Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Sản phẩm tương tự là gì? Đặc điểm sản phẩm tương tự?

  • 25/03/202525/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong thời buổi ngày kinh tế mở của dẫn đến việc cạnh tranh của các chủ thể trong hoạt động kinh doanh ngày càng lớn. Nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm ngày một tăng. Chính việc này đã dẫn đến việc xuất hiện các sản phẩm tương tự của các doanh nghiệp kinh doanh khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sản phẩm tương tự là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của sản phẩm tương tự:
      • 3 3. Lưu ý về sản phẩm tương tự:

      1. Sản phẩm tương tự là gì?

      Sản phẩm tương tự hay còn được biết đến đó là sản phẩm ngang giá là nhãn hiệu có đủ điểm tương đồng với các nhãn hiệu khác cùng loại để có thể dễ dàng thay thế. Sản phẩm tương tự có chức năng tương đương với sản phẩm do đối thủ cạnh tranh cung cấp. Sự tồn tại của các sản phẩm tương tự có nghĩa là không tồn tại độc quyền. Nhiều mặt hàng gia dụng thông thường, từ giấy nhôm đến dao trộn cho đến chất tẩy rửa sẽ được coi là sản phẩm tương tự.

      Trong hầu hết các trường hợp, một doanh nghiệp bán sản phẩm tương tự sẽ không thể ra lệnh định giá cao cấp cho sản phẩm đó, vì hiệu ứng thay thế. Nếu doanh nghiệp tăng giá trong khi đối thủ cạnh tranh không tăng giá của họ, người tiêu dùng sẽ mua ít sản phẩm của doanh nghiệp hơn và thay vào đó mua các sản phẩm tương đương cạnh tranh.

       Theo nghĩa này, hệ số co giãn chéo của cầu đối với hàng hóa cạnh tranh sẽ dương, vì giá sản phẩm của một thương hiệu tăng lên sẽ làm tăng nhu cầu đối với sản phẩm của thương hiệu khác. Điều này là do sản phẩm tương tự là một sản phẩm rộng rãi mà nhiều công ty sản xuất và vì sự tương đồng của các sản phẩm giữa các nhà sản xuất khác nhau, chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Có thể thay thế vì mỗi sản phẩm có chức năng, thành phần tương tự hoặc cả hai.

      Sự tồn tại của các sản phẩm tương tự làm giảm cơ hội độc quyền trong khi vẫn giữ giá thấp trên các chủng loại sản phẩm. Do đó, cuộc chiến giành doanh số phụ thuộc vào các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu được thiết kế để nâng cao sản phẩm của công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Đôi khi, đây là cách duy nhất để tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm tương tự, mặc dù các chiến lược như vậy có thể rất thành công tùy thuộc vào mức độ thực hiện của chúng.

      Sản phẩm ngang giá là một sản phẩm rộng rãi mà nhiều thương hiệu hoặc công ty đã sản xuất và do những điểm tương đồng của chúng nên thường có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Sản phẩm này có thể được thay thế vì mỗi sản phẩm có chức năng, thành phần tương tự nhau hoặc cả hai. Với một sản phẩm có thể dễ dàng chuyển đổi cho một sản phẩm khác, nó làm giảm cơ hội độc quyền và một công ty thường không thể tính giá cao hơn mà không có hậu quả. Với tất cả các sản phẩm đều giống nhau, cuộc chiến giành doanh số phụ thuộc vào hoạt động tiếp thị, bởi vì mỗi thương hiệu phải thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm tương đương của mình tốt hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

      Xem thêm:  Lượng giá trị của hàng hóa là gì? Các nhân tố ảnh hưởng?

