Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh? Đổi mới kiểm tra đánh giá năng lực học sinh?

      Đổi mới phương pháp dạy học đang thự hiện từng bước từ chuyển chương trinh giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lự của người học. Nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc học sinh học được cái gì sang việc để ý xem học sinh vận dụng được những gì thông qua việc học. Để thực hiện được phương pháp này, đòi hỏi các giáo viên phải có một quy trình dạy học rõ ràng và chỉn chu. Bài viết dưới đây xin giới thiệu 5 bước trong dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

      Tổng đài Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900.6568

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh:
      • 2 2. Đổi mới kiểm tra đánh giá năng lực học sinh:

      1. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh:

      Chương trình dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh hay còn được gọi là dạy học đính hướng kết quả đầu ra, là việc các giáo viên thông qua kỹ năng nghiệp vụ của mình, cùng các phương pháp dạy học ưu việt để dạy và định hướng việc học cho học sinh, nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của việc học, thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện của học sinh, từ phẩm chất, năng lực, đồng thời chú trọng năng lực vận dụng tri thức trong những tình huống thực tiễn nhằm trang bị cho các em những kỹ năng để xử lý các vấn đề trong cuộc sống và nghề nghiệp.

      Năng lực là khả năng đáp ứng một cách hiệu quả những yêu cầu phức hợp trong một bối cảnh cụ thể. Theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, năng lực là thuộc tính cá nhân được hình thành, phát triển nhờ tố chất sẵn có và quá trình học tập, rèn luyện, cho phép con người huy động tổng hợp các kiến thức, kĩ năng và các thuộc tính cá nhân khác như hứng thú, niềm tin, ý chí,… thực hiện thành công một loại hoạt động nhất định, đạt kết quả mong muốn trong những điều kiện cụ thể.

      Với những quan niệm trên, đánh giá kết quả học tập theo định hướng tiếp cận năng lực cần chú trọng vào khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Hay nói cách khác, đánh giá theo năng lực là đánh giá kiến thức, kĩ năng và thái độ trong những bối cảnh có ý nghĩa. Đánh giá kết quả học tập của học sinh đối với các môn học và hoạt động giáo dục theo quá trình hay ở mỗi giai đoạn học tập chính là biện pháp chủ yếu nhằm xác định mức độ thực hiện mục tiêu dạy học về kiến thức, kĩ năng, thái độ và năng lực, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả học tập của học sinh.

      Xem thêm:  Đánh giá định kỳ về năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học

      – Dạy học thông qua việc tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập giúp học sinh có thể chủ động tiếp thu kiến thức chứ không hề bị động như trước kia, từ đó, tạo cho học sinh cách phản ứng trước mọi vấn đề. Để làm được như vậy, đòi hỏi giáo viên phải là một người biết điều phối quá trình dạy học.

      – Rèn luyện cho học sinh cách khai thác và sử dụng tài liệu trong học tập. Đồng thời, giúp học sinh thực hiện các kỹ năng phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, tương tự, … để dần hình thành và phát triển tài năng sáng tạo.

      – Tăng cường sự phối hợp, làm việc giữa cá nhân và tập thể để học sinh có thể làm quen với kỹ năng làm việc nhóm từ đó vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân và tập thể để giải quyết nhiệm vụ học tập chung.

      2. Đổi mới kiểm tra đánh giá năng lực học sinh:

      Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực tập trung vào các định hướng sau:

      • Chuyển từ chủ yếu đánh giá kết quả học tập cuối môn học, khóa học (đánh giá tổng kết) nhằm mục đích xếp hạng, phân loại sang sử dụng các loại hình thức đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ sau từng chủ đề, từng chương nhằm mục đích phản hồi điều chỉnh quá trình dạy học (đánh giá quá trình);
      • Chuyển từ chủ yếu đánh giá kiến thức, kĩ năng sang đánh giá năng lực của người học. Tức là chuyển trọng tâm đánh giá chủ yếu từ ghi nhớ, hiểu kiến thức, … sang đánh giá năng lực vận dụng, giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đặc biệt chú trọng đánh giá các năng lực tư duy bậc cao như tư duy sáng tạo;
      • Chuyển đánh giá từ một hoạt động gần như độc lập với quá trình dạy học sang việc tích hợp đánh giá vào quá trình dạy học, xem đánh giá như là một phương pháp dạy học;
      • Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, đánh giá: sử dụng các phần mềm thẩm định các đặc tính đo lường của công cụ (độ tin cậy, độ khó, độ phân biệt, độ giá trị) và sử dụng các mô hình thống kê vào xử lý phân tích, lý giải kết quả đánh giá.
      Xem thêm:  Tiêu chí đánh giá năng lực kinh nghiệm của nhà thầu liên danh

