Hiện nay, các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện. Luật Dương Gia cung cấp cho quý khách một số thông tin về đặc điểm của văn phòng đại diện và dịch vụ đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
Mục lục bài viết
- 1 1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hà Nội:
- 2 2. Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
- 3 3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
- 4 4. Trình tự thực hiện thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
- 5 5. Luật Dương Gia tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hà Nội:
- 6 6. Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Dương Gia:
1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hà Nội:
Doanh nghiệp có quyền thành lập một hoặc nhiều văn phòng đại diện ở trong nước và ở nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính. Theo đó, để thành lập văn phòng đại diện, công ty phải đáp ứng các điều kiện sau:
– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh phải đáp ứng đúng quy định của pháp luật;
– Tên của văn phòng đại diện phải được đặt theo đúng quy định;
– Công ty phải có trụ sở theo đúng quy định của pháp luật;
– Công ty có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ;
– Nộp đầy đủ lệ phí kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhanh tại TP Hà Nội: 19006568
2. Một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
* Thứ nhất, vấn đề đặt tên cho Văn phòng đại diện:
Hiện nay, theo quy định của
Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. Ví dụ: Văn phòng đại diện – Công ty TNHH Hướng Dương.
Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
Bên cạnh đó, khi đặt tên cho Văn phòng đại diện doanh nghiệp cần lưu ý không được đặt trên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký; Sử dụng tên đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó; Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
* Thứ hai, đặt địa chỉ trụ sở chính của Văn phòng đại diện:
Công ty khi tiến hành kê khai thông tin địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện thì phải ghi rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Công ty cần lưu ý khi đăng ký không được tiến hành việc đăng ký trụ sở Văn phòng đại diện tại Chung cư hoặc Nhà tập thể có chức năng để ở theo quy định của Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan.
* Thứ ba, hoạt động của Văn phòng đại diện:
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, do đó văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó như thực hiện việc nghiên cứu thị trường, thăm dò thị trường, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, tiếp nhận hồ sơ, chứng từ, tài liệu cho doanh nghiệp. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp
* Thứ tư, người đứng đầu Văn phòng đại diện:
Công ty cần lưu ý khi tiến hành bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện thì phải xem xét đến các điều kiện về năng lực hành vi dân sự và các điều kiện mà pháp luật cấm không được phép đứng đăng ký kinh doanh.
3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
–
– Bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện như chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu.
– Bản sao điều lệ của công ty;
– Bản sao đăng ký kinh doanh của công ty.
– Hợp đồng dịch vụ tư vấn đối với trường hợp doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ của các công ty tư vấn (Kèm
4. Trình tự thực hiện thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện như trên.
Bước 2: Khi nộp hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện thì đại diện doanh nghiệp hoặc người đứng đầu hoặc người được ủy quyền có thể nộp thông qua hình thức:
– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Tuy nhiên cách này sẽ tương đối mất thời gian khi đi nộp hồ sơ;
Phòng đăng ký kinh doanh tại Hà Nội có địa chỉ tại Khu liên cơ Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội ( Số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội)
( Địa chỉ cũ : Tại tầng 3, Tòa nhà B10A, Khu Đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, Q. CG cầu giấy, Hà Nội )
+ Thời gian buổi sáng: từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ;
+ Thời gian buổi chiều: từ 13 giờ đến 17 giờ .
Phòng đăng ký kinh doanh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc vào ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó khi nộp hồ sơ thì tổ chức, cá nhân nên lưu ý thời gian để có thể nộp hồ sơ nhanh chóng.