      2. Đặc điểm của sản phẩm tương tự:

      Khi một sản phẩm tương tự tồn tại, điều đó có nghĩa là có nhiều thương hiệu sản xuất về cơ bản cùng một mặt hàng. Có thể có những khác biệt nhỏ giữa cái này với cái khác, nhưng phần lớn chúng đều giống nhau. Chúng thường bao gồm các đồ gia dụng thông thường, chẳng hạn như móng tay, kem đánh răng, nĩa và bơ đậu phộng. Mặc dù mỗi thương hiệu có thể thêm các thành phần khác nhau hoặc làm cho phiên bản của họ khác nhau, nhưng phần lớn nó vẫn là một sản phẩm giống nhau.

      Điểm ngang bằng đề cập đến những yếu tố bắt buộc để một thương hiệu được coi là đối thủ cạnh tranh hợp pháp trong một danh mục sản phẩm cụ thể. Chúng là những yếu tố khiến người tiêu dùng cân nhắc mua thương hiệu của bạn, cùng với thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, điểm khác biệt là những thuộc tính làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

      Điểm khác biệt là lợi thế cạnh tranh của bạn.  Nếu một công ty áp dụng thành công chiến lược tiếp thị hoặc thương hiệu để chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường sản phẩm tương tự, thì thứ tự đầu tiên của hoạt động kinh doanh là giải quyết các điểm ngang bằng — tức là những nơi bạn cần chứng tỏ mình giỏi như đối thủ cạnh tranh (không nhất thiết phải tốt hơn). Điều này là cần thiết, vì vậy trước tiên bạn có thể san bằng sân chơi giữa sản phẩm của mình và các sản phẩm tương đương cạnh tranh.

      Khi điều đó đã được hoàn thành, bước tiếp theo là làm nổi bật các lĩnh vực làm cho sản phẩm trở nên độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.Sản phẩm tương tự ít nhiều tương đương với sản phẩm tương tự do đối thủ cạnh tranh cung cấp và do đó có thể dễ dàng thay thế. Các nhà sản xuất các sản phẩm tương tự có ít sự chậm trễ trong việc định giá cao cấp; tăng giá của bạn quá nhiều và người tiêu dùng sẽ chỉ mua sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, những nhà sản xuất này có thể hưởng lợi từ quyết định tăng giá một cách khiêm tốn của đối thủ cạnh tranh, vì nó sẽ nâng giá sản phẩm lên trên diện rộng. Để cạnh tranh trong môi trường như vậy, một công ty phải chứng tỏ rằng sản phẩm của mình tốt như đối thủ, cũng như độc đáo hơn.

      Xem thêm:  Sức lao động là gì? Hàng hoá sức lao động theo C.Mác?

      3. Lưu ý về sản phẩm tương tự:

      Điểm “tương tự” đề cập đến những yếu tố bắt buộc để một thương hiệu được coi là đối thủ cạnh tranh hợp pháp trong danh mục sản phẩm cụ thể. Chúng là những yếu tố khiến người tiêu dùng cân nhắc mua sản phẩm của thương hiệu này mà không mua sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh khác. Nói cách khác, một sản phẩm ngang giá có thể được thay thế một cách dễ dàng. Sản phẩm ngang giá có chức năng tương đương với sản phẩm do đối thủ cạnh tranh cung cấp; kem đánh răng, dầu gội đầu, xà phòng tắm, các mặt hàng tạp hóa như bột đậu, muối, đường, gia vị, dầu đậu, v.v. Mỗi thương hiệu có thể thêm các thành phần khác nhau hoặc làm cho phiên bản của chúng khác nhau, bao bì sẽ khác, tên thương hiệu sẽ khác – thực tế là nó vẫn còn phần lớn là sản phẩm cũ.

