Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân:
      • 2 2. Nguyên tắc và trách nhiệm trong công tác tiếp công dân: 
      • 3 3. Những trường hợp được từ chối tiếp công dân: 
      • 4 4. Cơ quan quản lý công tác tiếp công dân: 

      1. Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân:

      Tiếp công dân cũng được xem là điểm khởi đầu và là một trong những giai đoạn vô cùng quan trọng của công tác giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; đồng thời tiếp công dân sẽ hướng tới mục tiêu hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, thực hiện quyền tố cáo theo đúng quy định của pháp luật, đúng cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết; khắc phục những hạn chế và bất cập trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo của công dân. Từ đó hướng tới mục tiêu tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật, nâng cao nền giáo dục nói chung, pháp luật khiếu nại và tố cáo của công dân nói riêng đối với quần chúng nhân dân trong phạm vi cả nước.

      Tuy vậy, trong quá trình tiếp công dân cũng cần phải lưu ý một số hành vi bị nghiêm cấm. Căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Luật Tiếp công dân năm 2013 có liệt kê các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân như sau:

      •  Có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh hoặc kiến nghị;

      • Thiếu trách nhiệm trong quá trình tiếp công dân, làm mất thông tin, làm sai lệch thông tin/giấy tờ/tài liệu do người khiếu nại, người tố cáo, phản ánh hoặc kiến nghị cung cấp;

      • Có hành vi phân biệt đối xử trong quá trình tiếp công dân;

      • Lợi dụng quyền khiếu nại, lợi dụng quyền tố cáo, quyền kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự công cộng trái quy định của pháp luật;

      • Có hành vi xuyên tạc, vu khống, gây điện thoại cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân;

      • Có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, người tiếp công dân và người thi hành công vụ;

      • Có hành vi kích động, dụ dỗ, lôi kéo, của ép, mua chuột người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân;

      • Thực hiện các hành vi khác vi phạm quy định trong nội quy, quy chế tiếp công dân.

      Xem thêm:  Đại diện tiếp công dân của cán bộ công chức cấp xã

      2. Nguyên tắc và trách nhiệm trong công tác tiếp công dân: 

      Trách nhiệm trong công tác tiếp công dân:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật tiếp công dân năm 2013 có quy định về trách nhiệm của người tiếp công dân. Bao gồm:

      • Trong quá trình tiếp công dân, người tiếp công dân cần phải đảm bảo trang phục văn minh, chỉnh tề, người tiếp công dân cần phải đeo thẻ công chức/viên chức hoặc phù hiệu phù hợp với quy định của pháp luật;

      • Yêu cầu người đến khiếu nại, người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh nêu rõ và đầy đủ họ và tên, địa chỉ nơi cư trú, xuất trình thêm các loại giấy tờ tùy thân hoặc giấy ủy quyền hợp pháp (nếu có); cần phải có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ tài liệu có liên quan, cần thiết cho việc tiếp nhận và thụ lý vụ việc;

      • Trong quá trình tiếp công dân, người tiếp công dân cần phải giữ thái độ đúng mực, có thái độ tôn trọng công dân, lắng nghe ý kiến của công dân, tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, ghi chép đầy đủ nội dung, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh trình bày;

      • Giải thích cho công dân, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành đầy đủ và đúng đắn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách/pháp luật của Nhà nước, kết luận và quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hướng dẫn người đến chỗ đại, kiến nghị, tố cáo, phản ánh đến đúng cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc người có thẩm quyền giải quyết (trong trường hợp nộp đơn trái thẩm quyền);

      • Trực tiếp xử lý yêu cầu hoặc phân loại, điều chuyển, trình lên người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, kiến nghị, tố cáo, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, xử lý tố cáo, phản ánh và kiến nghị cho công dân;

      • Yêu cầu người có hành vi vi phạm nội quy nơi tiếp nhận công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, tiến hành hoạt động lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. 

      Xem thêm:  Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Nguyên tắc trong công tác tiếp công dân:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Luật tiếp công dân năm 2013 có quy định về nguyên tắc tiếp công dân. Bao gồm các nguyên tắc sau:

      • Quá trình tiếp công dân cần phải được tiến hành tại nơi tiếp công dân của các cơ quan, tổ chức và đơn vị;

      • Quá trình tiếp công dân cần phải đảm bảo yếu tố công khai, kịp thời, khách quan, dân chủ; thủ tục tiếp công dân cần phải đảm bảo yếu tố đơn giản và thuận tiện; giữ gìn bí mật và bảo đảm an toàn cho người tố cáo theo quy định của pháp luật về tố cáo; đảm bảo yếu tố khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào trong quá trình tiếp công dân;

      • Giữ thái độ tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh và kiến nghị theo quy định của pháp luật.

      3. Những trường hợp được từ chối tiếp công dân: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Luật tiếp công dân năm 2013 có quy định về những trường hợp được quyền từ chối tiếp công dân. Theo đó, người tiếp công dân sẽ có quyền từ chối tiếp công dân khi thuộc một trong những trường hợp cụ thể sau đây:

      • Người đang trong tình trạng say do sử dụng các chất kích thích, người mắc các chứng bệnh tâm thần hoặc mắc các chứng bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc mất khả năng điều khiển hành vi của mình;

      • Người thực hiện hành vi đe dọa, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người đang thi hành công vụ hoặc thực hiện các hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

      • Người khiếu nại, người tố cáo về một vụ việc đã được giải quyết theo chính sách pháp luật, đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, thông báo bằng văn bản, đã được giải thích/hướng dẫn tuy nhiên vẫn cố tình thực hiện hoạt động khiếu nại/tố cáo kéo dài;

      • Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật

      Xem thêm:  Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      4. Cơ quan quản lý công tác tiếp công dân: 

      Quy định tại Điều 5 Luật tiếp công dân năm 2013 có quy định về vấn đề quản lý công tác tiếp công dân. Theo đó:

      • Chính phủ là cơ quan có thẩm quyền thống nhất quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, trực tiếp quản lý công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước ở cấp trung ương và cấp địa phương. Thanh tra Chính phủ là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ về vấn đề quản lý nhà nước trong hoạt động tiếp công dân. Các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan có thẩm quyền thực hiện công tác quản lý tiếp công dân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình;

      • Ủy ban thường vụ Quốc hội là cơ quan có trách nhiệm và nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp, điều hòa quá trình tổ chức hoạt động tiếp công dân của các cơ quan thuộc Quốc hội, đại biểu Quốc hội;

      • Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, kiểm toán nhà nước trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình có trách nhiệm và nghĩa vụ tổ chức công tác tiếp công dân, quản lý công tác tiếp công dân của Tòa án nhân dân các cấp, Viện kiểm sát nhân dân các cấp và các đơn vị thuộc Kiểm toán nhà nước;

      • Các cơ quan có vai trò và chức năng quản lý công tác tiếp công dân cần phải có trách nhiệm và nhiệm vụ tổng kết định kỳ, thông báo kết quả tổ chức tiếp công dân thuộc phạm vi quản lý của mình cho Chính phủ, để tiếp tục tổng hợp gửi báo cáo chung về Quốc hội.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật
      • Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc tiếp công dân
      • Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân thuộc chủ đề Tiếp công dân, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Luật tiếp công dân ngày 25/11/2013 của Quốc hội
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Luật tiếp công dân ngày 25/11/2013 của Quốc hội
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tags:

      Các trường hợp từ chối tiếp công dân

      Tiếp công dân


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