Trên thực tế hiện nay, internet ngày các phát
triển rộng rãi nên cũng xuất hiện nhiều tác phẩm
xuất hiện không xác định được tác giả. Vậy các tác phẩm khuyết danh có được coi
thuộc về công chúng hay không?
Đóng thanh tìm kiếm
Trên thực tế hiện nay, internet ngày các phát
triển rộng rãi nên cũng xuất hiện nhiều tác phẩm
xuất hiện không xác định được tác giả. Vậy các tác phẩm khuyết danh có được coi
thuộc về công chúng hay không?
Bộ luật Dân sự năm 2015 đã quy định về các trường hợp không áp dụng thời hiệu khởi kiện, tuy nhiên các tranh chấp sở hữu trí tuệ và thời hiệu khởi kiện vi phạm sở hữu trí tuệ là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.
Việc chuyển giao quyền sử dụng sáng chế phải dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa các bên tức là có sự tồn tại của hợp đồng. Theo luật Sở hữu trí tuệ hiện hành việc chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệp đối với sáng chế phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản.
Thiệt hại do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là sự tổn thất thực tế về vật chất và tinh thần do chính hành vi xâm phạm trực tiếp gây ra cho chủ thể quyền sở hữu trí tuệ. Vậy cách xác định thiệt hại do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ quy định như thế nào?
Để tác phẩm của mình được tiếp cận đến với công chúng thì tác giả của tác phẩm đó sẽ phải tiến hành liên kết với các nhà xuất bản. Vậy mẫu hợp đồng liên kết trong hoạt động xuất bản theo quy định hiện hành như thế nào?
Hiện nay việc xâm phạm tác phẩm của người khác diễn ra phổ biến trên mạng xã hội. Một trong số đó sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc tác phẩm. Vậy việc sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc tác phẩm bị phạt thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền đối với trang thiết bị y tế
Hiện nay, các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe, cũng phát triển nhanh chóng, các thiết bị y tế cho bệnh viện, phòng khám nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tiến bộ. Trong hoạt động kinh doanh, nhãn hiệu của các thiết bị y tế có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Vậy thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền đối với trang thiết bị y tế như thế nào?
Làm sai lệch thẻ giám định viên sở hữu công nghiệp là một trong những hành vi vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Vậy mức xử phạt làm sai lệch thẻ giám định viên sở hữu công nghiệp được quy định thế nào?
Trong thực tiễn nhiều tác giả muốn chuyển nhượng một hoặc một số quyền cho cá nhân/ tổ chức khác nhưng để đảm bảo sự ràng buộc giữa hai bên thì cần một bản hợp đồng, đó là hợp đồng chuyển nhượng quyền liên quan. Vậy hợp đồng chuyển nhượng quyền liên quan là gì?
Phim ảnh là một trong những loại hình giải trí không thể thiếu trong đời sống tinh thần xã hội tuy nhiên đi kèm với ý nghĩa đem lại trong đời sống thì vẫn tồn tại hành vi tiêu cực vi phạm bản quyền điện ảnh. Vậy, Hành vi vi phạm bản quyền phim bị xử phạt như thế nào?
Một số vấn đề liên quan đến kiểu dáng công nghiệp. Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp.
Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?
Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới về bảo hộ quyền tác giả
Các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại cơ hội lớn, giúp chúng ta đưa thuyền ra khơi thâm nhập vào thị trường quốc tế. các cam kết về SHTT trong các FTA mới có tác động toàn diện đến hệ thống SHTT nói chung và quyền tác giả nói riêng của Việt Nam.
Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?
Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?
Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?
Phóng tác là gì? Quy định về việc bảo hộ tác phẩm phóng tác?
Tác phẩm là sản phẩm kết tinh từ những sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học thể hiện bằng bất kỳ phương thức hay hình thức nào. Ngoài việc bảo hộ tác phẩm gốc, pháp luật cũng quy định việc bảo hộ đối với các tác phẩm phóng tác.
Mẫu hợp đồng sử dụng quyền liên quan đối với chương trình biểu diễn
Đối với từng đối tượng sẽ có hợp đồng sử dụng quyền tác giả, quyền liên quan khác nhau. Một trong số đó là hợp đồng sử dụng quyền liên quan đối với chương trình biểu diễn. Vậy hợp đồng sử dụng quyền liên quan đối với chương trình biểu diễn có nội dung như thế nào?
Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?
Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?
Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?