Ở các trường học được trang bị thiết bị học rất đầy đủ phục vụ việc học của học sinh một cách tốt nhất. Nhưng trang thiết bị sử dụng lâu ngày gây ra các hỏng hóc và không thể sử dụng được nữa thì cần. Vậy để yêu cầu được sử chữa thì cần mẫu đơn như thế nào?.
Mục lục bài viết
1. Mẫu đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp học là gì?
Đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp học là văn bản của giáo viên/phụ huynh hoặc đại diện hội phụ huynh gửi tới giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu nhà trường tiến hành việc sửa chữa thiết bị lớp học để đảm bảo các điều kiện học tập của lớp học tránh ảnh hưởng xấu đến giáo viên.
Mẫu đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp học là mẫu đơn được lập ra để yêu cầu về việc sửa chữa thiết bị lớp học để đảm bảo trang thiết bị phục vụ việc học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên
2. Mẫu đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp học chi tiết nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————–
…, ngày…tháng …năm…
ĐƠN YÊU CẦU
(V/v sửa chữa thiết bị lớp học)
Kính gửi:- Ban giám hiệu Trường Tiểu học A
– Giáo viên chủ nhiệm lớp … Trường Tiểu học A
Căn cứ: Quyết định về việc đề xuất sửa chữa thiết bị lớp học trong học kì I năm học 2018-2019 số …../QĐ-BGH của Ban giám hiệu Trường Tiểu học A.
Tôi tên là: … Sinh năm: …
Căn cước công dân số … cấp ngày …/…/… tại Cục Đăng kí quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư
Hộ khẩu thường trú: …
Chỗ ở hiện tại: …
Số điện thoại liên hệ: …
Là phụ huynh học sinh: …, hiện đang học tại lớp …, trường Tiểu học A
Tôi xin trình bày với Ban giám hiệu nhà trường một nội dung như sau:
Căn cứ theo Quyết định số …./QĐ-BGH về việc đề xuất sửa chữa thiết bị lớp học trong phạm vi toàn trường Tiểu học A: nếu các thiết bị trong các phòng học bị hư hỏng thì giáo viên chủ nhiệm hoặc phụ huynh có thể đề xuất để thay thế hoặc sửa chữa chúng. Hiện tại, trong phòng học lớp 5A4 Trường Tiểu học A đang có 01 máy chiếu bị hỏng màn hình. Cụ thể về tình hình của máy chiếu như sau: Khi máy chiếu được kết nối với một máy tính bất kì nào đó thì màn hình máy chiếu vẫn hiện lên hoạt động như bình thường. Tuy nhiên, màu của màn hình máy chiếu thay vì màu trắng sáng thì lại là màu vàng. Việc màn hình máy chiếu màu vàng ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực của con tôi khiến cháu mệt mỏi khi nhìn vào máy chiếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả học tập của cháu. Sự việc này đã diễn ra trong 02 tháng trở lại đây nhưng bên phía giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường vẫn chưa có động thái gì cho việc sẽ sửa chữa hoặc thay thế chiếc máy này.
Vì vậy, tôi làm đơn này kính yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường xem xét và phối hợp với các bên có liên quan sửa chữa hoặc thay thế máy chiếu mới cho học sinh tại lớp học 5A4.
Kính mong Nhà trường nhanh chóng xem xét xử lý yêu cầu trên của tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp chi tiết nhất:
-Phần kính gửi: Ghi cụ thể tên cơ quan kính gửi như Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp bạn đang theo học.
-Phần thông tin cá nhân: Ghi rõ nội dung về thông tin của người viết đơn yêu cầu như Họ và tên; ngày tháng năm sinh, căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp, Ghi rõ địa chỉ nhà: nhà số bao nhiêu, đường, xã/ phường, quận/ huyện…
Nêu rõ là phụ huynh của học sinh nào;
Ghi đầy đủ thông tin về thiết bị cần sửa chữa.
4. Một số quy định về thiết bị giáo dục:
Theo thông tư 16/2019/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực giáo dục
4.1. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị trong các cơ sở giáo dục:
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị trong các cơ sở giáo dục được quy định tại Điều 4 thông tư 16/2019/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực giáo dục như sau:
1.Tiêu chuẩn thiết bị
a)Thiết bị có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
b)Thiết bị không có trong danh mục thiết bị dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm:
Thiết bị, đồ dùng nhà ăn, nhà bếp, khu ở nội trú phục vụ cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ và học sinh; Thiết bị phục vụ cho công tác thi và tuyển sinh, đánh giá, kiểm định chất lượng; Máy tính, phương tiện kết nối mạng máy tính, các phần mềm hỗ trợ cho dạy, học và nghiên cứu khoa học, các thiết bị nghe nhìn, hệ thống bàn, ghế, bảng, tủ/giá, kệ được lắp đặt trong các phòng học và các phòng chức năng bao gồm: phòng họp, phòng sinh hoạt tổ chuyên môn, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng khoa học – công nghệ, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, phòng bộ môn, thư viện, phòng đa chức năng, phòng hoạt động đoàn đội, phòng truyền thống, phòng y tế, phòng hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập, phòng tư vấn học sinh và nhà đa năng; Thiết bị vệ sinh trong khu vệ sinh của học sinh; thiết bị phục vụ cho công tác y tế trường học; thiết bị, dụng cụ hoạt động thể dục thể thao trường học; Thiết bị phục vụ cho các trường chuyên biệt; Thiết bị khác phục vụ cho các hoạt động dạy và học.
2.Định mức thiết bị
Để xác định định mức thiết bị, các cơ sở giáo dục cần căn cứ theo các nguyên tắc sau:
a)Đối với thiết bị có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành:
Căn cứ quy mô học sinh, số lớp và các quy định trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để xác định số lượng, đảm bảo đủ thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học, giáo dục và chăm sóc trẻ trong các cơ sở giáo dục.
b)Đối với thiết bị không có trong danh mục thiết bị dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần căn cứ theo các nguyên tắc sau: Phù hợp với nội dung chương trình và các hoạt động giáo dục; theo định hướng phát triển của cơ sở giáo dục để đạt được các mức độ đạt chuẩn về cơ sở vật chất và thiết bị trong từng giai đoạn; Quy mô học sinh, số lớp; Đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học; Nhu cầu sử dụng thực tế; Điều kiện về cơ sở vật chất để lắp đặt, bảo quản và khai thác sử dụng thiết bị.
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị trong các cơ sở đào tạo đươc quy định tại Điều 5 thông tư 16/2019/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực giáo dục như sau:
1.Tiêu chuẩn thiết bị
-Thiết bị trong các phòng thí nghiệm, phòng thực hành; xưởng/trại/trạm thực tập, thực hành, thực nghiệm; thiết bị trong các thư viện hoặc trung tâm thông tin – thư viện, dây chuyền công nghệ phục vụ cho đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; thiết bị phục vụ cho công tác thi và tuyển sinh, đánh giá, kiểm định chất lượng. Máy tính, phương tiện kết nối mạng máy tính, các phần mềm hỗ trợ cho giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; các thiết bị nghe nhìn, hệ thống bàn, ghế, tủ/giá, kệ được lắp đặt trong các phòng học, hội trường, phòng sinh hoạt chuyên môn, giảng đường, trạm y tế, phòng thí nghiệm, phòng thực hành; xưởng/trại/trạm thực tập, thực hành, thực nghiệm, thư viện hoặc trung tâm thông tin – thư viện; hệ thống điều hòa, hút ẩm, bảo ôn, phòng cháy chữa cháy, xử lý nước, chất thải trong các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng nghiên cứu khoa học; xưởng/trại/trạm thực tập, thực hành, thực nghiệm; thiết bị khác phục vụ cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các nhiệm vụ đặc thù của cơ sở đào tạo.
2.Định mức thiết bị:
Để xác định định mức thiết bị, các cơ sở đào tạo cần căn cứ theo các nguyên tắc sau:
a) Quy mô sinh viên, giảng viên quy đổi theo định hướng phát triển của cơ sở đào tạo.
b) Theo yêu cầu và mục tiêu của ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo; theo yêu cầu và mục tiêu của nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; theo yêu cầu và mục tiêu của các nhiệm vụ, dự án, chương trình, đề tài nghiên cứu phục vụ đào tạo.
c) Quy mô sinh viên của từng chuyên ngành đào tạo.
d) Điều kiện về cơ sở vật chất để lắp đặt, bảo quản và khai thác sử dụng thiết bị.
Như vậy, có thể thấy được một điều rằng là pháp luật nước ta rất trú trọng đến tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị trong các cơ sở giáo dục để làm sao cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước được tạo điều kiện tốt nhất để có thể học tập tốt nhất và trở thành những nhân tài giúp ích cho đất nước. Việc xác định định mức thiết bị, các cơ sở đào tạo cần căn cứ theo các nguyên tắc quy mô sinh viên, giảng viên quy đổi theo định hướng phát triển của cơ sở đào tạo., theo yêu cầu và mục tiêu của ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo; theo yêu cầu và mục tiêu của nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; theo yêu cầu và mục tiêu của các nhiệm vụ, dự án, chương trình, đề tài nghiên cứu phục vụ đào tạo,…
4.2. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức thực hiện được quy định tại Điều 6 Thông tư 16/2019/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn sử dụng máy móc thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực giáo dục như sau:
1. Đối với sở giáo dục và đào tạo, sở giáo dục – khoa học và công nghệ (gọi chung là sở giáo dục và đào tạo):
a) Căn cứ quy định tại Thông tư này xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị cho các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo thuộc phạm vi quản lý.
b) Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sau khi có ý kiến của Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp, ban hành hoặc phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
2. Đối với các cơ sở đào tạo
a) Căn cứ quy định tại Thông tư này, xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị của đơn vị.
b) Trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị cho các cơ sở đào tạo.
Từ điều trên có thể thấy được rằng việc tổ chức thực hiện xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị cho các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo thuộc phạm vi quản lý và việc xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị của đơn vị. Ngoài ra thì các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư căn cứ quy định tại Thông tư này xây dựng và ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị của đơn vị. và tiêu chuẩn, định mức sử dụng thiết bị chuyên dùng được công khai trên cổng thông tin điện tử của các sở giáo dục và đào tạo, cơ sở đào tạo.
Trên đây là bài viết cung cấp về mẫu đơn yêu cầu sửa chữa thiết bị lớp học và hướng dẫn viết đơn chi tiết nhất.