Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

  • 23/07/202423/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    23/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968:
      • 3 3. Vai trò của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng trong xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng:
      • 4 4. Một số đạo luật liên quan:

      1. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì?

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng năm 1968 ra đời thực chất chính là một đạo luật của Liên bang Mỹ đưa ra danh sách công khai các yêu cầu phải được tuân theo bởi những người cho vay tiêu dùng như ngân hàng, công ty thẻ tín dụng và công ty cho thuê tự động. Theo đạo luật này, các chủ thể là những người cho vay tiêu dùng được yêu cầu thông báo cho những người tiêu dùng về lãi suất phần trăm hàng năm, các điều khoản cho vay đặc biệt hoặc điều khoản ẩn và tổng chi phí dự kiến của các chủ thể là những người vay.

      2. Đặc điểm của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968:

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng ở chỗ luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 làm cho các điều khoản cho vay trở nên minh bạch hơn đối với những các chủ thể là những người vay có thể không rành về tài chính. Ví dụ cụ thể như cho người vay biết lãi suất phần trăm hàng năm (APR) sẽ giúp các chủ thể là những người vay định hình được nếu khoản vay quy định mức lãi suất 10% (tỉ lệ phần trăm hàng năm-APY) được trả hàng tháng, các chủ thể là những người vay trên thực tế sẽ phải trả gần 10,5% cho khoản vay trong năm.

      Lãi suất phần trăm hàng năm được hiểu chính là tỉ lệ lãi phải trả cho khoản vay hay mức sinh lời từ đầu tư hàng năm. Lãi suất phần trăm hàng năm thể hiện chi phí vay vốn thực sự phải trả hàng năm. Lãi suất phần trăm hàng năm sẽ bao gồm tất cả các loại phí liên quan đến giao dịch nhưng không tính gộp. Vì thông thường thì các khoản vay hay hợp đồng tín dụng rất đa dạng trong cấu trúc lãi suất, phí giao dịch, tiền phạt trả trễ, và nhiều nhân tố khác. Một công thức tính chung như lãi suất phần trăm hàng năm cung cấp cho các chủ thể là những người vay một con số cụ thể để từ đó sẽ có thể hình dung và so sánh lãi suất giữa các bên cho vay.

      Xem thêm:  Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      3. Vai trò của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng trong xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng:

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã hình thành cơ sở cho một loạt các luật bảo vệ các chủ thể là những người tiêu dùng được ban hành trong những năm kể từ năm 1968. Trong số các luật này có các luật sau đây: Luật cho vay, Luật báo cáo tín dụng công bằng, Luật cơ hội tín dụng công bằng, Luật thực hành đòi nợ công bằng, và Luật chuyển tiền điện tử.

      Một điều khoản chính của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 được gọi là Tiêu đề III, trong đó giới hạn mức thu nhập có thể bị mất ở mức 25% thu nhập hàng tuần sau khi khấu trừ thuế bắt buộc, hoặc số tiền mà thu nhập khả dụng cao hơn 30 lần mức lương tối thiểu. Điều này cũng đã góp phân làm chấm dứt tình trạng của các chủ nợ trừ một tỉ lệ cao tiền lương của người lao động để trả nợ tồn đọng.

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 còn đóng vai trò cơ sở hình thành nên Luật báo cáo tín dụng công bằng (FCRA). Theo đó, luật báo cáo tín dụng công bằng thực chất chính là đạo luật ra đời để quy định việc thu thập thông tin tín dụng và quyền truy cập vào báo cáo tín dụng.

      Luật báo cáo tín dụng công bằng chính là đạo luật chính điều chỉnh tất cả các hoạt động liên quan đến báo cáo thông tin tín dụng cho các chủ thể là những người tiêu dùng. Hai lĩnh vực trọng tâm của Đạo luật báo cáo tín dụng công bao gồm bảo vệ thông tin báo cáo tín dụng và các tiêu chuẩn về cách ghi lại thông tin tín dụng.

      4. Một số đạo luật liên quan:

      Luật báo cáo tín dụng công bằng:

      Luật báo cáo tín dụng công bằng thực chất chính là luật Liên bang của Mỹ qui định việc thu thập thông tin tín dụng của các chủ thể là những người tiêu dùng và truy cập vào báo cáo tín dụng của họ. Luật báo cáo tín dụng công bằng đã được thông qua vào năm 1970 để nhằm mục đích có thể đảm bảo tính công bằng, chính xác và bảo mật thông tin cá nhân có trong hồ sơ của các cơ quan báo cáo tín dụng.

      Xem thêm:  Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Luật báo cáo tín dụng công bằng là luật Liên bang chính điều chỉnh việc thu thập và báo cáo thông tin tín dụng của người tiêu dùng. Các quy tắc của luật báo cáo tín dụng công bằng bao gồm cách lấy thông tin tín dụng của người tiêu dùng, thời gian lưu giữ và thời gian chia sẻ với những người khác bao gồm cả người tiêu dùng.

