Vậy tôi muốn hỏi thủ tục xin cấp giấy phép treo biển quảng cáo chỉ đường là như thế nào? Xin chân thành cảm ơn luật sư!
Tóm tắt câu hỏi:
Chào luật sư! Tôi đang kinh doanh một nhà hàng ăn uống và tôi muốn treo biển quảng cáo chỉ đường cho khách đến nhà hàng. Vậy tôi muốn hỏi thủ tục xin cấp giấy phép treo biển quảng cáo chỉ đường là như thế nào? Xin chân thành cảm ơn luật sư!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Việc treo biển quảng cáo chỉ đường là một trong những cách thức khác nhau của việc treo biển quảng cáo ngoài trời. Chính vì vậy, thủ tục đăng ký về treo biển quảng cáo ngoài trời được quy định như sau :
1. Hồ sơ xin giấy phép giấy phép quảng cáo bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép quảng cáo (theo mẫu).
– Bản sao có giá trị pháp lý (bản sao công chứng hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ biển quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ biển quảng cáo) hoặc bản sao có giá trị pháp lý (bản sao công chứng hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành, nghề, hàng hoá (đối với doanh nghiệp, cá nhân tự biển quảng cáo).
– Bản sao có giá trị pháp lý (có công chứng / chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền/ của đơn vị có sản phẩm biển quảng cáo) giấy đăng ký chất lượng hàng hoá hoặc các giấy tờ tương tự về chất lượng hàng hoá đối với hàng hoá biển quảng cáo mà pháp luật quy định phải đăng ký chất lượng, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tên sản phẩm, biểu tượng.
– Mẫu (maket) sản phẩm biển quảng cáo thể hiện rõ mầu sắc, kích thước và có đóng dấu của đơn vị đứng tên đề nghị cấp phép.
* Phía dưới mẫu giấy phép quảng cáo: ghi rõ tên đơn vị thực hiện giấy phép quảng cáo, giấy phép số ……do Sở VHTT tỉnh/thành phố cấp ngày…… tháng…… năm ……
– Bản sao có giá trị pháp lý (công chứng hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền) hợp đồng giữa người làm dịch vụ giấy phép quảng cáo (hoặc chủ giấy phép quảng cáo) với người có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp địa điểm, phương tiện mà biển, bảng giấy phép quảng cáo sẽ đặt tại đó (có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn hoặc bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ).
– Văn bản thoả thuận giữa chủ giấy phép quảng cáo với đơn vị kinh doanh dịch vụ giấy phép quảng cáo trong trường hợp tổ chức làm dịch vụ giấy phép quảng cáo đứng tên đề nghị cấp giấy phép thực hiện giấy phép quảng cáo.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
– Đối với trường hợp đặt biển giấy phép quảng cáotấm nhỏ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ: phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cơ sở đó.
– Đối với địa điểm lắp dựng biển bảng giấy phép quảng cáo tấm lớn: phải có văn bản của Sở Quy hoạch – Kiến trúc thoả thuận về kiến trúc-quy hoạch.
2. Cơ quan cấp phép:
– Sở Văn hoá – Thông tin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo cho các đối tượng: Quảng cáo trên bảng, biển, pano, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động;
3. Thời hạn:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hoá – Thông tin, Sở Văn hóa Thông tin có trách nhiệm xem xét, giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
4. Lệ phí:
– Quảng cáo trên bảng, biển, panô và các hình thức tương tự có diện tích từ 40m2 trở lên : 600.000đ/1 giấy phép/1 bảng, biển, panô ; Có diện tích từ 30m2 đến dưới 40m2 : 500.000đ/1 giấy phép/1 bảng, biển, panô ; Có diện tích từ 20m2 đến dưới 30m2 : 400.000đ/1 giấy phép/1 bảng, biển, panô ; Có diện tích từ 10m2 đến dưới 20m2 : 200.000đ/1 giấy phép/1 bảng, biển, panô ; Có diện tích từ dưới 10m2 : 100.000đ/1 giấy phép/1 bảng, biển, panô (Thông tư 64/2008/TT-BTC)
5. Thủ tục đăng kí
+ Bước 1. Hoàn chỉnh hồ sơ và nộp hồ sơ trực tiếp tại tổ tiếp nhận hồ sơ – Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
+ Bước 2. Hoàn chỉnh hồ sơ nếu hồ sơ chưa hợp lệ.
+ Bước 3. Nhận phiếu hẹn của cán bộ tiếp nhận hồ sơ (đối với hồ sơ hợp lệ).
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.
Chuyên viên tư vấn: Bùi Thị Ngọc Ánh