Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam

  • 30/10/202130/10/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    30/10/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khái quát về lĩnh vực mua sắm công? Hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam?

      Song song với quá trình phát triển và hội nhập của nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển của Việt Nam hiện nay thì các nhà làm luật đã đưa ra các quy định và xây dựng khung pháp lý về mua sắm công của nhà nước ta nói riêng và các nước ta thế giới nói chung đã dần hoàn thiện. Đồng thời, cũng nhờ vào sự quy định rõ ràng về khung pháp lý mua sắm công mà hoạt động của hệ thống mua sắm trực tuyến ngày càng hiện đại hơn và phát triển mạnh mẽ hơn trước đó rất nhiều. Bên cạnh đó thì hiện này sự tham gia cung ứng hàng hóa, dịch vụ của khu vực tư nhân trong hoạt động mua sắm công ngày càng gia tăng và đặc biệt xu hướng mở cửa lĩnh vực mua sắm công cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, khi hoạt động mua sắm công được thực hiện tại Việt Nam thì cần phải tuân thủ các quy định về nguyên tắc công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử trong mua sắm công… Đồng thời thì đối với việc quy định về vấn đề áp dụng các nguyên tắc này sau một thời gian đã thấy hiệu quả rõ rệt trong việc đã giúp tiết kiệm và nâng cao hiệu quả chi tiêu công ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

      Tuy nhiên, định hướng của pháp luật hiện hành nói chung là như thế những mỗi đất nước mỗi nền kinh tế khác nhau thì hệ thống pháp luật quy định với hệ thống mua sắm công này cũng được xác định là khác nhau. Vậy theo như quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành thì hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam có nội dung như thế nào? Trong nội dung bài viết dưới đây, Luật Dương Gia sẽ gửi tới quý bạn đọc nội dung liên quan đến hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam như sau:

      Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài trực tuyến 24/7: 1900.6568

       Cơ sở pháp lý:

      – Luật Đấu thầu năm 2013

      – Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

      1. Khái quát về lĩnh vực mua sắm công

      Dựa trên cơ sở quy định của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương đưa ra các quy định về mua sắm công hay được dùng chính xác hơn tại Chương 15 với tên gọi “Mua sắm chính phủ”. Ngoài phần Hiệp định này được quy định bao gồm 24 điều quy định các nguyên tắc và nghĩa vụ của nước thành viên khi tiến hành mua sắm chính phủ, trong quy định tại Chương 15 của Hiệp định này còn được quy định kèm theo 01 Phụ lục đó là Phụ lục 15A. Theo như quy định tại Điều 15 Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và cam kết cụ thể của các nước thành viên trong Phụ lục 15-A, chỉ những hoạt động mua sắm chính phủ đáp ứng đồng thời bốn điều kiện sau đây mới thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định:

      Xem thêm:  Chi phí lập, thẩm định chương trình, dự án đầu tư công

      Thứ nhất, theo như quy định tại Hiệp định này về chủ thể thì trong hoạt động mua sắm chủ thể phải được tiến hành bởi các thực thể nhà nước được cam kết và liệt kê trong các phụ lục các Phần A, B, C trong Bản chào của mỗi nước thành viên, gồm các thực thể chính quyền trung ương, thực thể chính quyền địa phương và các thực thể nhà nước khác;

      Thứ hai, theo như quy định tại Hiệp định này về đối tượng mua sắm thì đối tượng mua sắm được biết đến ở đây là hàng hoá và tất cả dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ xây dựng được thực hiện bằng bất kì hình thức hợp đồng nào và các đối tượng này đã được cam kết, liệt kê cụ thể trong các Phần D, E, F trong Bản chào của mỗi nước thành viên;

      Thứ ba, theo như quy định tại Hiệp định này về mức sàn cam kết thì mức sàn cam kết phải có giá trị bằng hoặc cao hơn mức sàn được tính theo SDR. Giá trị này được quy định cụ thể đối với từng loại hàng hoá, dịch vụ tương ứng với các thực thể thực hiện việc mua sắm được quy định ở Phần A, B, C trong Bản chào của mỗi nước thành viên và các quy định chi tiết trong Hiệp định.

      Thứ tư,theo như quy định tại Hiệp định này về hoạt động mua sắm khi đã đáp ứng đồng thời các điều kiện nêu trên, còn phải đáp ứng điều kiện là không thuộc các trường hợp bị loại trừ khỏi phạm vi điều chỉnh của Hiệp định được quy định tại khoản 3 Điều 15.2 hoặc được liệt kê chi tiết tại các phần trong Bản chào của mỗi nước thành viên.

      Như vậy có thể thấy rằng hoạt động mua sắm công đã được quy định trong Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương trong dó đã quy định cụ thể về các nội dung như: chủ thể mua sắm, đối tượng mua sắm, mức sàn cam kết, ề hoạt động mua sắm. Việc quy định này đã cho thấy đối với hoạt động mua sa,ứ công thì hệ thống pháp luật đã ngày càng hoàn thiện hơn về việc quy định điều chỉnh nội dung này.

      2. Hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam

      Thực tế hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam còn nhiều hạn chế gây ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả của hoạt động đấu thầu sử dụng nguồn vốn của Nhà nước. Các quy định về vấn đề này còn tản mạn, thiếu tính đồng bộ và thống nhất, nó được chia nhỏ quy định không tập trung và rải rác ở nhiều văn bản khác nhau. Vì vậy gây nên tình trạng chồng chéo, thiếu thống nhất giữa các văn bản gây khó khăn trong quá trình thực hiện. Luật đấu thầu sửa đổi năm 2013 đã phần nào khắc phục được những vướng mắc của Luật đấu thầu 2005 về vấn đề này.

      Xem thêm:  Mức phạt trong lĩnh vực quản lý, sử dụng vốn đầu tư công

      Luật Đấu thầu 2013 đã thống nhất được các quy định về đấu thầu có sử dụng nguồn vốn nhà nước, loại bỏ tình trạng chồng chéo và mâu thuẫn giữa các quy định này. Tuy nhiên, Luật đấu thầu 2013 điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam còn nhiều điểm hạn chế gây ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả của hoạt động đấu thầu sử dụng nguồn vốn nhà nước. Như việc giải thích thuật ngữ “ vốn nhà nước” còn chung chung, quá rộng và mâu thuẫn trong chính nội tại của quy định đã gây ra những khó khăn lúng túng trong việc thực thi cũng như thiếu thống nhất trong thực tiễn. Mặt khác Luật đấu thầu 2013 vẫn chưa quy định 1 cơ quan giải quyết khiếu nại về đấu thầu một cách độc lập, tranh chấp vẫn được giải quyết tại tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

      Mặc dù hệ thống pháp luật Việt Nam hiện hành không sử dụng thuật ngữ “mua sắm chính phủ”, song thực tế lĩnh vực này được điều chỉnh bởi Luật đấu thầu số 43/2013/QH13, được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2013 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2014. Đây là văn bản pháp luật quan trọng, trực tiếp điều chỉnh hoạt động mua sắm chính phủ của Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, trong hệ thống pháp luật điều chỉnh hoạt động mua sắm chính phủ còn có 02 nghị định quan trọng hướng dẫn chi tiết thi hành Luật đấu thầu năm 2013 là: Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ hướng dẫn Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17/3/2015 của Chính phủ hướng dẫn Luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư. Trong đó, Luật đấu thầu 2013 còn quy định  những trường hợp đầu thầu quốc tế:

      Thứ nhất , theo quy định tại điều 15 thì chủ yếu các nhà thầu nước ngoài được tham dự đấu thầu với các nhà thầu trong nước chỉ trong một số trường hợp hạn hẹp như “do nhà tài trợ vốn cho gói thầu chỉ định” hoặc trong trường hợp các nhà thầu trong nước không đáp ứng được yêu cầu về “chỉ tiêu chất lượng hoặc tiêu chuẩn kĩ thuật”.

      Thứ hai, điều 14 còn quy định liên quan đến “ ưu đãi trong đấu thầu quốc tế” nhằm ưu tiên, khuyến khích nhà thầu, doanh nghiệp trong nước một cách bất bình đẳng với nhà thầu, doanh nghiệp nước ngoài.