      Ngược lại, các điểm khác biệt là các thuộc tính làm cho thương hiệu trở nên độc đáo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Điểm khác biệt chính là lợi thế cạnh tranh. Một thực tế lớn nhất trong thế giới tiếp thị là không có hai sản phẩm nào giống nhau. Các nhà tiếp thị lựa chọn sự khác biệt của sản phẩm hoặc sự khác biệt về giá cả. Sự khác biệt hóa sản phẩm là quá trình phân biệt một sản phẩm với những sản phẩm khác, để làm cho nó nổi bật hơn so với các nhãn hiệu cạnh tranh khác cho một thị trường mục tiêu. Điều này liên quan đến việc phân biệt nó với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cũng như các sản phẩm của chính công ty.

      Nếu một công ty sử dụng thành công thương hiệu hoặc chiến lược tiếp thị để giành thị phần lớn hơn trên thị trường sản phẩm tương tự, thì việc đầu tiên của doanh nghiệp là giải quyết các điểm tương tự, tức là tìm ra những điểm mà sản phẩm tốt như sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Sự tương đương về thương hiệu được cảm nhận liên quan đến nhận thức của người tiêu dùng rằng tất cả các lựa chọn thay thế chính trong một loại sản phẩm là tương tự nhau. Mặc dù mức độ ngang bằng thương hiệu cao khiến nhiều chuyên gia tiếp thị quan tâm, nhưng rất ít nghiên cứu thực nghiệm được công bố về chủ đề này. Điều này rất cần thiết cho doanh nghiệp nếu muốn đứng vững trên thị trường. Khi điều này được thực hiện, bước tiếp theo là công ty phải làm nổi bật các điểm mấu chốt làm cho sản phẩm trở nên độc đáo hơn so với đối thủ.

      Xem thêm:  Sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và yếu tố ảnh hưởng?

      Các sản phẩm chẵn lẻ có thể giống nhau vì thành phần hoặc chức năng. Ví dụ, gần như tất cả các nhãn hiệu bơ đậu phộng đều là sản phẩm ngang giá. Tất cả chúng đều có đậu phộng và, trong khi một số thứ khác có thể được thêm vào – chẳng hạn như các loại hạt cắt một phần, sô cô la hoặc thạch – về cơ bản mỗi sản phẩm đều giống nhau. Đồng thời, mỗi thương hiệu phải làm cho phiên bản của mình ít nhất là hơi độc đáo để lôi kéo người tiêu dùng hoặc hạ giá nếu thương hiệu đó không được công nhận là những thương hiệu hàng đầu.

      Độc quyền có thể là một vấn đề khi một công ty là người duy nhất tạo ra một mặt hàng nhất định. Công ty kiểm soát tất cả việc tạo ra và phân phối mặt hàng, vì vậy nó có thể thay đổi giá cả và buộc người tiêu dùng phải tuân thủ hoặc không mua sản phẩm. Với một sản phẩm ngang giá, việc tăng giá thường dẫn đến ít doanh thu hơn cho công ty. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sản phẩm của thương hiệu khác, do đó, giá cả phần lớn vẫn đồng nhất với các mặt hàng này. Điều này làm cho mỗi thương hiệu cạnh tranh với các sản phẩm ngang giá của các thương hiệu khác, thường làm giảm cơ hội độc quyền.

      Mỗi sản phẩm ngang giá phần lớn đều giống nhau, vì vậy cuộc chiến giành doanh số chủ yếu được tiến hành thông qua tiếp thị. Mặc dù mỗi thương hiệu có thể có cùng một sản phẩm, nhưng họ sẽ sử dụng các tài liệu tiếp thị và thông điệp bán hàng để thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ tốt hơn những sản phẩm khác. Một thương hiệu đôi khi có sản phẩm cao cấp hơn, nhưng phổ biến hơn là các sản phẩm ngang giá có chức năng gần giống nhau.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sản phẩm tương tự là gì? Đặc điểm sản phẩm tương tự? thuộc chủ đề Hàng hóa, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      Hiện nay, nhiều bạn đọc chắc hẳn đã nghe qua nhu yếu phẩm thông qua báo đài, internet, mạng xã hội như tiktok, facebook, zalo,... Nhu yếu phẩm là nhóm thực phẩm thiết yếu và cực kỳ quan trọng đối với con người. Vậy, Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      ảnh chủ đề

      Mặt hàng thiết yếu là gì? Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu?

