Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chương trình đào tạo là bản thiết kế tổng thể bao quát một khóa đào tạo, chương trình đào tạo thông thường sẽ bao gồm: cấu trúc, phương pháp, hình thức, cách thức đánh giá đào tạo ... Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay thì các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo bao gồm những tiêu chuẩn nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo:
      • 2 2. Mức thang đánh giá tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo: 
      • 3 3. Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo: 

      1. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 5 đến Điều 15 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, có quy định 11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Bao gồm:

      Cơ sở pháp lý Thứ tự tiêu chuẩn Tên tiêu chuẩn đánh giá Nội dung tiêu chuẩn đánh giá
      Điều 5 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 1 Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

      + Mục tiêu của chương trình đào tạo cần phải được xác định rõ ràng, phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của các cơ sở giáo dục đại học, phù hợp với nội dung của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT và phù hợp với mục tiêu giáo dục đại học được quy định cụ thể tại Luật Giáo dục đại học;

      + Chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo cần phải được xác định rõ ràng, trong đó bao quát được hết tất cả các yêu cầu chung và yêu cầu riêng biệt mà học viên cần phải đạt được sau khi hoàn thành chương trình đào tạo;

      + Chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo cần phải phản ánh rõ nét yêu cầu của các bên có liên quan, được rà soát định kỳ phải điều chỉnh và công bố rộng rãi, công khai.

      Điều 6 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 2 Bản mô tả chương trình đào tạo

      + Bản mô tả chương trình đào tạo cần phải bao gồm đầy đủ các thông tin cơ bản, được cập nhật thường xuyên;

      + Đề cương các học phần cần phải đầy đủ thông tin, được cập nhật thường xuyên;

      + Bản mô tả chương trình đào tạo và đề cương của các học phần cần phải được công bố rộng rãi, công khai đến các bên có liên quan.

      Điều 7 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 3 Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học

      + Chương trình dạy học cần phải được thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra của các cơ sở giáo dục;

      + Đóng góp của mỗi học phần trong việc đạt được chuẩn đầu ra phải đảm bảo yếu tố rõ ràng và minh bạch;

      + Chương trình dạy học có cấu trúc, trình tự mạch lạc, nội dung cập nhật thường xuyên và có tính tích hợp.

      Điều 8 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 4 Phương pháp tiếp cận trong dạy và học

      + Triết lý giáo dục và mục tiêu giáo dục cần phải được tuyên bố rộng rãi, phổ biến tới các bên có liên quan;

      + Hoạt động dạy học được thiết kế phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra;

      + Hoạt động dạy học thúc đẩy quá trình rèn luyện các kỹ năng cần thiết phải nâng cao khả năng học tập suốt đời của học viên.

      Điều 9 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 5 Đánh giá kết quả học tập của người học

      + Việc đánh giá kết quả học tập của học viên cần phải được thiết kế sao cho phù hợp với mức độ đạt được chuẩn đầu ra của các cơ sở giáo dục đại học;

      + Quy định về vấn đề đánh giá kết quả học tập của học viên, trong đó bao gồm thời gian học tập, phương pháp học tập, tiêu chí, cơ chế phản hồi và các nội dung khác có liên quan cần phải rõ ràng; đồng thời cần phải được thông báo công khai tới học viên và người có liên quan;

      + Phương pháp đánh giá kết quả học tập đào tạo, bảo đảm độ tin cậy và sự công bằng trong quá trình học tập;

      + Kết quả đánh giá cần phải được phản hồi kịp thời để người học có thể dễ dàng cải thiện quá trình học tập sao cho phù hợp;

      + Người học có khả năng tiếp cận dễ dàng với quy trình khiếu nại liên quan đến kết quả học tập.

      Điều 10 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 6 Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên

      + Việc quy hoạch đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên cần phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu về trình độ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khắc phục vụ cộng đồng;

      + Tỷ lệ giảng viên, người học và khối lượng công việc của đội ngũ giảng viên, khối lượng công việc của nghiên cứu viên cần phải được đo lường, làm căn cứ để cải tiến chất lượng trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khắc phục vụ cộng đồng;

      + Các tiêu chí tuyển dụng và lựa chọn giảng viên, lựa chọn nghiên cứu viên để bổ nhiệm, điều chuyển cần phải được xác định cụ thể và phổ biến công khai;

