Mẫu giấy xác nhận thu nhập tiền lương, tiền công mới nhất là một tài liệu quan trọng để đảm bảo việc xin vay vốn hay các thủ tục liên quan đến tài chính được diễn ra thuận lợi. T Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ có thể giúp cho quá trình xin vay vốn hay các thủ tục liên quan đến tài chính trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Mục lục bài viết
1. Mẫu (giấy) thư xác nhận thu nhập mới nhất:
Trong năm 2023, hiện tại chưa có bất kỳ văn bản nào dự kiến có hiệu lực liên quan đến
Tuy nhiên, việc chưa có sự cập nhật mới nhất trong vấn đề này có thể gây ra một số bất tiện cho các doanh nghiệp trong quá trình xác nhận thu nhập. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về các tài liệu liên quan trong lĩnh vực kế toán tài chính, hoặc tham khảo các chuyên gia trong lĩnh vực này để có được thông tin mới nhất và chính xác nhất. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với các thông tin mới nhất và đảm bảo rằng quá trình xác nhận thu nhập được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả nhất.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———-***———-
THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP NĂM
Năm …………
Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập: (Tên tổ chức/cá nhân)…………
Tôi xin xác nhận về việc ông/bà:
1. Họ và tên:………
2. Chức vụ (nếu có):……
Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam với các chi tiết sau:
3. Ngày đến Việt Nam: ngày …. tháng ….. năm ………
4. Thu nhập trong giai đoạn từ ngày 01 tháng 01 năm ………. đến ngày 31 tháng 12 năm……..
Số tiền là …….đồng
Trong đó:
a. Tại Việt nam: ……..đồng
b. Tại nước ngoài:……..đồng
5. Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có):……
– Thuế thu nhập cá nhân:………
– Bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự:………
– Các khoản bị khấu trừ khác:……
6. Tiền thuê nhà cho ông/bà ………tại Việt Nam là do (ghi rõ tên tổ chức/cá nhân) trả, số tiền là:…..đồng.
Tôi cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai./.
Gửi kèm:
Hợp đồng lao động số………ngày…….tháng………năm…………………
………….., ngày…tháng…năm… | |
ĐẠI DIỆN HỢP PHÁPCỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRẢ THU NHẬP Ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có) |
2. Mẫu thư xác nhận thu nhập năm số 20/TXN-TNCN:
Hiện nay, việc lập thư xác nhận thu nhập hàng năm là một việc rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng trong bối cảnh của nền kinh tế hiện tại. Để giúp quý vị thực hiện việc này, mẫu thư xác nhận thu nhập năm số 20/TXN-TNCN được ban hành kèm theo
Mẫu số: 20/TXN-TNCN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày
6/11/2013 của Bộ Tài chính)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———-***———-
THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP NĂM
Năm 2022
Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập: (Tên tổ chức/cá nhân) Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Hoàng Tâm
Tôi xin xác nhận về việc ông/bà:
1. Họ và tên: SHI CHENG
2. Chức vụ: Trưởng phòng Marketing
Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam với các chi tiết sau:
3. Ngày đến Việt Nam: ngày 15 tháng 10 năm 2019
4. Thu nhập trong giai đoạn từ ngày 01 tháng 06 năm 2022 đến ngày 31 tháng 11 năm 2022
Số tiền là 138.000.000 Việt Nam đồng
Trong đó:
a. Tại Việt Nam: 138.000.000 Việt Nam đồng
b. Tại nước ngoài:……..đồng
5. Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có):………
– Thuế thu nhập cá nhân: 15.000.000 Việt Nam đồng
– Bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự: 16.500.000 Việt Nam đồng
– Các khoản bị khấu trừ khác:……
6. Tiền thuê nhà cho ông/bà SHI CHENG tại Việt Nam là do công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Hoàng Tâm chi trả, số tiền là: 30.000.000 Việt Nam đồng.
Tôi cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai./.
Gửi kèm:
Hợp đồng lao động số……………ngày 15 tháng 10 năm 2019
Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 12 năm 2022 | |
ĐẠI DIỆN HỢP PHÁPCỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRẢ THU NHẬP Ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có) |
3. Thư xác nhận thu nhập là gì và để làm gì?
Thư xác nhận thu nhập là một tài liệu quan trọng cho việc xác nhận mức thu nhập của người lao động trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, để nhận được thư xác nhận thu nhập, người lao động cần phải thực hiện đơn xin xác nhận thu nhập và gửi đến người sử dụng lao động. Khi viết đơn xin xác nhận thu nhập, người lao động cần lưu ý một số điểm quan trọng:
Để có được
Nội dung đơn xin xác nhận thu nhập cần bao gồm đầy đủ các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chức vụ, bộ phận công tác, loại hợp đồng, mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng và yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nhất định. Nếu hợp đồng có thời hạn, người lao động cần ghi rõ về thời hạn hợp đồng để đơn vị trả lương có thể cung cấp đầy đủ thông tin xác nhận.
Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập. Tuy nhiên, việc xác nhận thu nhập có thể là một phần quan trọng trong việc xin vay tiền hoặc hồ sơ vay vốn kinh doanh. Vì vậy, người lao động cần chuẩn bị kỹ càng và chính xác khi viết đơn xin xác nhận thu nhập.
