Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa là loại giấy tờ, văn bản đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của bên mua hàng trước những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng. Dưới đây là mẫu đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa mới nhất có thể tham khảo.
Mục lục bài viết
1. Mẫu đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa mới nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
…, ngày … tháng … năm …
ĐƠN XIN XÁC NHẬN ĐÃ MUA HÀNG
Kính gửi:
– Công ty: …
– Ban Giám đốc công ty: …
Tên tôi là: …
Sinh năm: …
Chứng minh nhân dân số: … do … cấp ngày …
Hộ khẩu thường trú: …
Hiện đang cư trú tại: …
Số điện thoại liên hệ: …
(Nếu là tổ chức thì trình bày thông tin sau:
Công ty: …
Địa chỉ trụ sở: …
Giấy đăng ký doanh nghiệp số: … do Sở kế hoạch và đầu tư … cấp ngày …
Số điện thoại liên hệ: …
Số fax: …
Người đại diện theo pháp luật: … Sinh năm: …
Chức vụ: …
Chứng minh nhân dân số: …Do … cấp ngày …
Nơi thường trú: …
Hiện đang cư trú tại: …
Số điện thoại liên hệ: …
Căn cứ đại diện: …)
Tôi xin trình bày với quý công ty/ông/bà/… sự việc sau: …
Và vì những lý do sau: …
Tôi làm đơn này kính đề nghị quý công ty/ông/bà/…xác nhận việc:
Ông/Bà: … đã mua những hàng hóa được liệt kê sau:
1./Tên mặt hàng: … Số lượng: … Giá: …
2./Tên mặt hàng: … Số lượng: … Giá: …
Vào ngày … theo … dưới tư cách …
Tôi xin cam đoan những thông tin mà tôi đã nêu trên là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm trước quý công ty/ông/bà/… về tính trung thực của những thông tin này.
Kính mong quý công ty/ông/bà/… xem xét và xác nhận việc ông/bà: … Đã mua hàng hóa của quý công ty/ông/bà/… theo thông tin mà tôi đã nêu trên.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Kèm theo đơn này, tôi xin gửi kèm những văn bản, tài liệu sau (nếu có): …
Xác nhận của … | Người làm đơn (Ký và ghi rõ họ tên) |
2. Vai trò của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa:
Hiện nay, chưa có bất cứ điều luật nào đưa ra khái niệm cụ thể về đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa. Tuy nhiên có thể hiểu, đơn xin xác nhận đã mua hàng giả là một văn bản giấy tờ xác nhận chính xác quá trình giao hàng và nhận hàng trên thực tế của các bên khi tham gia hợp đồng mua bán hàng hóa. Trong quá trình này, các bên mua bán hàng hóa cam kết thực hiện hoạt động giao hàng và nhận hàng đầy đủ theo sự thỏa thuận của các bên. Đặc điểm của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa sẽ bao gồm một số đặc điểm cơ bản sau:
– Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa cần phải được ngay lập tức sau quá trình giao hàng của bên bán. Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa cần phải được các bên lập ngay sau quá trình giao hàng và bên mua đã nhận được hàng, để có thể đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi của các bên và đảm bảo tính vô tư minh bạch;
– Các bên cần phải ký xác nhận đầy đủ vào đơn xác nhận đã mua hàng hóa khi nhận hàng. Khi bên mua kiểm tra hàng và xác nhận rằng đã nhận đầy đủ số lượng hàng theo thỏa thuận, bên mua cần phải ký kết vào đơn xác nhận;
– Đơn xác nhận đã mua hàng hóa cần phải phản ánh các thông tin chi tiết, cần phải chữa đầy đủ các thông tin của cả bên mua và bên bán như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, người đại diện, kèm theo các thông tin liên quan đến hàng hóa như mã hàng hóa, chủng loại hàng hóa, số lượng hàng hóa, ngày tháng năm sao hàng hóa, ngày tháng năm nhận hàng hóa;
– Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa cần phải kèm theo
Mặc dù không bắt buộc cần phải lập đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa, tuy nhiên trong quá trình giao nhận hàng hóa, các bên vẫn nên đề xuất lập mẫu đơn này để đảm bảo tối đa quyền lợi của các bên, hạn chế các tranh chấp xảy ra, là cơ sở để giải quyết khi có màu thuận phát sinh giữa bên bán và bên mua. Đơn xác nhận đã mua hàng hóa là một công cụ hữu dụng để bảo vệ quyền lợi cho cả bên mua và bên bán. Có thể kể đến một số vai trò của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa như sau:
Thứ nhất, cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết về hàng hóa mua bán. Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa được xem là công cụ quan trọng phản ánh thông tin chi tiết và rõ ràng về quá trình giao nhận hàng hóa, trong đơn phản ánh các thông tin liên quan đến bên giao và bên nhận, thông tin liên quan đến hàng hóa như số lượng hàng hóa, số lượng và các thông tin khác.
