Số hiệu | 07/1998/TT-BVHTT |
Loại văn bản | Thông tư |
Cơ quan | Bộ Văn hoá-Thông tin |
Ngày ban hành | 05/12/1998 |
Người ký | Phan Khắc Hải |
Ngày hiệu lực | 05/12/1998 |
Tình trạng | Hết hiệu lực |
BỘ | CỘNG |
Số: | Hà |
Căn cứ Điều 58 Luật Ban hành
văn bản qui phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996;
Căn cứ Nghị định 81/CP ngày 08 tháng 11 năm 1993 của Chính phủ qui định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Văn hoá - Thông tin;
Căn cứ Khoản 4, Điều 6 Nghị định 194/CP qui định về quảng cáo các mặt hàng
Nhà nước cấm kinh doanh hoặc hạn chế tiêu dùng trong từng thời gian;
Căn cứ vào Điều 5 Thông tư số 37/VHTT-TT ngày 01 tháng 7 năm 1995 của Bộ Văn
hoá - Thông tin hướng dẫn thực hiện Nghị định 194 CP của Chính phủ Về "Hoạt
động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam".
Để giúp cho ngành công nghiệp rượu sản xuất trong nước vươn lên chiếm lĩnh
thị trường, cạnh tranh và hạn chế rượu ngoại nhập, sau khi trao đổi và thống nhất
với các Bộ, ngành liên quan, Bộ Văn hoá - Thông tin sửa đổi và hướng dẫn thực
hiện quảng cáo mặt hàng rượu qui định tại Điều 5 Thông tư 37/VHTT-TT như sau:
II - NỘI
DUNG, HÌNH THỨC, PHẠM VI QUẢNG CÁO:
- Báo chí in mỗi số chỉ được quảng
cáo cho một nhãn rượu. Một nhãn rượu được quảng cáo không quá 5 số báo chí liền
kề của một đợt. Mỗi đợt cách nhau ít nhất 7 ngày đối với báo phát hành hàng
ngày, 3 số báo đối với báo chí phát hành cách ngày. Đối với báo chí phát hành 1
tuần/kỳ trở lên mỗi đợt cách nhau một kỳ phát hành.
- Đài phát hành, đài truyền hình
được quảng cáo một nhãn rượu trên một kênh pháp sóng trong ngày. Mỗi ngày không
quá 2 lần và được phát liền trong một đợt không quá 5 ngày. Mỗi đợt quảng cáo
cho một nhãn rượu cách nhau ít nhất 10 ngày.
2 - Các loại rượu sản xuất trong
nước có độ cồn từ 16 độ trở lên chỉ được phép quảng cáo trong phạm vi địa giới
doanh nghiệp sản xuất, trong nhà của các đại lý tiêu thụ nhưng phải đảm bảo người
ở vị trí bên ngoài địa giới doanh nghiệp, cửa hàng đại lý không đọc được, không
nghe được, không xem được;
Trong những dịp: Mừng năm mới,
ngày kỷ niệm thành lập của doanh nghiệp, được đăng, phát sóng một lần trên báo
chí lời chúc mừng khách hàng, giới thiệu tên, địa chỉ, biểu tượng của mình.
3 - Các loại rượu thuốc, rượu bổ
quảng cáo theo qui định tại "Qui chế thông tin về thuốc chữa bệnh cho người"
ban hành kèm theo Quyết định số 322/BYT ngày 28 tháng 02 năm 1997 của Bộ Y Tế.
4 - Ngoài những qui định tại khoản
1, 2, 3 Điều này, nghiêm cấm quảng cáo rượu dưới bất kỳ hình thức nào khác.
III. ĐIỀU KIỆN,
THỦ TỤC THỰC HIỆN QUẢNG CÁO:
Điều 9:
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày ký.
| Phan (Đã |
Mục lục bài viết
- 1 Được hướng dẫn
- 2 Bị hủy bỏ
- 3 Được bổ sung
- 4 Đình chỉ
- 5 Bị đình chỉ
- 6 Bị đinh chỉ 1 phần
- 7 Bị quy định hết hiệu lực
- 8 Bị bãi bỏ
- 9 Được sửa đổi
- 10 Được đính chính
- 11 Bị thay thế
- 12 Được điều chỉnh
- 13 Được dẫn chiếu
- 14 Hướng dẫn
- 15 Hủy bỏ
- 16 Bổ sung
- 17 Đình chỉ 1 phần
- 18 Quy định hết hiệu lực
- 19 Bãi bỏ
- 20 Sửa đổi
- 21 Đính chính
- 22 Thay thế
- 23 Điều chỉnh
- 24 Dẫn chiếu
Văn bản liên quan
Được hướng dẫn
Bị hủy bỏ
Được bổ sung
Đình chỉ
Bị đình chỉ
Bị đinh chỉ 1 phần
Bị quy định hết hiệu lực
Bị bãi bỏ
Được sửa đổi
Được đính chính
Bị thay thế
Được điều chỉnh
Được dẫn chiếu
Văn bản hiện tại
Số hiệu | 07/1998/TT-BVHTT |
Loại văn bản | Thông tư |
Cơ quan | Bộ Văn hoá-Thông tin |
Ngày ban hành | 05/12/1998 |
Người ký | Phan Khắc Hải |
Ngày hiệu lực | 05/12/1998 |
Tình trạng | Hết hiệu lực |
Văn bản có liên quan
Hướng dẫn
Hủy bỏ
Bổ sung
Đình chỉ 1 phần
Quy định hết hiệu lực
Bãi bỏ
Sửa đổi
Đính chính
Thay thế
Điều chỉnh
Dẫn chiếu
Văn bản gốc PDF
Đang xử lý
Văn bản Tiếng Việt
Đang xử lý
.