      Với những định hướng trên, đánh giá kết quả học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh ở mỗi lớp và sau cấp học trong bối cảnh hiện nay cần phải:

      • Dựa vào cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng (theo định hướng tiếp cận năng lực) từng môn học, hoạt động giáo dục từng môn, từng lớp; yêu cầu cơ bản cần đạt về kiến thức, kĩ năng, thái độ (theo định hướng tiếp cận năng lực) của học sinh của cấp học.
      • Phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh, giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, cộng đồng.
      • Kết hợp giữa hình thức đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan và tự luận nhằm phát huy những ưu điểm của mỗi hình thức đánh giá này.
      • Có công cụ đánh giá thích hợp nhằm đánh giá toàn diện, công bằng, trung thực, có khả năng phân loại, giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh kịp thời việc dạy và học.

      Việc đổi mới công tác đánh giá kết quả học tập môn học của giáo viên được thể hiện qua một số đặc trưng cơ bản sau:

      a) Xác định được mục đích chủ yếu của đánh giá kết quả học tập là so sánh năng lực của học sinh với mức độ yêu cầu của chuẩn kiến thức và kĩ năng (năng lực) môn học ở từng chủ đề, từng lớp học, để từ đó cải thiện kịp thời hoạt động dạy và hoạt động học.

      b) Tiến hành đánh giá kết quả học tập môn học theo ba công đoạn cơ bản là thu thập thông tin, phân tích và xử lý thông tin, xác nhận kết quả học tập và ra quyết định điều chỉnh hoạt động dạy, hoạt động học. Yếu tố đổi mới ở mỗi công đoạn này là:

      • Thu thập thông tin: thông tin được thu thập từ nhiều nguồn, nhiều hình thức và bằng nhiều phương pháp khác nhau (quan sát trên lớp, làm bài kiểm tra, sản phẩm học tập, tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau,…); lựa chọn được những nội dung đánh giá cơ bản và trọng tâm, trong đó chú ý nhiều hơn đến nội dung kĩ năng; xác định đúng mức độ yêu cầu mỗi nội dung (nhận biết, thông hiểu, vận dụng,…) căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng; sử dụng đa dạng các loại công cụ khác nhau (đề kiểm tra viết, câu hỏi trên lớp, phiếu học tập, bài tập về nhà,…); thiết kế các công cụ đánh giá đúng kĩ thuật (câu hỏi và bài tập phải đo lường được mức độ của chuẩn, đáp ứng các yêu cầu dạng trắc nghiệm khách quan hay tự luận, cấu trúc đề kiểm tra khoa học và phù hợp,…); tổ chức thu thập được các thông tin chính xác, trung thực. Cần bồi dưỡng cho học sinh những kĩ thuật thông tin phản hồi nhằm tạo điều kiện cho học sinh tham gia đánh giá và cải tiến quá trình dạy học.
      • Phân tích và xử lý thông tin: các thông tin định tính về thái độ và năng lực học tập thu được qua quan sát, trả lời miệng, trình diễn,… được phân tích theo nhiều mức độ với tiêu chí rõ ràng và được lưu trữ thông qua sổ theo dõi hàng ngày; các thông tin định lượng qua bài kiểm tra được chấm điểm theo đáp án/hướng dẫn chấm – hướng dẫn đảm bảo đúng, chính xác và đáp ứng các yêu cầu kĩ thuật; số lần kiểm tra, thống kê điểm trung bình, xếp loại học lực,… theo đúng quy chế đánh giá, xếp loại ban hành.
      • Xác nhận kết quả học tập: xác nhận học sinh đạt hay không mục tiêu từng chủ đề, cuối lớp học, cuối cấp học dựa vào các kết quả định lượng và định tính với chứng cứ cụ thể, rõ ràng; phân tích, giải thích sự tiến bộ học tập vừa căn cứ vào kết quả đánh giá quá trình và kết quả đánh giá tổng kết, vừa căn cứ vào thái độ học tập và hoàn cảnh gia đình cụ thể. Ra quyết định cải thiện kịp thời hoạt động dạy của giáo viên, hoạt động học của học sinh trên lớp học; ra các quyết định quan trọng với học sinh (lên lớp, thi lại, ở lại lớp, khen thưởng,…); thông báo kết quả học tập của học sinh cho các bên có liên quan (Học sinh, cha mẹ học sinh, hội đồng giáo dục nhà trường, quản lý cấp trên,…). Góp ý và kiến nghị với cấp trên về chất lượng chương trình, sách giáo khoa, cách tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục,…
      Xem thêm:  Quy định miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh thuộc chủ đề Học sinh, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản sinh hoạt lớp dành cho mọi cấp học và cách viết

      Tại các cấp học luôn có tiết sinh hoạt lớp dành cho thầy/ cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp. Để ghi chép lại một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung quan trọng của buổi họp lớp thì biên bản họp lớp là một văn bản cần thiết cho tiết sinh hoạt.

      ảnh chủ đề

      Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất

      Để học sinh có một tinh thần học tập lên cao, nhiều tích cực trong năm học mới, kỳ học mới, thì các trường học thường tổ chức để các học sinh viết cam kết học tập của chính mình. Vậy, Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất bao gồm các nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên

      Khái quát về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên? Quy định về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên

      Quy định về việc tham bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên? Mức đóng BHYT học sinh sinh viên mới nhất? Mức hưởng bảo hiểm y tế học sinh?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh

      Để được ở ngoại trú thì học sinh, sinh viên sẽ viết đơn đăng ký gửi cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Vậy đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản hội ý ban cán sự lớp đề nghị kỷ luật học sinh

      Khi học sinh vi phạm nội quy của lớp và trường thì sẽ phải có những hình thức kỷ luật thích đáng nhất để răn đe và học sinh cần phải bắt buộc thực hiện những hình thức đó. Và khi ban cán sự hội ý về việc đề nghị kỷ luật thì cần phải lập biên bản có sự xác nhận của các thành viên ban cán sự và giáo viên chủ nhiệm.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn dự tuyển dành cho học sinh

      Hiện nay, ở hầu hết các tỉnh trên toàn quốc, khi học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ thực hiện hoạt động đăng ký thi vào trung học phổ thông. Khi đó, các học sinh cần có đơn dự tuyển để đăng ký thi vào một trường trung học phổ thông nhất định.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học dự thính dành cho học sinh, sinh viên

      Học dự thính không phải là vấn đề của riêng ai mà là vấn đề chung của rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Vậy làm thế nào để được học dự thính? Mẫu đơn dự thính được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận đã từng học tại trường

      Ban giám hiệu nhà trường sẽ có trách nhiệm cấp giấy xác nhận đã từng học tại trường cho học sinh sinh viên nếu xác nhận chính xác học sinh, sinh viên này đã theo học tại trường mình. Về phía học sinh, sinh viên cần xác nhận, cần phải có đơn xin xác nhận đã từng học tại trường.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản sinh hoạt lớp dành cho mọi cấp học và cách viết

      Tại các cấp học luôn có tiết sinh hoạt lớp dành cho thầy/ cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp. Để ghi chép lại một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung quan trọng của buổi họp lớp thì biên bản họp lớp là một văn bản cần thiết cho tiết sinh hoạt.

      ảnh chủ đề

      Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất

      Để học sinh có một tinh thần học tập lên cao, nhiều tích cực trong năm học mới, kỳ học mới, thì các trường học thường tổ chức để các học sinh viết cam kết học tập của chính mình. Vậy, Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất bao gồm các nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên

      Khái quát về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên? Quy định về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên

      Quy định về việc tham bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên? Mức đóng BHYT học sinh sinh viên mới nhất? Mức hưởng bảo hiểm y tế học sinh?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh

      Để được ở ngoại trú thì học sinh, sinh viên sẽ viết đơn đăng ký gửi cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Vậy đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản hội ý ban cán sự lớp đề nghị kỷ luật học sinh

      Khi học sinh vi phạm nội quy của lớp và trường thì sẽ phải có những hình thức kỷ luật thích đáng nhất để răn đe và học sinh cần phải bắt buộc thực hiện những hình thức đó. Và khi ban cán sự hội ý về việc đề nghị kỷ luật thì cần phải lập biên bản có sự xác nhận của các thành viên ban cán sự và giáo viên chủ nhiệm.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn dự tuyển dành cho học sinh

      Hiện nay, ở hầu hết các tỉnh trên toàn quốc, khi học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ thực hiện hoạt động đăng ký thi vào trung học phổ thông. Khi đó, các học sinh cần có đơn dự tuyển để đăng ký thi vào một trường trung học phổ thông nhất định.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học dự thính dành cho học sinh, sinh viên

      Học dự thính không phải là vấn đề của riêng ai mà là vấn đề chung của rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Vậy làm thế nào để được học dự thính? Mẫu đơn dự thính được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận đã từng học tại trường

      Ban giám hiệu nhà trường sẽ có trách nhiệm cấp giấy xác nhận đã từng học tại trường cho học sinh sinh viên nếu xác nhận chính xác học sinh, sinh viên này đã theo học tại trường mình. Về phía học sinh, sinh viên cần xác nhận, cần phải có đơn xin xác nhận đã từng học tại trường.

      Xem thêm

      Tags:

      Đánh giá năng lực

      Học sinh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản sinh hoạt lớp dành cho mọi cấp học và cách viết

      Tại các cấp học luôn có tiết sinh hoạt lớp dành cho thầy/ cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp. Để ghi chép lại một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung quan trọng của buổi họp lớp thì biên bản họp lớp là một văn bản cần thiết cho tiết sinh hoạt.

      ảnh chủ đề

      Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất

      Để học sinh có một tinh thần học tập lên cao, nhiều tích cực trong năm học mới, kỳ học mới, thì các trường học thường tổ chức để các học sinh viết cam kết học tập của chính mình. Vậy, Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh và cách viết mới nhất bao gồm các nội dung nào?

      ảnh chủ đề

      Chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên

      Khái quát về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên? Quy định về chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên

      Quy định về việc tham bảo hiểm y tế cho học sinh và sinh viên? Mức đóng BHYT học sinh sinh viên mới nhất? Mức hưởng bảo hiểm y tế học sinh?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh

      Để được ở ngoại trú thì học sinh, sinh viên sẽ viết đơn đăng ký gửi cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Vậy đơn xin đăng ký ở ngoại trú dành cho sinh viên, học sinh có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản hội ý ban cán sự lớp đề nghị kỷ luật học sinh

      Khi học sinh vi phạm nội quy của lớp và trường thì sẽ phải có những hình thức kỷ luật thích đáng nhất để răn đe và học sinh cần phải bắt buộc thực hiện những hình thức đó. Và khi ban cán sự hội ý về việc đề nghị kỷ luật thì cần phải lập biên bản có sự xác nhận của các thành viên ban cán sự và giáo viên chủ nhiệm.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn dự tuyển dành cho học sinh

      Hiện nay, ở hầu hết các tỉnh trên toàn quốc, khi học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ thực hiện hoạt động đăng ký thi vào trung học phổ thông. Khi đó, các học sinh cần có đơn dự tuyển để đăng ký thi vào một trường trung học phổ thông nhất định.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học dự thính dành cho học sinh, sinh viên

      Học dự thính không phải là vấn đề của riêng ai mà là vấn đề chung của rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Vậy làm thế nào để được học dự thính? Mẫu đơn dự thính được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận đã từng học tại trường

      Ban giám hiệu nhà trường sẽ có trách nhiệm cấp giấy xác nhận đã từng học tại trường cho học sinh sinh viên nếu xác nhận chính xác học sinh, sinh viên này đã theo học tại trường mình. Về phía học sinh, sinh viên cần xác nhận, cần phải có đơn xin xác nhận đã từng học tại trường.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528