần trong năm 2019 và đến làm dịch vụ từ ngày 01/6 – 30/6/2020 có phát sinh 01 hóa đơn chi tiêu từ 6.000.000 đồng/xe trở lên tại chi nhánh Mercedes-Benz Vietnam Star Nha Trang.
– Khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz sử dụng dịch vụ sửa chữa hoặc bảo dưỡng tại chi nhánh Mercedes-Benz Vietnam Star Bình Dương trong thời gian khuyến mãi từ ngày 08/6 – 07/7/2020 có phát sinh 01 hóa đơn chi tiêu từ 7.000.000 đồng/xe.
– Không áp dụng với các trường hợp bảo hành, bảo hiểm và kinh doanh phụ tùng.
3. Thời gian và địa điểm nhận quà:
– Thời gian: Từ ngày 01/06/2020 đến 30/06/2020.
– Địa điểm:
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Hà Nội – Autohaus Long Biên.
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Phú Mỹ Hưng.
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Chế Lan Viên.
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Trung tâm dịch vụ Tân Thuận.
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Nha Trang.
– Thời gian: Từ ngày 08/06/2020 đến 07/07/2020.
– Địa điểm:
+ Mercedes-Benz Vietnam Star Bình Dương Autohaus.
4. Cách thức nhận quà:
– Bước 1: Vietnam Star sẽ gửi tin nhắn nhận quà đến khách hàng.
– Bước 2: Khách hàng mang tin nhắn hoặc hình ảnh chụp tin nhắn đến một trong các chi nhánh Mercedes-Benz Vietnam Star để nhận quà.
Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày ra thông báo và những khách hàng thuộc đối tượng trên, yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số hotline 18006142.
TM. BAN GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
6. Những lưu ý khi làm mẫu thông báo tri ân khách hàng:
Khi làm mẫu thông báo tới khách hàng cần tránh những lỗi sau đây:
– Mắc lỗi chính tả: Đây là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự chuyên nghiệp trong một mẫu thông báo. Trước khi gửi thư tri ân tới khách hàng bạn cần rà soát lại kiểm tra để tránh mắc phải.
– Thời điểm, thời gian, liên lạc không rõ ràng: Cần ghi rõ địa chỉ cụ thể, số điện thoại, thời gian tổ chức sự kiện để khách hàng biết rõ.