– Nộp hồ sơ qua mạng theo địa chỉ website: dangkyquamang.dkkd.gov.vn. Nộp hồ sơ theo cách này thì doanh nghiệp cần có thông tin tài khoản đăng ký kinh doanh được Sở kế hoạch đầu tư cấp, doanh nghiệp phải scan từng đầu mục hồ sơ dưới định dạng được quy định (PDF, JPG), sau khi nộp trực tuyến thì vẫn phải nộp hồ sơ bản giấy ;
Hồ sơ hợp lệ hệ thống sẽ trả về tài khoản
Hồ sơ chưa hợp lệ hệ thống gửi thông báo về tài khoản đã nộp hồ sơ, có đầy đủ các thông tin yêu cầu sửa đổi. Doanh nghiệp sửa đổi, nộp bổ sung hồ sơ để chuyên viên có cơ sở thẩm xét tiếp.
Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tiến hành giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp để nộp bổ sung hồ sơ.
Bước 4: Căn cứ vào giấy biên nhận, doanh nghiệp sẽ đến Phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.
5. Luật Dương Gia tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hà Nội:
– Thực hiện tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến thành lập văn phòng đại diện: Tư vấn điều kiện thành lập văn phòng đại diện, hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật, …
– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ, hồ sơ của khách hàng: Dựa trên yêu cầu và tài liệu khách hàng đã cung cấp Luật sư chúng tôi sẽ phân tích đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện thành lập văn phòng đại diện, …
– Đại diện cho khách hàng hoàn tất các thủ tục pháp lý về thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hà Nội.
6. Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Dương Gia:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận thực hiện dịch vụ thành lập công ty, thành lập chi nhánh, hộ kinh doanh hay mở văn phòng đại diện với nhiều mức phí khác nhau. Không khó để người đọc tìm thấy những lời mời chào hấp dẫn về các dịch vụ thực hiện thành lập mở văn phòng đại diện giá rẻ, “cấp tốc” ,… Tuy nhiên, nếu có nhu cầu thuê dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thì hãy tìm kiếm những đơ vị uy tín, đáng tin tưởng.
Dịch vụ chất lượng + Đối tác của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước
Tính đến nay, Luật Dương Gia đã nhận được sự tin tưởng từ hơn 10.000+ doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc cũng như nước ngoài. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn, Luật sư với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc với đối tác trong nước và quốc tế. Mặc dù có còn nhiều thiếu sót nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thiện từ những đóng góp ý kiến của quý khách hàng.
Chi phí tiết kiệm + Giá rẻ & Trọn gói từ A -Z
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi tại Hà Nội với mức phí hợp lý. Chúng tôi sẽ hỗ trợ & thay mặt khách hàng giải quyết mọi vấn đề phức tạp trong quá trình thành lập văn phòng đại diện và các dịch vụ khác. Luật Dương Gia chúng tôi cam kết luôn mang lại cho quý khách hàng dịch vụ rẻ nhất & chất lượng nhất.
Tuyệt đối không phát sinh chi phí
Không như nhiều đơn vị khác với giá ban đầu rất rẻ, sau đó phát sinh cho khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ đi kèm khác để tăng chi phí, cuối cùng khách hàng phải bỏ ra mức phí rất lớn. Luật Dương Gia luôn tư vấn & show bảng giá rõ ràng, chi phí trọn gói, thời gian chính xác, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn gói phù hợp với điều kiện của mình. Khách hàng sử dụng dịch vụ của Luật Dương Gia chỉ phải trả phí 1 lần duy nhất, không phát sinh sau này.
Để sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ chi tiết như sau:
– Địa chỉ Hội sở Miền Bắc: Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
– Địa chỉ Hội sở Miền Trung: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
– Địa chỉ Hội sở Miền Nam: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
– Số tổng đài Luật sư tư vấn thành lập văn phòng đại diện trực tuyến: 1900.6568
– Số điện thoại yêu cầu dịch vụ thành lập văn phòng đại diện: 037.6999996
– Email tiếp nhận yêu cầu dịch vụ: [email protected]
Luật Dương Gia rất mong nhận được sự hợp tác từ phía quý khách hàng! Hy vọng và chắc chắn rằng, quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm dịch vụ Luật sư tuyệt vời với Luật Dương Gia. Trân trọng cám ơn!