Ở lớp, chúng ta vẫn thường được các thầy, cô giáo dạy bảo chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ môi trường, ở nhà cũng được bố mẹ dạy bảo làm những hành động để bảo vệ môi trường. Vậy em đã làm gì để bảo vệ môi trường? Cùng bài viết này tham khảo những đoạn văn về việc em đã làm để bảo vệ môi trường nhé:
Mục lục bài viết
- 1 1. Dàn ý kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
- 2 2. Các đoạn văn viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
- 2.1 2.1. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất:
- 2.2 2.2. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ngắn gọn nhất:
- 2.3 2.3. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ấn tượng nhất:
- 2.4 2.4. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường đặc sắc nhất:
- 2.5 2.5. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất:
- 2.6 2.6. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường độc đáo nhất:
- 3 3. Những đoạn văn viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
- 3.1 3.1. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ý nghĩa nhất:
- 3.2 3.2. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường súc tích nhất:
- 3.3 3.3. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường đáng nhớ nhất:
- 3.4 3.4. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ngắn nhất:
- 3.5 3.5. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường điểm cao nhất:
- 3.6 3.6. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường cảm xúc nhất:
1. Dàn ý kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
a) Em đã làm gì để bào vệ môi trường?
Một số việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà em có thể làm như:
– Chăm sóc bồn hoa, vườn cây của trường (hoặc của khu phố, làng, xã,..)
– Bảo vệ hàng cây mới trồng trên đường đến trường
– Giữ gìn cảnh đẹp của hồ nước ở địa phương
– Nhặt rác, dọn vệ sinh cùng các bạn ở khu phố (hoặc làng, xã,…)
– Ngăn chặn những hành động làm hại cây, hoa, làm bẩn môi trường sống…
b) Em đã làm việc đó như thế nào?
– Em đã làm việc đó lúc nào? Ở đâu? Cùng ai?
– Em làm như thế nào?
– Kết quả ra sao?
– Ích lợi của việc làm đó là gì?
– Em cảm thấy thế nào sau khi làm việc đó.
2. Các đoạn văn viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
2.1. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất:
Nghỉ hè, em được đi tắm biển cùng với gia đình. Bãi biển rất đẹp với dải cát trắng trải dài mênh mông. Vào buổi chiều, khi đang ngồi uống nước dừa cùng bố mẹ, em nhìn thấy một nhóm người đang dọn dẹp bãi biển. Em đã xin bố mẹ được tham gia cùng với họ. Chúng em nhặt rác mà mọi người vứt trên bãi biển, rồi thu lại vào bao tải. Chẳng mấy mà bao tải đã đầy rác. Sau đó, mọi người sẽ đem những bao rác này đến khu xử lý rác thải. Xong việc em còn được mọi người khen. Em cảm thấy công việc này đã góp phần bảo vệ môi trường, làm cho bãi biển trở nên sạch đẹp hơn
2.2. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ngắn gọn nhất:
Nghỉ hè, em được về quê nhà ông bà chơi. Quê hương của em là một vùng ven biển. Mỗi lần về quê, em lại cùng các bạn ở gần nhà ra dọn dẹp bãi biển. Chúng em nhặt rác bỏ vào một chiếc túi to. Sau đó, chúng em sẽ mang đến nơi tập kết rác thải của địa phương. Chúng em còn phân loại ra các vỏ chai nhựa, vỏ lon để đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì làm được một việc góp phần bảo vệ môi trường.
2.3. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ấn tượng nhất:
Cuối tuần trước, xóm em có một buổi ra công tổng vệ sinh môi trường để chuẩn bị cho ngày Tết sắp tới. Từ sáng sớm, mọi người đã có mặt tập trung đông đủ ở sân nhà văn hóa và nhận dụng cụ lao động của mình. Mọi người được chia thành mỗi nhóm thực hiện những công việc khác nhau. Riêng nhóm học sinh chúng em còn nhỏ nên được giao những việc nhẹ nhàng như nhổ cỏ và tưới cây cho các bồn cây hai bên đường. Em cùng các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Em rất vui vì đã có thể cùng mọi người góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng đường làng sạch đẹp.
2.4. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường đặc sắc nhất:
Vừa qua, trường em đã phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”. Đây là phong trào thi đua giữa các lớp hàng năm mà em rất ming chờ. Mỗi lớp sẽ tái chế hoặc sáng tạo một sản phẩm được làm từ các đồ vật bằng nhựa bỏ đi. Lớp em đã lên ý tưởng làm những chiếc chậu trồng hoa xinh xăn làm từ chai nhựa rồi treo lên khung cửa sổ. Em cùng các bạn đã thu gom rất nhiều chai nhựa đã qua sử dụng ở nhà và xung quanh đường, đem về rửa sạch. Những chiếc chậu được chúng em vẽ lên những hình thù dễ thương như con mèo, con heo, quả dưa hấu… Kết quả, sản phẩm sáng tạo của lớp chúng em đã được giải nhất. Em cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc.