Khi người lao động nộp đơn yêu cầu xác minh thu nhập cho người sử dụng lao động, quá trình xác minh sẽ bắt đầu. Người sử dụng lao động hoặc người được phân công có chuyên môn sẽ thực hiện việc kiểm tra và xác minh thông tin thu nhập của người lao động theo quy định. Sau đó, họ sẽ làm thư xác nhận thu nhập, đóng dấu doanh nghiệp và ký xác nhận của chủ doanh nghiệp theo mẫu đã quy định sẵn.
Tuy nhiên, để thư xác nhận thu nhập có giá trị, mẫu giấy cần chứa đựng chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, người được phân công hoặc người được ủy quyền và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký. Điều này rất quan trọng để đảm bảo tính hợp lệ của thư xác nhận thu nhập.
Phía người lao động cần cung cấp đầy đủ thông tin và chứng từ liên quan để giúp quá trình xác minh thu nhập được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng. Thư xác nhận thu nhập được cấp bởi doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp. Việc này giúp đảm bảo quyền lợi cho cả người lao động và người sử dụng lao động.
4. Trường hợp nào cần xác nhận thu nhập?
Xác nhận thu nhập là một phần cực kỳ quan trọng trong các thủ tục của nhiều ngành khác nhau. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và từng loại thủ tục, người lao động sẽ phải tiến hành yêu cầu xin xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động. Dưới đây là một số trường hợp thường cần đến thư xác nhận thu nhập để phục vụ cho các thủ tục khác nhau:
– Thư xác nhận thu nhập được sử dụng để chứng minh thu nhập khi làm thủ tục xin visa đi nước ngoài. Điều này rất quan trọng để làm rõ khả năng tài chính của người lao động và đảm bảo an toàn cho các bên liên quan.
– Xác nhận thu nhập là một trong những yêu cầu cơ bản để vay vốn ngân hàng. Đây là một thủ tục khá phổ biến, khi người lao động muốn vay tiền thì thường sẽ cần phải cung cấp thư xác nhận thu nhập để chứng minh khả năng trả nợ của mình.
– Ngoài ra, xác nhận thu nhập cũng là một trong các yêu cầu để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng. Điều này giúp người lao động có thể sử dụng các dịch vụ tài chính của ngân hàng một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.
– Thư xác nhận thu nhập cũng được sử dụng để phục vụ cho thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Đây là một trong những thủ tục quan trọng để đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quá trình nộp thuế.
Ngoài các trường hợp này, còn rất nhiều thủ tục khác yêu cầu sự xác nhận về nguồn thu nhập của người lao động. Khi đó, người lao động sẽ cần phải viết đơn yêu cầu xin xác nhận từ phía người sử dụng lao động. Điều này giúp đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin, cũng như tăng khả năng thành công trong các thủ tục liên quan đến thu nhập.
5. Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm:
Mẫu thư xác nhận thu nhập được sử dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp khác nhau, từ việc đăng ký vay vốn tại ngân hàng, đăng ký mua bảo hiểm, đăng ký mua nhà đất…với mục đích xác định thu nhập của người sử dụng lao động hoặc người được phân công, người được ủy quyền thực hiện.
Để giúp quý vị hoàn thành mẫu thư xác nhận thu nhập một cách chính xác và đầy đủ, chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý quan trọng.
Trước hết, khi điền thông tin vào mẫu thư xác nhận thu nhập, quý vị cần lưu ý rằng thông tin được cung cấp phải đầy đủ và chính xác, tránh việc cung cấp thông tin thiếu sót hoặc không chính xác. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những trường hợp có liên quan đến việc xác định thu nhập của người sử dụng lao động để đăng ký vay vốn tại ngân hàng, đăng ký mua nhà đất và các dịch vụ tài chính khác.
Tiếp theo, khi điền thông tin về tổ chức hoặc cá nhân chi trả thu nhập, quý vị cần cung cấp đầy đủ thông tin về tên của tổ chức hoặc cá nhân đó. Ví dụ như, công ty trách nhiệm hữu hạn ABC hoặc ông Nguyễn Văn A. Thông tin này sẽ giúp xác định được nguồn thu nhập của người lao động, giúp cho việc xác định thu nhập được chính xác hơn.
Thư xác nhận thu nhập cần ghi rõ một số thông tin quan trọng, bao gồm: thông tin về nhân viên đang yêu cầu thư xác nhận thu nhập, chức vụ của nhân viên đó, bộ phận làm việc và thời gian bổ nhiệm. Điều này giúp xác định chính xác vị trí và thời gian làm việc của nhân viên, từ đó xác định được thu nhập của nhân viên trong khoảng thời gian được xác nhận.
Bên cạnh đó, thư xác nhận cũng sẽ liệt kê chi tiết về tổng thu nhập của nhân viên trong giai đoạn được xác nhận, bao gồm thu nhập trong thời gian ở Việt Nam và thu nhập trong thời gian ở nước ngoài. Nếu có các khoản khấu trừ ngoài Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu quý vị cung cấp các thông tin chi tiết về thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội, các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự và các khoản bị khấu trừ. Ngoài ra, nếu quý vị đang thuê nhà tại Việt Nam, chúng tôi yêu cầu quý vị cung cấp thông tin về số tiền thuê nhà và đơn vị, cá nhân nào chi trả.
Cuối cùng, để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin được cung cấp, chúng tôi yêu cầu quý vị cung cấp thông tin về địa điểm, ngày tháng năm xác nhận và phần chữ ký, đóng dấu của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Quý vị nên lưu ý rằng các thông tin này cần phải được cung cấp đầy đủ và chính xác, tránh việc cung cấp thông tin thiếu sót hoặc không chính xác.