Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

  • 25/03/202525/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong quá trình điều hành và thực hiện các công việc hàng ngày, nhà quản trị luôn phải đưa ra các quyết định khác nhau mà không thể biết một cách chính xác tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhiên liệu, lực lượng lao động, máy móc thiết bị, ... Vậy dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì?
      • 2 2. Ví dụ và phương pháp dự báo nhu cầu sản phẩm:
        • 2.1 2.1. Ví dụ về dự báo nhu cầu sản phẩm:
        • 2.2 2.2. Cách dự báo nhu cầu sản phẩm và dự đoán những thay đổi của thị trường:
      • 3 3. Phương pháp dự báo nhu cầu sản phẩm:

      1. Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì?

      Dự báo là dự tính và báo trước các sự kiện sẽ diễn ra trong tương lai một cách có cơ sở.  Cơ sở ở đây dựa trên kinh nghiệm; kết quả phân tích, suy diễn khoa học, số liệu trong quá khứ, ý kiến chủ quan. Có thể nói, dự báo vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật.

      Theo định nghĩa, dự báo nhu cầu là một loại phương pháp tiếp cận có hệ thống và phân tích sử dụng các bộ dữ liệu lịch sử khác nhau như doanh số bán hàng trong quá khứ, khối lượng hàng tồn kho và giá thị trường để dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

      Dự báo nhu cầu sản phẩm là dự kiến, đánh giá nhu cầu trong tương lai của các sản phẩm, giúp doanh nghiệp xác định được chủng loại, số lượng sản phẩm cần sản xuất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh quyết định quy mô và chuẩn bị nguồn lực cần thiết.

      2. Ví dụ và phương pháp dự báo nhu cầu sản phẩm:

      2.1. Ví dụ về dự báo nhu cầu sản phẩm:

      Dự báo nhu cầu trong sản phẩm bán lẻ

      Khách hàng : Grupo Bimbo , Mexico, là công ty hàng đầu thế giới về việc làm bánh với hệ thống đại lý lớn nhất được đặt tại Mexico và Mỹ. Dòng sản phẩm bao gồm hơn 100 thương hiệu có mặt trong 2,5 triệu cửa hàng.

      Phạm vi: Build model dự đoán nhu cầu sản xuất tại POS. Group Fayrix đã được áp dụng kỹ thuật toán học dựa trên thống kê số liệu cho các giai đoạn trước và hệ thống mở rộng về các kết hợp khác nhau (sản phẩm, nhóm, vị trí, vv) RMSLE số cuối cùng của mô hình is 0,4436, cho phép giảm lợi nhuận 40% của các sản phẩm chưa bán.

      2.2. Cách dự báo nhu cầu sản phẩm và dự đoán những thay đổi của thị trường:

      – Xác định mục tiêu: Trong giai đoạn đầu, điều quan trọng là phải hiểu các mục tiêu dự báo của bạn sẽ được xây dựng dựa trên. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng vẫn giữ nguyên (dự báo nhu cầu), nhưng các cách để đạt được mục tiêu đó có thể khác: thông qua điều chỉnh chiến lược giá, tối ưu hóa bộ phận bán hàng, cải thiện quản lý hàng tồn kho, v.v.

      Xem thêm:  Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      – Thu thập dữ liệu: Trước khi đưa ra bất kỳ dự báo nào hoặc dự đoán những thay đổi của nhu cầu thị trường, hãy đảm bảo dữ liệu lịch sử của bạn có liên quan và chính xác. Nếu không, như nguyên tắc GIGO đã nêu, ‘vô nghĩa đối với đầu vào sẽ tạo ra vô nghĩa đối với đầu ra’ và sẽ không được sử dụng trong các dự báo như vậy.

      – Phân tích thông tin: Khi bạn đã có trong tay tất cả dữ liệu cần thiết, hãy phân tích dữ liệu đó bằng một trong các phương pháp thống kê để dự báo nhu cầu. Chọn một trong những phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất.

      – Điều chỉnh ngân sách: Dựa trên dự đoán của bạn, hãy điều chỉnh ngân sách để phù hợp nhất với đường xu hướng đã dự báo. Bằng cách xem xét dữ liệu và các chỉ số dự báo nhu cầu, bạn cũng có thể cải thiện chuỗi cung ứng của mình, loại bỏ chi phí dư thừa, suy nghĩ lại cách tiếp cận nhân sự, v.v.

