Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy, phiếu dự giờ bậc tiểu học (cấp 1)

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chắc hẳn ai trong chúng ta thời đi học cũng trải qua những tiết học có thầy cô khác đến dự giờ. Vậy sau buổi dạy dự giờ đó rút ra những ưu và nhược điểm gì? Tất cả những điều đó được thể hiện qua phiếu đánh giá tiết dạy. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá dự giờ bậc tiểu học.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1 là gì? 
      • 2 2. Nội dung phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1:
      • 3 3. Mẫu phiếu dự giờ bậc tiểu học:
      • 4 4. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1:
      • 5 5. Một số lưu ý khi đánh giá tiết dạy bậc tiểu học:

      1. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1 là gì? 

      Phiếu đánh giá tiết dạy hay còn gọi là phiếu dự giờ là mẫu để kiểm tra năng lực chuyên môn của thầy cô đang đứng lớp. Mẫu giúp thầy cô đang đứng lớp thấy rõ hơn thế mạnh, điểm hạn chế của mình nhằm cải thiện và góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

      Mẫu phiếu dự giờ tiểu học sẽ được dùng cho những buổi dự giờ tại các trường tiểu học, với mục đích chính đó là giúp các thầy cô khác và một số cán bộ lãnh đạo, quản lý sẽ dễ dàng đưa ra nhận xét về năng lực chuyên môn của thầy cô đang đứng lớp. Mẫu phiếu dự giờ tiểu học nêu lên các thông tin về người thầy trong tiến trình hoạt động dạy và học, chỉ rõ những ưu và khuyết điểm của tiết học cũng như các nhận xét cụ thể đối với tiết dự giờ và xếp loại riêng cho tiết học đó.

      2. Nội dung phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1:

      Đánh giá có nghĩa là phân tích. Đánh giá là phê phán, góp ý, nhận định, tranh luận và phân tích. Đánh giá một đối tượng nào đó, ví dụ một con người, một tác phẩm nghệ thuật, một sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ, đội ngũ chuyên gia hoặc đánh giá tác động môi trường có ý nghĩa quan trọng trong mọi lĩnh vực của chính trị, xã hội, y tế, giáo dục hay khoa học.

      Nội dung phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1 bao gồm:

      – Quốc hiệu tiêu ngữ;

      – Địa điểm, thời gian dự giờ;

      – Họ và tên giáo viên, thông tin lớp học và giờ dạy;

      – Nội dung đánh giá tiết học: các tiêu chí đánh giá tiết học;

      – Phần đánh giá chung, nêu ưu nhược điểm của tiết dạy;

      – Chữ kí của giáo viên đứng lớp và người dự giờ.

      3. Mẫu phiếu dự giờ bậc tiểu học:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

      ….,ngày ….. tháng …. năm 2022.

      PHIẾU DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY

      (Cấp tiểu học)

      Họ và tên người dạy: ………

      Tên bài:……..                                                  Tiết PPCT:…..

      Môn:……                                                         Tiết:……

      Lớp:……

      Trường Tiểu học……. Quận/ huyện: …….                Tỉnh/ Thành phố:…….

      Họ và tên người cùng dự:…..

      1. Tiến hành hoạt động dạy và học
      Diễn biến bài giảng

      (Theo nội dung cần trao đổi)

      Nhận xét

      (Ưu, nhược điểm)

      1. Nhận xét chung
      Các mặt Tiêu chí đánh giá Điểm tối đa Điểm đánh giá Nhận xét
      Nội dung (6 điểm) bao gồm các tiêu chí 1 2 3 1. Xác định được vị trí, mục tiêu và kiến thức kĩ năng trọng tâm của bài học 2,5
      2. Học sinh đạt được các phẩm chất, năng lực trong bài học 2,0
      3. Có tính cập nhật, liên hệ thực tiễn thể hiện tính giáo dục 1,5
      Phương pháp (10 điểm) bao gồm các tiêu chí 4 5 6 7 8 9 4. Tổ chức học động học tập linh hoạt sáng tạo và phù hợp để đạt mục tiêu bài học 2,5
      5. Các phương tiện dạy học sử dụng hợp lí, hiệu quả 1,0
      6. Các nhiệm vụ giao cho học sinh đa dạng, có tính phân hóa cho đối tượng, kích thích sự sáng tạo của học sinh 2,0
      7. Học sinh tham gia học tập

      – Chủ động, tích cực, tự giác, sáng tạo phù hợp với nhận thức từng đối tượng.

      – Có sự tương tác, hợp tác

      3,0
      8. Học sinh được tạo điều kiện liên hệ những kiến thức đã biết để phát hiện kiến thức mới, rèn luyện kĩ năng, vận dụng vào thực tê. 1,0
      9. Phân bố thời gian cho các hoạt động hợp lí. Đảm bảo thời gian quy định. 0,5
      Đánh giá (4 điểm) bao gồm các tiêu chí 10 11 12 10. Tổ chức hoạt động đánh giá linh hoạt phù hợp, kết hợp đánh giá của giáo viên và học sinh 1,0
      11. Học sinh có cơ hội tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau 1,0
      12. Đạt được mục tiêu bài học 2,0
      Tổng cộng 20,0
      Xếp loại
      1. Đánh giá chung

      3.1. Ưu điểm: ….

      3.2. Khuyết điểm: ….

      Người dạy

      (Ký, ghi rõ họ tên)

       

      Người đánh giá

      (Ký, ghi rõ họ tên)

       

      * Cách xếp loại:

      + Loại giỏi: Điểm tổng cộng đạt từ 17 – 20 điểm, các yêu cầu 2, 4, 5, 7, 9 đạt điểm tối đa (Tổng cộng 9 điểm).

      + Loại khá: Điểm tổng cộng đạt từ 13 – 16,5 điểm, các yêu cầu 2, 4, 7 đạt điểm tối đa (Tổng cộng 7,5 điểm)

      + Loại trung bình: Điểm tổng cộng đạt từ 10 – 12,5 điểm, các yêu cầu 2 và 4 đạt điểm tối đa (tổng cộng 4,5 điểm)

      + Yếu, kém: (dưới 10 điểm)

      4. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy cấp 1:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

      ….,ngày ….. tháng …. năm 2022.

      PHIẾU DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY

      (Cấp tiểu học)

      Họ và tên người dạy:…. Lớp:….

      Trường Tiểu học:…

      Môn: …..Tên bài dạy:….

      Lĩnh vực Nội dung đánh giá Điểm tối đa Điểm đánh giá
      1. Hoạt động của giáo viên
      (6 điểm)
      1.1. Biết kết hợp 5 bước dạy học của giáo viên và 10 bước học tập của HS.
      1.2. Biết sử dụng và điều chỉnh (nếu có) tài liệu HDH phù hợp đảm bảo chuẩn kiến thức và kĩ năng; Phương pháp, hình thức tổ chức lớp học hợp lý, phát huy hiệu quả các hoạt động học tập của học sinh.
      1.3. Bao quát được lớp học, các nhóm học tập, từng HS và hỗ trợ kịp thời khi HS có yêu cầu hoặc thấy cần thiết.
      1.4. Thực hiện việc đánh giá thường xuyên đối với HS, các biện pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, khích lệ động viên học sinh hoàn thành các yêu cầu bài học; tạo điều kiện để HS được đánh giá trong nhóm và tự đánh giá.
      1.5. Tổ chức linh hoạt các hoạt động học tập, bố trí thời gian hợp lý cho từng hoạt động; khai thác, sử dụng hợp lý các công cụ học tập trong lớp học (nếu có) để hỗ trợ hoạt động học hiệu quả.
      1.6. Tác phong sư phạm chuẩn mực, gần gũi, thân thiện với học sinh
      1

      1

      1

      1,5

      1

      0,5

      2. Hoạt động của
      học sinh
      (10 điểm)
      2.1. Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ, tự giác thực hiện các bước học tập, biết sử dụng tài liệu hướng dẫn học, đồ dùng học tập hiệu quả; Biết làm việc cá nhân, mạnh dạn, tự tin hợp tác với các bạn trong nhóm, lớp để giải quyết nhiệm vụ học tập.
      2.2. Có khả năng tự học, đánh giá kết quả đúng theo yêu cầu học tập; biết lắng nghe, tìm kiếm trợ giúp của thầy cô, bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ; biết chia sẻ kết quả học tập với bạn bè.
      2.2. Nhận, biết nhiệm vụ của nhóm, biết phân công, giao nhiệm vụ cho các bạn trong nhóm.
      2.3. Sử dụng các đồ dùng, phương tiện học tập hợp lý, hiệu quả (Tài liệu HDH, Phiếu học tập, ĐD khác)
      2.4. Biết hợp tác và hỗ trợ các thành viên hoàn thành nhiệm vụ; trung thực, kỉ luật, đoàn kết trong nhóm, lớp.
      2.5. Biết tổ chức đánh giá trong nhóm và báo cáo với thầy, cô giáo về kết quả hoạt động của nhóm.
      2,5

      2

      1

      1,5

      1,5

      1,5

      3. Hiệu quả
      (4 điểm)
      3.1. Các hoạt động day-học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học.
      3.2. Học sinh nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài học và có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
      3.3. Học sinh được hình thành và phát triển một số năng lực phẩm chất
      1

      1,5

      1,5

      Cộng 20

      Xếp loại:……………………………..

      – Loại Tốt: 18 đến 20 điểm (không có tiêu chí nào bị điểm 0)

      – Loại Khá: 14 đến dưới 18 điểm (không có tiêu chí nào bị điểm 0)

      – Loại Trung bình: 10 đến dưới 14 điểm.

      – Loại Chưa đạt: dưới 10 điểm.

       

      Điểm tiết dạy

      …………../20

      Xếp loại: …………………………

      5. Một số lưu ý khi đánh giá tiết dạy bậc tiểu học:

      Giáo viên dự giờ phải tuân thủ nguyên tắc: Không được tác động vào quá trình học tập của học sinh; Không gây khó dễ cho giáo viên dạy mẫu;

      Khi dự giờ phải chú ý đến quá trình học của học sinh, những phản hồi của học sinh về tiết học, cách làm việc nhóm học sinh, các vấn đề vướng mắc, thái độ ứng xử của học sinh. .. Quan sát mọi đối tượng học sinh và không được “bỏ qua” một học sinh bất kỳ để có thể kịp thời xử lý những trường hợp đặc biệt.

      Giáo viên cần thay đổi cách chấm bài qua quan sát của giáo viên chủ nhiệm, người tham dự nên lắng nghe để thấu hiểu và cảm thông với công việc của người dạy. Những giáo viên dự giờ cần đặt mình vào vị trí của giáo viên chủ nhiệm để biết được khó khăn trong giờ lên lớp của học sinh để có hướng khắc phục và chia sẻ thêm kinh nghiệm dạy và học để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc giảng dạy và truyền tải kiến thức tốt nhất đến học sinh.

      Căn cứ pháp lý:

      – Thông tư Số: 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