Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý là đề bài tập làm văn lớp 3 nhằm rèn luyện kỹ năng viết văn tả người, kể chuyện của các em học sinh tiểu học. Dưới đây là tổng hợp các bài viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý, ngắn gọn, chi tiết, ấn tượng, hay nhất, mời các bạn tham khảo.
Mục lục bài viết
- 1 1. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý:
- 2 2. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý ngắn gọn:
- 3 3. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý chi tiết:
- 4 4. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý ấn tượng:
- 5 5. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý chọn lọc:
- 6 6. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý hay nhất:
- 7 7. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý đầy đủ nhất:
1. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý:
Bác bảo vệ của trường em rất gần gũi và tốt bụng. Mọi người thường gọi bác là bác Năm. Năm nay, bác năm mươi mốt tuổi. Nhà bác ở cách trường khá xa. Hằng ngày, bác phải đến trường từ sớm. Có hôm, bác phải ngủ lại trường vì đến ca trực. Bác thường giúp chúng em xếp xe gọn gàng. Khi đến trường hay ra về, em luôn chào hỏi bác. Bác mỉm cười rồi khen em ngoan ngoãn. Nhiều lúc bố đến đón muộn, em lại ngồi trò chuyện với bác. Bác vui tính lắm! Em rất quý mến bác Năm.
2. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý ngắn gọn:
Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Minh Hà. Em rất yêu quý và kính trọng cô. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Em rất ấn tượng với giọng nói ấm áp, trong trẻo của cô. Những giờ học, cô giảng bài rất nhiệt tình và hăng say. Cô đã dạy cho chúng em rất nhiều kiến thức bổ ích. Không chỉ vậy, cô còn giống như một người bạn của học sinh. Em rất hay trò chuyện, chia sẻ với cô. Em mong cô sẽ thật khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ chúng em. Em rất kính trọng cô giáo của mình.
3. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý chi tiết:
Tại ngôi trường mà em đang theo học, có một người làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết, đó chính là bác Hà – một đầu bếp tài năng và giàu kinh nghiệm. Bác Hà không chỉ là người chịu trách nhiệm chủ đạo trong việc chuẩn bị bữa ăn cho toàn bộ cộng đồng trường, mà còn là nguồn động viên tinh thần cho tất cả mọi người bằng sự tận tâm và sự chăm sóc tận tụy của mình.
Mỗi ngày, bác Hà cùng đội ngũ đầu bếp khác họp mặt để lên kế hoạch cho thực đơn hấp dẫn và đa dạng, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng sức khỏe của thầy cô và toàn bộ học sinh. Sự sáng tạo và tâm huyết của bác thể hiện qua từng món ăn, từ những món chính đến những món tráng miệng, tất cả đều được chế biến với sự tận tâm và kỹ thuật chuyên nghiệp.
Không chỉ giỏi về mặt kỹ thuật, mà bác Hà còn biến bữa ăn hàng ngày trở thành một trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đích thực. Những món ăn của bác không chỉ ngon miệng mà còn được bài trí một cách tinh tế, đẹp mắt, tạo nên không khí ấm cúng và thân thiện tại nhà bếp của trường.
Sự cống hiến và tâm huyết của bác Hà đã làm cho bữa ăn tại trường không chỉ là nơi để bổ sung năng lượng mà còn là thời điểm để cả cộng đồng trường gắn kết, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống hằng ngày. Em rất biết ơn và kính trọng bác Hà, người đã làm cho không gian ẩm thực trở thành một phần quan trọng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của cả trường và em.
4. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý ấn tượng:
Bác Năm, người bảo vệ đáng quý của trường em, không chỉ là người giữ gìn an ninh, mà còn là nguồn động viên và sự gần gũi với toàn bộ cộng đồng học đường. Với tên gọi thân thiện “bác Năm,” ông đã trở thành một biểu tượng của tình thân và lòng tốt bụng.
Năm nay, bác Năm đã bước qua tuổi 51, nhưng sức khỏe và tinh thần lúc nào cũng rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Dù nhà bác ở cách trường khá xa, nhưng hàng ngày, bác vẫn đến trường từ rất sớm để đảm bảo an ninh và trật tự. Đôi khi, vì lịch trực đêm, bác Năm phải ở lại trường, nhưng lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của ông luôn được giữ vững.
Bác Năm không chỉ là người bảo vệ mà còn là người bác, người bạn đồng hành của chúng em. Hằng ngày, bác Năm tích cực hỗ trợ chúng em xếp xe gọn gàng, tạo nên một không gian trường lớn thoải mái và ngăn nắp. Khi chúng em đến trường hoặc ra về, không bao giờ quên chào hỏi bác. Bác luôn trả lời bằng một nụ cười ấm áp, khen ngợi chúng em về sự ngoan ngoãn và tinh thần tự giác.