      Xem thêm:  Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên

      Nếu xét từ góc độ đảm bảo sự tương thích, phù hợp của một văn bản pháp luật quốc gia với các điều ước quốc tế cùng điều chỉnh một lĩnh vực thì những quy định này là rào cản lớn đối với Việt Nam khi đứng trước cơ hội đàm phán gia nhập Hiệp định TPP. Các hoạt động mua sắm chính phủ của các nước thành viên thuộc phạm vi điều chỉnh của của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản như:

      – Minh bạch (Chính phủ phải ban hành và thực thi các quy tắc minh bạch trong các bước của quy trình đấu thầu);

      – Không phân biệt đối xử và đối xử quốc gia;

      – Bắt buộc sử dụng hình thức đấu thầu rộng rãi đối với tất cả các gói thầu thuộc diện điều chỉnh, trừ các trường hợp đáp ứng điều kiện để được áp dụng thủ tục đấu thầu hạn chế hoặc đấu thầu lựa chọn;

      – Áp dụng các biện pháp liêm chính và giải quyết khiếu nại khiếu kiện để xử lí tình trạng tham nhũng, gian lận trong đấu thầu công;

      – Khuyến khích sử dụng phương thức điện tử trong đấu thầu và các yêu cầu về tính thân thiện, khả năng tiếp cận trong trường hợp sử dụng phương thức điện tử.

      – Đối xử đặc biệt với các thành viên là quốc gia đang phát triển.

      Từ những nguyên tắc vừa được nêu ra ở trên thì có thể nhận thấy rằng, các nguyên tắc chung trong Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương không có nhiều khác biệt với các nguyên tắc trong Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO. Điều này có thể được lí giải bởi những nguyên nhân sau: nguyên nhân thức nhất được xác định trong số mười một thành viên của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, có năm quốc gia là thành viên của Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO, ba quốc gia là quan sát viên của GPA và một thành viên đã có cam kết về mua sắm chính phủ trong Hiệp định thương mại tự do tương đồng với Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO;

      Nguyên nhân thứ hai, mục đích của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cũng giống như Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO được nhận định là tạo cơ hội cho các nhà thầu quyền tiếp cận vào thị trường mua sắm chính phủ vào các nước thành viên của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương trên cơ sở không phân biệt đối xử.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hệ thống pháp luật điều chỉnh lĩnh vực mua sắm công của Việt Nam thuộc chủ đề Đầu tư công, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật tư là gì? Luật công là gì? So sánh luật tư và luật công?

      Pháp luật là hệ thống các quy phạm pháp luật, là nguyên tắc điều chỉnh các mối quan hệ trong xã hội. Pháp luật góp phần thúc đẩy, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Hệ thống pháp luật bao gồm luật công và luật tư. Vậy luật tư là gì? Luật công là gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam

      Hệ thống pháp luật là gì? Ngành luật là gì? Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị

      Đối với một cơ quan, tổ chức cấp dưới muốn mua sắm trang thiết bị thì không thể tự ý quyết định về việc mua sắm này mà cần phải thực hiện việc gửi công văn đề nghị lên cơ quan, tổ chức cấp trên để được chấp thuận. Vậy cách viết công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế?

      Hệ thống pháp luật Việt Nam là gì? Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP

      Đầu tư theo hình thức đối tác công tư là gì? Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ? Ưu và nhược điểm của mô hình PPP?

      ảnh chủ đề

      Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công

      Khái quát về quyết định chủ trương đầu tư công? Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công?

      ảnh chủ đề

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn? Nguyên tắc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn? Vai trò của đầu tư công ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công? Thủ tục thẩm định quyết định đầu tư chương trình dự án không có cấu phần xây dựng?

      ảnh chủ đề

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án đầu tư công

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án? Vai trò của thẩm định dự án đầu tư?

      ảnh chủ đề

      Luật đầu tư công là gì? Đối tượng áp dụng luật đầu tư công?

      Đầu tư công hiện nay đang là một trong số những hoạt động đầu tư của Nhà nước. Hoạt động đầu tư công có những vai trò quan trọng được thực hiện để nhằm mục đích phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Pháp luật nước ta đã ban hành các quy định cụ thể của pháp luật về vấn đề này.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật tư là gì? Luật công là gì? So sánh luật tư và luật công?

      Pháp luật là hệ thống các quy phạm pháp luật, là nguyên tắc điều chỉnh các mối quan hệ trong xã hội. Pháp luật góp phần thúc đẩy, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Hệ thống pháp luật bao gồm luật công và luật tư. Vậy luật tư là gì? Luật công là gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam

      Hệ thống pháp luật là gì? Ngành luật là gì? Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị

      Đối với một cơ quan, tổ chức cấp dưới muốn mua sắm trang thiết bị thì không thể tự ý quyết định về việc mua sắm này mà cần phải thực hiện việc gửi công văn đề nghị lên cơ quan, tổ chức cấp trên để được chấp thuận. Vậy cách viết công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế?

      Hệ thống pháp luật Việt Nam là gì? Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP

      Đầu tư theo hình thức đối tác công tư là gì? Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ? Ưu và nhược điểm của mô hình PPP?

      ảnh chủ đề

      Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công

      Khái quát về quyết định chủ trương đầu tư công? Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công?

      ảnh chủ đề

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn? Nguyên tắc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn? Vai trò của đầu tư công ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công? Thủ tục thẩm định quyết định đầu tư chương trình dự án không có cấu phần xây dựng?

      ảnh chủ đề

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án đầu tư công

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án? Vai trò của thẩm định dự án đầu tư?

      ảnh chủ đề

      Luật đầu tư công là gì? Đối tượng áp dụng luật đầu tư công?

      Đầu tư công hiện nay đang là một trong số những hoạt động đầu tư của Nhà nước. Hoạt động đầu tư công có những vai trò quan trọng được thực hiện để nhằm mục đích phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Pháp luật nước ta đã ban hành các quy định cụ thể của pháp luật về vấn đề này.

      Xem thêm

      Tags:

      Đầu tư công

      Hệ thống pháp luật

      Mua sắm công


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật tư là gì? Luật công là gì? So sánh luật tư và luật công?

      Pháp luật là hệ thống các quy phạm pháp luật, là nguyên tắc điều chỉnh các mối quan hệ trong xã hội. Pháp luật góp phần thúc đẩy, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Hệ thống pháp luật bao gồm luật công và luật tư. Vậy luật tư là gì? Luật công là gì?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam

      Hệ thống pháp luật là gì? Ngành luật là gì? Danh sách các ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị

      Đối với một cơ quan, tổ chức cấp dưới muốn mua sắm trang thiết bị thì không thể tự ý quyết định về việc mua sắm này mà cần phải thực hiện việc gửi công văn đề nghị lên cơ quan, tổ chức cấp trên để được chấp thuận. Vậy cách viết công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế?

      Hệ thống pháp luật Việt Nam là gì? Cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam? Ưu điểm và hạn chế cấu trúc hệ thống pháp luật Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP

      Đầu tư theo hình thức đối tác công tư là gì? Quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ? Ưu và nhược điểm của mô hình PPP?

      ảnh chủ đề

      Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công

      Khái quát về quyết định chủ trương đầu tư công? Trình tự quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công?

      ảnh chủ đề

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn

      Trình tư lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn? Nguyên tắc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn? Vai trò của đầu tư công ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công

      Quy định về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư công? Thủ tục thẩm định quyết định đầu tư chương trình dự án không có cấu phần xây dựng?

      ảnh chủ đề

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án đầu tư công

      Trình tự lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án? Vai trò của thẩm định dự án đầu tư?

      ảnh chủ đề

      Luật đầu tư công là gì? Đối tượng áp dụng luật đầu tư công?

      Đầu tư công hiện nay đang là một trong số những hoạt động đầu tư của Nhà nước. Hoạt động đầu tư công có những vai trò quan trọng được thực hiện để nhằm mục đích phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Pháp luật nước ta đã ban hành các quy định cụ thể của pháp luật về vấn đề này.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