      – Bám sát những gì hoạt động tốt nhất: Nếu bạn đã đưa ra những quyết định kinh doanh trong quá khứ được chứng minh là những quyết định xuất sắc, hãy kiên trì theo đuổi chúng. Nếu cái gì đó hoạt động tốt, hãy sử dụng nó. Nếu bạn nhận thấy rằng tình hình thị trường trong thế giới thực đi theo hướng ngược lại với tình hình mà bạn đã dự báo, hãy điều chỉnh chiến lược của bạn. Điều này thường an toàn hơn là chờ đợi cho đến khi mọi thứ trở nên thực sự tồi tệ.

      3. Phương pháp dự báo nhu cầu sản phẩm:

      Phương pháp định tính: Dự báo dựa trên ý kiến của chủ quan của các chủ thể được khảo sat như: giới quản lý, bộ phận bán hàng, khách hàng hoặc của các chuyên gia. ­  

      – Lấy ý kiến ban lãnh đạo, người đi trước: Theo phương pháp này, một nhóm nhỏ các nhà quản lý điều hành cấp cao sử dụng tổng hợp các số liệu thống kê phối hợp với các kết quả đánh giá của các cán bộ điều hành marketing, kỹ thuật, tài chính và sản xuất để đưa ra những con số dự báo về nhu cầu sản phẩm trong thời gian tới. Phương pháp này sử dụng được trình độ và kinh nghiệm của những cán bộ trực tiếp liên quan đến hoạt động thực tiễn.

      Xem thêm:  Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Ưu điểm: Sử dụng tối đa trí tuệ và kinh nghiệm của cán bộ trực tiếp hoạt động trên thương trường. ­

      Nhược điểm: Ảnh hưởng quan điểm của người có thế lực. Việc giới hạn trách nhiệm dự báo trong một nhóm người dễ làm nảy sinh tư tưởng ỉ lại, trì trệ.

      –  Lấy ý kiến nhà phân phối, bộ phận bán hàng: Đây là phương pháp được dùng khá phổ biến, nhất là đối với các nhà sản xuất công
      nghiệp, vì lượng sản phẩm của họ thường rất lớn, có thể được tiêu thụ khá rộng rãi và người bán hàng là người hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng nhất. Nhân viên bán hàng sẽ đưa ra dự tính về số lượng hàng bán trong tương lai ở lĩnh vực mình phụ trách. Nhà quản lý có nhiệm vụ thẩm định, phân tích, tổng hợp để đưa ra một dự báo chung chính thức của DN.

      Ưu điểm: Phát huy được ưu thế của nhân viên bán hàng.

      Nhược điểm: Nhân viên bán hàng thường hay nhầm lẫn trong xác định: nhu cầu tự nhiên (need) – nhu cầu (requirement) – nhu cầu có khả năng thanh toán (demand) . Kết quả phụ thuộc vào đánh giá chủ quan của người bán hàng.

      – Lấy ý kiến người tiêu dùng, khách hàng: Phương pháp này tập trung vào việc lấy ý kiến của khách hàng hiện tại và tiềm năng cho kế hoạch tương lai của doanh nghiệp. Việc nghiên cứu do phòng nghiên cứu thị trường thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như tổ chức các cuộc điều tra lấy ý kiến của khách hàng, phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại, gửi phiếu điều tra tới gia đình hoặc cơ sở tiêu dùng… Phương pháp này không những giúp cho ta chuẩn bị dự báo mà còn có thể hiểu được những đánh giá của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp để cải tiến, hoàn thiện cho phù hợp.

      Ưu điểm:Hiểu rõ thêm yêu cầu của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm.

      Nhược điểm:Chất lượng dự báo phụ thuộc nhiều vào trình độ chuyên nghiệp của người điều tra; hiệu ứng đám đông.

      – Dựa vào ý kiến các chuyên gia trong ngành (Phương pháp Delphi): Dự báo được xây dựng trên ý kiến của các chuyên gia trong hoặc ngoài doanh nghiệp.