      Mặt hàng thiết yếu là các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu do Bộ công thương ban hành. Thể hiện trong nhu cầu cần thiết sử dụng, tính bắt buộc không thể thay thế của con người. Cùng tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan để hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

      ảnh chủ đề

      Thủ kho là gì? Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của thủ kho?

      Kinh tế đang ngày càng phát triển dẫn đến sự mở rộng của các mô hình kinh doanh. Các mô hình kinh doanh càng mở rộng thì đi đôi với nó chính là sự mở rộng ngành nghề cho các đối tượng người lao động. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thủ kho là gì?

      ảnh chủ đề

      Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      Hiện nay như chúng ta thấy trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung và logistics nói riêng ta thấy có rất nhiều các thuật ngữ sử dụng tiếng anh. Consignee là một trong những thuật ngữ rất hay được sử dụng nhưng lại rất nhiều nhầm lẫn về thuật ngữ này. Vậy Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      ảnh chủ đề

      Độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      Chủ đề kinh tế học có một số khái niệm cần chúng ta chú ýlà độ co giãn. Nó nói về độ nhạy của một biến do sự thay đổi của các biến khác. Trong kinh doanh và kinh tế, độ co giãn đề cập đến mức độ thay đổi mà các cá nhân, khách hàng, nhà sản xuất và nhà cung cấp thay đổi cung và cầu khi các biến số như thu nhập thay đổi. Vậy độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      ảnh chủ đề

      Chứng chỉ xuất xưởng C/O là gì? Chứng nhận chất lượng C/Q là gì?

      Với nhu cầu ngày càng cao hiện nay thì hàng hóa là một trong những vấn đề không thể thiếu trong thị trường. Chính vì những vấn đề liên quan đến chất lượng là một trong những điều cần quan tâm. Và chứng chỉ xuất xưởng được xem như là “thẻ” để những hàng hóa này có thể được lưu thông sang các nước khác.

      ảnh chủ đề

      Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Các đặc trưng nổi bật?

      Giá trị sử dụng của hàng hóa đó chính là công dụng để thỏa mãn nhu cầu của con người, hàng hóa có các thuộc tính riêng làm nên công dụng riêng của nó, vấn đề giá trị sử dụng của hàng hóa luôn được sự quan tâm trong xã hội. Vậy để hiểu căn bản về Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Mối quan hệ với giá trị hàng hoá.

      ảnh chủ đề

      Sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và yếu tố ảnh hưởng?

      Sản lượng cân bằng được hiểu cơ bản là khi không có sự thiếu hụt hay dư thừa của một hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Sản lượng cân bằng xuất hiện khi số lượng một sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua sẽ bằng với số lượng được cung cấp bởi những nhà sản xuất. Vậy sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng?

      ảnh chủ đề

      Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      Các nhà kinh tế học cách tính toán độ thỏa dụng cận biên để xác định giá trị có thể định lượng cho hàng hóa được sản xuất. Các doanh nghiệp sử dụng giá trị này để xác định sản phẩm nào thành công nhất và sản phẩm nào nên ngừng sản xuất. Vậy Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa chi tiết

      Trong hoạt động giao nhận hàng hóa, thì xác nhận khối lượng hàng hóa là hoạt động không thể thiếu đặc biệt là đối với những hàng hóa tính theo khối lượng. Giữa các bên thường sử dụng biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa để xác nhận khối lượng hàng hóa.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      Hiện nay, nhiều bạn đọc chắc hẳn đã nghe qua nhu yếu phẩm thông qua báo đài, internet, mạng xã hội như tiktok, facebook, zalo,... Nhu yếu phẩm là nhóm thực phẩm thiết yếu và cực kỳ quan trọng đối với con người. Vậy, Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      ảnh chủ đề

      Mặt hàng thiết yếu là gì? Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu?

