Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu kế hoạch kinh doanh của cá nhân, đội nhóm, công ty

  • 16/06/202516/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    16/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Mẫu kế hoạch cá nhân, đội nhóm, phòng ban, công ty còn là công cụ quản trị KPIs nội bộ của doanh nghiệp. Việc lên kế hoạch kinh doanh từ đầu năm, thực hiện trong năm và đánh giá kết quả đạt được cuối năm là công cụ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch công việc của từng cá nhân, đội nhóm, phòng ban, công ty.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu bản kế hoạch kinh doanh cá nhân:
      • 2 2. Mẫu kế hoạch kinh doanh nhóm, phòng:
      • 3 3. Cách viết kế hoạch kinh doanh của công ty:
      • 4 4. Các bước để lập một kế hoạch kinh doanh hiệu quả:

      1. Mẫu bản kế hoạch kinh doanh cá nhân:

      Tải về bản kế hoạch kinh doanh cá nhân

       BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH CÁ NHÂN

      1. Giới thiệu chung:

      Tên

      Địa chỉ liên lạc

      Số điện thọai

      E-mail

      Ngày sinh

      Trình độ học vấn

      Nhiệm vụ của công việc hiện tại của bạn là gì

       2. Tóm tắt kinh doanh

       Đối tượng khách hàng

       Doanh thu

       Lợi nhuận thu được

       Nhu cầu về nguồn vốn

      Mô tả lịch sử của dự án – sản phẩm

      Thị trường, địa điểm

      Hình thức pháp lý

      Kế hoạch thực hiện & kế hoạch tài chính

      Tóm tắt sản phẩm/dịch vụ

      3. Các sản phẩm và các dịch vụ

      Giới thiệu chi tiết sản phẩm và dịch vụ

      So sánh sự cạnh tranh

      Quảng cáo

      Nguồn hàng

      Công nghệ

      Các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

      4. Phân tích thị trường

      Tóm tắt

      Phân đoạn thị trường

      Phân tích ngành

      Các thành viên tham gia đến ngành

      Các kiểu phân phối

      Các kiểu cạnh tranh và mua hàng

      Các đối thủ cạnh tranh chính

      Phân tích thị trường

      5 Chiến lược và việc thực hiện

      Tóm tắt

      Chiến lược Marketing

      Thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường

      Chiến lược giá cả

      Chiến lược hỗ trợ, quảng cáo

      Chiến lược phân phối

      Chương trình marketing

      Chiến lược bán hàng

      Dự báo bán hàng

      Kế hoạch bán hàng

      Dịch vụ và hỗ trợ

      6. Quản lý

      Tóm tắt

      Cơ cấu tổ chức

      Nhóm quản lý

      Sự khác biệt của nhóm quản lý

      Kế hoạch nhân sự

      Xem xét các phần quản lý khác

      Kế hoạch tài chính

      7. Nguồn vốn

      Số vốn

      Lời lãi

      Cách huy động vốn

      2. Mẫu kế hoạch kinh doanh nhóm, phòng:

      Tải về kế hoạch kinh doanh nhóm, phòng

      BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH NHÓM, PHÒNG

      1. Giới thiệu chung:

      Tên (tên nhóm, phòng)

