Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

  • 29/08/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    29/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      Hiện nay, trong thời buổi kinh tế thị trường, kèm theo đó là sự suất hiện của các giao dịch dân sự, giao dịch trong thương mại, kinh tế được thiết lập rất nhiều. Việc tạo ra các giao dịch này nhằm mục đích thỏa mãn như cầu của con người về mọi mặt trong cuộc sống của mình. Song việc các chủ thể tham giao vào quá trình mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ cho mục đích sản xuất , kinh doanh không phải lúc nào cũng được diễn ra một cách suôn sẻ mà đôi lúc vì một lý do nào đó mà quyền lợi của những người này bị vi phạm. Do đó, pháp luật đã dự liệu trước được những bất cập này và nhằm mục đích bảo về quyền lợi của người mua hoàng hóa sử dụng dịch vụ hay còn được gọi chung là người tiêu dùng trong Bộ luật Dân sự năm 2015 và các văn bản pháp luật khác được ban hành kèm theo.

      Vậy Bộ luật này quy định về bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Luật Dương Gia sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về quy định bảo về quyền lợi của mình trong quá trình tham giao vào việc tiêu dùng trên thị trường để phục vụ cho như cầu sinh hoạt hàng ngày.

      Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài trực tuyến 24/7: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý:

      – Bộ luật dân sự năm 2015

      1. Người tiêu dùng là gì?

      Theo khoản 1 Điều 584 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định nội dung sau đây: “Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác”.

      Bồi thường thiệt hại được biết đến là  trách nhiệm dân sự theo như quy định của pháp luật hiện hành nhằm buộc bên có hành vi gây thiệt hại trong quá trình thực hiện các giao dịch dân sự phải khắc phục hậu quả do mình gây ra đối với bên còn lại bằng cách đền bù các tổn thất về vật chất và tổn thất về tinh thần cho bên bị thiệt hại. Trong đo, theo như quy định của pháp luật này thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vật chất là trách nhiệm bù đắp tổn thất về vật chất thực tế và được tính thành tiền do bên vi phạm nghĩa vụ gây ra, bao gồm tổn thất về tài sản, chi phí để ngăn chặn, hạn chế thiệt hại, ….

      Trong nền kinh tế thị trường, các giao dịch dân sự, thương mại, kinh tế diễn ra khá nhộn nhịp và đa dạng với nhiều chủ thể tham gia vào các quan hệ này dưới nhiều hình thức khác nhau. Song không phải mọi chủ thể tham gia vào các quan hệ mua bán, dịch vụ nêu trên đều được coi là người tiêu dùng được bảo vệ theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Người tiêu dùng là những người mua, sử dụng hàng hoá , dịch vụ cho mục đích tiêu dùng sinh hoạt của cá nhân , gia đình và tổ chức.

      Xem thêm:  Người tiêu dùng là gì? Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng?

      Khái niệm “ khách hàng ” mang nghĩa rộng hơn, dùng để chỉ người mua hàng hoá, dịch vụ để sử dụng cho bản thân hoặc làm nguyên liệu cho sản xuất, kinh doanh. Do vậy, người mua, sử dụng hàng hoá, dịch vụ cho mục đích sản xuất, kinh doanh không thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật bảo vệ người tiêu dùng. Khái niệm người tiêu dùng hiểu theo nghĩa hẹp là người mua, sử dụng hàng hoá, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức. Hiểu theo nghĩa rộng , người tiêu dùng ngoài mục đích mua bán hàng hoá, sử dụng dịch vụ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt có thể còn phục vụ cho nhu cầu tái sản xuất kinh doanh

      Trong Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 13/ 1999/ PL UBTVQH10 ngày 24/07/1999, Điều 1 của Chương 5 quy định: “ Người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hoá, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng sinh hoạt của cá nhân, gia đình và tổ chức”. Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì người tiêu dùng được hiểu là cá nhân, gia đình hoặc tổ chức thực hiện việc mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho mục đích tiêu dùng sinh hoạt và nhu cầu công việc của tổ chức, cá nhân, gia đình. Cụ thể là :