Thứ hai, đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa được xem là giấy tờ, bằng chứng giao hàng hóa hợp lệ. Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa giúp cho các bên xác nhận rằng đơn vị giao hàng đã thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình, giao đúng mặt hàng, giao đúng thời gian và đúng địa điểm như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Ngoài ra, đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bảo vệ quyền lợi của cả bên mua và bên bán. Bằng việc ký tên vào đơn xác nhận, cả bên mua và bên bán đều thể hiện sự đồng tình và ngâm khẳng định bên còn lại không vi phạm quyền lợi đối với mình.
Thứ ba, đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa là cơ sở pháp lý quan trọng để các bên giải quyết tranh chấp. Trong trường hợp có xung đột và mâu thuẫn xảy ra sau quá trình giao nhận hàng hóa, đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa sẽ được coi là văn bản sử dụng như một bằng chứng quan trọng để làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, xác định lỗi của các bên, sai phạm của các bên, giúp giải quyết tranh chấp một cách công bằng và minh bạch nhất.
Thứ tư, đơn xin xác nhận mua bán hàng hóa giúp cho các đơn vị bán hàng trở nên chuyên nghiệp. Đây là mẫu đơn tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp của bất kỳ công ty hoặc doanh nghiệp nào trong quá trình mua bán hàng hóa, khiến cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, đồng thời giúp cho đơn vị bán hàng trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
3. Nội dung và cách trình bày của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa:
Trong đơn xin xác nhận đã mua bán hàng hóa cần phải bao gồm một số nội dung cơ bản. Mặc dù hiện nay, chưa có điều luật cụ thể nào đưa ra nội dung bắt buộc trong đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa. Tuy nhiên trên thực tế, để hạn chế tối đa tranh chấp có thể xảy ra, nội dung cần có của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa bao gồm:
– Tên đơn vị và doanh nghiệp bán hàng;
– Ngày tháng năm thực hiện hoạt động giao nhận hàng hóa;
– Thông tin của bên giao hàng như tên đầy đủ của công ty, địa chỉ của công ty, số điện thoại liên hệ, người đại diện và chức vụ;
– Thông tin của bên nhận hàng như tên đầy đủ của công ty, địa chỉ của công ty, số điện thoại liên hệ, người đại diện và chức vụ;
– Thông tin liên quan đến hàng hóa như má hàng hóa, chủng loại, số lượng và đơn giá của hàng hóa;
– Chữ ký và đóng dấu xác nhận của các bên.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý về cách thức trình bày của đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa. Các bên có thể lập đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa theo hướng dẫn như sau:
– Bên trái của đơn sẽ là tên công ty, bên phải của đơn là quốc hiệu và tiêu ngữ;
– Bên dưới tên công ty, bên dưới quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ là dòng chữ “Đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa” cần phải được viết giữa dòng và viết in hoa;
– Thông tin liên quan đến hợp đồng mua bán hàng hóa và căn cứ pháp luật;
– Ngày tháng năm lập đơn xin xác nhận đã mua hàng hóa;
– Thông tin của bên giao hàng và thông tin của bên nhận hàng;
– Thông tin của hàng hóa được giao nhận;
– Chữ ký xác nhận của các bên.
Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:
– Bộ luật Dân sự năm 2015.
THAM KHẢO THÊM: