Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng, phương pháp dự báo?

  • 10/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    10/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thực tiễn kinh doanh này giúp xác định cách phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch chiến lược cho các dự án, hoạt động và chi phí sắp tới. Dự báo cho phép các tổ chức quản lý các nguồn lực, điều chỉnh mục tiêu của họ với các xu hướng hiện tại và tăng cơ hội tồn tại và duy trì khả năng cạnh tranh của họ. Vậy dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng và phương pháp dự báo?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Dự báo kinh doanh là gì?
      • 2 2. Đặc trưng và phương pháp dự báo:
      • 3 3. Các loại dự báo kinh doanh:
      • 4 4. Các mô hình định tính, định lượng bao gồm:

      1. Dự báo kinh doanh là gì?

      – Dự báo kinh doanh (Business forecasting) liên quan đến việc đưa ra các phỏng đoán sáng suốt về các chỉ số kinh doanh nhất định, bất kể chúng có phản ánh các thông tin cụ thể của doanh nghiệp, chẳng hạn như tăng trưởng doanh số bán hàng hay dự đoán cho toàn bộ nền kinh tế hay không. Các quyết định tài chính và hoạt động được đưa ra dựa trên điều kiện kinh tế và tương lai như thế nào, mặc dù không chắc chắn. Các nhà quản lý tiến hành các dự báo kinh doanh chi tiết và cẩn thận để đảm bảo đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên dữ liệu và logic, chứ không phải cảm xúc hay cảm giác ruột thịt.

      – Dự báo có giá trị đối với các doanh nghiệp để họ có thể đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt. Dự báo tài chính là những phỏng đoán về cơ bản đã được thông báo và có những rủi ro liên quan đến việc dựa vào dữ liệu và phương pháp trong quá khứ mà không thể bao gồm một số biến nhất định. Các phương pháp tiếp cận dự báo bao gồm mô hình định tính và mô hình định lượng.

      – Dự báo có thể nguy hiểm. Dự báo trở thành trọng tâm đối với các công ty và chính phủ về mặt tinh thần giới hạn phạm vi hành động của họ bằng cách trình bày tương lai ngắn hạn đến dài hạn như đã được xác định trước. Hơn nữa, các dự báo có thể dễ dàng bị phá vỡ do các yếu tố ngẫu nhiên không thể được kết hợp vào một mô hình hoặc chúng có thể chỉ là sai ngay từ đầu.

      2. Đặc trưng và phương pháp dự báo:

      – Nhưng dự báo kinh doanh là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì nó cho phép họ lập kế hoạch sản xuất, tài chính và các chiến lược khác. Tuy nhiên, có ba vấn đề khi dựa vào dự báo:

      + Dữ liệu sẽ luôn cũ. Dữ liệu lịch sử là tất cả những gì chúng ta phải tiếp tục và không có gì đảm bảo rằng các điều kiện trong quá khứ sẽ tiếp tục trong tương lai.

      + Không thể phụ thuộc vào các sự kiện độc đáo hoặc bất ngờ, hoặc ngoại cảnh . Các giả định rất nguy hiểm, chẳng hạn như giả định rằng các ngân hàng đã sàng lọc khách hàng vay một cách hợp lý trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng dưới chuẩn . Sự kiện thiên nga đen đã trở nên phổ biến hơn khi sự phụ thuộc của chúng ta vào các dự báo ngày càng tăng.

      Xem thêm:  Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn?

      + Dự báo không thể tích hợp tác động của riêng chúng. Bằng cách dự báo, chính xác hay không chính xác, hành động của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của một yếu tố không thể được đưa vào như một biến số. Đây là một nút thắt về mặt khái niệm. Trong trường hợp xấu nhất, ban lãnh đạo sẽ trở thành nô lệ cho dữ liệu lịch sử và xu hướng thay vì lo lắng về những gì doanh nghiệp đang làm.

      – Bỏ qua tiêu cực, dự báo kinh doanh vẫn ở đây. Dự báo được sử dụng một cách thích hợp cho phép các doanh nghiệp lập kế hoạch trước cho nhu cầu của họ, nâng cao cơ hội duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đó là một chức năng của dự báo kinh doanh mà tất cả các nhà đầu tư có thể đánh giá cao. Bất kỳ thông tin chi tiết nào về tương lai đều giúp tổ chức của bạn có lợi thế hơn. Dự báo giúp bạn dự đoán các vấn đề tiềm ẩn, đưa ra quyết định tốt hơn và đo lường tác động của những quyết định đó.

      – Bằng cách kết hợp các kỹ thuật định lượng và định tính, các mô hình thống kê và kinh tế lượng , và tính khách quan, dự báo trở thành một công cụ hữu ích cho công ty của bạn. Dự báo kinh doanh giúp các nhà quản lý phát triển các chiến lược tốt nhất cho các xu hướng và sự kiện hiện tại và tương lai. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo, phần mềm dự báo và dữ liệu lớn giúp dự báo kinh doanh dễ dàng hơn, chính xác hơn và được cá nhân hóa cho từng tổ chức.

      – Dự báo không hứa hẹn một bức tranh chính xác về tương lai hoặc cách doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển, nhưng nó chỉ ra một hướng được thông báo bởi dữ liệu, logic và suy luận kinh nghiệm.  Mục đích của dự báo là phát triển các chiến lược và kế hoạch dự án tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu có sẵn, có liên quan từ quá khứ và hiện tại để đảm bảo tương lai cho doanh nghiệp của bạn . Dự báo kinh doanh tốt cho phép các tổ chức có được những hiểu biết độc đáo, độc quyền về các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai, tận dụng nguồn lực của họ, thiết lập OKR nhóm sản phẩm và trở thành người dẫn đầu thị trường.

      – Các công ty sử dụng dự báo để giúp họ phát triển các chiến lược kinh doanh. Dữ liệu trong quá khứ được thu thập và phân tích để có thể tìm ra các mẫu. Ngày nay, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo đã làm thay đổi các phương pháp dự báo kinh doanh. Có một số phương pháp khác nhau để thực hiện dự báo kinh doanh. Tất cả các phương pháp đều thuộc một trong hai cách tiếp cận bao quát: định tính và định lượng . Mặc dù có thể có sự khác biệt lớn ở cấp độ thực tế khi nói đến dự báo kinh doanh, nhưng ở cấp độ khái niệm, hầu hết các dự báo đều tuân theo cùng một quy trình:

      Xem thêm:  Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      + Một vấn đề hoặc điểm dữ liệu được chọn: Điều này có thể là một cái gì đó như “mọi người sẽ mua một máy pha cà phê cao cấp?” hoặc “doanh số của chúng tôi sẽ như thế nào vào tháng 3 năm sau?”

      + Các biến lý thuyết và một tập dữ liệu lý tưởng được chọn: Đây là nơi người dự báo xác định các biến liên quan cần được xem xét và quyết định cách thu thập dữ liệu.

      + Thời gian giả định: Để cắt giảm thời gian và dữ liệu cần thiết để đưa ra dự báo, người dự báo đưa ra một số giả định rõ ràng để đơn giản hóa quy trình.

      + Một mô hình được chọn: Người dự báo chọn mô hình phù hợp với tập dữ liệu, các biến đã chọn và các giả định.

      + Phân tích: Sử dụng mô hình, dữ liệu được phân tích và dự báo được đưa ra từ phân tích.

      + Xác minh: Dự báo được so sánh với những gì thực sự xảy ra để xác định vấn đề, điều chỉnh một số biến số hoặc trong trường hợp hiếm hoi là dự báo chính xác, hãy tự vỗ về mình.

      Khi phân tích đã được xác minh, nó phải được cô đọng thành một định dạng thích hợp để dễ dàng truyền đạt kết quả cho các bên liên quan hoặc người ra quyết định. Kỹ năng trình bày và trực quan hóa dữ liệu rất hữu ích ở đây.

      3. Các loại dự báo kinh doanh:

      Có hai loại mô hình chính được sử dụng trong dự báo kinh doanh – mô hình định tính và định lượng.

      – Mô hình định tính: Các mô hình định tính thường thành công với các dự đoán ngắn hạn, trong đó phạm vi dự báo bị hạn chế. Dự báo định tính có thể được coi là do chuyên gia định hướng, trong đó chúng phụ thuộc vào các nhà khai thác thị trường hoặc thị trường nói chung để cân nhắc với một sự đồng thuận có hiểu biết.

      – Các mô hình định tính có thể hữu ích trong việc dự đoán sự thành công trong ngắn hạn của các công ty, sản phẩm và dịch vụ, nhưng chúng có những hạn chế do phụ thuộc vào ý kiến ​​hơn là dữ liệu có thể đo lường được.

      4. Các mô hình định tính, định lượng bao gồm:

      + Nghiên cứu thị trường: Thăm dò ý kiến ​​một số lượng lớn người về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể để dự đoán có bao nhiêu người sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm sau khi được tung ra.

