Trong những thập niên gần đây, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, internet đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ, giao dịch điện tử từ đó cũng được phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số vấn đề cơ bản về chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử.
Mặc dù thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật, tuy nhiên quyền lợi của người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm. Dưới đây là một số cơ chế giải quyết tranh chấp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức
Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.
Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?
Để cung cấp các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ ngày càng trở nên phát triển.