2.5. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất:
Thứ sau, khu phố của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình được giao một nhiệm vụ riêng. Hai chị em em đã xin phép bố mẹ được đến tham gia cùng. Chúng em được bố ẹm bảo chăm sóc các bồn cây ven đường cùng mọi người. Việc đầu tiên là phải nhặt cỏ thật sạch xung quanh các gốc cây cảnh, gốc cây hoa. Sau đó, mọi người sẽ bắt sâu, ngắt bỏ lá vàng thay vì sử dụng thuốc trừ sâu. Cuối cùng, chúng em đã trồng thêm nhiều cây hoa ở dưới và tưới nước. Em cảm thấy công việc này góp phần bảo vệ môi trường.
2.6. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường độc đáo nhất:
Hôm qua, em được tham gia cùng với các anh chị đoàn viên đã dọn dẹp bãi biển. Chúng em đã đi dọc theo bờ biển và nhặt sạch giấy rác quanh bờ biển. Những rác thải làm bằng nhựa như ống hút, vỏ chai, cốc nhựa được bỏ vào một bao tải to để riêng. Sau đó, chúng được mang đến nơi tái chế rác thải. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc góp phần bảo vệ môi trường.
3. Những đoạn văn viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường:
3.1. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ý nghĩa nhất:
Cuối tuần, lớp em có một buổi tổng vệ sinh trường lớp chào mừng năm học mới. Bạn lớp trưởng đã phân công từng nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ. Tổ một sẽ quét dọn lớp học. Tổ hai lau dọn bàn ghế và cửa sổ. Tổ ba chăm sóc bồn cây của lớp. Em cùng các bạn lao động rất hay say, vui vẻ. Sau đó, lớp học trở nên rất sạch sẽ, sáng bóng và thơm thơ. Sau buổi lao động, em cảm thấy rất vui vẻ.
3.2. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường súc tích nhất:
Quê hương nơi em sinh sống có một bãi biển rất đẹp. Lượng khách du lịch đến rất đông. Cuối tuần, thường có các buổi dọn dẹp bãi biển cùng các em chị đoàn viên và lần nào em cũng đến tham gia cùng. Chúng em nhặt giấy rác, chai nhựa, vỏ lon… Sau đó, cả nhóm sẽ phân loại rác thải. Dù công việc vất vả, nhưng em cảm thấy rất vui vẻ vì giúp tạo lên một không gian xanh sạch sẽ.
3.3. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường đáng nhớ nhất:
Hôm qua, trường tiểu học của em đã cùng với thôn tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Em và các bạn cùng lớp đã tích cực tham gia quét dọn đường làng, làm sạch rãnh mương. Chúng em còn thu dọn toàn bộ rác vào túi. Kết thúc công việc, mọi người đều thấm mệt nhưng vẫn rất vui vẻ vì việc của mình góp phần bảo vệ môi trường địa phương.
3.4. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường ngắn nhất:
Cuối tuần, cô giáo chủ nhiệm lớp em quyết định tổ chức một buổi tổng vệ sinh của lớp. Cô giáo đã giao từng nhiệm vụ cụ thể cho mỗi tổ. Chúng em cùng nhau quét dọn lớp học, lau bàn ghế, nhặt rác ở bồn cây… Cả lớp đều thấm mệt, nhưng cùng làm việc làm lớp sạch sẽ nên rất vui vẻ.
3.5. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường điểm cao nhất:
Thứ bảy, em cùng các bạn ra công viên gần nhà chơi. Khi chúng em đang chơi trò chơi ở sân thì bỗng nhiên em thấy một bạn đang hái hoa. Em đã chạy đến nói với bạn tự ý hái hoa bẻ cành như vậy là không tốt. Những cây hoa trong vườn cần được mọi người cùng nhau chăm sóc, giữ gìn. Bạn đã hứa sẽ không làm như vậy nữa. Em rất vui khi bảo vệ được những cây hoa, đó là một việc tốt.
3.6. Đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường cảm xúc nhất:
Nghỉ hè, em được về quê chơi. Đúng vào dịp này em thấy các anh chị đoàn viên đang cùng nhau lao động tình nguyện làm sạch đường làng. Em đã tham gia giúp đỡ anh chị. Em giúp anh chị nhặt rác, rồi thu lại vào bao tải. Em cảm thấy công việc này thật ý nghĩa.