      + Năng lực của đội ngũ giảng viên, đội ngũ nghiên cứu viên cần phải được xác định và đánh giá cụ thể;

      + Yêu cầu về trình độ đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên cần phải được xác định cụ thể, có các hoạt động phù hợp để triển khai đáp ứng nhu cầu đó;

      + Quá trình quản trị theo kết quả công việc của giảng viên, nghiên cứu viên cần phải được triển khai, linh động để tạo nhiều động lực phù hợp, hỗ trợ cho quá trình đào tạo;

      + Các loại hình và số lượng các hoạt động nghiên cứu của giảng viên, của nghiên cứu viên cần phải được lập, giám sát và đối sánh để hướng tới mục tiêu cải tiến chất lượng.

      Điều 11 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 7 Đội ngũ nhân viên

      + Việc quy hoạch đội ngũ giảng viên cần phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu và trình độ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác phục vụ cho mục đích cộng đồng;

      + Tiêu chí tuyển dụng và lựa chọn nhân viên để bổ nhiệm, điều chuyển con phải được xác định cụ thể và phổ biến công khai;

      + Năng lực của đội ngũ nhân viên cần phải được xác định cụ thể và đánh giá chi tiết;

      + Nhu cầu về vấn đề đào tạo và phát triển chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên cần phải được xác định cụ thể, có các hoạt động phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó;

      + Quá trình quản trị theo kết quả công việc của nhân viên sẽ được triển khai, hướng tới mục tiêu tạo động lực và hỗ trợ cho quá trình đào tạo, hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác phục vụ mục đích cộng đồng.

      Điều 12 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 8 Người học và hoạt động hỗ trợ người học

      + Chính sách tuyển sinh cần phải được xác định rõ ràng phải được công bố công khai và cập nhật thường xuyên;

      + Tiêu chí tuyển chọn và phương pháp tuyển chọn học viên cần phải được xác định rõ ràng, đánh giá chi tiết;

      + Cần phải có hệ thống giám sát phù hợp với sự tiến bộ trong quá trình học tập, rèn luyện, kết quả học tập, khối lượng kiến thức của người học;

      + Cần phải có hoạt động tư vấn học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động thi đua, các dịch vụ hỗ trợ khác để cải thiện quá trình học tập, nâng cao khả năng làm việc của học viên;

      + Môi trường tâm lý ổn định, xã hội và cảnh quan xung quanh tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đào tạo, nghiên cứu, tạo ra sự thoải mái cho cá nhân.

      Điều 13 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 9 Cơ sở vật chất và trang thiết bị

      + Có hệ thống phòng làm việc, phòng học tập và các phòng chức năng với đầy đủ các trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu;

      + Thư viện và nguồn tài liệu phong phú, được cập nhật thường xuyên để hỗ trợ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu;

      + Phòng thí nghiệm, phòng thực hành, trang thiết bị phù hợp, được cập nhật thường xuyên để hỗ trợ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu;

      + Hệ thống công nghệ thông tin phù hợp, được cập nhật thường xuyên để hỗ trợ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu;

      + Tiêu chuẩn về môi trường, tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn được xác định cụ thể, trong quá trình triển khai cần phải lưu ý đến nhu cầu đặc thù của những người khuyết tậ

      Điều 14 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 10 Nâng cao chất lượng

      + Thông tin phản hồi và nhu cầu của các bên có liên quan sẽ được sử dụng làm căn cứ để thiết kế, triển khai chương trình học tập;

      + Quá trình thiết kế và phát triển chương trình dạy học cần phải được xác lập, cải tiến và đánh giá thường xuyên;

      + Quá trình dạy học, quá trình đánh giá kết quả học tập đảm bảo sự tương thích và phù hợp với chuẩn đầu ra;

      + Kết quả nghiên cứu khoa học sẽ được sử dụng để cải tiến trong quá trình dạy học;

      + Chất lượng dịch vụ hỗ trợ và tiện ích sẽ được đánh giá và cải tiến;

      + Cơ chế phản hồi của các bên có liên quan có tính hệ thống, được cải tiến và đánh giá thường xuyên

      Điều 15 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn 11 Kết quả đầu ra

      + Tỷ lệ thôi học, tỷ lệ tốt nghiệp được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng trong quá trình đại học;

      + Thời gian tốt nghiệp trung bình sẽ được xác lập, giám sát để đối sánh vẫn tới mục tiêu cải tiến chất lượng dạy học;

      + Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ được xác lập, giám sát và đối sánh để hướng tới mục tiêu cải tiến chất lượng;

      + Loại hình và số lượng hoạt động nghiên cứu của người học sẽ được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng học tập;

      + Mức độ hài lòng của các bên có liên quan cũng sẽ được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng dạy học.

