Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?
      • 2 2. Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ: 
      • 3 3. Thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ: 

      1. Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 29 của Văn bản hợp nhất luật công chứng năm 2018 có quy định về vấn đề chuyển dọn văn phòng công chứng. Cụ thể như sau:

      – Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật hiện nay sẽ được chuyển nhượng cho các công chứng viên khi nhận thấy các công chứng viên đó đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật hiện nay sẽ chỉ được chuyển nhượng khi văn phòng công chứng đó đã hoạt động công chứng trong khoảng thời hạn ít nhất là 02 năm trên thực tế;

      – Công chứng viên đã tiến hành thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật sẽ không được phép tham gia thành lập văn phòng công chứng mới trong khoảng thời hạn 05 năm được tính kể từ ngày chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ;

      – Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng cần phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định của pháp luật. Theo đó, khi nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng thì công chứng viên cần phải đáp ứng được một số điều kiện cơ bản sau:

      + Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng đã hành nghề trong lĩnh vực công chứng trong khoảng thời gian từ 02 năm trở lên đối với những người dự kiến sẽ được tiếp quản vị trí trưởng văn phòng công chứng;

      + Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng cần phải thực hiện thủ tục cam kết hành nghề tại văn phòng công chứng mà mình nhận chuyển nhượng;

      + Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng phải tiến hành thủ tục cam kết kế thừa quyền và nghĩa vụ của văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

      – Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ thực hiện hoạt động xem xét và ra quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật.

      Như vậy có thể nói, văn phòng công chứng hoàn toàn có thể được chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, và việc chuyển nhượng văn phòng công chứng cần phải đáp ứng được các điều kiện theo như phân tích nêu trên. Công chứng viên đã chuyển nhượng văn phòng công chứng sẽ không được phép tham gia thành lập văn phòng công chứng mới trong khoảng thời hạn 05 năm được tính kể từ ngày chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ. Hay nói cách khác, theo điều luật phân tích nêu trên, công chứng viên vẫn có thể thành lập văn phòng công chứng mới sau khi bán văn phòng công chứng cũ nếu sau thời hạn 05 năm được tính kể từ ngày chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ.

      Xem thêm:  Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      2. Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ: 

      Pháp luật hiện nay đã có những quy định cụ thể về điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng. Theo đó, văn phòng công chứng trong quá trình thực hiện thủ tục chuyển nhượng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần phải tuân thủ theo một số điều kiện cơ bản như sau:

      Thứ nhất, điều kiện đối với văn phòng công chứng chuyển nhượng. Căn cứ theo quy định tại Điều 29 của Văn bản hợp nhất luật công chứng năm 2018 thì văn phòng công chứng trong quá trình chuyển nhượng cần phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định. Theo đó, văn phòng công chứng được chuyển nhượng khi đó hoạt động công chứng trong khoảng thời gian 02 năm theo quy định của pháp luật thì mới được phép tiến hành hoạt động chuyển nhượng văn phòng công chứng. Có nghĩa là đối với văn phòng công chứng cái môn tiến hành thủ tục chuyển nhượng cho các chủ thể khác thì yêu cầu văn phòng công chứng đó đã phải hoạt động trong khoảng thời gian 02 năm trên thực tế. Đối với các trường hợp văn phòng công chứng đã đảm bảo thời hạn là 02 năm hoạt động thì cần phải xem xét thêm các điều kiện khác. 

      Thứ hai, điều kiện đối với công chứng viên chuyển nhượng văn phòng công chứng. Căn cứ theo quy định tại Điều 29 của Văn bản hợp nhất luật công chứng năm 2018 thì điều kiện của các công chứng viên đã thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng là công chứng bên đó không được phép tham gia thành lập văn phòng công chứng mới trong khoảng thời hạn 05 năm được tính kể từ ngày chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao pháp luật lại quy định điều kiện này đối với công chứng viên sẽ chuyển nhượng văn phòng công chứng? Vì suy cho cùng thì có thể nói, cơ bản hoạt động công chứng được xem là một trong những hoạt động pháp lý theo quy định của pháp luật. Văn phòng công chứng được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về công chứng. Không phải bất kỳ chủ thể nào cũng có thể đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện hoạt động tại các văn phòng công chứng. Vì vậy công chứng viên đã đăng ký hoạt động sẽ phải chịu trách nhiệm với văn phòng công chứng đó. Nếu như đã ngừng việc hoạt động công chứng của mình thông qua thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ thì khi muốn thành lập văn phòng công chứng mới cũng cần phải có thời gian nhất định và cần phải xem xét lại quyết định thành lập một văn phòng công chứng mới của mình một cách đầy đủ và hợp lý. Vì vậy, pháp luật quy định thời hạn này để tạo điều kiện cho công chứng viên trong quá trình thành lập văn phòng mới.

