Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá?

  • 13/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    13/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chiết khấu và bớt giá là những bí quyết được sử dụng khá nhiều trong kinh doanh nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của các chủ thể là những người tiêu dùng. Vậy định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá chiết khấu?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tìm hiểu về chiết khấu:
      • 2 2. Định giá chiết khấu và bớt giá:
      • 3 3. Những lý do không nên lạm dụng sử dụng chiết khấu:
        • 3.1 3.1. Mất niềm tin ở khách hàng:
        • 3.2 3.2. Khiến các khách hàng bị nhàm chán:
        • 3.3 3.3. Giảm giá trị nhận thức:

      1. Tìm hiểu về chiết khấu:

      Ta hiểu về chiết khấu như sau:

      Bản chất của chiết khấu được hiểu chính là việc giảm giá niêm yết của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó với một tỉ lệ phần trăm nhất định. Phương pháp này được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp nhằm mục đích để hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh bán hàng, kích thích mua sắm của các chủ thể là những người tiêu dùng.

      Chiết khấu cũng được hiểu dưới rất nhiều các hình thức khác nhau cụ thể như: chiết khấu cho khách hàng mua sỉ, chiết khấu dành cho khách hàng mới, chiết khấu tri ân khách hàng thân thiết hoặc các dịp kỷ niệm sinh nhật doanh nghiệp, lễ tết, ngày hội mua sắm hay theo các hình thức săn giờ vàng giảm giá,…

      Tất cả các hình thức chiết khấu đa phần đều nhằm mục đích đánh vào tâm lý ưa thích sự giảm giá cũng như lôi cuốn của các chủ thể là khách hàng vào vòng xoáy của hoạt động mua sắm mà doanh nghiệp đó đang tạo ra. Cũng nhờ cách thức giảm giá mà các doanh nghiệp vừa bán được hàng nhanh chóng vừa thể hiện sự trân trọng, tri ân, giữ lòng trung thành của các chủ thể là những khách hàng lâu dài.

      Có thể tổng kết cụ thể như sau:

      – Chiết khấu được hiểu cơ bản chính là quá trình xác định giá trị hiện tại của khoản thanh toán hoặc luồng thanh toán trong tương lai.

      – Một đồng đô la cũng luôn có giá trị hôm nay lớn hơn so với giá trị ngày mai, theo khái niệm giá trị thời gian của tiền.

      – Chiết khấu cao hơn cho thấy mức độ rủi ro cao hơn. Khái niệm chiết khấu có liên quan đến các khoản đầu tư và dòng tiền trong tương lai.

      Chiết khấu trong kinh doanh:

      Chiết khấu kinh doanh được hiểu cơ bản chính là một phần tỷ lệ giảm giá mà người bán dành cho người mua hàng. Nhằm mục đích chính đó chính thúc đẩy các chủ thể là khách hàng mua nhiều lần hơn hoặc mua với số lượng lớn. Mức chiết khấu này thông thường đi kèm với các điều kiện khác cụ thể có thể kể đến như: thanh toán bằng tiền mặt hoặc phải mua với số lượng bao nhiêu,…

      Xem thêm:  Chiết khấu lương trong thời gian thử việc

      2. Định giá chiết khấu và bớt giá:

      Phần lớn các doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá của họ để nhằm mục đích chính đó là có thể thưởng cho những chủ thể là khách hàng thanh toán trước thời hạn, mua khối lượng lớn, và mua vào những lúc  trái thời vụ. Những điều chỉnh giá cả này được gọi là các khoản chiết khấu (discounts) và bớt giá (allơwances).

      – Chiết khấu trả tiền mặt (Cash discount):

      Chiết khấu trả tiền mặt là sự giảm giá cho những khách hàng nào mua và  thanh toán tiền ngay.

      Khoản chiết khấu cụ thể này cũng cần phải bảo đảm cho tất cả mọi chủ thể là khách mua đáp ứng được điều kiện đó. Khoản chiết khấu như vậy đã trở thành thông lệ trong nhiều ngành và giúp cho việc cải thiện khả năng thanh toán của người bán và giảm bớt chi  phí để thu hồi tiền cho vay và nợ khó đòi.

      – Chiết khấu theo số lượng ( quantity diplount):

      Chiết khấu theo số lượng là sự giảm giá cho những khách hàng mua sản phẩm  với số lượng lớn.

      Chiết khấu theo số lượng mua lớn phải được áp dụng thống nhất cho mọi chủ thể là khách hàng, và không được vượt quá mức tiết kiệm chi  phí cho người bán nhờ bán được khối lượng lớn. Những khoản tiết kiệm này bao  gồm phần giảm những chi phí bán hàng, lưu kho và vận chuyển.

