Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS năm học 2024-2025

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS giúp đảm bảo rằng quá trình giảng dạy và học tập được thực hiện một cách có cấu trúc, mục tiêu và hiệu quả. Dưới đây là bài viết về: Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS, mời bạn đọc theo dõi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS năm học mới nhất:
      • 2 2. Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS là gì?
      • 3 3. Vai trò của Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:
      • 4 4. Nội dung Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:
      • 5 5. Hướng dẫn lập Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:

      1. Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS năm học mới nhất:

      Phụ lục I

      KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

      (Kèm theo Công văn số …./BGDĐT-GDTrH ngày … tháng … năm …. của Bộ GDĐT)

      TRƯỜNG: ……..

       

      TỔ: ………

       

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

      MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ………, KHỐI LỚP………

      (Năm học 20….. – 20…..)

      I. Đặc điểm tình hình

      1. Số lớp: …….; Số học sinh: ………..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):…

      2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:………; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: …….. Đại học:……..; Trên đại học:…….

      Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:……; Khá:…….; Đạt:……; Chưa đạt:……..

      3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

      STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú
      1        
      2        
      3        
      …        
      …        

      4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

      STT Tên phòng Số lượng Phạm vi và nội dung sử dụng Ghi chú
      1        
      2        
      …        

      II. Kế hoạch dạy học

      1. Phân phối chương trình

      STT Bài học

       

      (1)

      Số tiết

       

      (2)

      Yêu cầu cần đạt

       

      (3)

      1      
      2      
      …      

      2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)

      STT Chuyên đề

       

      (1)

      Số tiết

       

      (2)

      Yêu cầu cần đạt

       

      (3)

      1      
      2      
      …      

      (1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

      (2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.

      (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.

      3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

      Xem thêm:  Uống nước nụ vối có tốt không? Cách nấu nước nụ vối?
      Bài kiểm tra, đánh giá

       

       

      Thời gian

       

      (1)

      Thời điểm

       

      (2)

      Yêu cầu cần đạt

       

      (3)

      Hình thức

       

      (4)

      Giữa Học kỳ 1        
      Cuối Học kỳ 1        
      Giữa Học kỳ 2        
      Cuối Học kỳ 2        

      (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.

      (2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.

      (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).

      (4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.

      III. Các nội dung khác (nếu có):

      ………..

      TỔ TRƯỞNG

      (Ký và ghi rõ họ tên)

      …., ngày tháng năm 20…

      HIỆU TRƯỞNG

      (Ký và ghi rõ họ tên)

      2. Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS là gì?

      Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS là một tài liệu định hình các hoạt động giảng dạy và học tập trong một trường trung học cơ sở (THCS). Mẫu kế hoạch này thường được chuẩn bị bởi giáo viên hoặc nhóm giáo viên trên cơ sở chương trình học và yêu cầu của bộ giáo dục hoặc trường học cụ thể.

      3. Vai trò của Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:

      Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức và quản lý hoạt động dạy và học tại trường Trung học cơ sở (THCS). Dưới đây là những ý nghĩa chính của mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:

      – Xác định chi tiết nội dung và kế hoạch dạy học: Mẫu kế hoạch chuyên môn giúp giáo viên xác định và tổ chức chi tiết các bài học, chuyên đề, và phân phối chương trình môn học theo từng tiết học. Điều này giúp đảm bảo rằng toàn bộ nội dung chương trình môn học được truyền đạt và học sinh có đủ thời gian để đạt được yêu cầu cần đạt.

      – Quản lý thời gian và tài nguyên: Kế hoạch chuyên môn giúp giáo viên sắp xếp và quản lý thời gian hợp lý cho các hoạt động dạy học, kiểm tra và đánh giá. Ngoài ra, nó cũng giúp giáo viên xác định tài nguyên cần thiết như thiết bị dạy học, phòng học, và tài liệu giảng dạy để đảm bảo việc dạy và học diễn ra thuận lợi.