      Mặt hàng thiết yếu là các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu do Bộ công thương ban hành. Thể hiện trong nhu cầu cần thiết sử dụng, tính bắt buộc không thể thay thế của con người. Cùng tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan để hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

      ảnh chủ đề

      Thủ kho là gì? Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của thủ kho?

      Kinh tế đang ngày càng phát triển dẫn đến sự mở rộng của các mô hình kinh doanh. Các mô hình kinh doanh càng mở rộng thì đi đôi với nó chính là sự mở rộng ngành nghề cho các đối tượng người lao động. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thủ kho là gì?

      ảnh chủ đề

      Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      Hiện nay như chúng ta thấy trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung và logistics nói riêng ta thấy có rất nhiều các thuật ngữ sử dụng tiếng anh. Consignee là một trong những thuật ngữ rất hay được sử dụng nhưng lại rất nhiều nhầm lẫn về thuật ngữ này. Vậy Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      ảnh chủ đề

      Độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      Chủ đề kinh tế học có một số khái niệm cần chúng ta chú ýlà độ co giãn. Nó nói về độ nhạy của một biến do sự thay đổi của các biến khác. Trong kinh doanh và kinh tế, độ co giãn đề cập đến mức độ thay đổi mà các cá nhân, khách hàng, nhà sản xuất và nhà cung cấp thay đổi cung và cầu khi các biến số như thu nhập thay đổi. Vậy độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      ảnh chủ đề

      Chứng chỉ xuất xưởng C/O là gì? Chứng nhận chất lượng C/Q là gì?

      Với nhu cầu ngày càng cao hiện nay thì hàng hóa là một trong những vấn đề không thể thiếu trong thị trường. Chính vì những vấn đề liên quan đến chất lượng là một trong những điều cần quan tâm. Và chứng chỉ xuất xưởng được xem như là “thẻ” để những hàng hóa này có thể được lưu thông sang các nước khác.

      ảnh chủ đề

      Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Các đặc trưng nổi bật?

      Giá trị sử dụng của hàng hóa đó chính là công dụng để thỏa mãn nhu cầu của con người, hàng hóa có các thuộc tính riêng làm nên công dụng riêng của nó, vấn đề giá trị sử dụng của hàng hóa luôn được sự quan tâm trong xã hội. Vậy để hiểu căn bản về Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Mối quan hệ với giá trị hàng hoá.

      ảnh chủ đề

      Sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và yếu tố ảnh hưởng?

      Sản lượng cân bằng được hiểu cơ bản là khi không có sự thiếu hụt hay dư thừa của một hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Sản lượng cân bằng xuất hiện khi số lượng một sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua sẽ bằng với số lượng được cung cấp bởi những nhà sản xuất. Vậy sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng?

      ảnh chủ đề

      Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      Các nhà kinh tế học cách tính toán độ thỏa dụng cận biên để xác định giá trị có thể định lượng cho hàng hóa được sản xuất. Các doanh nghiệp sử dụng giá trị này để xác định sản phẩm nào thành công nhất và sản phẩm nào nên ngừng sản xuất. Vậy Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa chi tiết

      Trong hoạt động giao nhận hàng hóa, thì xác nhận khối lượng hàng hóa là hoạt động không thể thiếu đặc biệt là đối với những hàng hóa tính theo khối lượng. Giữa các bên thường sử dụng biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa để xác nhận khối lượng hàng hóa.

      Xem thêm

      Tags:

      Hàng hóa


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      Hiện nay, nhiều bạn đọc chắc hẳn đã nghe qua nhu yếu phẩm thông qua báo đài, internet, mạng xã hội như tiktok, facebook, zalo,... Nhu yếu phẩm là nhóm thực phẩm thiết yếu và cực kỳ quan trọng đối với con người. Vậy, Nhu yếu phẩm là gì? Hàng hóa nào được coi là nhu yếu phẩm?