      Ủy ban Thương mại Liên bang và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng chính là hai cơ quan liên bang chịu trách nhiệm giám sát và thực thi các quy định của đạo luật này. Nhiều tiểu bang cũng có luật riêng liên quan đến báo cáo tín dụng. Toàn bộ các quy định có thể được tìm thấy trong Tiêu đề 15 của Bộ luật Mỹ, Mục 1681.

      Luật báo cáo tín dụng công bằng cũng mô tả loại dữ liệu mà văn phòng được phép thu thập. Các dữ liệu cho phép thu thập sẽ bao gồm lịch sử thanh toán hóa đơn của người đó, các khoản vay trong quá khứ và các khoản nợ hiện tại. Thực chất cũng có thể bao gồm thông tin việc làm, địa chỉ hiện tại và trước đây, cho dù họ đã từng nộp đơn xin phá sản hoặc nợ tiền cấp dưỡng con cái, và bất kì hồ sơ bị bắt giam giữ nào khác nếu có.

      Luật báo cáo tín dụng công bằng cũng giới hạn những người được phép xem báo cáo tín dụng và trong hoàn cảnh nào.

      Chính phủ các quốc giá có thể yêu cầu báo cáo tín dụng theo lệnh của tòa án hoặc tòa bồi thẩm đoàn Liên bang, hoặc nếu người đó đang xin một số loại giấy phép do chính phủ cấp. Trong một số, nhưng không phải tất cả, các trường hợp các chủ thể là những người tiêu dùng phải bắt đầu một giao dịch hoặc đồng ý bằng văn bản trước khi phòng tín dụng có thể công bố báo cáo của họ.

      – Luật báo cáo tín dụng công bằng trong tiếng Anh là gì?

      Luật báo cáo tín dụng công bằng trong tiếng Anh là Fair Credit Reporting Act, viết tắt là FCRA.

      Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng:

      – Khái niệm đạo luật cơ hội tín dụng công bằng:

      Đạo luật cơ hội tín dụng bình đẳng được hiểu cơ bản chính là một quy định được tạo ra bởi chính phủ Mỹ nhằm mục đích để có thể cung cấp cho tất cả các cá nhân hợp pháp cơ hội bình đằng để xin vay từ các tổ chức tài chính và các tổ chức cho vay khác.

      Xem thêm:  Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật?

      Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng ra đời đã quy định rằng các cá nhân không thể bị phân biệt đối xử bởi các yếu tố không liên quan trực tiếp đến khả năng trả được nợ của họ. Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng cấm các chủ nợ để ý đến chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, giới tính, tôn giáo hoặc tình trạng hôn nhau trong việc quyết định có chấp thuận đơn xin cấp tín dụng của người đi vay hay không.

      Các tổ chức tài chính cũng không thể từ chối khoản vay tín dụng dựa trên tuổi. Họ cũng không thể từ chối cho vay vì người nộp đơn đang nhận viện trợ của chính phủ.

      Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng được ban hành vào năm 1974. Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng được quy định chi tiết trong Mục 15 của Bộ luật Hoa Kỳ.

      – Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng trong tiếng Anh là gì?

      Đạo luật cơ hội tín dụng công bằng trong tiếng Anh là Equal Credit Opportunity Act, viết tắt là ECOA.

      Luật thực hành đòi nợ công bằng:

      – Khái niệm luật thực hành đòi nợ công bằng:

      Luật thực hành đòi nợ công bằng thực chất là luật Liên bang Mỹ giới hạn hành vi và hành động của những người đòi nợ là bên thứ ba, những người đang cố gắng thu nợ thay cho một người hoặc tổ chức khác. Theo như được sửa đổi vào năm 2010, luật hạn chế các phương thức mà các chủ thể là những người đòi nợ có thể liên hệ với bên nợ, cũng như thời gian trong ngày và số lần liên hệ có thể được thực hiện. Nếu vi phạm luật thực hành đòi nợ công bằng, một vụ kiện có thể được đưa ra trong vòng một năm đối với công ty đòi nợ cũng như người đòi nợ về các thiệt hại và phí luật sư.

      – Luật thực hành đòi nợ công bằng trong tiếng Anh là gì?

      Luật thực hành đòi nợ công bằng trong tiếng Anh là Fair Debt Collection Practices Act, viết tắt là FDCPA.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò? thuộc chủ đề Bảo vệ người tiêu dùng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật?

      Hàng hóa được đưa ra thị trường tiêu thụ mà không đảm bảo chất lượng được xếp vào sản phẩm, hàng hóa khuyết tật thì tổ chức, cá nhân sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Vậy bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật được ghi nhận thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật?

      Hàng hóa được đưa ra thị trường tiêu thụ mà không đảm bảo chất lượng được xếp vào sản phẩm, hàng hóa khuyết tật thì tổ chức, cá nhân sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Vậy bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật được ghi nhận thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo vệ người tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật?

      Hàng hóa được đưa ra thị trường tiêu thụ mà không đảm bảo chất lượng được xếp vào sản phẩm, hàng hóa khuyết tật thì tổ chức, cá nhân sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Vậy bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật được ghi nhận thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528