      Địa chỉ liên lạc

      Số điện thọai

      E-mail

      Nhiệm vụ của nhóm/ Chức năng của phòng

      2. Tóm tắt kinh doanh

       Đối tượng khách hàng

       Doanh thu

       Lợi nhuận thu được

       Nhu cầu về nguồn vốn

      Mô tả lịch sử của dự án – sản phẩm

      Thị trường, địa điểm

      Hình thức pháp lý

      Kế hoạch thực hiện & kế hoạch tài chính

      Tóm tắt sản phẩm/dịch vụ

      3. Các sản phẩm và các dịch vụ

      Giới thiệu chi tiết sản phẩm và dịch vụ

      So sánh sự cạnh tranh

      Quảng cáo

      Nguồn hàng

      Công nghệ

      Các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

      4. Phân tích thị trường

      Tóm tắt

      Phân đoạn thị trường

      Phân tích ngành

      Các thành viên tham gia đến ngành

      Các kiểu phân phối

      Các kiểu cạnh tranh và mua hàng

      Các đối thủ cạnh tranh chính

      Phân tích thị trường

      5. Chiến lược và việc thực hiện

      Tóm tắt

      Chiến lược Marketing

      Thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường

      Chiến lược giá cả

      Chiến lược hỗ trợ, quảng cáo

      Chiến lược phân phối

      Chương trình marketing

      Chiến lược bán hàng

      Dự báo bán hàng

      Kế hoạch bán hàng

      Dịch vụ và hỗ trợ

      6. Quản lý

      Tóm tắt

      Cơ cấu tổ chức

      Nhóm quản lý

      Sự khác biệt của nhóm quản lý

      Kế hoạch nhân sự

      Xem xét các phần quản lý khác

      Kế hoạch tài chính

      7. Nguồn vốn

      Số vốn

      Lời lãi

      Cách huy động vốn

      3. Cách viết kế hoạch kinh doanh của công ty:

      – Người lập bản kế hoạch điền các thông tin đầy đủ vào phiếu đăng ký.

      – Về mục mô tả sản phẩm và dịch vụ:

      Mô tả vắn tắt về sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, hình dáng và hàng loạt các sản phẩm được chào bán hoặc đặc điểm của dịch vụ được cung cấp. Giới thiệu công dụng, những lợi ích, dù đã là một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc đã có.

      – Về mục so sánh sự cạnh tranh

      Xác định cái gì sẽ làm cho sản phẩm/dịch vụ trở thành độc nhất trên thị trường. Liệu đó sẽ là một sản phẩm có chất lượng tốt hơn những sản phẩm đang có mặt hiện nay hay giá cả sẽ là một khác biệt đáng kể làm cho sản phẩm bán ra được dễ dàng hơn? Những đặc điểm sẽ làm cho sản phẩm khác với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh có thể là gì?

      – Về mục chiến lược

      + Chiến lược giá cả

      Lựa chọn chiến lược giá cả thích hợp mới vì đây là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp

      + Chiến lược hỗ trợ

      Quảng cáo là cần thiết để hấp dẫn và thuyết phục người mua để mua sản phẩm của bạn và không mua của các đối thủ cạnh tranh của bạn nhằm mục đích đạt được những doanh thu dự tính. Hỗ trợ bán hàng nói chung được chia thành quảng cáo, hỗ trợ bán hàng, ấn phẩm và bán hàng cho cá nhân. Cần phải xem xét kỹ ngân sách chi cho hỗ trợ trong kế hoạch kinh doanh.

      + Chiến lược phân phối

      Xác định người trung gian tiềm năng để liên hệ nhằm mục đích đạt được doanh thu chỉ tiêu

      + Chiến lược bán hàng

      Dự tính doanh thu chỉ tiêu trong tháng và hàng năm. Đây là một yếu tố chính của kế hoạch kinh doanh. Sau đó điều chỉnh chiến lược cụ thể để nâng cao doanh thu bán hàng.

      Ngoài ra, để có một kế hoạch kinh doanh cụ thể, người lập bản kế hoạch kinh doanh cần căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn mình những hướng đi thích hợp.

      4. Các bước để lập một kế hoạch kinh doanh hiệu quả:

      Nghiên cứu, thu thập thông tin:

      Khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu chi tiết về các thông tin như: ngành nghề, thị trường mục tiêu, cơ sở khách hàng hiện tại, đối thủ cạnh tranh và chi phí.

      Để tránh việc bỏ sót các thông tin cần thiết, bạn có thể trả lời các câu hỏi sau:

      – Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?

      – Tình trạng hiện tại của công việc kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào?

      – Xu hướng của ngành hiện nay là gì?

      – Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?

      Cần có nhiều nguồn thông tin khác nhau, từ cơ sở dữ liệu và các bài báo đến các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các doanh nhân, khách hàng tiềm năng hoặc các chuyên gia trong ngành.