      Xem thêm:  Kinh doanh tiếng Anh là gì?

      + Phương pháp Delphi : Hỏi ý kiến ​​chung của các chuyên gia lĩnh vực và sau đó tổng hợp chúng thành dự báo.

      – Mô hình định lượng: Các mô hình định lượng làm giảm yếu tố chuyên gia và cố gắng loại bỏ yếu tố con người khỏi phân tích. Những cách tiếp cận này chỉ quan tâm đến dữ liệu và tránh tính hay thay đổi của những người làm cơ sở cho các con số. Các cách tiếp cận này cũng cố gắng dự đoán vị trí của các biến số như doanh số bán hàng, tổng sản phẩm quốc nội , giá nhà ở, v.v., trong dài hạn, được đo bằng tháng hoặc năm. Các mô hình định lượng bao gồm:

      + Phương pháp tiếp cận chỉ số : Phương pháp tiếp cận chỉ số phụ thuộc vào mối quan hệ giữa các chỉ tiêu nhất định, ví dụ, GDP và tỷ lệ thất nghiệp tương đối không thay đổi theo thời gian. Bằng cách theo dõi các mối quan hệ và sau đó theo dõi các chỉ số hàng đầu, bạn có thể ước tính hiệu suất của các chỉ số tụt hậu bằng cách sử dụng dữ liệu chỉ báo hàng đầu .

      + Mô hình kinh tế lượng : Đây là một phiên bản chặt chẽ hơn về mặt toán học của phương pháp tiếp cận chỉ báo. Thay vì giả định rằng các mối quan hệ giữ nguyên, mô hình kinh tế lượng kiểm tra tính nhất quán bên trong của các tập dữ liệu theo thời gian và tầm quan trọng hoặc sức mạnh của mối quan hệ giữa các tập dữ liệu. Mô hình kinh tế lượng được áp dụng để tạo các chỉ số tùy chỉnh cho một cách tiếp cận được nhắm mục tiêu hơn. Tuy nhiên, các mô hình kinh tế lượng thường được sử dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực học thuật để đánh giá các chính sách kinh tế.

      + Phương pháp chuỗi thời gian : Chuỗi thời gian sử dụng dữ liệu trong quá khứ để dự đoán các sự kiện trong tương lai. Sự khác biệt giữa các phương pháp luận chuỗi thời gian nằm ở các chi tiết nhỏ, ví dụ, cho dữ liệu gần đây có trọng lượng hơn hoặc giảm một số điểm ngoại lệ nhất định. Bằng cách theo dõi những gì đã xảy ra trong quá khứ, người dự báo hy vọng ít nhất sẽ có được cái nhìn tốt hơn mức trung bình về tương lai. Đây là loại dự báo kinh doanh phổ biến nhất vì nó không tốn kém và không tốt hơn hay kém hơn các phương pháp khác.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng, phương pháp dự báo? thuộc chủ đề Dự báo, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn?

      Chu kỳ kinh doanh giống như thủy triều: một sự lên xuống tự nhiên, không bao giờ kết thúc và dòng chảy từ thủy triều lên đến thủy triều xuống. Vậy chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp dự báo là gì? Phân loại phương pháp dự báo?

      Phương pháp dự báo là phương pháp được thực hiện trong hoạt động doanh nghiệp. Cũng như một nhu cầu không thể thiếu để đảm bảo các tính chất trong tương lai. Vậy phương pháp dự báo là gì? Phân loại các phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn?

      Chu kỳ kinh doanh giống như thủy triều: một sự lên xuống tự nhiên, không bao giờ kết thúc và dòng chảy từ thủy triều lên đến thủy triều xuống. Vậy chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp dự báo là gì? Phân loại phương pháp dự báo?

      Phương pháp dự báo là phương pháp được thực hiện trong hoạt động doanh nghiệp. Cũng như một nhu cầu không thể thiếu để đảm bảo các tính chất trong tương lai. Vậy phương pháp dự báo là gì? Phân loại các phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Dự báo

      Kinh doanh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn?

      Chu kỳ kinh doanh giống như thủy triều: một sự lên xuống tự nhiên, không bao giờ kết thúc và dòng chảy từ thủy triều lên đến thủy triều xuống. Vậy chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp dự báo là gì? Phân loại phương pháp dự báo?

      Phương pháp dự báo là phương pháp được thực hiện trong hoạt động doanh nghiệp. Cũng như một nhu cầu không thể thiếu để đảm bảo các tính chất trong tương lai. Vậy phương pháp dự báo là gì? Phân loại các phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