      Xem thêm:  Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Thứ ba, điều kiện đối với công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng. Căn cứ theo quy định tại Điều 29 của Văn bản hợp nhất luật công chứng năm 2018 thì công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng cần phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định: Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng phải là công chứng viên đã hành nghề trong khoảng thời gian từ 02 năm trở lên nếu như đó được xác định là người dự kiến sẽ tiếp quản vị trí trưởng văn phòng công chứng, công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng phải cam kết hành nghề tại văn phòng công chứng mà mình dự định nhận chuyển nhượng. Công chứng viên nhận chuyển nhượng văn phòng công chứng phải cam kết kế thừa các quyền và nghĩa vụ của văn phòng công chứng nhận chuyển nhượng theo quy định của pháp luật. Những điều kiện của công chứng viên trên đây đảm bảo cho việc người tiếp nhận chuyển nhượng phải phù hợp với quy định của pháp luật về công chứng. Từ đó bảo đảm giá trị pháp lý trong quá trình hoạt động công chứng, không làm sai lệch giá trị của văn phòng công chứng.

      3. Thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng cũ: 

      Theo Nghị định 29/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng, trình tự và thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ trải qua một số giai đoạn cơ bản sau:

      Bước 1: Người có nhu cầu chuyển nhượng văn phòng công chứng sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ đầy đủ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Văn phòng công chứng có nhu cầu chuyển nhượng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc thông qua dịch vụ bưu chính, có thể nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Sở tư pháp.

      Xem thêm:  Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Bước 2: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ theo quy định của pháp luật. bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ của các loại giấy tờ trong hồ sơ yêu cầu chuyển nhượng văn phòng công chứng. Trong trường hợp tới hồ sơ đó đầy đủ và hợp lệ thì sẽ đưa giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Trong trường hợp thấy hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn bằng văn bản cho người nộp hồ sơ bổ sung và hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật.

      Bước 3: Sở tư pháp sẽ lấy ý kiến của các tổ chức xã hội nghề nghiệp của công chứng viên và trình đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trong thời hạn 20 ngày được tính kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ cần phải lấy ý kiến của hội công chứng viên, tức là các tổ chức xã hội nghề nghiệp của công chứng viên đó và trình đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để xem xét, ra quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng. Sau đó Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ xem xét và ra quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật. Trong khoảng thời hạn 15 ngày làm việc được tính kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của Sở tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ xem xét và quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng. Trong trường hợp từ chối thì cần phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không chấp thuận.

      Bước 4: Nhận kết quả theo giấy hẹn. Văn phòng công chứng sẽ đến nhận kết quả đó là quyết định cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng hoặc thông báo từ chối cho phép chuyển nhượng văn phòng công chứng theo thời hạn đã được quy định trong giấy hẹn.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất Luật Công chứng năm 2018;

      – Nghị định 29/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ? thuộc chủ đề Chuyển nhượng văn phòng công chứng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì?

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì? Quy định về chuyển nhượng máy móc và thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP được tiến hành thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì?

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì? Quy định về chuyển nhượng máy móc và thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP được tiến hành thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      Xem thêm

      Tags:

      Chuyển nhượng văn phòng công chứng

      Thành lập văn phòng công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì?

      Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì? Quy định về chuyển nhượng máy móc và thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP

      Chuyển nhượng Văn phòng công chứng theo hướng dẫn tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP được tiến hành thực hiện như sau:

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