      ảnh chủ đề

      Mặt hàng thiết yếu là gì? Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu?

      Mặt hàng thiết yếu là các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu do Bộ công thương ban hành. Thể hiện trong nhu cầu cần thiết sử dụng, tính bắt buộc không thể thay thế của con người. Cùng tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan để hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

      ảnh chủ đề

      Thủ kho là gì? Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của thủ kho?

      Kinh tế đang ngày càng phát triển dẫn đến sự mở rộng của các mô hình kinh doanh. Các mô hình kinh doanh càng mở rộng thì đi đôi với nó chính là sự mở rộng ngành nghề cho các đối tượng người lao động. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thủ kho là gì?

      ảnh chủ đề

      Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      Hiện nay như chúng ta thấy trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung và logistics nói riêng ta thấy có rất nhiều các thuật ngữ sử dụng tiếng anh. Consignee là một trong những thuật ngữ rất hay được sử dụng nhưng lại rất nhiều nhầm lẫn về thuật ngữ này. Vậy Consignee là gì? Sự khác nhau giữa Consignor và Shipper?

      ảnh chủ đề

      Độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      Chủ đề kinh tế học có một số khái niệm cần chúng ta chú ýlà độ co giãn. Nó nói về độ nhạy của một biến do sự thay đổi của các biến khác. Trong kinh doanh và kinh tế, độ co giãn đề cập đến mức độ thay đổi mà các cá nhân, khách hàng, nhà sản xuất và nhà cung cấp thay đổi cung và cầu khi các biến số như thu nhập thay đổi. Vậy độ co giãn của hàng hóa là gì? Các đặc điểm của Elasticity?

      ảnh chủ đề

      Chứng chỉ xuất xưởng C/O là gì? Chứng nhận chất lượng C/Q là gì?

      Với nhu cầu ngày càng cao hiện nay thì hàng hóa là một trong những vấn đề không thể thiếu trong thị trường. Chính vì những vấn đề liên quan đến chất lượng là một trong những điều cần quan tâm. Và chứng chỉ xuất xưởng được xem như là “thẻ” để những hàng hóa này có thể được lưu thông sang các nước khác.

      ảnh chủ đề

      Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Các đặc trưng nổi bật?

      Giá trị sử dụng của hàng hóa đó chính là công dụng để thỏa mãn nhu cầu của con người, hàng hóa có các thuộc tính riêng làm nên công dụng riêng của nó, vấn đề giá trị sử dụng của hàng hóa luôn được sự quan tâm trong xã hội. Vậy để hiểu căn bản về Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì? Mối quan hệ với giá trị hàng hoá.

      ảnh chủ đề

      Sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và yếu tố ảnh hưởng?

      Sản lượng cân bằng được hiểu cơ bản là khi không có sự thiếu hụt hay dư thừa của một hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Sản lượng cân bằng xuất hiện khi số lượng một sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua sẽ bằng với số lượng được cung cấp bởi những nhà sản xuất. Vậy sản lượng cân bằng là gì? Đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng?

      ảnh chủ đề

      Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      Các nhà kinh tế học cách tính toán độ thỏa dụng cận biên để xác định giá trị có thể định lượng cho hàng hóa được sản xuất. Các doanh nghiệp sử dụng giá trị này để xác định sản phẩm nào thành công nhất và sản phẩm nào nên ngừng sản xuất. Vậy Độ thỏa dụng là gì? Công thức và cách tính độ thỏa dụng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa chi tiết

      Trong hoạt động giao nhận hàng hóa, thì xác nhận khối lượng hàng hóa là hoạt động không thể thiếu đặc biệt là đối với những hàng hóa tính theo khối lượng. Giữa các bên thường sử dụng biên bản xác nhận khối lượng hàng hóa để xác nhận khối lượng hàng hóa.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286