      Việc chiết khấu theo số lượng có thể áp dụng theo nguyên tắc không cộng dồn (tính theo số lượng sản phẩm mỗi lần đặt hàng) hay cộng dồn (tính trên số lượng  sản phẩm những lần đặt hàng trong một thời kỳ nhất định nào đó). Chiết khấu theo số lượng khuyến khích các chủ thể là khách hàng đặt mua nhiều hơn ở một người bán nào đó, hơn  là mua từ nhiều nguồn khác nhau.

      – Chiết khấu chức năng (functional discount):

      Chiết khấu chức năng, còn được gọi là chiết khấu thương mại (trade discount), được các chủ thể là những nhà sản xuất áp dụng cho các thành viên của kênh thương mại, là những  người đang thực hiện những chức năng nào đó như bán hàng, cất trữ và bảo quản hàng, kết toán sổ sách. Các chủ thể là những nhà sản xuất có thể áp dụng những mức chiết khấu chức năng khác nhau cho các kênh thương mại khác nhau, nhưng các chủ thể cũng cần phải áp dụng cùng  một mức chiết khấu trong phạm vi từng kênh thương mại.

      Xem thêm:  Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      – Chiết khấu theo mùa ( seasonal discount):

      Chiết khấu theo mùa là sự giảm giá cho chủ thể là những khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ vào thời kỳ trái mùa. Chiết khấu theo mùa cũng sẽ cho phép chủ thể là những người bán duy trì sản xuất đều đặn trong suốt cả năm.

      – Bớt giá:

      Bớt giá được hiểu cơ bản là một dạng khác của việc giảm giá so với biểu giá đã quy định. Cụ thể, bớt giá khi mua mới đổi cũ (trade-in allowance) là giảm giá cho những trường hợp trả lại hàng cũ khi mua hàng mới. Cước giảm đổi hàng rất phổ biến trong ngành xe hơi, cũng như trong một số loại hàng bền khác. Bớt giá khi mua mới đổi cũ thông thường được áp dụng phổ biến đối với các sản phẩm dùng lâu bền. Bớt giá cổ động (romotional allowance) được hiểu cơ bản chính là những khoản chi trả hay bớt giá để nhằm mục đích thưởng cho những trung gian phân phối tham gia vào các chương trình cổ động và hỗ trợ cho việc bán sản phẩm.

      3. Những lý do không nên lạm dụng sử dụng chiết khấu:

      Chiết khấu được hiểu chính là hình thức để kích cầu hiệu quả nhưng đây thực chất không phải là phương pháp có thể áp dụng lâu dài bởi một số lý do sau:

      3.1. Mất niềm tin ở khách hàng:

      Khi các chủ thể đang cung cấp việc chiết khấu giảm giá cho sản phẩm của mình, điều đó nói gì với khách hàng tiềm năng của các chủ thể. Thực tế thì việc đó nói rằng các chủ thể đó không tin đủ vào những gì mà các chủ thể đang bán với giá tiêu chuẩn. Ngay sau khi các chủ thể giảm giá, khách hàng tiềm năng của các chủ thể cũng sẽ ngay lập tức mất niềm tin vào bạn và nghi ngờ giá trị thực của sản phẩm của các chủ thể có thể thấp hơn và các chủ thể đang đặt giá cao để có thể có chiến lược chiết khấu thường xuyên.

      Niềm tin của khách hàng là điều mà một doanh nghiệp phải mất thời gian lâu dài xây dựng từ thương hiệu đến các sản phẩm cùng với vô số các chiến lược Marketing, vì vậy khi các doanh nghiệp đã mất điều đi niềm tin của khách hàng sẽ khiến chính doanh nghiệp bị tổn hại về mặt doanh thu và công sức đã bỏ ra.

      Xem thêm:  Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      3.2. Khiến các khách hàng bị nhàm chán:

      Hãy thử tưởng tượng một thương hiệu yêu thích của các chủ thể chỉ có hai lần chiết khấu trong một năm, chắc chắn rằng các chủ thể sẽ rất mong đợi để đến ngày thương hiệu yêu thích của các chủ thể giảm giá sản phẩm để đi mua món đồ mà các chủ thể đó thích.

      Lạm dụng chiết khấu sẽ khiến các khách hàng nhàm chán.

      Thế nhưng nếu như một thương hiệu thường xuyên có chiết khấu, chắc chắn các khách hàng sẽ nghĩ rằng nếu như hôm nay không đi mua sản phẩm thì tuần sau cũng sẽ có chiết khấu khác. Điều này sẽ làm giảm đi sức hút của việc chiết khấu, khiến các khách hàng không còn mong đợi việc chiết khấu của doanh nghiệp.