      – Đảm bảo chất lượng dạy và học: Kế hoạch chuyên môn giúp giáo viên đặt ra các yêu cầu cần đạt cho từng bài học, chuyên đề và bài kiểm tra. Điều này giúp đảm bảo rằng chất lượng dạy và học được duy trì và cải thiện theo thời gian. Nó cũng tạo điều kiện để giáo viên theo dõi tiến trình học tập của học sinh và đánh giá kết quả đạt được.

      Xem thêm:  Bản đồ và các xã phường thuộc Hoành Bồ (Quảng Ninh)

      – Tạo điều kiện cho sự phối hợp và chia sẻ thông tin: Mẫu kế hoạch chuyên môn là công cụ quan trọng để giáo viên và các cơ quan quản lý trường có thể phối hợp và chia sẻ thông tin về kế hoạch dạy và học. Nó giúp tạo sự thống nhất trong việc triển khai chương trình môn học và giúp các giáo viên và cán bộ quản lý trường có cùng mục tiêu và phương pháp làm việc

      4. Nội dung Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:

      Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS thường bao gồm các phần sau:

      – Tiêu đề và thông tin liên quan: Đặt tên cho kế hoạch và cung cấp thông tin về giáo viên, môn học, lớp học và thời gian.

      – Mục tiêu giảng dạy: Xác định mục tiêu giảng dạy cụ thể mà giáo viên mong muốn học sinh đạt được sau khi hoàn thành kế hoạch.

      – Nội dung chương trình: Liệt kê các chủ đề, khái niệm, kỹ năng hoặc nội dung kiến thức cụ thể sẽ được giảng dạy trong kế hoạch.

      – Phương pháp giảng dạy: Mô tả các phương pháp, phương tiện hoặc hoạt động giảng dạy sẽ được sử dụng để truyền đạt nội dung cho học sinh.

      – Tài liệu học tập: Liệt kê các tài liệu, sách giáo trình, tài liệu tham khảo hoặc tài liệu bổ sung mà giáo viên sử dụng để hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập.

      – Hoạt động đánh giá: Mô tả các hoạt động hoặc phương pháp đánh giá mà giáo viên sử dụng để đo lường sự tiến bộ và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

      Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS thường được điều chỉnh và điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của từng giáo viên, môn học và lớp học. Nó giúp đảm bảo rằng quá trình giảng dạy và học tập được thực hiện một cách có cấu trúc, mục tiêu và hiệu quả.

      5. Hướng dẫn lập Mẫu kế hoạch chuyên môn THCS:

      Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết hơn cho việc lập mẫu kế hoạch chuyên môn bậc Trung học cơ sở:

      I. Đặc điểm tình hình:

      – Số lớp: Ghi nhận số lớp học trong trường.

      – Số học sinh: Ghi nhận số học sinh hiện có trong trường.

      – Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Ghi nhận số học sinh tham gia học chuyên đề lựa chọn, nếu trường có chương trình chuyên đề lựa chọn.

      – Tình hình đội ngũ giáo viên:

      Xem thêm:  Địa chỉ, số điện thoại Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương)

      + Số giáo viên: Ghi nhận số lượng giáo viên trong trường.

      + Trình độ đào tạo: Ghi nhận số giáo viên theo trình độ đào tạo, bao gồm cao đẳng, đại học và trên đại học.

      + Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Đánh giá mức đạt chuẩn nghề nghiệp của giáo viên theo tiêu chí tốt, khá, đạt hoặc chưa đạt.

      – Thiết bị dạy học:

      + Liệt kê các thiết bị dạy học có sẵn trong trường và số lượng của chúng.

      + Ghi chú các bài thí nghiệm hoặc thực hành mà thiết bị có thể được sử dụng.

      + Ghi chú bổ sung nếu cần thiết.

      – Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập:

      + Liệt kê tên và số lượng các phòng học hoặc khu vực đặc biệt trong trường, như phòng bộ môn, phòng thí nghiệm, phòng đa năng, sân chơi, bãi tập.

      + Mô tả phạm vi và nội dung sử dụng của từng phòng hoặc khu vực.