      Dựa vào thông tin thu thập được bạn sẽ tiến hành lập thành văn bản và sắp xếp cẩn thận, bao gồm cả nguồn trích dẫn cũng cần đưa vào bản kế hoạch kinh doanh của mình.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân tích SWOT cho doanh nghiệp của mình để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro tiềm ẩn. Điều này sẽ giúp bạn phát triển các chiến lược hiệu quả và làm nổi bật được lợi thế cạnh tranh của mình.

      Lên chiến lược:

      Sau khi thực hiện xong bước nghiên cứu, thu thập thông tin, bước tiếp theo bạn cần làm là xác định chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

      Bạn có thể chọn phát triển các chiến lược mới hoặc điều chỉnh các chiến lược hiện có đã được chứng tỏ sự thành công trong ngành. Qua đó, rút ra các phương pháp hay nhất và dựa vào đó để mở rộng các hoạt động khác nhau, tập trung chủ yếu vào lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình.

      Để đạt được điều đó doanh nghiệp có thể được thực hiện bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn khách hàng chuyên sâu và hiểu động cơ mua hàng hóa và dịch vụ quan tâm của họ.

      Tìm hiểu sâu hơn về các quyết định về một kế hoạch tiếp thị phù hợp, các quy trình hoạt động để thực hiện kế hoạch và nguồn nhân lực cần thiết cho 5 năm đầu tiên trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

      Dự tính các vấn đề tài chính:

      Một bộ báo cáo tài chính đầy đủ cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả chi phí và lợi nhuận theo kỳ kế toán (hàng quý hoặc hàng năm).

      Báo cáo tài chính cũng cung cấp một cái nhìn tổng quát về tình hình tài chính hiện tại của công ty, bao gồm cả tài sản và nợ phải trả của công ty.

      Đây là một trong những nội dung có giá trị nhất của một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Báo cáo tài chính được xem là bản tóm tắt đơn giản về những gì một công ty làm với tiền của mình hoặc cách nó phát triển từ khoản đầu tư ban đầu để trở nên có lãi.

      Lập kế hoạch kinh doanh:

      Khi tài chính doanh nghiệp đã ổn định, chiến lược phát triển kinh doanh cũng đã được thông qua thì bước tiếp theo bạn cần làm là lập nên một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.

      Sau khi đã thực hiện những công việc cơ bản, việc soạn thảo nên một bản kế hoạch tương đối dễ dàng.

      Nếu bạn gặp khó khăn khi viết kế hoạch kinh doanh, thì có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của một người viết kế hoạch kinh doanh có kinh nghiệm. Người có thể giúp bạn đưa ra kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn.

      Kiểm tra lại, hoàn chỉnh mẫu kế hoạch kinh doanh:

      Kiểm tra toàn bộ kế hoạch để tìm ra lỗi hoặc từ ngữ có thể gây nhầm lẫn, thừa hoặc không liên quan đến những vấn đề mà bạn muốn đưa vào bản kế hoạch của mình.

      Bạn có thể phối hợp với các thành viên trong nhóm mà mình quản lý hay các phòng ban liên quan để tiến kiểm tra, hiệu chỉnh lại bản kế hoạch.

      Cuối cùng, hãy đọc kỹ lại chính tả, ngữ pháp và định dạng. Nếu cảm thấy hoa mắt với bản kế hoạch của mình thì nên tạm gác nó sang một bên. Chỉ nên bắt đầu kiểm tra và hoàn chỉnh nó vào một lúc khác khi bạn cảm thấy tốt hơn.

      Đưa bản kế hoạch đến người xem:

      Bước cuối cùng là đưa kế hoạch kinh doanh của mình đến người xem, và làm sao nổi bật được những điểm chính đã nêu ở trên.

      Nên bao gồm các tài liệu bổ sung sẽ hữu ích cho các nhà đầu tư tiềm năng như thông tin tài chính, sơ yếu lý lịch của các nhân viên chủ chốt hoặc các mẫu tài liệu tiếp thị.

      Đặc biệt hơn khi cung cấp một báo cáo về doanh số bán hàng hoặc hiệu suất tài chính trong quá khứ và những gì doanh nghiệp đã làm để giúp doanh nghiệp phát triển được như ngày hôm nay.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