Luật sư cho tôi hỏi tôi muốn đăng ký hoạt động cơ sở in thì tôi phải làm gì, làm như thế nào? Tôi xin cảm ơn!
Tóm tắt câu hỏi:
Luật sư cho tôi hỏi tôi muốn đăng ký hoạt động cơ sở in thì tôi phải làm gì, làm như thế nào? Tôi xin cảm ơn!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Theo quy định của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP đăng ký hoạt động cơ sở in được thực hiện như sau:
Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm in không thuộc
+ Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;
+ Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;
+ Tem chống giả;
+ Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền);
+ Xuất bản phẩm theo quy định của pháp luật về xuất bản;
thì phải đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in.
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cơ quan công an có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh – trật tự, cơ sở in phải gửi tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in (sau đây gọi là tờ khai đăng ký) qua dịch vụ bưu chính hoặc qua mạng Internet hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:
+ Cơ sở in thuộc cơ quan, tổ chức ở Trung ương nộp tờ khai đăng ký cho Bộ Thông tin và Truyền thông;
+ Cơ sở in thuộc địa phương nộp tờ khai đăng ký cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Tờ khai đăng ký được lập thành 02 (hai) bản theo mẫu quy định.
Thời gian thực hiện:
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã đăng ký, cơ sở in phải gửi bổ sung 02 (hai) tờ khai đăng ký thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký của cơ sở in quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều này, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.