Đối với những hàng hàng không nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thì cần có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài. Vậy mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài có nội dung như thế nào?
Mục lục bài viết
- 1 1. Mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài là gì?
- 2 2. Mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
- 3 3. Một số quy định về đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
1. Mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài là gì?
Mẫu giấy chứng nhân đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài là mẫu văn bản được cơ quan có thẩm quyền mà ở đây là Bộ Giao thông vận tải lập ra để chứng nhận về việc đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài. Mẫu nêu rõ nội dung chứng nhận, thông tin hoạt động…
Mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài được Bộ giao thông vận tải lập ra để chứng nhận về việc đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài. Mẫu này là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền quản lý về việc hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
2. Mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
Số:…./GCN-CHK
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
Hà Nội, ngày…tháng…năm…
GIẤY CHỨNG NHẬN
đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
Cấp lần đầu ngày….. tháng…. năm…
Cấp lại lần thứ…. ngày….. tháng… năm…
Cục Hàng không Việt Nam chứng nhận:
Tên doanh nghiệp ….
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số do … cấp…. /…/…
Địa chỉ trụ sở chính: …
Lĩnh vực hoạt động chính: …
Phạm vi hoạt động đại diện: …
Trách nhiệm của Công ty được cấp Giấy chứng nhận: …
Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận
Giấy chứng nhận có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
-…….;
-…….;
– Lưu: VT,…
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN CẤP PHÉP
(Ký, đóng dấu)
Hướng dẫn soạn thảo mẫu GCN đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
– Ghi rõ ngày tháng năm cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam lần đầu và lần thứ hai;
– Ghi chính xác những thồn tin về tên doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số do … cấp, địa chỉ trụ sở chính, lĩnh vực hoạt động chính, phạm vi hoạt động đại diện, trách nhiệm của Công ty được cấp Giấy chứng nhận, thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận,…
3. Một số quy định về đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
3.1. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
Trình tự thực hiện cấp giấy chứng nhân đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài
Bước 1: Nộp hồ sơ:
Doanh nghiệp Việt Nam gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
Bước 2: Giải quyết thủ tục hành chính:
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy chứng nhận. Trong trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
– Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Cách thức thực hiện cấp giấy chứng nhân đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài
– Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc
– Qua đường bưu chính; hoặc
– Các hình thức phù hợp khác.
Thành phần, số lượng hồ sơ cấp giấy chứng nhân đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài
Thành phần hồ sơ:
– Văn bản đề nghị theo mẫu;
– Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
– Bản sao thỏa thuận về việc ủy quyền đại diện tại Việt Nam giữa hãng hàng không nước ngoài và doanh nghiệp nhận đại diện.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: Thời hạn 05 ngày làm việc Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy chứng nhận theo mẫu, lưu ý trong trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấp chứng nhận chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Đối tượng thực hiện: Doanh nghiệp Việt Nam.
Cơ quan thực hiện cấp giấy chứng nhân đăng ký hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam;
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân Cấp thực hiện: Không có;
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam;
– Cơ quan phối hợp: Không có.
3.2. Chấm dứt hoạt động đại diện của pháp nhân Việt Nam cho hãng hàng không nước ngoài:
Theo như quy định tại
– Thứ nhất, các trường hợp chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện cho hãng hàng không nước ngoài :
– Theo đề nghị của hãng hàng không nước ngoài;
– Hãng hàng không nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi hãng hàng không đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;
– Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị thu hồi theo quy định tại khoản 5 Điều 123 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, bao gồm các trường hợp sau:
+ Không còn đáp ứng các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật
+ Không bắt đầu hoạt động bán vé trong thời hạn mười hai tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép;
+ Ngừng hoạt động bán vé mười hai tháng liên tục;
+ Hoạt động sai mục đích hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép;
+ Có hành vi lừa đảo khách hàng;
+ Vi phạm nghiêm trọng các quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không hoặc khai thác hệ thống đặt giữ chỗ bằng máy tính;
+ Trong trường hợp cần thiết nhằm bảo đảm quyền mở văn phòng đại diện, văn phòng bán vé tương tự của các hãng hàng không Việt Nam tại quốc gia của hãng hàng không nước ngoài.
–
Trong thời hạn 30 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hoạt động, Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé, pháp nhân Việt Nam phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này đến Cục Hàng không Việt Nam, các chủ nợ, người lao động, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan khác. Thông báo phải nêu rõ thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động, được niêm yết công khai tại trụ sở Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé và pháp nhân Việt Nam, đăng tin trên một tờ báo được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp.
Văn phòng đại diện cho hãng hàng không nước ngoài có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ nợ và các nghĩa vụ khác với tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.
Cơ sở pháp lý:
– Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 61/2014/QH13 ngày 21/11/2014;
– Thông tư số 81/2014/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
– Thông tư 21/2020/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 81/2014/TT-BGTVT quy định về vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, Thông tư 14/2015/TT-BGTVT quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và Thông tư 33/2016/TT-BGTVT quy định về
– Thông tư số 193/2016/TT-BTC ngày 8/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không.