      Thành phần tham gia thực hiện: (1) Những người ra quyết định; (2) Các chuyên gia để xin ý kiến; (3) Các nhân viên điều phối.

      Các bước thực hiện:

      Xem thêm:  Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên?

      + Thành lập ban ra quyết định và nhóm điều phối viên.

      + Xác định mục đích, nhiệm vụ, phạm vi và thời gian dự báo.

      + Chọn chuyên gia để xin ý kiến.

      + Xây dựng bản câu hỏi điều tra, gửi chuyên gia (lần 1).

      + Nhận, phân tích, tổng hợp câu trả lời.

      + Viết lại bản câu hỏi cho phù hợp hơn, gửi chuyên gia (lần 2).

      + Tiếp tục nhận – tổng hợp – phân tích – làm mới -gửi.

      + Thực hiện các bước 6-7 và chỉ dừng lại khi kết quả dự báo thoả mãn yêu cầu và mục đích để ra.

      Ưu điểm: ­ Khách quan hơn, tránh được mối quan hệ trực tiếp giữa các cá nhân, đặc biệt hiệu quả trong lĩnh vực dự báo công nghệ.

      Nhược điểm: ­ Đòi hỏi trình độ tổng hợp rất cao. ­ Nội dung các câu hỏi có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau -> nội dung trả lời không tập trung ­ Thành phần các chuyên gia dễ thay đổi vì thời gian tiến hành thường không dưới 1 năm ­ Việc ẩn danh người trả lời có thể làm giảm độ tin cậy và trách nhiệm của người đưa ra ý kiến. Phương pháp Delphil lần đầu tiên được tập đoàn Rand (Mỹ) ứng dựng năm 1948 khi họ muốn dự báo về khả năng Mỹ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

      Phương pháp định lượng: Dự báo dựa trên số liệu thống kê trong quá khứ với sự hỗ trợ của các mô hình toán học.

      – Bình quân di động đơn giản: Mức dự báo bằng mức cầu thực tế bình quân của một số ít các giai đoạn ngay trước đó. Theo phương pháp này thì nhu cầu của các giai đoạn đều có trọng số như nhau.

      – Bình quân di động có trọng số: Trong thực tế, đôi khi các số liệu này có ảnh hưởng khác nhau đến kết quả dự báo, vì vậy người ta sẽ sử dụng trọng số để phân biệt mức độ ảnh hưởng của các số liệu quá khứ. Trọng số là các con số được gán cho các số liệu quá khứ để chỉ ra mức độ quan trọng của chúng ảnh hưởng đến kết quả dự báo.

      – San bằng mũ: Nhằm khắc phục nhược điểm của phương pháp trước, phương pháp san bằng mũ cho rằng dự báo mới bằng dự báo của giai đoạn trước đó cộng với tỉ lệ chênh lệch giữa nhu cầu thực và dự báo của giai đoạn đó qua, có điều chỉnh cho phù hợp.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp? thuộc chủ đề Sản phẩm, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên?

      Sản phẩm hiện vật cận biên là một thuật ngữ khá quen thuộc và đây chính là một thành phần trung tâm của kinh tế học hiện đại, đặc biệt là liên quan đến kinh tế vi mô. Cụm từ sản phẩm hiện vật cận biên có những ý nghĩa và vai trò quan trọng trong thực tiễn. Vậy sản phẩm cận biên là gì? Sản phẩm cận biên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên?

      Sản phẩm hiện vật cận biên là một thuật ngữ khá quen thuộc và đây chính là một thành phần trung tâm của kinh tế học hiện đại, đặc biệt là liên quan đến kinh tế vi mô. Cụm từ sản phẩm hiện vật cận biên có những ý nghĩa và vai trò quan trọng trong thực tiễn. Vậy sản phẩm cận biên là gì? Sản phẩm cận biên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      Xem thêm

      Tags:

      Sản phẩm


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên?

      Sản phẩm hiện vật cận biên là một thuật ngữ khá quen thuộc và đây chính là một thành phần trung tâm của kinh tế học hiện đại, đặc biệt là liên quan đến kinh tế vi mô. Cụm từ sản phẩm hiện vật cận biên có những ý nghĩa và vai trò quan trọng trong thực tiễn. Vậy sản phẩm cận biên là gì? Sản phẩm cận biên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