Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hóa, thì việc thông báo chương trình khuyến mại không chỉ dừng lại ở phạm vi một quốc gia mà còn lan rộng sang các quốc gia khác. Do đó, việc thông báo chương trình khuyến mại sẽ không chỉ dùng ngôn ngữ là tiếng Việt mà còn dùng các ngôn ngữ khác, trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng.
Mục lục bài viết
1. Hoạt động thông báo chương trình khuyến mại:
Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách làm cho khách hàng được hưởng những lợi ích nhất định như giảm giá, nhận được quà tặng, hoặc các giá trị lợi ích khác,… Hoạt động khuyến mại được thực hiện với mục đích nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với hàng hóa và dịch vụ cả các thương nhân trên thị trường bằng cách tặng thêm cho khách hàng các lợi ích mà bản thân hàng hóa, dịch vụ mang lại.
Trong quy định về thủ tục hành chính khi thực hiện hoạt động khuyến mại nay có hai thủ tục hành chính mà thương nhân phải thực hiện là thủ tục
“1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92
Theo đó, thì các hình thức phải thực hiện thông báo về hoạt động khuyến mại cho các cơ quan nhà nước đó chính là:
– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;
– Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
– Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá);
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương)
– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.
Bên cạnh việc thực hiện thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nhà nước thì không thể thiếu việc thông báo hoạt động khuyến mại đối với khách hàng, người tiêu dùng. Hoạt động này nhằm để các khách hàng, người khuyến mại biết về việc tổ chức khuyến mại, thu hút các khác hàng mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ của thương nhân. Một chiến lược khuyến mại thành công không thể không kể đến vai trò của hoạt động thông báo chương trình khuyến mại đến các khách hàng, người tiêu dùng.
2. Việc sử dụng thông báo chương trình khuyến mại bằng tiếng Anh:
Việc thực hiện hoạt động hành chính thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hiện nay sử dụng theo
Như vậy, có thể hiểu thì thông báo chương trình khuyến mại bằng tiếng Anh được sử dụng khi thông báo chương trình khuyến mại đến các khách hàng, người tiêu dùng. Vậy tại sao lại cần phải có thông báo chương trình khuyến mại bằng tiếng Anh? Thực tế cho thấy, hiện nay, nếu chỉ tính trong thị trường trong nước, thì số lượng người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam rất lớn, đây là những khách hàng tiềm năng với nhu cầu mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ lớn, nhưng không phải cá nhân nào cũng có thể hiểu được tiếng Việt để biết về chương trình khuyến mại do đó, thông báo chương trình khuyến mại được viết bằng tiếng Anh ra đời để phục vụ cho các đối tượng này.
Nếu mở rộng phạm vi ra thị trường quốc tế, thì đây lại là một thị trường rộng lớn, việc sử dụng thông báo khuyến mại được viết bằng tiếng Anh giúp các thương nhân giới thiệu về chương trình khuyến mại đó đến thế giới, từ đó thu hút được việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ nước ngoài, tạo ra sự thành công cho chương trình khuyến mại, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đồng thời, việc sử dụng thông báo khuyến mại bằng tiếng Anh dù hướng tới thị trường nào thì nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của thương nhân, tạo ra sự thiện cảm đối với các khách hàng, người tiêu dùng là người nước ngoài, đây chính là điểm cộng dành cho các thương nhân và cũng là điểm thu hút của thương nhân. Do vậy, việc sử dụng thông báo chương trình khuyến mại bằng tiếng Anh là một điều tất yếu và cần thiết trong xu thế hội nhập hiện nay.
3. Một số thông báo chương trình khuyến mại bằng tiếng Anh thường dùng:
Mẫu số 1
Businessman
ANNOUNCEMENT OF PROMOTION PROGRAM
(Name of promotion program)
Dear Customer.
1. Promotion purpose:…..
2. Area (scope) of promotion: ……
3. Promotion form: ……
4. Promotion period: ……
5. Goods and services used for promotion: ….
6. Promotional goods and services: ……
7. Customers of the promotion program (who are eligible for the promotion): ……
8. Prize structure: …
9. Total value of goods and services used for promotion: …
10. Details of the promotion: ……
Mẫu số 2
……., year
Contact Nam:……….
Address:…….
City/Province:………..
Zip/Postal Code:…….
OBJECT: NEW DISCOUNT OFFER
Name [CONTACT NAME]
It is not everyday that we are able to offer our clients some substantial rebates. That’s why I am extremely pleased to inform you about our [%] Special Discount Offer we are making on all orders for the following items for the month of [MONTH] only:
[ITEMS]
Please note that this [%] discount is available on any set for delivery from [DATE] through [DATE]. It is our way to thank you for being such a valued customer.
We hope you will take advantage of this offer and will send us your purchase order today. Should you have any question, please do not hesitate to contact me.
Sincerely,
YOUR NAME
YOUR TITLE
YOUR PHONE NUMBER
YOUR COMPANY NAME
YOUR COMPLETE ADDRESS
Tel: [YOUR PHONE NUMBER]/ Fax: [ YOUR FAX NUMBER]
[YOUR WEBSITE ADDRESS].
4. Ví dụ về mẫu thông báo khuyến mại bằng Tiếng Anh trên thực tế:
Mẫu thông báo chương trình khuyến mại dưới đây là thông báo về chương trình khuyến mại Tặng e-voucher Lazada khi mở thẻ tín dụng Standard Chartered, mẫu thông báo như sau:
Promotion Details
1. Programme name: Reward Lazada e-voucher for client apply for Standard Chartered credit card
2. Programme period: from 11/11/2016 until 11/02/2017 (both dates inclusive).
3. Eligible products: Platinum CashBack, WorldMiles Credit Card issued by Standard Chartered Bank (Vietnam) Limited (“the Bank”).
4. Programme Offers:
4.1 For WorldMiles: Reward Lazada e-voucher valued VND 2,000,000 for clients apply for credit card in promotion period and card is issued no later than 28 February 2017.
4.2 For Platinum CashBack: Reward Lazada e-voucher valued VND 1,500,000 for clients apply for credit card in promotion period and card is issued no later than 28 February 2017.
5. Programme Terms & Conditions:
5.1 Only applied for Primary cardholders apply new credit card.
5.2 Eligible clients will be notified to clients through email/SMS to registered email/phone number with the Bank.
5.3 This promotion is not combined with any other acquisition campaign running at the same period.
5.4 Lazada e-voucher will be delivered to eligible clients no later than 31 March 2017.
5.5 Lazada e-voucher can be applied for all goods/services at Lazada Vietnam and must be used with Standard Chartered Credit Card.
6. General terms and conditions
6.1 Client must not close the card within (06) six months from the date the programme ends or been considered by the Bank, at its own authority, not in good credit standing, the Bank shall have the right to charge back value of the products/services that he/she had redeemed successfully (if any) and debit such amount to any account he/she own at the Bank.
6.2 Credit Cardholders, who refuse the reward, submit a cancellation request or the card is cancelled due to any reason before or on the notification date will be disqualified.
6.3 The Bank accepts no liability for undelivered notification email/SMS due to errors in contact email address or phone number registered by Cardholders.
…..