      Xem thêm:  Mẫu đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng

      2. Mức thang đánh giá tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo: 

      Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, có quy định về thang đánh giá tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo. Theo đó, việc đánh giá từng tiêu chí trong mỗi tiêu chí sử dụng thang 07 mức, như sau:

      • Mức 1: Hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, vì vậy cần phải đưa ra những giải pháp khắc phục ngay;

      • Mức 2: Không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, ì vậy cần phải đưa ra những những giải pháp khắc phục;

      • Mức 3: Chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí tuy nhiên chỉ cần có một hoặc một số cải tiến nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu;

      • Mức 4: Đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí đưa ra;

      • Mức 5: Đáp ứng tốt hơn so với yêu cầu của tiêu chí đưa ra;

      • Mức 6: Đáp ứng rất tốt so với yêu cầu của tiêu chí đưa ra;

      • Mức 7: Đáp ứng xuất sắc so với yêu cầu của tiêu chí đưa ra.

      3. Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 3 của Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, có quy định về mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Theo đó:

      • Cơ sở giáo dục đại học sử dụng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo để tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo phải hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, giải trình với các cơ quan chức năng khi có yêu cầu, phù hợp với xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của từng chương trình cụ thể;

      • Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sẽ sử dụng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo để đánh giá và công nhận/không công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với từng chương trình đào tạo;

      • Các tổ chức và cá nhân khác có cơ sở để đánh giá, nhận định, tham gia phản biện xã hội đối với các chương trình đào tạo của một cơ sở giáo dục đại học bất kỳ mà họ quan tâm.

      Xem thêm:  Mẫu giấy đề nghị điều chỉnh điểm học phần

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mẫu đơn xin xác nhận đã hoàn thành xong chương trình đào tạo
      • Mẫu biên bản thẩm định chương trình đào tạo và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất
      • Mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo thuộc chủ đề Chương trình đào tạo, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo

      Khi muốn xin gia hạn, thêm thời gian hoàn thành chương trình đào tạo thì cần phải làm đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình. Vậy mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị điều chỉnh điểm học phần

      Điểm học phần là kết quả học tập của sinh viên, vì vậy nó phải phản ánh chính xác thực lực và quá trình rèn luyện của sinh viên. Khi có sự khác biệt trong điểm học phần, sinh viên có quyền đề nghị chủ thể có thẩm quyền quản lý điều chỉnh điểm học phần.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thay thế học phần chi tiết nhất

      Mẫu đơn xin thay thế học phần được sử dụng phổ biến đối với học sinh, sinh viên. Vậy, mẫu đơn xin thay thế học phần được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xét học phần tương đương

      Đơn xin xét học phần tương đương được lập ra và được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các môi trường đào tạo. Vậy, mẫu biên bản này được quy định ra sao, có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thôi học chương trình thứ 2 và hướng dẫn soạn thảo

      Đào tạo chương trình thứ hai là hình thức đào tạo cho phép sinh viên có thể đăng ký học thêm một chương trình thứ hai (học cùng lúc hai chương trình), nhưng cũng có rất nhiều trường hợp không thể học tiếp chương trình học thứ 2 mà sinh viên muốn xin thôi học chương trình học thứ 2.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng

      Mỗi sinh viên khi có nhu cầu học song song hai chương trình thì cần phải nộp đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng để nhà trường xem xét, quyết định cho tham gia học song song hai chương trình đào tạo

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 6

      Môn học, số tiết học của từng môn học lớp 6 gồm số tiết học của từng môn trong năm học giúp các thầy cô nắm được Kế hoạch giáo dục, lên ý tưởng xây dựng bài giảng, bài dạy trên lớp. Mời các thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây!

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 5

      Xây dựng chương trình giáo dục là văn bản chính sách của Nhà nước thể hiện mục tiêu giáo dục, quy định các yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục, làm căn cứ quản lý chất lượng giáo dục. Sau đây là môn học, số tiết học từng môn của học sinh lớp 5, mời các bạn cùng tham khảo!

