Số lượng nhân viên thiết bị, thư viện tại trường trung học phổ thông. Nhân viên thư viện có phải kiêm nhiệm công việc khác hay không?
Số lượng nhân viên thiết bị, thư viện tại trường trung học phổ thông. Nhân viên thư viện có phải kiêm nhiệm công việc khác hay không?
Tóm tắt câu hỏi:
Xin trả lời cho em câu hỏi sau đây ạ: Cho em hỏi, có phải nếu trường trung học phổ thông có số lớp trên 27 thì sẽ có 3 chỉ tiêu là nhân viên thiết bị, nhân viên thư viện, nhân viên phụ trách công nghệ thông tin, nếu trường trung học phổ thông dưới 27 lớp thì chỉ được tuyển 2 trên 3 chỉ tiêu đó và phải làm việc kiêm nhiệm cho 1 chỉ tiêu còn lại không ạ? Em không rõ nó được quy định trong thông tư hay công văn, điều luật nào, xin cho em câu trả lời ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ! ?
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
1. Căn cứ pháp lý
2. Giải quyết vấn đề
Theo quy định tại khoản 5, Điều 2 Thông tư
Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ (09 vị trí) quy định tại khoản 3, Điều 5 của Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT gồm:
+ Thư viện;
+ Thiết bị, thí nghiệm;
+ Công nghệ thông tin;
+ Kế toán;
+ Thủ quỹ;
+ Văn thư;
+ Y tế;
+ Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;
+ Giáo vụ (áp dụng đối với trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, trường trung học phổ thông chuyên).
Như vậy, theo quy định trên đối với các vị trí như thư viện, thiết bị thí nghiệm, công nghệ thông tin một người có thể kiêm nhiệm nhiều việc, và việc bố trí dựa vào khối lượng cũng như tính chất công việc.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật về việc bố trí số lượng nhân viên thư viện: 1900.6568
Bên cạnh đó, Số lượng nhân viên thư viện, thiết bị, thí nghiệm; công nghệ thông tin tại cơ sở giáo dục cấp trung học phổ thông được quy định tại Khoản 4 Điều 8 Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong cơ sở giáo dục phổ thông công lập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có hiệu lực ngày 28/08/2017, theo đó:
– Trường trung học phổ thông có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí tối đa 03 người;
– Trường trung học phổ thông có từ 27 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 18 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí tối đa 02 người;
– Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh được bố trí tối đa 04 người; trường trung học phổ thông chuyên được bố trí tối đa 07 người.
Như vậy theo quy định trên đây thì đối với trường trung học phổ thông dưới 27 lớp thì chỉ được bố trí tối đa 2 người cho vị trí thư viện, thiết bị thí nghiệm, công nghệ thông tin. Điều này có nghĩa là một người có thể sẽ phải thực hiện kiêm nhiệm hai vị trí việc làm. Việc bố trí kiêm nhiệm sẽ do hiệu trưởng sắp xếp.