Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất là một trong những loại giấy tờ rất quan trọng trong việc xác nhận hoạt động thanh toán tiền theo hợp đồng đã được các bên ký kết trước đó, loại giấy tờ này đảm bảo cho quyền lợi của các bên được thực hiện đầy đủ.
Mục lục bài viết
1. Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIẤY BIÊN NHẬN TIỀN
(v/v thanh toán tiền mua bán nhà đất)
Hôm nay, ngày … tháng … năm …, tại … chúng tôi gồm:
BÊN GIAO TIỀN (SAU ĐÂY GỌI TẮT LÀ BÊN A):
Ông/bà: …
Số căn cước công dân: …
Ngày cấp: …
Nơi cấp:…………………………
Địa chỉ: …
Hộ khẩu thường trú: …
Chỗ ở hiện tại: …
BÊN NHẬN TIỀN (SAU ĐÂY GỌI TẮT LÀ BÊN B):
Ông/bà: …
Số căn cước công dân: …
Ngày cấp: …
Nơi cấp: …
Địa chỉ: …
Hộ khẩu thường trú: …
Chỗ ở hiện tại: …
Căn cứ vào thỏa thuận về việc mua bán nhà đất theo Hợp đồng đặt cọc số: … được lập vào ngày … tại … bằng
Giấy biên nhận được lập thành … bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ … bản. Hai bên cam kết mua và bán theo đúng thỏa thuận. Nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
…, ngày … tháng … năm …
BÊN GIAO TIỀN | BÊN NHẬN TIỀN |
Kí và ghi rõ họ tên | Kí và ghi rõ họ tên |
XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG VIỆC LẬP VÀ THANH TOÁN TIỀN
Tên tôi là: …
Số căn cước công dân: …
Ngày cấp: …
Nơi cấp: …
Địa chỉ: …
Hộ khẩu thường trú: …
Chỗ ở hiện tại: …
Xác nhận việc hai bên hoàn toàn tự nguyện thỏa thuận và đã bàn giao đầy đủ số tiền: … (viết bằng chữ: …) theo thỏa thuận.
NGƯỜI LÀM CHỨNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
2. Hướng dẫn viết giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất:
Giấy biên nhận từ trước đến nay là một trong những loại văn bản quan trọng xác nhận quá trình thanh toán tiền của các bên.
Giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất là một trong những hình thức của giấy biên nhận tiền, là văn bản thể hiện việc giao tiền và nhận tiền của các bên trong quan hệ mua bán nhà đất. Do đất đai là tài sản có giá trị cho nên trong giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất sẽ có thêm đối tượng thứ ba để làm người làm chứng, thông qua đó làm tăng tính tin cậy của giao dịch mua bán nhà đất đó. Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất thường được sử dụng để đảm bảo về mặt pháp lý, qua đó giúp các bên tránh được những tranh chấp và rắc rối có thể xảy ra trong quá trình mua bán nhà đất. Theo đó thì mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất là một biểu mẫu trên giúp trong loại hình giao dịch này phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiều người hiện nay cũng thường đặt ra câu hỏi, mẫu giấy thanh toán biên nhận tiền mua bán nhà đất có cần phải công chứng thì mới đảm bảo tính pháp lý hay không? Căn cứ theo quy định tại Điều 328 của Bộ đôi tất giữ năm 2015 thì mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất không bắt buộc phải tiến hành hoạt động công chứng tại các tổ chức hành nghề công chứng hoặc chứng thực tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vì đây chỉ được coi là sự thoả thuận thông thường giữa các bên tham gia hợp đồng.
Tuy nhiên trong quá trình soạn thảo mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất, cần phải lưu ý một số điểm sau đây:
Thứ nhất, trong mục “bên giao tiền”, thì các bên cần phải soạn thảo đầy đủ các thông tin cơ bản của bên thanh toán tiền trong quan hệ mua bán nhà đất. những thông tin cơ bản của bên thanh toán tiền mua bán nhà đất cần phải ghi một cách đầy đủ và chính xác bao gồm họ và tên, số giấy tờ tùy thân ví dụ như số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo nơi cấp và cơ quan cấp đúng thẩm quyền, hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện tại, số điện thoại liên hệ … và một số thông tin cơ bản khác. Thông tin này đóng vai trò vô cùng quan trọng để xác nhận bên thanh toán tiền trong quan hệ mua bán nhà đất là chủ thể nào trong xã hội.
Thứ hai, ở mục “bên nhận tiền”, thì con phải ghi đầy đủ thông tin của bên nhận thanh toán tiền trong quan hệ mua bán nhà đất. Tương tự với thông tin của bên thanh toán tiền thì mục này cũng cần phải ghi đầy đủ các thông tin cơ bản, và các thông tin được trình bày cần phải chính xác và trung thực, trình bày một cách rõ ràng và minh bạch bao gồm họ và tên, số giấy tờ tùy thân ví dụ như số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo đó là nơi cấp và cơ quan có thẩm quyền cấp, hộ khẩu thường trú, số điện thoại liên hệ … một số thông tin khác nếu xét thấy cần thiết.
Thứ ba, ở mục “số tiền”. Đây được đánh giá là một trong những nội dung quan trọng nhất có liên quan đến giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất. Vì xét về bản chất thì giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất cũng xoay quanh vấn đề số tiền nhận thanh toán và số tiền thanh toán là bao nhiêu để tránh trường hợp phát sinh tranh chấp không đáng có xảy ra trong tương lai. Các bên cần phải ghi rõ ràng và đầy đủ số tiền trong quá trình thanh toán mua bán nhà đất, được thể hiện bằng cả số và bằng chữ. Trong trường hợp có
Thứ tư, ở mục “xác nhận của người làm chứng về việc lập và thanh toán tiền trong
3. Nội dung chính của giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất:
Tương tự như những mẫu văn bản biên nhận khác, mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền mua bán nhà đất sẽ bản gồm rất nhiều thông tin khác nhau. Bạn cần chú ý một số nội dung cơ bản, quan trọng không thể thiếu dưới đây:
– Tên biên bản;
– Thông tin của bên giao và nhận tiền, thông tin của bên làm chứng (nếu có): Họ và tên, số căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ …;
– Thời gian, địa điểm giao nhận tiền;
– Nội dung giao nhận tiền;
– Quyền và nghĩa vụ của các bên;
– Chữ ký của các bên tham gia.
Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:
– Luật Đất đai năm 2013;