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo

      Khi muốn xin gia hạn, thêm thời gian hoàn thành chương trình đào tạo thì cần phải làm đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình. Vậy mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị điều chỉnh điểm học phần

      Điểm học phần là kết quả học tập của sinh viên, vì vậy nó phải phản ánh chính xác thực lực và quá trình rèn luyện của sinh viên. Khi có sự khác biệt trong điểm học phần, sinh viên có quyền đề nghị chủ thể có thẩm quyền quản lý điều chỉnh điểm học phần.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thay thế học phần chi tiết nhất

      Mẫu đơn xin thay thế học phần được sử dụng phổ biến đối với học sinh, sinh viên. Vậy, mẫu đơn xin thay thế học phần được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xét học phần tương đương

      Đơn xin xét học phần tương đương được lập ra và được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các môi trường đào tạo. Vậy, mẫu biên bản này được quy định ra sao, có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thôi học chương trình thứ 2 và hướng dẫn soạn thảo

      Đào tạo chương trình thứ hai là hình thức đào tạo cho phép sinh viên có thể đăng ký học thêm một chương trình thứ hai (học cùng lúc hai chương trình), nhưng cũng có rất nhiều trường hợp không thể học tiếp chương trình học thứ 2 mà sinh viên muốn xin thôi học chương trình học thứ 2.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng

      Mỗi sinh viên khi có nhu cầu học song song hai chương trình thì cần phải nộp đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng để nhà trường xem xét, quyết định cho tham gia học song song hai chương trình đào tạo

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 6

      Môn học, số tiết học của từng môn học lớp 6 gồm số tiết học của từng môn trong năm học giúp các thầy cô nắm được Kế hoạch giáo dục, lên ý tưởng xây dựng bài giảng, bài dạy trên lớp. Mời các thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây!

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 5

      Xây dựng chương trình giáo dục là văn bản chính sách của Nhà nước thể hiện mục tiêu giáo dục, quy định các yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục, làm căn cứ quản lý chất lượng giáo dục. Sau đây là môn học, số tiết học từng môn của học sinh lớp 5, mời các bạn cùng tham khảo!

      Xem thêm

      Tags:

      Chương trình đào tạo


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo

      Khi muốn xin gia hạn, thêm thời gian hoàn thành chương trình đào tạo thì cần phải làm đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình. Vậy mẫu đơn xin gia hạn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị điều chỉnh điểm học phần

      Điểm học phần là kết quả học tập của sinh viên, vì vậy nó phải phản ánh chính xác thực lực và quá trình rèn luyện của sinh viên. Khi có sự khác biệt trong điểm học phần, sinh viên có quyền đề nghị chủ thể có thẩm quyền quản lý điều chỉnh điểm học phần.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thay thế học phần chi tiết nhất

      Mẫu đơn xin thay thế học phần được sử dụng phổ biến đối với học sinh, sinh viên. Vậy, mẫu đơn xin thay thế học phần được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xét học phần tương đương

      Đơn xin xét học phần tương đương được lập ra và được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các môi trường đào tạo. Vậy, mẫu biên bản này được quy định ra sao, có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin thôi học chương trình thứ 2 và hướng dẫn soạn thảo

      Đào tạo chương trình thứ hai là hình thức đào tạo cho phép sinh viên có thể đăng ký học thêm một chương trình thứ hai (học cùng lúc hai chương trình), nhưng cũng có rất nhiều trường hợp không thể học tiếp chương trình học thứ 2 mà sinh viên muốn xin thôi học chương trình học thứ 2.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng

      Mỗi sinh viên khi có nhu cầu học song song hai chương trình thì cần phải nộp đơn xin học song song hai chương trình, học song bằng để nhà trường xem xét, quyết định cho tham gia học song song hai chương trình đào tạo

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 6

      Môn học, số tiết học của từng môn học lớp 6 gồm số tiết học của từng môn trong năm học giúp các thầy cô nắm được Kế hoạch giáo dục, lên ý tưởng xây dựng bài giảng, bài dạy trên lớp. Mời các thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây!

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 5

      Xây dựng chương trình giáo dục là văn bản chính sách của Nhà nước thể hiện mục tiêu giáo dục, quy định các yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục, làm căn cứ quản lý chất lượng giáo dục. Sau đây là môn học, số tiết học từng môn của học sinh lớp 5, mời các bạn cùng tham khảo!

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528