      + Ghi chú bổ sung nếu cần thiết.

      II. Kế hoạch dạy học:

      – Phân phối chương trình:

      + Liệt kê các bài học theo số thứ tự (STT).

      + Ghi tên bài học, số tiết và yêu cầu cần đạt của từng bài học.

      + Yêu cầu cần đạt có thể được xác định dựa trên chương trình môn học, sách giáo khoa hoặc yêu cầu riêng của nhà trường.

      – Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông, nếu có):

      + Liệt kê các chuyên đề lựa chọn theo số thứ tự (STT).

      + Ghi tên chuyên đề, số tiết và yêu cầu cần đạt của từng chuyên đề.

      + Yêu cầu cần đạt có thể được xác định dựa trên chương trình môn học hoặc yêu cầu riêng của nhà trường.

      – Kiểm tra, đánh giá định kỳ:

      + Liệt kê các bài kiểm tra, đánh giá theo thời gian và thời điểm thực hiện.

      + Ghi thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá (tuần thứ, tháng, năm).

      + Xác định yêu cầu cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).

      + Mô tả hình thức bài kiểm tra, đánh giá, ví dụ: viết (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

      III. Các nội dung khác (nếu có):

      – Ghi lại các nội dung khác liên quan đến kế hoạch dạy học mà bạn muốn bao gồm, ví dụ: hoạt động ngoại khóa, tham quan, cuộc thi, dự án, hội thảo, và các hoạt động khác.

      Lưu ý: Khi lập mẫu kế hoạch chuyên môn, hãy đảm bảo điền thông tin cụ thể và phù hợp với trường hợp của bạn. Các phần được đề cập trên chỉ mang tính chất minh họa và cần được điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu và quy định của nhà trường.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Văn bản thuyết minh là gì? Đặc điểm, tính chất và mục đích?
      • Điểm sàn là gì? Điểm chuẩn là gì? Điểm trúng tuyển là gì?
      • Độc đoán là gì? Tìm hiểu về phong cách lãnh đạo độc đoán?
      • Gia trưởng là gì? Dấu hiệu nhận biết đàn ông gia trưởng?
      • Ý nghĩa của số 9420 là gì? 520 là gì? 250 là gì? 555 là gì?
      • Đặc biệt là gì? Phân biệt giữa khác biệt, đặc biệt và độc đáo?
      • Chứng từ ghi sổ là gì? Đặc điểm, phân loại và nguyên tắc?
      • Chứng từ gốc là gì? Phân biệt chứng từ gốc với ghi sổ?
      • Kháng cự, hỗ trợ là gì? Giao dịch với hỗ trợ và kháng cự?
      • Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) là gì?
      • Đội lái chứng khoán là gì? Các chiêu thức làm giá của đội lái?
      • Công ty đầu cơ là gì? Có nên đầu tư vào công ty đầu cơ?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Văn bản thuyết minh là gì? Đặc điểm, tính chất và mục đích?
      • Câu cầu khiến là gì? Đặc điểm, công dụng câu cầu khiến?
      • Điểm sàn là gì? Điểm chuẩn là gì? Điểm trúng tuyển là gì?
      • Phong cách ngôn ngữ là gì? Các loại phong cách ngôn ngữ?
      • Đoàn kết là gì? Nghị luận sức mạnh của tinh thần đoàn kết?
      • Độc đoán là gì? Tìm hiểu về phong cách lãnh đạo độc đoán?
      • Gia trưởng là gì? Dấu hiệu nhận biết đàn ông gia trưởng?
      • Mục tiêu, tính chất và ý nghĩa của phong trào Cần Vương?
      • Ý nghĩa của số 9420 là gì? 520 là gì? 250 là gì? 555 là gì?
      • Đặc biệt là gì? Phân biệt giữa khác biệt, đặc biệt và độc đáo?
      • Mệnh đề là gì? Tổng hợp các mệnh đề trong tiếng Anh?
      • Chứng từ ghi sổ là gì? Đặc điểm, phân loại và nguyên tắc?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