Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn là mẫu lời dẫn chương trình “Bồi dưỡng nhận thức về Đoàn” cho các đồng chí đoàn viên thanh niên ưu tú toàn trường. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục bài viết
- 1 1. Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn là gì?
- 2 2. Mục đích của kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
- 3 3. Mẫu kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn hay nhất:
- 4 4. Hướng dẫn viết Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
- 5 5. Những điều cần lưu ý khi viết Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
1. Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn là gì?
Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn là một loại văn bản có mục đích giới thiệu và tuyên truyền về hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong trường học.
2. Mục đích của kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
Mục đích của Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn là để giúp các học sinh hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ và hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Kịch bản này sẽ cung cấp cho các học sinh những kiến thức cơ bản về lịch sử, nguyên tắc và mục tiêu của Đoàn, cũng như những cơ hội tham gia và đóng góp của các đoàn viên. Kịch bản này cũng sẽ tạo điều kiện cho các học sinh trao đổi, thảo luận và phản biện về những vấn đề liên quan đến Đoàn và đời sống thanh niên hiện nay.
3. Mẫu kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn hay nhất:
XÃ ĐOÀN …… CHI ĐOÀN TRƯỜNG ……… | ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH —————– |
…, ngày … tháng … năm 20…
KỊCH BẢN LỚP:
“BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐOÀN”
Kính thưa:
– Ông: …..- Phó Bí thư Chi bộ trường ……
– Ông: …. – Bí thư Xã đoàn xã ……
– Ông: …- .Đại diện BCH chi đoàn trường …
Kính thưa quý vị đại biểu!
Thưa quý vị khách quý!
Cùng toàn thể các đồng chí!
“Đâu cần thanh niên có
Đâu khó có thanh niên”
Kính thưa: Các bạn thanh niên ưu tú trường …….
81 năm qua là trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ra đời và lớn lên qua những bước thăng trầm của cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, rèn luyện, giáo dục, đã cổ vũ các thế hệ thanh niên Việt Nam không quản ngại khó khăn, làm nên những việc quan trọng, hy sinh cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn và sự nghiệp giáo dục thanh niên. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng vì lợi ích Tổ quốc, lợi ích của nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong; truyền thống ham học hỏi, tò mò; truyền thống đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau.
Nhiệm vụ của chúng ta là viết tiếp trang sử vẻ vang này bằng tình cảm và trách nhiệm của toàn thể thế hệ trẻ, tôn trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống của Đoàn và của lớp thanh niên Việt Nam.
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của chi Đoàn
Căn cứ kế hoạch của BTV xã đoàn
Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên 20… – 20… của Chi Đoàn trường ……..
Được sự quan tâm giúp đỡ của chi bộ đảng, BGH nhà trường.. và ban thường vụ hội thanh niên xã …….. với Mục tiêu:
– Tạo không khí vui tươi, phấn khởi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 20….và chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3…
– Giúp đỡ thanh niên ưu tú của nhà trường nắm bắt thông tin cơ bản về đảng, đoàn; thúc đẩy sự gắn bó với Đoàn, đảng từ đó có định hướng nguyện vọng trở thành đoàn viên.
Hôm nay ban chấp hành đoàn thanh niên trường……long trọng tổ chức buổi học “Bồi dưỡng nhận thức về Đoàn” cho…thanh niên toàn trường. Đây chính là lý do của lớp học hôm nay. Xin nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các đồng chí Đoàn viên và các thanh niên ưu tú.
Tiếp theo tôi xin thông qua chương trình lớp học:
– …….. Kính chào quý vị đại biểu, quý vị khách quý và các thanh niên ưu tú.
– …….. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình lớp, nội quy lớp.
-……… Giáo viên triển khai Bài 1: “Một số vấn đề cơ bản của Đảng cộng sản Việt Nam”.
-…….. Giáo viên triển khai bài 2: “Một số vấn đề cơ bản về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”
– ……..Giáo viên triển khai bài thứ 3: “Phấn đấu để trở thành Đoàn viên”.
-………Đại diện xã đoàn trao giấy cảm tình Đoàn và dặn dò các em học sinh.
– ……. Đại diện chi ủy chi bộ lên phát biểu chi đạo.
– ……. Kết thúc lớp học
Về nội quy lớp học:
– Trang phục: đồng phục học sinh.
– Yêu cầu học sinh nghiêm túc, chú ý lắng nghe, theo dõi nội dung bài học, ghi chép đầy đủ.
– Thảo luận tích cực, trả lời câu hỏi tích cực.
– Có gì chưa hiểu thì yêu cầu học viên đặt câu hỏi và trao đổi với giáo viên.
Sau đây tôi xin trân trọng kính mời thầy …… Phó hiệu trưởng nhà trường. .. Đảng ủy …. ..lên giảng bài 1 “Một số vấn đề cơ bản của Đảng cộng sản Việt Nam”.
Tiếp theo, xin mời đồng chí …….. – Bí thư Đoàn trường lên giảng chuyên đề 2: “Một số vấn đề cơ bản về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Tiếp theo xin mời ông: ….. – Bí thư Xã đoàn xã …….. lên giảng bài 3: “Phấn đấu để trở thành Đoàn viên”.
Như vậy, sau khi tích cực học tập, giao lưu, các thanh niên ưu tú đã phần nào nâng cao nhận thức, tình cảm về Đoàn, đồng thời hoàn thành chương trình học về Đoàn do Trung ương Đoàn quy định.
Sau chương trình tôi xin kính mời ông ……. – Phó Bí thư chi bộ trường……… lên phát biểu chỉ đạo.
Theo chương trình, tiết học “Bồi dưỡng nhận thức về Đoàn”đến đây là kết thúc. Thay mặt BCH Đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn đ/c: ……… ….. – Phó bí thư chi bộ trường Đại học …….., đ/c. : ………. – Bí thư đoàn thanh niên thành phố……….., Ông:……..đại diện BGH nhà trường ……. cùng toàn thể các thanh niên ưu tú của trường ……….
Xin chân thành cảm ơn!
4. Hướng dẫn viết Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
– Xác định mục tiêu, đối tượng và thời gian của chương trình. Bạn cần biết rõ chương trình nhằm mục đích gì, dành cho ai và diễn ra trong bao lâu để có thể lựa chọn nội dung, hình thức và phương tiện phù hợp.
– Nghiên cứu và tổng hợp thông tin về Đoàn. Hãy tìm hiểu và sắp xếp các thông tin về lịch sử, vai trò, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hoạt động và thành tích của Đoàn trong các giai đoạn khác nhau. Cần cập nhật những thông tin mới nhất về Đoàn ở cấp trường, quận, thành phố và quốc gia.
– Lựa chọn hình thức trình bày hấp dẫn và sinh động. Bạn có thể sử dụng các hình thức như thuyết trình, kịch, trò chơi, ca múa nhạc, video, slide, poster… để truyền tải nội dung cho người nghe. Nên kết hợp nhiều hình thức khác nhau để tạo sự phong phú và thu hút sự chú ý của đối tượng.
– Viết kịch bản theo cấu trúc rõ ràng và logic. Nên chia kịch bản thành các phần như giới thiệu, nội dung chính, kết luận và cảm ơn. Sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng, dễ hiểu và có tính thuyết phục. Bạn cũng nên kiểm tra lại kịch bản về mặt ngữ pháp, chính tả và tránh sử dụng các từ ngữ không phù hợp với môi trường học đường.
– Thực hiện kịch bản một cách tự tin và nhiệt tình. Chuẩn bị kỹ lưỡng các phương tiện trình bày và luyện tập trước khi thực hiện kịch bản. Hãy thể hiện sự tự tin, nhiệt tình và giao tiếp tốt với người nghe cũng như linh hoạt trong việc điều chỉnh kịch bản theo tình huống thực tế và nhận xét phản hồi từ đối tượng.
5. Những điều cần lưu ý khi viết Kịch bản chương trình lớp nhận thức về Đoàn:
– Mục tiêu: Nêu rõ mục đích, ý nghĩa và kết quả mong muốn của chương trình lớp nhận thức về Đoàn.
– Nội dung: Trình bày các nội dung chính của chương trình lớp nhận thức về Đoàn, bao gồm các thông tin về lịch sử, cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của Đoàn; các hoạt động và phong trào của Đoàn trong trường học và xã hội; các quyền và nghĩa vụ của đoàn viên và thanh niên; các kỹ năng cần thiết để tham gia và đóng góp cho Đoàn.
– Phương pháp: Chọn lựa các phương pháp phù hợp để truyền tải nội dung của chương trình lớp nhận thức về Đoàn, có thể là thuyết trình, thảo luận, trò chơi, khảo sát, phim ảnh, ca nhạc, kịch, tranh biếm họa, vv. Cần lưu ý tạo sự tương tác, hấp dẫn và tích cực cho học sinh.
– Thời gian: Xác định thời gian tổ chức chương trình lớp nhận thức về Đoàn, bao gồm thời gian bắt đầu, kết thúc và thời lượng từng phần nội dung.
– Địa điểm: Chọn lựa địa điểm phù hợp để tổ chức chương trình lớp nhận thức về Đoàn, có thể là trong lớp học, trong sân trường, trong phòng họp hoặc ngoài trường.
– Người thực hiện: Ghi rõ tên, chức vụ và vai trò của những người tham gia tổ chức chương trình lớp nhận thức về Đoàn, bao gồm người chủ trì, người phụ trách từng phần nội dung, người hỗ trợ kỹ thuật, vv.
– Người hướng dẫn: Nếu có người hướng dẫn từ bên ngoài (như cán bộ Đoàn cấp trên, giáo viên hoặc khách mời), cần ghi rõ tên, đơn vị và vai trò của họ trong chương trình lớp nhận thức về Đoàn.
– Tài liệu: Liệt kê các tài liệu cần thiết để tổ chức chương trình lớp nhận thức về Đoàn, bao gồm các tài liệu in ấn (như sách, tạp chí, tờ rơi, biểu mẫu), các tài liệu điện tử (như máy chiếu, máy tính, loa), các dụng cụ khác (như bút viết, giấy note, băng keo), vv.