Khi muốn đăng ký kinh doanh photocopy cần phải thực hiện các thủ tục bắt buộc. Bao gồm: thủ tục đăng ký kinh doanh photocopy; thủ tục khai báo hoạt động dịch vụ photocopy; thủ tục xin cấp giấy phép an ninh trật tự.
Nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn thuê máy photocopy để tiết kiệm. Do nhu cầu thuê máy ngày càng tăng có, do đó để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên, tránh những tranh cãi, xung đột về sau, việc soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê máy photocopy là điều quan trọng và cần thiết.
Hiện nay trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, việc sử dụng bản sao đã và đang dần trở nên phổ biến thậm chí là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có cách xác định và chưa có sự phân biệt rõ ràng giữa bản sao và bản photo công chứng.