      1. Người mua là người sử dụng hàng hóa, dịch vụ đã mua cho chính bản thân mình;

      2. Người mua hàng hóa, dịch vụ cho người khác, cho gia đình hoặc tổ chức sử dụng ;

      3. Cá nhân, gia đình, tổ chức sử dụng hàng hóa, dịch vụ do người khác mua hoặc do được cho, tặng .

      Khoản 1 Điều 3 Dự thảo 4 Luật bảo vệ người tiêu dùng quy định: “ Người tiêu dùng là cá nhân , tổ chức mua hoặc sử dụng hợp pháp hang hóa, dịch vụ không nhằm mục đích kinh doanh”. Quy định này đã giúp ta có một cách hiểu toàn diện hơn về khái niệm người tiêu dùng. Theo đó “ người tiêu dùng ” không chỉ bao gồm các cá nhân, cá thể mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích sinh hoạt mà còn bao gồm cả các tổ chức, pháp nhân có hành vi mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà không nhằm mục đích kinh doanh. Như vậy, thuật ngữ “ người tiêu dùng ” theo quy định của pháp luật Việt Nam phải được hiểu là những cá nhân, tổ chức mua hoặc sử dụng hợp pháp hàng hóa, dịch vụ không nhằm mục đích kinh doanh. Có thể hóa khái niệm trên giúp từng người tiêu dùng cụ thể ý thức được chính đáng họ đang có các quyền mà pháp luật quy định. Mỗi người đều có khả năng sử dụng các công cụ pháp lý để tự vệ khi có sự vi phạm, cho dù sự vi phạm chỉ là cá biệt, không phổ biến và giá trị thiệt hại không đáng kể .

      Xem thêm:  Bồi thường thiệt hại trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

      2. Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Việc tham gia các quan hệ mua bán, dịch vụ hàng hoá nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng là các quan hệ dân sự. Do vậy, mọi hoạt động mua, bán, trao đổi, dịch vụ hàng hoá … nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng được thực hiện trên các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự là thuận mua, vừa bán phù hợp với ý chí của các bên, không xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thứ ba. Vi phạm pháp luật dân sự gây thiệt hại cho người khác là một hiện tượng khách quan. Để đảm bảo nguyên tắc công bằng, bảo vệ mạnh mẽ hơn người bị thiệt hại và tăng cường trách nhiệm của người gây thiệt hại, từ đó đẩy mạnh việc phòng ngừa thiệt hại xảy ra, pháp luật buộc người thực hiện hành vi vi phạm phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại và để bảo vệ một cách tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người bị vi phạm, việc bồi thường kịp thời và đầy đủ là một trong các nguyên tắc bồi thường thiệt hại.

      Việc bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng dưới góc độ lý luận, các nhà làm luật khi thực hiện việc nghiên cứu về trách nhiệm bồi thường thiệt hại thì sẽ nghiên cứu và đưa ra các nội dung về khái niệm và những đặc điểm nổi bật của trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng là một việc làm cần thiết phải được coi trọng. Bên cạnh đó, trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại được Bộ luật Dân sự 2015 quy định tại Điều 528 về trách nhiệm bồi thường thiệt hại nói chung và quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

      Bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng là một loại trách nhiệm dân sự đặc thù trong quan hệ tiêu dùng. Theo đó, buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại mà mình gây ra, bằng cách đền bù các tổn thất về vật chất và về tinh thần cho người tiêu dùng.

      Bộ luật Dân sự 2015 xác định, chủ thể của quan hệ pháp luật về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi người tiêu dùng bao gồm chủ thể chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ đó cho người tiêu dùng, dẫn đến thiệt hại cho người tiêu dùng và chủ thể được bồi thường thiệt hại. Do đó, theo như quy định tại Điều 608 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng: “Cá nhân, pháp nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ mà gây thiệt hại cho người tiêu dùng thì phải bồi thường.”

      Xem thêm:  So sánh bồi thường thiệt hại do thú dữ với do súc vật gây ra

      – Về cơ sở pháp lý : Trách nhiệm bồi thường thiệt hại là một loại trách nhiệm Dân sự và chịu sự điều chỉnh của pháp luật Dân sự . Khi một người gây ra tổn thất cho người khác thì họ phải bồi thường thiệt hại và bồi thường thiệt hại chính là một quan hệ tài sản do Luật Dân sự điều chỉnh và được quy định trong Bộ luật Dân sự ở Điều 528 và Chương  XVI và các văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự .

      – Về điều kiện phát sinh : trách nhiệm bồi thường thiệt hại chỉ đặt ra khi thoả mãn các điều kiện nhất định đó là: Có thiệt hại xảy ra , có hành vi vi phạm nghĩa vụ dân sự ( nghĩa vụ theo hợp đồng hoặc ngoài hợp đồng ), có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi gây thiệt hại với thiệt hại xảy ra, có lỗi của người gây thiệt hại ( không phải là điều kiện bắt buộc ) . Đây là những điều kiện chung nhất để xác định trách nhiệm của một người phải bồi thường những thiệt hại do mình gây ra. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt trách nhiệm bồi thường thiệt hại có thể phát sinh khi không có đủ các điều kiện trên điển hình là các trường hợp bồi thường thiệt hại do tài sản gây ra .

      – Về hậu quả của hành vi gây thiệt hại cho người tiêu dùng: đây được xem là việc mang đến một hậu quả bất lợi về tài sản cho người gây thiệt hại phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường thiệt hai cho người tiêu dùng về mặt vật chất và tình thần. Bởi lẽ , khi một người gây ra tổn thất cho người tiêu dùng thì tổn thất đó phải tính toán được bằng tiền. Mặt khác, những thiệt hại về tinh thần mặc dù không thể tính toán được nhưng việc bồi thường tổn thất về mặt tinh thần cũng sẽ được xác định theo quy định của pháp luật để bù đắp lại tổn thất cho người tiêu dùng bị thiệt hại trong quá trình giao kết các giao dịch dân sự và cũng chính vì vậy , thực hiện trách nhiệm bồi thường sẽ giúp khôi phục lại thiệt hại cho người bị thiệt hại .

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng thuộc chủ đề Bồi thường thiệt hại, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      Tư vấn pháp luật qua Email
      Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mức bồi thường khi gây tai nạn chết người là bao nhiêu?

      Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối gia tăng mạnh trong những năm gần đây. Tỉ lệ tai nạn giao thông do vi phạm các quy tắc về luật an toàn giao thông vẫn còn rất phổ biến. Vậy nếu gây ra tai nạn chết người thì bồi thường thiệt hại như thế nào? Mức độ bồi thường là bao nhiêu? Người gây tai tai nạn làm chết người có phải đi tù không?

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về bồi thường thiệt hại khi hợp đồng vô hiệu

      Quy định về bồi thường thiệt hại trong trường hợp hợp đồng vô hiệu? Quy định của pháp luật về việc giải quyết bồi thường thiệt hại khi hợp đồng bị tuyên vô hiệu?

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều khoản bồi thường là gì? Cách tính mức bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng?

      Với thời kỳ công nghệ 4.0 đổi mới thì quan hệ trong thương mại, kinh doanh, hợp đồng, … sự thỏa thuận ký kết giữa các chủ thể cũng gặp khó khăn về một số vấn đề giao dịch, thực hiện nghĩa vụ. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên khi ký kết hợp đồng cần lưu ý về điều khoản bồi thường.

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mức bồi thường khi gây tai nạn chết người là bao nhiêu?

      Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối gia tăng mạnh trong những năm gần đây. Tỉ lệ tai nạn giao thông do vi phạm các quy tắc về luật an toàn giao thông vẫn còn rất phổ biến. Vậy nếu gây ra tai nạn chết người thì bồi thường thiệt hại như thế nào? Mức độ bồi thường là bao nhiêu? Người gây tai tai nạn làm chết người có phải đi tù không?

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về bồi thường thiệt hại khi hợp đồng vô hiệu

      Quy định về bồi thường thiệt hại trong trường hợp hợp đồng vô hiệu? Quy định của pháp luật về việc giải quyết bồi thường thiệt hại khi hợp đồng bị tuyên vô hiệu?

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều khoản bồi thường là gì? Cách tính mức bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng?

      Với thời kỳ công nghệ 4.0 đổi mới thì quan hệ trong thương mại, kinh doanh, hợp đồng, … sự thỏa thuận ký kết giữa các chủ thể cũng gặp khó khăn về một số vấn đề giao dịch, thực hiện nghĩa vụ. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên khi ký kết hợp đồng cần lưu ý về điều khoản bồi thường.

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      Tags:

      Bồi thường thiệt hại

      Người tiêu dùng

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mức bồi thường khi gây tai nạn chết người là bao nhiêu?

      Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối gia tăng mạnh trong những năm gần đây. Tỉ lệ tai nạn giao thông do vi phạm các quy tắc về luật an toàn giao thông vẫn còn rất phổ biến. Vậy nếu gây ra tai nạn chết người thì bồi thường thiệt hại như thế nào? Mức độ bồi thường là bao nhiêu? Người gây tai tai nạn làm chết người có phải đi tù không?

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về bồi thường thiệt hại khi hợp đồng vô hiệu

      Quy định về bồi thường thiệt hại trong trường hợp hợp đồng vô hiệu? Quy định của pháp luật về việc giải quyết bồi thường thiệt hại khi hợp đồng bị tuyên vô hiệu?

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều khoản bồi thường là gì? Cách tính mức bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng?

      Với thời kỳ công nghệ 4.0 đổi mới thì quan hệ trong thương mại, kinh doanh, hợp đồng, … sự thỏa thuận ký kết giữa các chủ thể cũng gặp khó khăn về một số vấn đề giao dịch, thực hiện nghĩa vụ. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên khi ký kết hợp đồng cần lưu ý về điều khoản bồi thường.

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Yêu cầu dịch vụ
         Gửi câu hỏi qua Zalo

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528