      3.3. Giảm giá trị nhận thức:

      Đa số mọi người đánh giá một sản phẩm dựa trên giá của nó. Đặc biệt, đây còn là nhận thức lâu đời của người Việt Nam với câu nói quen thuộc đó chính là “Tiền nào của đấy”.

      Nếu như việc chiết khấu được áp dụng không đúng cách sẽ khiến các chủ thể tự giảm đi giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các khách hàng sẽ nhận thấy các chủ thể đang cạnh tranh về giá và sẽ hoài nghi về chất lượng sản phẩm khiến giá trị của sản phẩm bị giảm đi trong nhận thức của các khách hàng.

      – Lợi nhuận bị cắt giảm:

      Lợi nhuận bị cắt giảm chính là mặt tiêu cực tác động trực tiếp đối với doanh nghiệp với việc lạm dụng chiết khấu. Nếu các chủ thể chiết khấu giảm giá 50% điều đó có nghĩa là để đạt được mục tiêu doanh thu như nhau thì các chủ thể sẽ phải bán gấp đôi.

      Hơn hết với các kết quả tiêu cực vừa nêu trên, các khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn ít đi nếu như các chủ thể chiết khấu giá quá nhiều, đó cũng là một nguyên nhân xấu dẫn ảnh hưởng nặng nề đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá? thuộc chủ đề Chiết khấu, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiết khấu là gì? Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể?

      Chiết khấu là một trong những phương pháp được sử dụng trong marketing nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lạm dụng phương pháp này trong dài hạn sẽ khiến các khách hàng nghi ngờ với giá cũng như chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu thương mại phải đăng ký với Sở Công thương?

      Trong môi trường kinh doanh hiện nay, việc áp dụng các chính sách chiết khấu thương mại đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Vây khi doanh nghiệp thực hiện chiết khấu thương mại có phải đăng ký với Sở Công thương không?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng mới nhất

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng. Chiết khấu là một quan hệ hợp đồng theo đó tổ chức tín dụng mua lại các giấy tờ có giá chưa đến hạn thanh toán của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu lương trong thời gian thử việc

      Tôi đi làm thử việc tại một công ty. Sau đó không hợp nên nghỉ. Khi lĩnh lương công ty chiết khấu của tôi 10%. Vạy việc chiết khấu đó đúng hay sai?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiết khấu là gì? Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể?

      Chiết khấu là một trong những phương pháp được sử dụng trong marketing nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lạm dụng phương pháp này trong dài hạn sẽ khiến các khách hàng nghi ngờ với giá cũng như chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu thương mại phải đăng ký với Sở Công thương?

      Trong môi trường kinh doanh hiện nay, việc áp dụng các chính sách chiết khấu thương mại đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Vây khi doanh nghiệp thực hiện chiết khấu thương mại có phải đăng ký với Sở Công thương không?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng mới nhất

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng. Chiết khấu là một quan hệ hợp đồng theo đó tổ chức tín dụng mua lại các giấy tờ có giá chưa đến hạn thanh toán của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu lương trong thời gian thử việc

      Tôi đi làm thử việc tại một công ty. Sau đó không hợp nên nghỉ. Khi lĩnh lương công ty chiết khấu của tôi 10%. Vạy việc chiết khấu đó đúng hay sai?

      Xem thêm

      Tags:

      Chiết khấu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiết khấu là gì? Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể?

      Chiết khấu là một trong những phương pháp được sử dụng trong marketing nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lạm dụng phương pháp này trong dài hạn sẽ khiến các khách hàng nghi ngờ với giá cũng như chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu thương mại phải đăng ký với Sở Công thương?

      Trong môi trường kinh doanh hiện nay, việc áp dụng các chính sách chiết khấu thương mại đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Vây khi doanh nghiệp thực hiện chiết khấu thương mại có phải đăng ký với Sở Công thương không?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng mới nhất

      Quy định về chiết khấu giấy tờ có giá của ngân hàng. Chiết khấu là một quan hệ hợp đồng theo đó tổ chức tín dụng mua lại các giấy tờ có giá chưa đến hạn thanh toán của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu lương trong thời gian thử việc

      Tôi đi làm thử việc tại một công ty. Sau đó không hợp nên nghỉ. Khi lĩnh lương công ty chiết khấu của tôi 10%. Vạy việc chiết khấu đó đúng hay sai?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