Trong quá trình hoạt động có thể phát sinh thêm về phương án kinh doanh, dịch vụ, cước phí,... cần phải sửa đổi, bổ sung vào giấy phép bưu chính. Vậy giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính được viết như thế nào?
Mục lục bài viết
- 1 1. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính là gì?
- 2 2. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
- 3 3. Hướng dẫn soạn thảo giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
- 4 4. Các quy định của pháp luật về sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
- 5 5. Thông tin liên quan:
1. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính là gì?
Từ quá trình tạo lập và phát triển ắt sẽ có những lúc công ty bưu chính phải sửa đổi, bổ sung những thông tin ghi nhận trong giấy phép bưu chính. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính là mẫu giấy đề nghị được lập ra bởi doanh nghiệp đang kinh doanh hoạt động bưu chính để đề nghị về việc sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính được doanh nghiệp sử dụng để gửi tới cơ quan đã cấp giấy phép bưu chính để đề nghị về việc sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính trong trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi về phương án kinh doanh, dịch vụ, cước phí,…
2. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
(Tên doanh nghiệp)
——-
Số: ……….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————————
…….., ngày ….. tháng ….. năm …..
GIẤY ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH
Kính gửi: ………… (tên cơ quan đã cấp giấy phép bưu chính).
Phần 1. Thông tin về doanh nghiệp
1. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt: (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư, ghi bằng chữ in hoa): ……….
Tên doanh nghiệp viết tắt (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư):
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư):
2. Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư):
3. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư số: …….. do ………. cấp ngày ……… tại ………….
4. Vốn điều lệ: ………
5. Điện thoại: ……. Fax: ……
6. Website (nếu có) ……. E-mail:……….
7. Người đại diện theo pháp luật:
Họ tên: …….. Giới tính: ……..
Chức vụ: ……….
Quốc tịch ………. Sinh ngày: ………
Số CMND/hộ chiếu ……… Cấp ngày ………. tại ………
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ……….
Điện thoại: ……… E-mail: …………
8. Người liên hệ thường xuyên:
Họ tên: …………. Giới tính: ……..
Chức vụ: ……………
Điện thoại: ………… E-mail: ………….
Phần 2. Nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung
(Tên doanh nghiệp) đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính theo các nội dung sau:
Nội dung sửa đổi, bổ sung: …………
Lý do sửa đổi, bổ sung: …………..
Phần 3. Tài liệu kèm theo
Tài liệu kèm theo gồm có:
1. …………
2. ………….
Phần 4. Cam kết
(Tên doanh nghiệp) xin cam kết:
Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và tính hợp pháp của nội dung trong Giấy đề nghị này và các hồ sơ, tài liệu kèm theo.
Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định trong giấy phép bưu chính.
Nơi nhận:
– Như trên;
………
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP
(Ký, ghi rõ họ tên và chức danh, đóng dấu)
3. Hướng dẫn soạn thảo giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
Trong giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính cần nêu rõ:
– Kính gửi cơ quan đã cấp giấy phép bưu chính
– Ghi đầy đủ thông tin về doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp, Địa chỉ trụ sở chính…
– Thông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: mã số, vốn điều lệ
– Thông tin người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật
– Thông tin người liên hệ thường xuyên
– Ghi rõ nội dung cần sửa dổi, bổ sung
4. Các quy định của pháp luật về sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
4.1. Trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
– Trường hợp cần thay đổi nội dung ghi trong giấy phép bưu chính đã được cấp, doanh nghiệp phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
– Cơ quan cấp giấy phép bưu chính là cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
Như vậy, trong trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi về nội dung ghi trong giấy phép bưu chính đã được cấp như thay đổi người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính và số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp dịch vụ, cước phí,… thì có thể đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
4.2. Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính:
– Tên doanh nghiệp
– Thông tin Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư
– Địa chỉ trụ sở chính
– Loại hình dịch vụ
– Phạm vi cung ứng dịch vụ
– Giá cước
– Tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ
– Nghĩa vụ của doanh nghiệp
Trình tự thực hiện:
– Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại Điều 11
– Doanh nghiệp gửi hồ sơ về Sở TTTT của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động.
– Việc thẩm tra và cấp phép sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính được thực hiện trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 11 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011.
Cách thức thực hiện:
– Nộp trực tiếp tại Sở TTTT của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động (đối với hồ sơ xin cấp phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh).
Thành phần, số lượng hồ sơ:
Quy định tại Khoản 3, Điều 11 Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/6/2011 bao gồm:
– Giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
– Tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
– Bản sao giấy phép bưu chính đã được cấp lần gần nhất.
Thời hạn giải quyết:
– 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
5. Thông tin liên quan:
5.1. Thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính:
1. Sở Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền:
– Cấp giấy phép bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh;
– Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quy định tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính trong phạm vi nội tỉnh và trường hợp quy định tại điểm g khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính.
2. Bộ Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền:
– Cấp giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế;
– Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quy định tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế và các trường hợp quy định tại điểm d, đ, e, h khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính.
3. Giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế đồng thời có giá trị cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan.
5.2. Nội dung thay đổi phải thông báo trên giấy phép bưu chính:
1. Những nội dung phải thông báo khi thay đổi:
– Thay đổi người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính và số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất;
– Thay đổi chỉ tiêu chất lượng dịch vụ; mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ; các quy định liên quan đến khiếu nại, bồi thường thiệt hại so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất;
– Thay đổi các nội dung đã thông báo so với hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính theo quy định tại Điều 7 Nghị định này.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này thì doanh nghiệp, tổ chức phải thông báo bằng văn bản (theo mẫu tại Phụ lục III) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.
3. Trường hợp những nội dung thay đổi quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều này không phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản thông báo thay đổi của doanh nghiệp, tổ chức thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phải thông báo bằng văn bản gửi doanh nghiệp, tổ chức yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
Theo đó, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính và số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp, chỉ tiêu chất lượng dịch vụ; mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ; các quy định liên quan đến khiếu nại, bồi thường thiệt hại,… thì phải tiến hành thông báo theo đúng quy định của pháp luật.
Trên đây là bài viết của chúng tôi về mẫu giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính chi tiết nhất và các quy định của pháp luật có liên quan.