a. Trình tự thực hiện:
– Tổ chức được công nhận khả năng kiểm định phương tiện đo (Tổ chức kiểm định) cần nộp hồ sơ tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Trong quá trình Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng xem xét, thẩm định hồ sơ, Tổ chức kiểm định cần tiếp tục bổ sung các tài liệu cần thiết theo luật định (nếu có văn bản yêu cầu của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng).
– Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp nhận bộ hồ sơ đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường của tổ chức kiểm định. Trong quá trình xem xét, thẩm định trong nội bộ, nếu thấy thiếu, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cần có văn bản yêu cầu tổ chức kiểm định bổ sung các tài liệu cần thiết theo luật định để tiếp tục xem xét. Hồ sơ nếu đủ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ra quyết định chứng nhận và cấp thẻ kiểm định viên đo lường.
b. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc qua đường bưu điện.
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp chứng nhận lần đầu, hồ sơ bao gồm:
+ Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, bao gồm các thông tin: tên Tổ chức kiểm định, địa chỉ; điện thoại; fax; email (nếu có); danh sách kiểm định viên; năm sinh; trình độ học vấn; tên phương tiện đo đề nghị chứng nhận; hình thức chứng nhận (lần đầu).
+ Bản sao Giấy chứng nhận đào tạo kiểm định viên.
+ Bản sao văn bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc tương đương trở lên.
+ Sơ yếu lý lịch theo mẫu.
+ 02 ảnh 3 x 4.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
* Trường hợp chứng nhận bổ sung, hồ sơ bao gồm:
+ Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, bao gồm các thông tin: tên Tổ chức kiểm định, địa chỉ; điện thoại; fax; email (nếu có); danh sách kiểm định viên; năm sinh; trình độ học vấn; tên phương tiện đo đề nghị chứng nhận; hình thức chứng nhận (bổ sung).
+ Bản sao Giấy chứng nhận đào tạo kiểm định viên.
* Trường hợp chứng nhận lại, hồ sơ bao gồm:
+ Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, bao gồm các thông tin: tên Tổ chức kiểm định, địa chỉ; điện thoại; fax; email (nếu có); danh sách kiểm định viên; năm sinh; trình độ học vấn; tên phương tiện đo đề nghị chứng nhận; hình thức chứng nhận lại.
+ Sơ yếu lý lịch theo mẫu.
* Trường hợp chứng nhận lại và cấp lại thẻ kiểm định viên đo lường, hồ sơ bao gồm:
+ Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, bao gồm các thông tin: tên Tổ chức kiểm định, địa chỉ; điện thoại; fax; email (nếu có); danh sách kiểm định viên; năm sinh; trình độ học vấn; tên phương tiện đo đề nghị chứng nhận; hình thức chứng nhận lại và cấp lại thẻ.
+ Sơ yếu lý lịch theo mẫu.
+ Thẻ kiểm đinh viên cũ. Trường hợp mất thẻ phải có bản tường trình có xác nhận của Tổ chức đề nghị.
+ 02 ảnh 3 x 4.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d. Thời hạn giải quyết:
– Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức, cá nhân nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
– Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ra quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường.
e. Lệ phí: không