Nhiều lúc khi bố em đến đón muộn, em thường ngồi lại trò chuyện với bác Năm. Bác không chỉ là người giữ gìn an toàn cho học đường mà còn là người tâm huyết, luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện vui vẻ. Sự vui tính và hòa nhã của bác Năm đã tạo nên một môi trường giao tiếp tích cực và thân thiện.
Em không chỉ quý mến bác Năm vì vai trò công việc của ông mà còn vì tấm lòng tốt, sự chăm sóc và gần gũi với học sinh. Bác Năm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống học đường của chúng em, là người đồng hành đáng tin cậy và nguồn động viên không ngừng.
5. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý chọn lọc:
Ở trường, em được học với rất nhiều thầy cô, nhưng em quý nhất là thầy Dũng.
Thầy Dũng là giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em. Thầy vừa tốt nghiệp năm kia thôi, nên thầy còn trẻ lắm. Mái tóc thầy cắt ngắn, uốn xoăn màu nâu nhạt rất đẹp. Trang phục đi dạy của thầy là những chiếc áo sơ mi, quần tây với giày thể thao, năng động vô cùng. Với sự nhiệt tình và vui tính, thầy Dũng nhanh chóng được mọi người trong trường yêu quý. Các tiết học của thầy Dũng đều được học sinh thích thú. Thầy dạy bằng máy chiếu, với các hình ảnh, video sống động, hấp dẫn. Thầy cho chúng em rất nhiều cơ hội để được nói tiếng anh. Dù chúng em còn vụng về nhưng thầy vẫn rất thoải mái lắng nghe và sửa chữa. Nhờ vậy, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Từ khi có thầy Dũng, môn Tiếng Anh trở thành môn yêu thích của em. Em hi vọng rằng, sau này em cũng sẽ trở thành một giáo viên tuyệt vời như thầy Dũng.
6. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý hay nhất:
Cô Thảo, người lao công đáng quý của trường em, không chỉ đơn thuần là người làm vệ sinh mà còn là một tinh thần lạc quan, mang đến sự tươi mới và sạch sẽ cho toàn bộ môi trường học đường. Với tuổi tác 36, cô thể hiện rõ tâm huyết và lòng nhiệt huyết trong mỗi công việc mà cô thực hiện.
Hằng ngày, cô Thảo bắt đầu ngày mới của mình từ rất sớm, khi mặt trời vẫn chưa lên, để quét dọn và sắp xếp gọn gàng mỗi phòng học. Cô không chỉ giữ cho không gian học tập trở nên sạch sẽ, thoải mái, mà còn chăm sóc đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, cô Thảo còn đảm nhận trách nhiệm thu dọn giấy rác và bảo dưỡng sân trường, tạo nên một không gian ngoại thất trường lớn, góp phần tạo nên một môi trường học tập sáng tạo và tích cực.
Công việc của cô Thảo không hề dễ dàng, đòi hỏi sự chăm chỉ và sự kiên nhẫn. Mỗi ngày, cô phải đối mặt với nhiều thách thức và áp lực khác nhau, nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, cô vẫn luôn hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Những lúc chúng em gặp cô Thảo, tâm hồn lạc quan của cô luôn tràn ngập, và em không quên chào hỏi cô, đó là cách em thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với công lao của cô.
Em không chỉ yêu quý cô Thảo vì những công việc mà cô thực hiện mỗi ngày mà còn vì tâm hồn tươi sáng và tích cực của cô. Em mong rằng cô sẽ luôn giữ vững sức khỏe, để tiếp tục công việc quan trọng của mình và là nguồn động viên cho toàn bộ cộng đồng học đường.
7. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý đầy đủ nhất:
Ở trường, em quý nhất là cô giáo chủ nhiệm. Cô là Nguyễn Hà Trang. Năm nay, cô bốn mươi sáu tuổi. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt khá khiêm khắc. Giọng nói ấm áp, dịu dàng. Hằng tuần, chúng em sẽ gặp cô vào giờ học. Cô cũng thân thiện và yêu quý học sinh. Những lúc gặp cô trên sân trường, chúng em đều chào cô. Cô cũng mỉm cười, rồi chào lại chúng em. Thỉnh thoảng, vào giờ giải lao, cô còn ở lại trò chuyện với học sinh. Em rất kính trọng cô.
THAM KHẢO THÊM: